10 bí kíp giảm nhanh cơn đau đầu khi uống rượu bia

Trong cuộc sống, bạn thường không thể từ chối tham dự các buổi tiệc liên hoan, sinh nhật, cưới hỏi,... Và có đôi lúc bạn bị chứng đau đầu sau khi uống bia rượu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt và việc tập luyện của bạn.

1. Hãy tránh uống loại rượu pha ngọt

Những thức uống gồm nước trái cây pha với rượu mạnh làm thay đổi phương thức mà cơ thể bạn chuyển hóa chất cồn, làm tăng nguy cơ đau đầu sau khi uống rượu. Thay vì những loại cocktail màu mè kiểu cách đó, bạn hãy chọn những loại pha với nước trái cây không ngọt như chanh hoặc cà chua.

2. Hãy ăn một miếng thịt nướng

Trước khi dự tiệc. Bạn hãy cứ coi đây là một biện pháp phòng ngừa. Protein sẽ giúp làm cho quá trình hấp thu chất cồn chậm lại. Nhưng bạn đừng lo. Bạn vẫn không mất đi cảm giác tê tê, ngà ngà say mà bạn mong muốn khi uống rượu.

10 bí kíp giảm nhanh cơn đau đầu khi uống rượu bia

3. Không nên uống thuốc giảm đau trước

Việc bạn uống aspirin, ibuprofen và đặc biệt là acetaminophen (Tylenol) trước khi đi ngủ là một sự phí phạm thuốc, bởi vì nói chung bạn không bị triệu chứng đau đầu cho đến sau khi chất cồn đã rời khỏi đòng máu trong cơ thể bạn. Việc uống thuốc đó cũng khiến bạn có nguy cơ nghiêm trọng bị tổn thương gan lâu dài.

4. Hãy chỉ uống những loại rượu có nguồn gốc rõ ràng

Đó là vodka và gin. Và bạn hãy trả tiền thêm cho loại rượu được đặt trên kệ cao. Theo một cuộc nghiên cứu, loại rượu nào càng được xử lý trong hơn, nhiều hơn càng ít gây đau đầu hơn. Những loại rượu đen hoặc có màu chứa một nồng độ thấp các độc chất được gọi là các chất cùng loại chỉ làm cho chứng đau đầu tệ hơn mà thôi. Uống từ từ để cơ thể có thời gian tiêu hủy cồn.

10 bí kíp giảm nhanh cơn đau đầu khi uống rượu bia

5. Tuyệt đối tránh xa nước ngọt và nước có gas

Vì phản ứng tạo bọt khí sinh ra lượng lớn anhydrit cacbonic rất nguy hại tới dạ dày, gan, thận, tim và huyết quản, làm huyết áp tăng cao, tức ngực, khó thở và chóng mặt trầm trọng.

6. Bạn đừng tập thể dục hoặc xông hơi

Làm cho đổ mồ hôi để hết đau đầu có vẻ như là một ý tưởng khôn ngoan, nhưng thực chất không phải vậy. Bạn càng bị mất nước, bạn càng cảm thấy khó chịu hơn.

7. Giải rượu

Dùng các loại nước trái cây sẽ hấp thu các chất điện phân ngược trở lại cơ thể đang suy yếu của bạn. Bạn cũng nên tránhcà phê vì nó làm lợi tiểu, sẽ càng làm cơ thể bạn bị mất nước thêm.

10 bí kíp giảm nhanh cơn đau đầu khi uống rượu bia

8. Bổ sung thêm nước cho cơ thể

Uống nhiều nước suối để tránh mất nước, đây cũng là 1 nguyên nhân chính gây đau đầu. Cung cấp lượng nước nhất định để không bị mất nước nếu đi tiểu liên tục. Mang theo một chai nước càng tốt. Vắt chanh vào cốc nước bổ sung vitamin C nhằm chống đỡ được các tác hại của rượu.Uống nướclà cách để giảm nôn nao chóng mặt hữu ích.

9. Ăn cháo loãng và súp nóng

Cách chữa đau đầu sau khi uốngrượu tốt nhất khi cho người say nôn. Sau đó ăn 1 ít cháo và súp để ngưng tụ chất cồn lại khiến cơ thể không phải hấp thụ nữa cũng như bổ xung muối natri và kali giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

10 bí kíp giảm nhanh cơn đau đầu khi uống rượu bia

10. Ngủ

Đây luôn là một trong những cách đơn giản nhất để chữa say. Uống một cốc nước ép, có thể đắp thêm một chiếc khăn mát lên trán trong trường hợp bạn bị nhức đầu, hạn chế các tiếng ồn, kéo rèm cửa lại và ngủ một giấc. Nếu thức giấc giữa chừng, có thể uống thêm một viên vitamin tổng hợp và đi ngủ trở lại.

Với một vài mẹo chữa đau đầusau khi uống rượuđơn giản được liệt kê ở trên, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng phục hồi sau cơn say.

Nguồn tổng hợp

Giá Bia Rượu mới nhất

  1. Cocktail Café, Kem Và Mặt Trời giá 47.500₫
  2. Cocktail, Giày Và Khói giá 115.500₫
  3. Mặt Nạ Chống Lão Hóa, Tăng Độ Đàn Hồi Banobagi Vita Cocktail Age Foil Mask - Intensive Lifting 30ml giá 26.000₫
  4. Mặt Nạ Dưỡng Ẩm Sâu Banobagi Vita Cocktail Aqua Foil Mask - Intensive Moisturizing 30ml giá 26.000₫
  5. Kẹo dẻo PlayMore Mini Cocktail 48g giá 19.000₫
  6. Nước Tẩy Trang MAYCREATE suối khoáng Nắp trắng 300ml giá 38.000₫
  7. ĐỒ KHUI BIA RƯỢU CS 080471 giá 99.000₫
  8. Chu Kỳ Sống Của Sinh Vật - Vùng Nước Ngọt giá 49.500₫
  9. Nước ngọt Pepsi 390ml giá 7.000₫
  10. Nước ngọt Fanta hương Cam chai 1.5l giá 16.000₫
Tags: Bia Rượu , Cocktail , Nước trái cây , Nước suối , Vitamin C , Vitamin , Nước ngọt , Cà phê