Lựa chọn smartphone hoàn hảo ở phân khúc tầm trung hiện nay?

Galaxy A6+ hiện đang rất nổi bật trong phân khúc điện thoại giá tầm trung của Samsung. Với sức mạnh được đánh giá cao nhưng có vẻ vẫn chưa phát huy một cách tối ưu nhất, có vẻ trong cùng tầm giá người dùng có thể có những lựa chọn tối ưu hơn nhiều.

Thông số kỹ thuật của Galaxy A6+

Với điểm nhấn là ở phần camera, bộ đôi điện thoại di động Galaxy A6/A6+ vừa ra mắt mới đây đã được người dùng và các tín đồ công nghệ rất chào đón, đặc biệt trong đó là chiếc Galaxy A6+.

Về thiết kế, có thể thấy máy là tập hợp phong cách nổi bật của các dòng sản phẩm Samsung từng cho ra mắt trước đây. Cũng có ý kiến cho rằng đây chính là chiếc điện thoại lai giữa Galaxy J7 ProGalaxy A8.

Lựa chọn smartphone hoàn hảo ở phân khúc tầm trung hiện nay?

Về tổng thể, có thể nói ngoại hình của chiếc Galaxy A6+ không thực sự hoàn hảo. Thiết kế nguyên khối của máy có độ liền mạch giảm rất nhiều bởi sự tồn tại của 2 dải anten ở phần đỉnh và cạnh dưới máy. Bên cạnh đó việc Samsung không thay đổi sang cổng kết nối USB Type-C được trang bị trên các dòng A series mới cũng là một điều đáng tiếc và làm người dùng không quá hài lòng.

Bù lại, thiết kế kim loại nguyên khối của Galaxy A6+ cũng rất đang được khen ngợi khi rất cứng cáp, chắc chắn và tình trạng bám dấu vân tay giảm đáng kể. Khay SIM (2 SIM) và thẻ nhớ cũng được thiết kế riêng biệt nên bạn hoàn toàn không cần phải phân vân lựa chọn giữa thẻ nhớ và SIM thứ hai.

Lựa chọn smartphone hoàn hảo ở phân khúc tầm trung hiện nay?

Về cấu hình, Galaxy A6+ được trang bị SoC Snapdragon 450 từ Qualcomm. Nếu so với người đồng hành Galaxy A6 thì A6+ có RAM cao hơn với 4GB cùng viên pin 3.500 mAh. Màn hình của máy sử dụng nền super AMOLED kích thước 6 inch độ phân giải FHD+ (1080 x 2220 pixel) cùng với đó là công nghệ mở khóa bằng vân tay (1 chạm) và nhận diện khuôn mặt. Ngoài ra, máy cũng vẫn có thư mục bảo mật quen thuộc, giao diện Bixby Home, Bixby Vision.

Lựa chọn smartphone hoàn hảo ở phân khúc tầm trung hiện nay?

Mức giá thành hiện tại của Galaxy A6+ ngang tầm rất nhiều sản phẩm của các hãng sản xuất đối thủ khác như Nokia 7 Plus, Oppo F7,...và nhỉnh hơn một chút so với Vivo V9. Khá buồn vì với mức giá này, Samsung lại không nâng cấp cho Galaxy A6+ lên chip xử lý SoC tầm trung của Qualcomm hoặc chip của chính hãng nhưng có hiệu năng cao hơn. Điều này làm thiết bị thua thiệt và yếu thế hơn rất nhiều khi so với Nokia 7 Plus ngang giá. Cũng may là dung lượng RAM 4GB của máy và ROM có tốc độ đọc ghi dữ liệu khá tốt, nên các tác vụ hàng ngày vẫn được đảm bảo xử lý rất mượt mà.

Galaxy A6+ có xứng với tầm giá

Trong trải nghiệm sử dụng thực tế, Galaxy A6+ có chất lượng hiển thị tốt, sắc nét, màu sắc rực rỡ và độ trung thực cao. Khả năng tự động tinh chỉnh độ sáng cũng không có điều gì đáng phàn nàn, hiển thị ổn dưới điều kiện ánh sáng mạnh (ánh năng mặt trời).

Lựa chọn smartphone hoàn hảo ở phân khúc tầm trung hiện nay?

Nói đến thế mạnh camera, Galaxy A6+được trang bị cụm camera kép với 2 cảm biến có độ phân giải 16MP khẩu độ f/1.7 và độ phân giải 5MP khẩu độ f/1.9. Camera “tự sướng” của máy rất ấn tượng với 24MP khẩu độ f/1.9 cùng đền LED flash được tích hợp. Bên cạnh đó, chế độ làm đẹp, xóa phông khi selfile và tính năng sticker vui nhộn cũng được tích hợp cho quá trình chụp ảnh thú vị hơn rất nhiều.

Nhưng thực tế, dù cho chất lượng hình ảnh rất đẹp, camera của Galaxy A6+ cũng không đạt được sự hoàn hảo cao như lời giới thiệu. Cụ thế camera selfie dù có độ phân giải cao nhưng trong điều kiện thiếu sáng vẫn phải tùy chỉnh đèn LED flash (theo cường đồ phù hợp) để có được ảnh rõ hơn và ít nhiễu hơn. Khả năng xóa phông của camera chính cũng không quá tốt, hay xuất hiện quầng sáng không rõ và phạm vào chủ thể, nếu so với đàn em Galaxy J7+ thì thật sự không được hoàn thiện bằng. Nhưng cũng không thể phủ nhận việc Samsung rất nhạy bén trong việc cập nhật những xu thế công nghệ mới cho các sản phẩm của họ.

Kết

Lựa chọn smartphone hoàn hảo ở phân khúc tầm trung hiện nay?

Tổng kết lại, dù được đặt ở phân khúc giá tầm trung nhưng chiếc điện thoại SamsungGalaxy A6+ lại khá thua kém trên mặt bằng chung. Tuy vậy máy vẫn đảm bảo tốt các tác vụ cơ bản cho nhu cầu người dùng, viên pin có thời gian sử dụng tốt, các tính năng bảo mật ổn, camera dù còn một vài điểm không hài lòng nhưng chất lượng ảnh nhận được vẫn rất đáng khen ngợi.

Nguồn tổng hợp

Giá Galaxy A6 mới nhất

  1. Vivo V9 giá 7.990.000₫
  2. Tai nghe OPPO F7 giá 59.000₫
  3. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A8 10.5 giá 5.050.000₫
  4. Samsung Galaxy A6 Plus A605 (2018) giá 2.799.000₫
  5. Điện thoại Nokia 105 Dual giá 219.000₫
  6. Điện thoại Nokia 150 giá 648.000₫
  7. Điện Thoại Nokia 105 dual 2017 giá 209.000₫
  8. Điện thoại Nokia 105 Single 2017 giá 359.000₫
  9. Điện thoại Nokia 1202 giá 135.000₫
  10. Điện thoại Nokia 1280 giá 155.000₫
Tags: Galaxy A6 , Galaxy A6+ , Galaxy J7 Pro , Galaxy J7 Plus , Galaxy A8 , Vivo V9 , Nokia 7 Plus , OPPO F7 , Samsung Galaxy , Điện thoại Samsung , Điện thoại Vivo , Điện thoại Nokia , Điện thoại Oppo , Điện thoại di động