Bí quyết chọn máy lạnh tuyệt vời giải nhiệt trong mùa nóng

Nếu bạn đang bối rối giữa vô số thương hiệu, mức giá và các tính năng công nghệ của máy lạnh và không biết phải lựa chọn như thế nào hãy đến với những bi quyết sau đây.

Nhu cầu sử dụng của bạn là gì?

Bí quyết chọn máy lạnh tuyệt vời giải nhiệt trong mùa nóng

Vấn đề đầu tiên phải quan tâm đến chính là nhận biết rõ nhu cầu sử dụng và mức chi phí bạn có thể bỏ ra cho việc mua và lắp đặt máy lạnh (điều hòa). Điều này rất dễ dàng khi bạn có thể dựa vào diện tích không gian cần làm mát, tần suất và thời gian sử dụng thiết bị,...

Nếu bạn có nhu cầu sưởi ấm và gia đình có người già, trẻ nhỏ thì một chiếc điều hòa (máy lạnh) hai chiều, vừa có thể làm lạnh vừa có thể làm ấm. Tất nhiên thiết bị này sẽ có mức giá cao hơn nhưng hiệu quả sử dụng sẽ tốt hơn đồng thời cũng tiết kiệm chi phí cho các sản phẩm sưởi ấm khi trời lạnh.

Trong khi đó, nếu bạn ở nơi không có không khí lạnh và chỉ cần một thiết bị làm mát thì điều hòa (máy lạnh) một chiều là sự lựa chọn hoàn hảo và kinh tế nhất.

Lựa chọn mức công suất như thế nào?

Bí quyết chọn máy lạnh tuyệt vời giải nhiệt trong mùa nóng

Thông thường, mọi người thường dựa theo một công thức đơn giản để có thể tính ra được mức công suất cần thiết. Cụ thể bạn cần 550-600btu/m2 cho không gian phòng ngủ và với những không gian lớn hơn hoặc có sinh nhiệt (phòng bếp, phòng khách,...) thì phải cần đến mức công suất cao hơn tầm 700-900btu/m2.

Nếu không gian chỉ từ 15m2 trở xuống, chỉ cần mua điều hòa (máy lạnh) có mức công suất 9000BTU. Tương tự cho các diện tích lớn hơn như từ 15 - 25m2 nên chọn thiết bị ở mức 12.000 BTU, từ 25 - 35m2 nên chọn công suất 18.000 BTU và mức 24.000 BTU cho không gian diện tích  35 - 40m2.

Mua điều hòa Inverter hay điều hòa thường?

Bí quyết chọn máy lạnh tuyệt vời giải nhiệt trong mùa nóng

Các model sản phẩm máy lạnh hiện nay có xu hướng áp dụng công nghệ  Inverter có khả năng tiết kiệm điện năng tốt. Mặc dù có rất nhiều ý kiến cho rằng công nghệ này không thực sự quá mức tuyệt vời như lời nói của nhà sản xuất nhưng vẫn không thể phủ nhận được những lợi ích mà công nghệ này mang lại.

Điều đáng mừng là mức giá của các thiết vị công nghệ Inverter và những sản phẩm điều hòa (máy lạnh) hiện nay đã không có mức cách biệt quá lớn nữa các sản phẩm sử dụng công nghệ này vẫn có giá rất đắt, bù lại bạn có thể tiết kiệm điện hơn rất nhiều.

Nếu thời gian sử dụng hơn 8h một ngày lựa chọn tốt nhất mà bạn nên đầu tư là chiếc máy lạnh công nghệ Inverter. Ngược lại nếu có thời gian sử dụng ngắn thì ưu điểm của công nghệ này sẽ không thể hiện quá rõ, đồng nghĩa với việc bạn có thể lựa chọn các sản phẩm giá cả phải chăng hơn.

Có nên chạy theo công nghệ?

Bí quyết chọn máy lạnh tuyệt vời giải nhiệt trong mùa nóng

Việc làm này chỉ nên thực hiện khi bạn có điều kiện tài chính thoải mái. Tất nhiên các sản phẩm với nhiều tính năng công nghệ hiện nay sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Nếu có hầu bao hạn chế và nhu cầu sử dụng thông thường thì bạn chỉ cần tập trung vào các tính năng cơ bản như công suất, khả năng làm lạnh, độ ồn,...Lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn những model sản phẩm cũ, những chiếc máy lạnh này thường sẽ được giảm giá rất nhiều khi các mẫu mới được ra mắt. Việc này sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm tiền vừa có được một sản phẩm ưng ý, chất lượng.

Giá cả và nguồn gốc sản phẩm

Bí quyết chọn máy lạnh tuyệt vời giải nhiệt trong mùa nóng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu với nhiều sản phẩm máy lạnh (điều hòa) từ giá thấp đến cao cấp. Bạn chỉ cần chi ra khoảng 7-8 triệu đồng là có thể sở hữu một chiếc máy lạnh hai chiều của nhiều thương hiệu uy tín như máy lạnh Reetech, máy lạnh Electrolux, máy lạnh Samsung, máy lạnh Gree.

Nếu có điều kiện hơn một chút, ở mức giá trên 10 triệu đồng, phạm vi lựa chọn của bạn sẽ rộng hơn rất nhiều khi có rất nhiều thương hiệu cạnh tranh với nhau tại phân khúc này. Bạn có thể nghía đến các thương hiệu lớn và uy tín như máy lạnh Daikin, máy lạnh LG, máy lạnh Panasonic, máy lạnh Toshiba, máy lạnh Hitachi, máy lạnh Samsung,...

Tóm lại, dù chọn mua bất kì thượng hiệu nào cũng hãy đến các siêu thị hay của hàng uy tín. Việc này vừa có thể đảm bảo được chất lượng sản phẩm tốt, vừa giúp người dùng được hưởng đầy đủ các chế độ hậu mãi như bảo hành, quà tặng kèm, giảm giá, khuyến mãi,...

Nguồn tổng hợp

Giá Máy lạnh Reetech mới nhất

  1. Máy lạnh/Điều hòa Reetech RTV/RCV12 1.5HP (inverter) giá 9.490.000₫
  2. Máy lạnh/Điều hòa Reetech RTV/RCV9 1HP giá 7.490.000₫
  3. Máy lạnh/Điều hòa Reetech RTV18 2HP giá 16.269.000₫
  4. Máy lạnh/Điều hòa Gree GWC09QB-K3DNB6B giá 7.490.000₫
  5. ĐIỀU HÒA/Máy lạnh INVERTER GREE FAIRY GWC09FB-K6D9A1W giá 8.140.000₫
  6. Máy Lạnh / Điều Hòa Gree GWC09PB-K3D0P4 1HP giá 5.890.000₫
  7. Máy Lạnh / Điều Hòa Gree GWC12KC-K6N0C4 1.5Hp giá 6.990.000₫
  8. Máy Lạnh/Điều Hòa Gree GWC18KD-K6N0C4 18000BTU 2HP giá 10.490.000₫
  9. Máy Lạnh / Điều hòa Gree GWC09KB-K6N0C4 9000BTU 1HP giá 5.690.000₫
  10. Máy Lạnh / Điều Hòa Gree GWC12PB-K3D0P4 1.5 HP 12.000BTU giá 8.450.000₫
Tags: Máy lạnh Reetech , Máy lạnh Electrolux , Máy lạnh Samsung , Máy lạnh Gree , Máy lạnh Daikin , Máy lạnh LG , Máy lạnh Panasonic , Máy lạnh Toshiba , Máy lạnh Hitachi , Máy lạnh , Điều hòa , Điều hòa 2 chiều , Điều hòa 1 chiều