Có nên kỳ vọng vào sản phẩm đồng hồ thông minh mới của Samsung

Vào cuối năm trước, người dùng đã rất hào hứng trông đợi vào việc ra mắt chiếc đồng hồ Gear Watch S4 của Samsung nhưng đáp lại sự chờ đợi đó lại là chiếc Samsung Gear Sport.

Một vài nguồn tin lan truyền gần đây cho rằng, khả năng cao Samsung sẽ quay trở lại phân khúc đồng hồ thông minh và tiếp tục cho ra mắt sản phẩm ở dòng smartwatch S vào cuối 2018.

Điều này cũng dẫn đến sự tò mò về thiết kế và thông số kỹ thuật của chiếc đồng hồ Samsung mới này. Dưới đây chính là những tổng hợp về thông số của chiếc Gear Watch S4 mà nhiều nguồn thông tin cho rằng hãng sản xuất này sẽ trang bị cho sản phẩm.

Thiết kế

Có nên kỳ vọng vào sản phẩm đồng hồ thông minh mới của Samsung

Cho đến hiện tại, hầu hết các tin đồn đều tin rằng tên của chiếc đồng hồ thông minh mới này là Galaxy Watch chứ không phải Gear Watch S4. Theo lời cho biết của một nguồn thông tin đáng tin cậy, thương hiệu Galaxy Watch đã được cấp cho Samsung vào tháng 5.

Tuy nhiên, đến nay Samsung vẫn chưa đưa ra bất cứ ý kiến khẳng định nào du rằng hàng đã chuẩn bị một tags với tên Galaxy Fit nhưng khả năng cao đây sẽ là tên của dòng Fitness tracker khác.

Nói về vẻ ngoài, nhiều người cũng cho rằng Gear Watch S4 dù được cải tiến nhưng vẫn sẽ thừa hưởng khá nhiều điểm của thế hệ trước đây là chiếc Samsung Gear S3. Cũng có thể Gear S4 sẽ là sự kết hợp của Gear S3 và Gear Sport với một vài cảm biến có thể bị loại bỏ và cũng sẽ mỏng hơn khi so với Gear Sport.

Vào đầu năm, Samsung đã công bố việc đi vào sản xuất bộ xử lý Exynos 7 Dual 7270 để cung cấp năng lượng cho các sản phẩm đồng hồ thông minh với nhiều rãnh gồm 1 modem 4G LTE nhỏ hơn phiên bản hiện tại, rất mong rằng sẽ nhanh chóng được trải nghiệm cải tiến này trên phiên bản mới.

Việc Samsung nghiên cứu và phát triểm smartphone màn hình cong đã là một sự tuyệt vời nhưng hơn thế, nhiều nguồn tin cũng chỉ ra rằng những sản phẩm đồng hồ thông minh của Samsung cũng sẽ được trang bị thiết kế này. Với màn hình hiển thị có thể xoay được góc 90 độ và chia thành 2 phần trên – dưới, tất nhiên vẫn chưa có bất kì thông tin nào chỉ ra được công nghệ tích hợp và cách vận hàng của thiết kế này.

Tăng thêm một pin phụ

Có nên kỳ vọng vào sản phẩm đồng hồ thông minh mới của Samsung

Việc Samsung Gear S4 sẽ có thiết kế mỏng hơn những thiết bị thế hệ trước cũng khiến nhiều người tin rằng phần pin của sản phẩm sẽ được chuyển xuống dây đeo. Việc này cũng dẫn đến không gian của đồng hồ được tăng lên, có thể Gear S4 sẽ được tăng thêm nhiều loại cảm biến, và kích thước vòng bezel sẽ giảm đáng kể.

Bên cạnh đó, cũng có khả năng Samsung sẽ trang bị một pin phụ cho sản phẩm để tăng thời gian sử dụng và các tính năng khác sẽ được giữ nguyên, không có quá nhiều cải biến.

Có thể sẽ có hai màn hình?

Có nên kỳ vọng vào sản phẩm đồng hồ thông minh mới của Samsung

Samsung đang có tham vọng sẽ tạo ra thêm một màn hình thứ hai và rất có thể khả năng xoay sẽ được tích hợp cho màn hình này. Nghĩa là người dùng sẽ điều hướng trên hệ điều hành Tizen OS bằng cách xoay vòng bezel trên đồng hồ, mỗi vị vùng trên khung sẽ có một chức năng nhất định. Chẳng hạn, phân khúc 4 giờ đến 6 giờ có chức năng phát nhạt và xoay nhẹ thêm nữa sẽ giúp bạn truy cập vào các thông báo chưa đọc.

Có nên kỳ vọng vào sản phẩm đồng hồ thông minh mới của Samsung

Nhiều nguồn tin khác cũng cho rằng Gear S4sẽ chạy trên nền Wear OS, thay vì hệ điều hành riêng của nó như trước đây. Nếu việc này trở thành sự thật, Gear S4 sẽ là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên chạy một hệ điều hành khác Tizen OS (tính từ dòng Gear Live).

Trang bị thêm tính năng đo huyết áp

Tính năng đo huyết áp có thể được xem là một xu hướng mới của đồng hồ thông minh khi hàng loạt ông lớn của làng công nghệ đều đang nghiên cứu phát triển. Khả năng cao tính năng này sẽ được tích hợp trên thiết bị đồng hồ Samsung mới nhất.

Có nên kỳ vọng vào sản phẩm đồng hồ thông minh mới của Samsung

Trước đó hãng sản xuất này cũng đã công bố thông tin về việc tìm ra phương pháp sử dụng công nghệ ánh sáng để đo huyết áp đồng thời phương pháp này sẽ được tích hợp trong một chiếc Samsung Gear X. Có thể nói đây cũng chính là thách thức không hề nhỏ của Samsung, nếu họ có thể cho ra mắt một chiếc smartwatch với các tính năng như trên thì chắc chắn sẽ là một bước tiến lớn về cả vị thế lẫn sự phát triển của hãng sản xuất này trong thị trường thiết bị đeo công nghệ.

Trợ lý ảo Bixby được tích hợp?

Có nên kỳ vọng vào sản phẩm đồng hồ thông minh mới của Samsung

Trợ lý ảo Bixby do Samsung phát triển cũng sẽ được tích hợp cho sản phẩm mới lần này, điều này cũng đã được hãng đưa ra lời khẳng định.

Theo thông tin nhận được từ trang tin tức SamMobile, trợ lý ảo sẽ có mặt trên Galaxy Watch vào khoảng cuối tháng 8, nếu điều này xảy ra chắc chắn sẽ tạo ra một cơn sóng không nhỏ trong giới công nghệ.

Thời gian ra mắt

Có nên kỳ vọng vào sản phẩm đồng hồ thông minh mới của Samsung

Nhìn lại hai model thế hệ trước, Samsung công bố thông tin vào tháng 8 và thời gian ra mắt chính thức là tháng 11, do đó khả năng cao chiếc đồng hồ Gear S4 sẽ được công bố cùng lúc với chiếc smartphone Galaxy Note 9.

Bên cạnh đó, các đối thủ lớn của hãng như Apple Watch và hãng đồng hồ thông minh Fitbit cũng sẽ cho ra mắt sản phẩm mới của họ vào cuối năm. Đây cũng là một nguyên nhân thúc đẩy Samsung cho ra sản phẩm mới để không chệch khỏi chu kỳ cạnh tranh của mình.

Nguồn tổng hợp

Giá Samsung Gear S4 mới nhất

  1. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Lonic/Ionic giá 7.390.000₫
  2. Đồng hồ thông minh Fitbit Versa giá 5.490.000₫
  3. Vòng Đeo Sức Khoẻ Fitbit Charge 3 giá 4.090.000₫
  4. Vòng Đeo Tay Thông Minh Fitbit Ace 2 giá 1.990.000₫
  5. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Charge 4 giá 3.350.000₫
  6. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Versa 2 giá 3.950.000₫
  7. Vòng đeo tay thông minh Fitbit Versa Lite giá 4.290.000₫
  8. Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 3 giá 6.199.000₫
  9. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Inspire 2 giá 2.300.000₫
  10. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Inspire giá 1.990.000₫
Tags: Samsung Gear S4 , Samsung Gear S3 , Samsung Gear , Đồng hồ thông minh Samsung , Apple Watch , Đồng hồ thông minh Fitbit , Smartwatch , Đồng hồ thông minh , Thiết bị đeo công nghệ