Cách lựa chọn và các thương hiệu bếp từ nên mua nhất hiện nay

Bạn đang có ý định mua một chiếc bếp từ nhưng đang hoang mang không biết bắt đầu từ đâu, hãng sản xuất nào uy tín giữa thị trường có quá nhiều thương hiệu và sản phẩm. Hãy thử tham khảo qua bài viết dưới đây.

Bên cạnh bếp ga, bếp hồng ngoại thì bếp từ cũng là một lựa chọn tuyệt vời nên bổ sung vào danh mục gia dụng nhà bếp của bạn. Với những công nghệ hiện đại cùng tính năng tuyệt vời của mình, chiếc bếp nấu điện tử này sẽ giúp công việc nội trợ của bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Trước khi bắt đầu lựa chọn bếp từ, bạn hãy điểm lại những yếu tố cần thiết mà bếp từ cần có. Để đưa ra nhận định sản phẩm tốt hay không, bên cạnh chất lượng thực tế còn phải xem nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn.

Những yếu tố cần biết khi lựa chọn một sản phẩm bếp từ

1. Giá thành

Cách lựa chọn và các thương hiệu bếp từ nên mua nhất hiện nay

Các sản phẩm bếp từ trên thị trường hiện nay có rất nhiều mức giá thành khác nhau, từ trăm nghìn cho đến triệu đồng. Do đó việc nên làm đầu tiên và quan trọng nhất là xem xét nhu cầu sử dụng của bạn cùng mức chi phí bạn muốn hoặc có thể chi ra. Nếu bạn chỉ cần một chiếc bếp để nấu lẩu, không phải sử dụng quá thường xuyên thì những sản phẩm quá đắt tiền là không cần thiết. Ngược lại nếu sử dụng cho việc nấu ăn hàng ngày, bạn nên chọn mua bếp chất lượng, thường thấy nhất là bếp đôi có giá từ 6 triệu VNĐ trở lên.

2. Loại bếp từ

Bếp từ được chia loại theo số bếp nấu mà nó sở hữu như bếp đơn, bếp đôi, bếp từ 3 - 4 - 5 bếp nấu. Và cách lựa chọn tốt nhất cũng chính là dựa vào nhu cầu sử dụng của bạn cụ thể

Cách lựa chọn và các thương hiệu bếp từ nên mua nhất hiện nay

- Bếp đơn thường dùng cho các buổi tiệc nhỏ, ăn lẩu, thuận tiện di chuyển và mang theo.

Cách lựa chọn và các thương hiệu bếp từ nên mua nhất hiện nay

- Bếp đôi là lựa chon thường thấy nhất cho gia đình nhỏ, từ 2 đến 6 thành viên.

Cách lựa chọn và các thương hiệu bếp từ nên mua nhất hiện nay

- Bếp có 3 - 4 - 5 bếp nấu thường thấy nhất ở các nhà hàng khách sạn hoặc gia đình đông thành viên. Loại bếp này thường được nhập khẩu từ nước ngoài và mức giá thành cũng rất đắt đỏ.

3. Chức năng

Bếp từ thường được tích hợp rất nhiều chức năng tiện ích và thông minh như nấu siêu nhanh, khả năng nhận điện đáy nồi và phát cảnh cáo khi đáy nồi không phù hợp, tự ngắt khi hoạt động quá tải, cảnh báo nguồn điện, khóa an toàn, hẹn giờ, ghi nhớ chế độ nấu.

Cách lựa chọn và các thương hiệu bếp từ nên mua nhất hiện nay

Phía trên là các tính năng cơ bản mà bạn cần và dùng nhiều nhất, bên cạnh đó còn rất nhiều tính năng mở rộng thú vị khác nhưng trên thực tế chúng không thực sự cần thiết vì thế bạn nên sáng suốt trong việc lựa chọn, đừng để quảng cáo của nhà sản xuất che mắt, việc này sẽ giúp bạn có thể chọn được sản phẩm kinh tế nhất.

4. Bảng điều khiển

Cách lựa chọn và các thương hiệu bếp từ nên mua nhất hiện nay

Có hai loại bảng điều khiển gồm bảng chung và bảng được làm riêng cho từng bếp nấu. Tùy vào sở thích và thói quen sử dụng mà bạn có thể chọn ra loại phù hợp nhất.

5. Chất liệu

Chất liệu là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để quyết định chất lượng của bếp từ. Hãy lựa chọn những sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp để có thể đảm bảo được sự bền bỉ và an toàn trong quá trình sử dụng. Cần tỉnh táo để tranh xa những sản phẩm giá rẻ kém chất lượng.

6. Mặt kính

Mặt kính của một chiếc bếp từ quyết định độ bền của sản phẩm, những yêu cầu bắt buộc phải có để đảm bảo chất lượng một mặt kính gồm chịu nhiệt, chịu lực và chống trầy xướt.

Cách lựa chọn và các thương hiệu bếp từ nên mua nhất hiện nay

7. Thân bếp

Phần thân bếp phải được làm từ các chất liệu bảo đảm an toàn không gỉ, chắc chắn. Thường thấy nhất là được làm bằng inox không nhiễm từ hoặc thép phủ men chống rỉ.

8. Mâm từ

Các loại mâm từ tốt được làm bằng dây đồng, có khả năng nhận diện đáy nồi để điều chỉnh nguồn nhiệt phù hợp. Riêng đối với các loại bếp từ không được trang bị tính năng nhận diện đáy nồi để bạn phải mua thêm loại nồi chuyên biệt cho bếp từ đó.

9. Bảo hành

Yếu tố quan trọng cuối cùng bạn nên chú ý khi lựa chọn sản phẩm chính là chế độ bảo hành. Nên mua sản phẩm được bảo hành đầy đủ và chọn nơi mua uy tín để đảm bảo được quyền lợi tốt nhất cho mình.

Những thương hiệu chất lượng nên mua

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bếp từ đến từ Châu Âu và Châu Á như Đức, Ý, Pháp, rung Quốc, Malaysia, Thái Lan và chính nội địa Việt Nam. Tùy vào sở thích và khả năng tài chính để chọn được thương hiệu phù hợp nhất. Những thương hiệu bạn có thể tham khảo như

Bếp từ có xuất sứ Châu Âu

Cách lựa chọn và các thương hiệu bếp từ nên mua nhất hiện nay

Một số thương hiệu uy tín đến từ Châu Âu có thể kể đến như bếp từ Teka, bếp từ Bosch, bếp từ Giovani, bếp từ Electrolux, bếp từ Ariston, bếp từ Canzy, bếp từ Faster, bếp từ Lorca, bếp từ Chefs,...Các thương hiệu bếp từ Châu Âu này thường rất bền nhưng có mức giá khá cao, khá bất tiện trong quá trình sửa chữa và thay thế thiết bị.

Bếp từ có xuất sứ Châu Á

Cách lựa chọn và các thương hiệu bếp từ nên mua nhất hiện nay

Một số thương hiệu bếp từ của Châu Á bạn có thể tham khảo như bếp từ Sunhouse, bếp từ Kangaroo, bếp từ Midea, bếp từ Bluestone, bếp từ Sharp, bếp từ Goldsun, bếp từ Munchen, bếp từ Frico, bếp từ Kitchmate, bếp từ Facom, bếp từ Romal, bếp từ Kucy, bếp từ Napoliz,... Những thương hiệu này tuy không bền bỉ bằng các bếp đến từ Châu Âu nhưng bù lại chúng có giá thành phải chăng hơn, ít kén nồi, dễ sửa chữa và thay thế linh kiện cùng chi phí sữa chữa cũng khá thấp.

Nguồn tổng hợp

Giá Bếp từ Teka mới nhất

  1. Bếp từ Munchen GM-5656 giá 18.700.000₫
  2. Bếp đôi điện từ CHEFS EH-DIH333 giá 9.990.000₫
  3. Bếp đôi điện từ CHEFS EH-DIH366 giá 10.990.000₫
  4. Bếp đôi điện từ CHEFS EH-DIH888 giá 15.500.000₫
  5. Bếp từ hồng ngoại CHEFS EH-MIX333 giá 9.990.000₫
  6. Bếp từ hồng ngoại CHEFS EH-MIX366 giá 10.990.000₫
  7. Bếp từ Chefs EH-IH2000A giá 990.000₫
  8. Bếp điện từ hồng ngoại Chefs EH-MIX311/MIX321 giá 6.590.000₫
  9. Bếp Điện Từ Chefs EH-MIX2000A giá 5.495.000₫
  10. Bếp từ Chefs EH-DIH2000A giá 5.517.250₫
Tags: Bếp từ Teka , Bếp từ Bosch , Bếp từ Giovani , Bếp từ Electrolux , Bếp từ Canzy , Bếp từ Faster , Bếp từ Lorca , Bếp từ Chefs , Bếp từ Sunhouse , Bếp từ Kangaroo , Bếp từ Midea , Bếp từ Bluestone , Bếp từ Goldsun , Bếp từ Munchen , Bếp từ Napoliz , Bếp từ , Bếp nấu , Gia dụng nhà bếp