Thông tin nóng hổi cập nhật đến nay của chiếc smartwatch Apple Watch series 4

Năm nay Apple dường như đang có một chiến lược mới khi liên tục giới thiệu hàng loạt các sản phẩm mới của mình, trong số đó là chiếc smartwatch thế hệ thứ 4.

Dưới đây là tập hợp những thông tin cập nhật được đến hiện tại của chiếc đồng hồ thông minh này được trang tin 9to5mac đăng tải.

1. Thiết kế

Theo chia sẻ từ chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, ở phiên bản smartwatch lần này Apple có thể sẽ giảm kích thước phần viền bezel để có màn hình lớn hơ và liền mạch hơn trong việc chuyển đổi từ màn hình đến cạnh.

Thông tin nóng hổi cập nhật đến nay của chiếc smartwatch Apple Watch series 4


(Ảnh minh họa)

Trong một bài phân tích vào tháng 3, Kuo đã đưa ra dự đoán về kích thước của phiên bản Apple Watch series 4, cụ thể thiết bị này sẽ có màn hình lớn hơn khoảng 15% so với thế hệ trước là chiếc Apple Watch Series 3.

Vừa mới đây, ông tiếp tục đưa ra mô tả về sản phẩm. Cụ thể Apple Watch Series 4 sẽ sở hữu màn hình có kích thước 1.57 inch ở phiên bản 38 mm và 1.78 inch ở phiên bản 42 mm. Kích thước đã được thay đổi khá nhiều so với Series 3 gồm 1.5 inch và 1.65 inch. Điểm cộng là việc tinh chỉnh kích thước màn hình sẽ không tạo nên ảnh hưởng lớn đến kích thước tổng thể của thiết bị, đảm bảo việc chiếc đồng hồ của chúng ra sẽ không bị thô nặng, cồng kềnh.

2. Nút vật lý

Khả năng khá cao các nút vật lý sẽ bị Apple loại bỏ và chuyển sang nút rắn điện dung tương tự như những gì hãng đã làm với phím Home của iPhone X. Một bài viết được Fast Company công bố tháng vừa rồi cũng đã nói chi tiết về cách thức Apple sẽ ứng dụng công nghệ Taptic Engine để mô phỏng nút bấm.

Thông tin nóng hổi cập nhật đến nay của chiếc smartwatch Apple Watch series 4

(Ảnh minh họa)

Cụ thể, nút Side trên chiếc Apple Watch sẽ không còn là nút vật lý, không chuyển động thực tế mà sẽ phản hồi qua công nghệ Taptic Engine. Trong khi đó, nút Digital Crown có thể sẽ sử dụng cơ chế vặn vật lý nhưng sẽ được tích hợp công nghệ phản hồi xúc giác, rung lên khi người dùng chạm vào.

Những thay đổi này gần như mở ra một sự con đường mới cho Apple Watch Series 4 vì các nút mới sẽ chiếm ít không gian hơn. Điều này sẽ tạo cơ hội cho việc trang bị viên pin lớn hơn đồng thời cải thiện tốt hơn tính năng chống nước.

3. Tính năng về sức khỏe - y tế

Hiện các tính năng về sức khỏe - y tế đang là xu hướng được rất nhiều nhà sản xuất tập trung phát triển cho dòng sản phẩm thiết bị đeo công nghệ của mình và Apple cũng không ngoại lệ. Cụ thể watchOS 5 cũng đã được trang bị nhiều cải tiến mới như tính năng theo dõi các hoạt động thi đấu, tập luyện tự động và các tính năng khác.

Thông tin nóng hổi cập nhật đến nay của chiếc smartwatch Apple Watch series 4

(Ảnh minh họa)

Theo ông Ming-Chi Kuo, tính năng đo nhịp tim trên Series 4 cũng đã được cải thiện rất nhiều, hiện nay Apple Watch được cho rằng có thể đo nhịp tim với độ chính xác cao nhất trên thị trường đồng hồ thông minh. Tuy nhiên ông cũng đưa ra ý kiến về việc Apple nên chú trọng phát triển những tính năng về sức khỏe khác như theo dõi giấc ngủ, theo dõi nhịp thở khi ngủ,...mà những đối thủ khác như Fibit đang nắm giữ thế cạnh tranh.

4. Hiệu năng

Thông tin nóng hổi cập nhật đến nay của chiếc smartwatch Apple Watch series 4

(Ảnh minh họa)

Trước đó, Apple Watch Series 3 đã có nhiều cải tiến đáng khen ngợi như tốc độ và hiệu năng nhờ bộ xử lý lõi kép S3 mới. Tuy hiện tại vẫn chưa biết Apple Watch Series 4 sẽ được trang bị bộ xử lý nào nhưng nhiều ý kiến cho rằng nó sẽ là bộ xử lý S4.

5. Giá bán và ngày ra mắt

Thông tin nóng hổi cập nhật đến nay của chiếc smartwatch Apple Watch series 4

(Ảnh minh họa)

Giá của dòng Apple Watch gần như không có quá nhiều biến động, cụ thể Apple Watch Series 3 có mức giá khởi điểm là 329 USD cho phiên bản chỉ có GPS và 399 USD cho phiên bản có hỗ trợ mạng di động.

Về ngày ra mắt, khả năng cao Apple Watch Series 4 sẽ được giới thiệu cùng lúc với các model iPhone 2018 vào tháng 9 tới khi trước đây, 3 model Apple Watch cũ cũng được giới thiệu cùng lúc với iPhone mới.

Nguồn tổng hợp

Giá Apple Watch Series 4 mới nhất

  1. Apple Watch Sport Series 3 42mm giá 5.590.000₫
  2. Apple Watch Sport Series 3 38mm giá 4.590.000₫
  3. Cáp sạc Apple Watch Magnetic Charging 1m giá 799.000₫
  4. Đồng hồ Apple Watch S5 44mm giá 11.990.000₫
  5. Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 40mm giá 11.900.000₫
  6. Đồng Hồ Thông Minh Apple Watch Series 6 40mm giá 3.590.000₫
  7. Đồng Hồ Thông Minh Apple Watch Series 6 44MM giá 6.990.000₫
  8. Đồng hồ thông minh Apple Watch SE 40mm giá 7.190.000₫
  9. Đồng Hồ Thông Minh Apple Watch SE 44mm giá 7.690.000₫
  10. Đồng Hồ Thông Minh Apple Watch Series 6 44mm Stainless Steel giá 11.222.000₫
Tags: Apple Watch Series 4 , Apple Watch Series 3 , Apple Watch , Đồng hồ thông minh , Thiết bị đeo công nghệ