Sản phẩm máy ảnh KTS quay phim 4K mới của Canon vừa chính thức trình làng

Vừa mới đây, Canon đã chính thức giới thiệu với người dùng sản phẩm máy ảnh mới với tên gọi Canon Powershot SX740 HS với khả năng zoom quang học lên đến 40X và khả năng quay phim 4K vô cùng tuyệt vời.

Chiếc máy ảnh Canon mới này được cho là sản phẩm thay thế người tiền bối đi trước là SX730 HS.

1. Thị trường thiếu sức sống của dòng máy ảnh Point and Shoot

Trước khi nói về chiếc máy ảnh Compact Canon mới, chúng ra hãy cùng nhìn lại thị trường của loại máy ảnh này. Các hãng sản xuất máy ảnh đều phân loại sản phẩm của mình vào hai nhóm chính là

- Digital Compact Camera (DC hay PnS)

- Interchangable Lens Camera System (máy ảnh cho phép người dùng tùy ý thay đổi ống kính)

Do đang đề cập đến dòng máy ảnh PnS (máy ảnh KTS) nên chúng ra sẽ tạm thời bỏ qua dòng máy cho phép thay đổi ống kính vốn đang dành được rất nhiều tình cảm yêu mến của các tín đồ nhiếp ảnh trong những năm gần đây. Trở lại với máy ảnh bỏ túi Point and shoot (PnS), nói một cách dễ hiểu đây là loại máy mà người dùng chỉ cần nhắm và bấm nút chụp, tất cả các công đoạn còn lại máy ảnh sẽ thay bạn xử lý. Vào khoảng 20 trước, đây chính là loại máy ảnh bá chiếm thị trường, nhưng hiện tại điều này đã chỉ còn là một ký ức rất xa vời.

Sản phẩm máy ảnh KTS quay phim 4K mới của Canon vừa chính thức trình làng

Ngày càng ít người dùng có mong muốn mua một chiếc máy ảnh PnS. Có rất nhiều nguyên nhân nhưng nổi bật nhất chính là máy ảnh có cảm biến lớn có mức giá ngày càng ổn hơn đồng thời những chiếc smartphone hiện nay có công năng chụp ảnh với chất lượng vô cùng ấn tượng.

Hiện nay, hầu hết những sản phẩm điện thoại di động đều được các hãng sản xuất chú trọng vào tính năng chụp ảnh kết hợp với nhiều công nghệ tự động xử lý hình ảnh hiện đại cho ảnh chụp đảm bảo khiến người dùng vừa lòng, bên cạnh đó điện thoại còn có một thế mạnh nữa chính là sự tiện lợi. Mặt khác, nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh và chú trọng vào các yếu tố kĩ thuật thì có thể lựa chọn các sản phẩm máy ảnh mirrorless tầm thấp với cảm biến lớn cho chất lượng chụp thiếu sáng tốt hơn nhiều.

Cũng vì lẽ đó, nhận định thị trường máy ảnh PnS đang rất thiếu sức sống là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

2. Tia sáng le lói - Canon Powershot SX740 HS

Đi ngược lại với đối thủ của mình là máy ảnh Nikon (cách đây 2 năm hãng này đã tuyên bố khai tử dòng sản phẩm PnS) thì Canon và Sony là hai thương hiệu vẫn cố gắng tiếp thêm sức sống cho hệ máy ảnh này.

Nói đến Sony, hãng sản xuất này thực sự rất “tâm huyết” khi những sản phẩm máy ảnh compact (KTS) Sony được tích hợp nhiều tính năng khủng cùng hệ ống kính Zeiss như RX10 Mark IV, RX100 Mark VI thậm chí là RX1. Canon có vẻ mờ nhạt hơn một chút khi không có ống kính Zeiss như Sony, bù lại họ luôn cố gắng phát triển những công nghệ cao cấp mới nhất vào những sản phẩm của mình, không riêng gì dòng PnS.

Tất nhiên sự cố gắng nào cũng có kết quả khi Canon hoàn toàn không bị Sony che mất ánh sáng. Minh chứng tốt nhất là sản phẩm mới vừa được ra mắt Powershot SX740 HS.

3. Thông số kỹ thuật

Sản phẩm máy ảnh KTS quay phim 4K mới của Canon vừa chính thức trình làng

Chiếc máy ảnh KTS mới này được trang bị cảm biến CMOS 20.3MP 1/2.3″ cùng chip xử lý Digic 8 mới nhất giúp Powershot SX740 HS có khả năng chụp đến 10 ảnh/giây với chế độ khóa nét. Bên cạnh đó dải ISO của máy khi ở chế độ mở rộng củng trải từ 100 - 3200. Nhưng thật sự, theo đánh giá thẳng thừng, thông số này không phải là quá ấn tượng so với những thông số khác trong năm 2018.

Sản phẩm máy ảnh KTS quay phim 4K mới của Canon vừa chính thức trình làng

Ống kính 20X sẽ có tiêu cự 24 - 960 mm quy đổi trên cảm biến 35mm giúp máy có tổng thể gọn nhẹ hơn, thuận lợi mang theo khi du lịch hay trong những cuộc vui với gia đình, bạn bè.

Sản phẩm máy ảnh KTS quay phim 4K mới của Canon vừa chính thức trình làng

Bên cạnh đó, PowerShot SX740 HS còn sở hữu màn hình LCD kích thước 3 inch có khả năng xoay lật 180 độ thuận lợi cho nhu cầu selfie hoặc quay video (dạng vlog).

Ngoài ra, máy còn có điểm đáng chú ý khác là độ phân giải video lên tới 4K ở 30fps và 1080p ở 60fps. Nếu bạn thích du lịch, quay vlog,...thì PowerShot SX740 HS là chiếc máy ảnh rất đáng cân nhắc, điểm đáng tiếc là máy không được trang bị hotshoe gắn mic lẫn cổng mic.

Sản phẩm máy ảnh KTS quay phim 4K mới của Canon vừa chính thức trình làng

Đồng thời, các kết nổi phổ biến như Wi-Fi/Bluetooth hay một chiếc flash cóc tích hợp cũng có trên chiếc máy ảnh compact này.

Dù vậy thì nhìn chung, PowerShot SX740 HS vẫn chỉ được đánh giá là mộtt chiếc máy ảnh tập trung vào thị phần thấp chứ không phải một chiến binh cân sức với những chiếc compact mạnh mẽ của Sony.

Sản phẩm ảnh từ Powershot SX740 HS.

Sản phẩm máy ảnh KTS quay phim 4K mới của Canon vừa chính thức trình làng

Sản phẩm máy ảnh KTS quay phim 4K mới của Canon vừa chính thức trình làng

Sản phẩm máy ảnh KTS quay phim 4K mới của Canon vừa chính thức trình làng

4. Giá bán và ngày lên kệ

Chiếc máy ảnh KTS Canon PowerShot SX740 HS với hai phiên bản mày sắc đen và bạc sẽ lên kệ chính thức vào tầm giữa tháng 8 với giá khởi điểm là 399 USD. Và chiếc máy ảnh này có thể phải cạnh tranh trực tiếp với những mấu máy ảnh có thể thay đổi được ống kính như Canon EOS M10.

Nếu bạn muốn sỡ hữu một chiếc máy ảnh với mức giá vừa túi tiền, không cần thay đổi ống kính và thân thiện, dễ sử dụng thì Canon PowerShot SX740 HS chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Nguồn tổng hợp

Giá Powershot SX740 HS mới nhất

  1. Máy ảnh Canon PowerShot SX620 HS giá 8.500.000₫
  2. Máy ảnh Canon PowerShot SX430 IS giá 6.990.000₫
  3. Máy ảnh Canon PowerShot G9 X Mark II giá 10.200.000₫
  4. Máy Ảnh Canon PowerShot G5 X Mark II giá 17.800.000₫
  5. Máy ảnh Canon Powershot G7 X Mark III giá 15.800.000₫
  6. Máy ảnh Canon Powershot Pick 4828C001AA giá 15.950.000₫
  7. Máy ảnh Sony DSC-W830 giá 3.890.000₫
  8. Máy ảnh Sony DSC-WX350 giá 5.590.000₫
  9. Máy ảnh Sony H300 giá 5.690.000₫
  10. Máy ảnh Sony DSC-W810 giá 3.290.000₫
Tags: Powershot SX740 HS , Canon PowerShot , Máy ảnh compact , Máy ảnh KTS , Máy ảnh Canon , Máy ảnh