Làn da khỏe đẹp với chu trình dưỡng 5 bước cơ bản hàng ngày nên ghi nhớ

Chăm sóc da là việc làm quan trọng hàng ngày nếu bạn muốn sở hữu một làn da khỏe đẹp, nhất là những người có làn da đang gặp vấn đề như mụn, lỗ chân lông to, sạm nám và lão hóa,...

Chắc chắc mỗi người đều có cho mình một chu trình dưỡng da khác nhau tùy theo tình trạng da và điều kiện tài chính nhưng về cơ bản, bạn chỉ cần thực hiện 6 bước cơ bản nay thì đã đủ để cải thiện và nuôi dường làn da của bạn. Hãy cùng tham khảo qua bài viết này để có thể bổ sung, thay đổi nhằm hoàn thiện hơn chu trình skincare của mình nhé.

1. Làm sạch da mặt

Không những sau cả ngày dài mà cả khi ngủ dậy thì các thể loại bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm,...cũng có thể bám đầy lên da của bạn và nếu không rửa sạch sẽ dẫn đến hiện tượng bít tắc lỗ chân lông làm da dễ lão hóa , nổi mụn, xỉn màu,...Chính vì điều này nên làm sạch da sau cả ngày dài và mỗi sáng thức dậy là bước tiền đề cũng như quan trọng nhất để có một làn da căng mịn và sáng khỏe.

Làn da khỏe đẹp với chu trình dưỡng 5 bước cơ bản hàng ngày nên ghi nhớ

- Nên rửa mặt với sữa rữa mặt vào buổi sáng (bạn có thể thay bằng nước muối sinh lý nếu có làn da quá khô và nhạy cảm).

- Dùng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang để rửa trôi đi lớp trang điểm, bụi bẩn và rửa lại một lần nữa với sữa rửa mặt. Dù bạn có trang điểm hãy không cũng hãy cho bước tẩy trang vào bước làm sạch của mình nhé.

- Nếu da đang gặp vấn đề như nổi nhiều mụn hay viêm nhiễm thì bạn có thể tìm đến những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc nước muối sinh lý.

Bên cạnh việc làm sạch da thì bạn cũng nên tẩy tế bào chết một lần một tuần (nhiều nhất là hai) để loại bỏ những lớp sừng đã chết trên da giúp da thông thoáng và tươi sáng, rạng rỡ hơn.

2. Đừng quên toner sau khi dùng sữa rửa mặt

Làn da khỏe đẹp với chu trình dưỡng 5 bước cơ bản hàng ngày nên ghi nhớ

Nếu bạn cho là bước toner (hay nước hoa hồng) không có cũng được thì nên thay đổi ngay lập tức. Lớp toner có tác dụng cân bằng độ pH tự nhiên cho da, giúp cấu trúc của da không bị thay đổi, từ đó hạn chế tình trạng da bị mụn hoặc dễ bị khô. Bên cạnh đó toner còn là chiếc cầu để da dễ dàng hấp thụ các sản phẩm dưỡng ở những bước sau.

3. Sử dụng mỹ phẩm đặc trị

Nếu da bạn không thực sự hoàn hảo, gặp các vấn đề như tối màu, mụn, nám - tàn nhang, khô căng, mẩn đỏ, có hiện tượng lão hóa,...thì việc sử dụng mỹ phẩm đặc trị là không thể thiếu trong chu trình dưỡng da hàng ngày. Lưu ý cho bạn nếu đang dùng các sản phẩm chăm sóc da chứa Retinol, BHA, AHA,...là hãy chờ ít nhất 15 phút trước khi thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Làn da khỏe đẹp với chu trình dưỡng 5 bước cơ bản hàng ngày nên ghi nhớ

Điều đặc biệt của các sản phẩm đặc trị là bạn có thể kết hợp nhiều loại khác nhau tùy theo tình trạng da, nhu cầu và tài chính. Và luôn nhớ quy tắc “lỏng thì sử dụng trước” để có được kết quả tốt nhất nhé.

4.Dưỡng ẩm

Làn da khỏe đẹp với chu trình dưỡng 5 bước cơ bản hàng ngày nên ghi nhớ

Dưỡng ẩm là bước quan trọng nhất để làn da của bạn có đủ nước và căng tràn sức sống, ngăn chặn tình trạng da đổ nhiều dầu hay quá khô hoặc bong tróc do thiếu nước. Đồng thời đây cũng là chiếc chìa khóa giúp khóa lại tất cả các bước chăm sóc da trước đó cho hiệu quả chăm sóc đạt được nhanh nhất và tối ưu nhất. Thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa của da. Các dạng dưỡng ẩm thông thường bạn có thể thấy là gel, lotion, emulsion, cream, tùy vào loại da để có thể lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp nhất.

5. Luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài

Bạn nên biết rằng ngay cả khi trời âm u thì vẫn có tia UV đang chực chờ để làm hại làn da của bạn. Da sẽ không xuất hiện những dấu hiệu do tác hại của ánh nắng mặt trời khi bạn còn đang trong độ tuổi 20, nhưng mọi chuyện sẽ là cơn ác mộng khi bạn bước sang tuổi 25. Lúc này, da sẽ dần yếu đi và bắt đầu xuất hiện những nốt đen sạm, tàn nhang và sắc tố da sẽ thay đổi. Nếu không muốn điều đó xảy ra, hãy tập thói quen sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài ngay từ bây giờ.

Làn da khỏe đẹp với chu trình dưỡng 5 bước cơ bản hàng ngày nên ghi nhớ

6. Kết

Tuy quy trình chăm sóc này sẽ chiếm kha khá thời gian mỗi sáng và tối của bạn nhưng thà bỏ ra một ít thời gian mỗi ngày để luôn xinh đẹp còn hơn một quá trình dài liên tục để điều trị. Bên cạnh chăm sóc bên ngoài bạn đừng quên bổ sung đủ lượng nước cùng những chất bổ dưỡng để nuôi dưỡng từ bên trong nhé.

Chúc bạn luôn xinh đẹp và hạnh phúc.

Nguồn tổng hợp

Giá Sữa rửa mặt mới nhất

  1. Nước Hoa Hồng Làm Sáng Da Loreal White Perfect Moisturising Toner 200ml giá 129.000₫
  2. Nước hoa hồng trà xanh Benew Green Tea Whitening Natural Herb Skin Toner 150ml giá 179.000₫
  3. Nước hoa hồng Paula's Choice Calm Redness Relief Toner 118ml giá 488.430₫
  4. Nước hoa hồng phục hồi độ ẩm Paula's Choice Skin Recovery Enriched Calming Toner 190ml giá 621.000₫
  5. Nước hoa hồng Paula's Choice Skin Balancing Pore Reducing Toner 190ml giá 488.430₫
  6. Nước hoa hồng chống lão hóa Paula's Choice Resist Weighfless Advanced Repairing Toner 118ml giá 731.000₫
  7. Nước hoa hồng cho da nhạy cảm Eucerin Dermatoclean Clarifying Toner 200ml giá 482.400₫
  8. Nước Hoa Hồng Dickinson’s Original Witch Hazel Pore Perfecting Toner 473ml giá 350.000₫
  9. Nước Hoa Hồng Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner 200ml giá 55.000₫
  10. Nước Hoa Hồng Không Chứa Cồn Hương Lavender Thayers Alcohol Free Witch Hazel Toner Lavender 355ml giá 215.000₫
Tags: Sữa rửa mặt , Dầu tẩy trang , Nước Tẩy Trang , Toner , Nước hoa hồng , Kem dưỡng da , Kem chống nắng , Mỹ phẩm , Dưỡng ẩm , Serum , Làm đẹp