Cách thức lựa chọn kem chống nắng cho làn da “super nhạy cảm”

Việc sử dụng kem chống nắng là bước vô cùng quan trọng để chăm sóc cũng như bảo vệ cho làn da tránh khỏi những tác nhân xấu. Nhưng phải làm gì nếu bạn có làn da nhạy cảm đến nỗi việc bôi kem chống nắng hàng này cũng trở thành ác mộng.

Thực tế có thể thấy không phải loại kem chống nắng nào cũng thích hợp với mọi loại da và mang đến tác dụng giống nhau, đặc biệt với những bạn sở hữu làn da đang gặp vấn đề và nhạy cảm.

Kem chống nắng nào phù hợp với làn da nhạy cảm?

Da nhạy cảm thường sỡ hữu những đặc điểm dễ nhận thấy như mỏng, có khuynh hướng khô, các mạnh máu hiện rất rõ, đôi khi có hiện tượng châm chít khó chịu với thời tiết khô hanh, lạnh hay nắng nóng. Bên cạnh đó da nhạy cảm rất dễ có phản ứng (khá tiêu cực) với những thành phần hóa học có trong sản phẩm nếu không phù hợp với cơ địa của da. Nên không chỉ riêng kem chống nắng, bạn cũng nên chú ý khi lựa chọn các mỹ phẩm chăm sóc - trang điểm da khác.

Cách thức lựa chọn kem chống nắng cho làn da “super nhạy cảm”

Nên chọn kem chống nắng có chỉ số từ 20 SPF trở lên

Các chuyên gia da liễu sau quá trình nghiên cứu đã đưa ra nhận định không phải chỉ số chống nắng SPF cao thì hiệu quả sẽ tăng theo tỷ lệ thuận. Trên thực tế kem chống nắng chỉ phát huy được tác dụng tối ưu nhất khi tương thích với da. Chỉ số SPF 20 có thể là chỉ số chống nắng quá thấp so với thói quen lựa chọn của nhiều người nhưng chúng lại khá phù hợp với da nhạy cảm vì có kết cấu nhẹ. Bạn nên biết càng đơn giản thì sẽ càng hạn chế việc gây kích ứng cho da.

Một điểm cần nhắc đến là kem chống nắng chỉ có tác dụng hiệu quả khi bạn thoa trước đó 15-20 phút đồng thời không nên quá phụ thuộc vào kem chống năng mà không che chăn khi ra ngoài (như sử dụng khẩu trang, kính mát, áo chống nắng, mũ,...)

Cách thức lựa chọn kem chống nắng cho làn da “super nhạy cảm”

Các thành phần kem chống nắng nào phù hợp với da nhạy cảm?

Tùy vào từng loại da mà chúng ta có những cách chăm sóc khác nhau, đặc biệt là làn da có vấn đề - nhạy cảm. Da nhạy cảm thường dễ xảy ra hiện tượng kích ứng khi tiếp xúc với các thành phần, tiêu biểu như dioxybenzone, oxybenzone,...và một số thành phần khác trong kem chống nắng. Chính vì vậy kem chống nắng dành riêng cho da nhạy cảm thường chứa oxi kẽm và oxit titan để hạn chế việc hấp thu qua da. Bên cạnh đó còn một số thành phần khác lành tính với da nhạy cảm bạn có thể tham khảo để tìm mua kem chống nắng phù hợp dễ dàng hơn như Octinoxate, Zinc Oxide, Caffeine, Green Tea, Octocrylene, Avobenzone…

Cách thức lựa chọn kem chống nắng cho làn da “super nhạy cảm”

Ngoài ra, các chuyên gia da liễu cũng khuyến cáo bạn nên chọn mua và sử dụng kem chống nắng có ít hơn 10 thành phần vì sản phẩm có công thức càng phức tạp thì khả năng gây kích ứng càng cao. Nếu bạn thường đổ mồi hôi (hoạt động nhiều, đi dưới nắng nóng,...) thì lớp kem chống nắng sẽ rất nhanh chống bị cuốn trôi, lúc này điều bạn cần là các thành phần hóa học có thể hòa tan mồ hôi và lượng dầu trên da, ngăn cản tia nắng tấn công trực tiếp vào da bạn. Bạn có thể tham khảo kỹ hơn về công dụng và đặc điểm của các thành phần trên các trang mạng hoặc các diễn đàn chia sẻ về làm đẹp để có thể lựa chọn dễ dàng hơn.

Cách sử dụng kem chống nắng cho da nhạy cảm

Cách thức lựa chọn kem chống nắng cho làn da “super nhạy cảm”

- Kiểm tra khả năng kích ứng của sản phẩm trước khi sử dụng bằng cách lấy một lượng vừa đủ thoa lên mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai và chờ (tốt nhất là 24 giờ) để đảm bảo sản phẩm hoàn toàn không gây kích ứng cho da.

- Bôi kem dưỡng ẩm cho cả ngày và đêm để đảm bảo da đủ nước, tăng sức đề kháng và tránh được các tác động từ nắng, gió và bụi bẩn.

- Đảm bảo da mặt được sạch sẽ trước khi sử dụng kem chống nắng.

- Nên tẩy trang mỗi tối sau khi về nhà để đảm bảo làn da hoàn toàn sạch sẽ.

Điều cần ghi nhớ cuối cùng chính là hãy chọn mua và sử dụng những sản phẩm uy tín, đến từ thương hiệu lớn và có nguồn gốc rõ ràng. Bởi vì da nhạy cảm nên việc lựa chọn càng phải cẩn thận và chú ý nhiều hơn. Một số thương hiệu kem chống nắng dành cho da nhạy cảm mà các chuyên gia da liễu khuyên dùng bạn có thể tham khảo như kem chống nắng Clarins, kem chống nắng Bioderma, kem chống nắng Uriage, kem chống nắng SVR, kem chống nắng Cetaphil, kem chống nắng Innisfree, kem chống nắng Netrogena, kem chống nắng Avene,...và nhiều thương hiệu uy tín khác bạn có thể quan tâm lựa chọn.

Cách thức lựa chọn kem chống nắng cho làn da “super nhạy cảm”

Chúc bạn luôn hạnh phúc và xinh đẹp!

Nguồn tổng hợp

Giá Kem chống nắng Clarins mới nhất

  1. Kem Chống Nắng Clarins UV Plus Anti Pollution Day Screen Multi Protection SPF 50/PA++++ 50ml giá 299.000₫
  2. Kem Chống Nắng Cho Da Nhạy Cảm Uriage Bariesun Creme SPF 50+ giá 520.956₫
  3. Kem Chống Nắng Có Màu Cho Da Nhạy Cảm Uriage Bariesun SPF50+ Creme Teintee Claire 50ml giá 509.000₫
  4. Kem Chống Nắng Cho Da Nhạy Cảm Uriage Bariesun Creme Minerale SPF50+ giá 470.050₫
  5. Kem Chống Nắng Dành Cho Da Dầu Và Mụn Uriage Hyseac Fluide SPF50+ 50ml giá 355.000₫
  6. Kem Chống Nắng Cho Da Nhờn Mụn Avene Cleanance Protection SPF 50+ (50ml) giá 659.000₫
  7. Kem Chống Nắng Avene Very High Protection Reflexe Solaire Dry Touch SPF50+ 30ml giá 265.000₫
  8. Kem chống nắng dưỡng ẩm hàng ngày cho da mặt Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF15 118ml giá 320.000₫
  9. Kem chống nắng ngừa vết thâm Bioderma Photoderm Laser SPF 50+ 30ml giá 441.000₫
  10. Kem chống nắng Bioderma Photoderm Max Aqua Fluide SPF 50+ 40ml giá 247.500₫
Tags: Kem chống nắng Clarins , Kem chống nắng Bioderma , Kem chống nắng Uriage , Kem chống nắng SVR , Kem chống nắng Cetaphil , Kem chống nắng Innisfree , Kem chống nắng Netrogena , Kem chống nắng Avene , Mỹ phẩm , Chăm sóc da , Trang điểm , Tẩy trang , Làm đẹp , Kem chống nắng