Trải nghiệm smartwatch Samsung Galaxy Watch: “cảm giác thân quen dù xa lạ”

Dòng Samsung Galaxy Watch được hứa hẹn sẽ sỡ hữu nhiều tiện ích hơn, thời lượng sử dụng lâu hơn cùng thiết kế hoàn toàn mới.

Trải nghiệm smartwatch Samsung Galaxy Watch: “cảm giác thân quen dù xa lạ”

Có thể nói khoảnh khắc ra đời của dòng sản phẩm này cũng chính là bước đánh dấu sự kết thúc thời đại lẫy lừng của Samsung Gear. Khác với những suy đoán trước đây, Galaxy Watch không “kế thừa” ngoại hình của Gear S2 hay Gear S3 mà sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới. Tuy nhiên, thoạt nhìn, chiếc đồng hồ thông minh Samsung này vẫn có gì đó rất quen thuộc.

1. Thiết kế

Trước đó, chúng ra đã biết qua phiên bản Rose Gold của dòng sản phẩm này qua bài viết “Rò rỉ hình ảnh mới của chiếc smartwatch Samsung Galaxy Watch - tưởng quen mà lạ”. Thiết kế của Samsung Galaxy Watch đúng như những gì chúng ta đã thấy, cụ thể hơn:

Có hai tùy chọn kích thước là 42mm và 46mm

Mẫu đồng hồ thông minh 42mm khá nhỏ (không phải nhỏ nhất) và có trọng lượng rất nhẹ chỉ 49 gram với hai phiên bản màu sắc là Rose Gold và Midnight Black. Riêng mẫu 46mm chỉ có duy nhất màu Silver.

Trải nghiệm smartwatch Samsung Galaxy Watch: “cảm giác thân quen dù xa lạ”

Vẫn giữ vòng bezel truyền thống có thể xoay được

Mẫu có kích thước 46mm cho cảm giác xoay hoàn thiện hơn mẫu 42mm vì có tiếng click khá to nhắc nhở. Tuy tiếng click này không có trên mẫu đồng hồ kích thước 42mm nhưng cảm giác xoay của mẫu này lại mượt hơn.

Dây đeo Silicon có thể tùy ý thay đổi (22 mm)

Có 3 phiên bản dây đeo để người dùng có thể lựa chọn là Buckle với hai kích cỡ dây gồm 83.5mm và 84.7mm, Large với 130.1mm và Small với 110.1mm. Người dùng sẽ được tặng kèm theo sản phẩm một chiếc dây đeo thay thế Small nếu thực hiện đặt hàng trước ngày 8/9.

Trải nghiệm smartwatch Samsung Galaxy Watch: “cảm giác thân quen dù xa lạ”

Được trang bị kính cường lực Corning Gorilla DX+

Có phiên bản hỗ trợ LTE, được trang bị loa đàm thoại

Nhìn chung, Rose Gold chính là mẫu sản phẩm nhận được nhiều sự chú ý nhất của dòng Samsung Galaxy Watch, có thể nói đây cũng chính là phiên bản “limited edition”. Tuy nhiên điểm nhấn của nó lại ở thiết kế bên ngoài với phần thông số bên trong không có quá nhiều khác biệt nên phiên bản này cũng không tạo được ấn tượng quá nhiều. Dù khác với dự đoán trước đó về việc sử dụng lại thiết kế của Gear S2 và S3 nhưng về tổng thể, chúng ta vẫn có thể nhìn thấy những điểm rất quen thuộc.

2. Tính năng tiện ích

Vẫn sử dụng Tizen OS (chạy Tizen 4.0)

Dường như Samsung đã cải tiến phiên bản Tizen cũ và mang đến sự hoàn thiện hơn thông qua Tizen 4.0. Tiêu biểu thấy rõ nhất chính là khả năng theo dõi giấc ngủ và theo dõi Stress.

Được trang bị tính năng giảm stress

Nhịp hít vào và thở ra của người dùng sẽ được đo thông qua ứng dụng Connected Health (mỗi 6 nhịp một lần). Các chỉ số nhận được sẽ chỉ ra rằng bạn có đang stress hay lo lắng hay không. Bên cạnh đó, ứng dụng còn dựa trên việc theo dõi  biểu đồ nhịp tim của người dùng để đưa ra hướng dẫn về cách hít thở, giúp lấy lại bình tĩnh. Có thể thấy tính năng này không quá xa lạ khi đã xuất hiện trên các sản phẩm đồng hồ thông minh Fitbit, Apple, Garmin và một số Fitness Tracker khác.

Trải nghiệm smartwatch Samsung Galaxy Watch: “cảm giác thân quen dù xa lạ”

Tính năng “My Day”

Nếu phải nói, đây chính là một trong 60000 mặt đồng hồ có sẵn tại App Galaxy của Samsung nhưng nó cũng có vai trò là  lịch sự kiện. Khung lịch sẽ được làm mới và hiển thị các sự kiện sắp diễn ra mỗi 12h ngay trên phần khung. Tính năng này được đánh giá khá cao vì dù có khả năng nhắc nhở sự kiện riêng nhưng thực tế thường ít người chủ động mở nó ra xem

Phát hiện 6 bài thể dục cơ bản và đưa ra hướng dẫn tốt nhất

Samsung Galaxy Watch được hứa hẹn có thể theo dõi tốc độ, nhịp tim và những thông số khác để phát hiện sự thay đổi giữa các bài tập, ví dụ khi bạn chuyển từ chạy xe đạp sang tập yoga.

Được tích hợp Samsung Pay

Điều phải nhấn mạnh đầu tiên chính là tính năng này không sử dụng được trên hệ điều hành iOS. Samsung Pay có thể thực hiện liên tục 5 lần giao dịch trước khi kết nối lại. Việc kết nối cũng rất dễ dàng thông qua LTE, Wi-fi hoặc Bluetooth.

Được tích hợp tính năng cảm biến nhịp tim, GPS, gia tốc và con quay hồi chuyển

Tính năng Multi Sport với việc tích hợp sẵn 21 bài tập trong nhà cùng 39 bài tập theo dõi.

Được trang bị loa ngoài hỗ trợ cho việc nghe nhạc.

3. Thông số kỹ thuật

Trải nghiệm smartwatch Samsung Galaxy Watch: “cảm giác thân quen dù xa lạ”

- Sử dụng màn hình cảm ứng Super AMOLED 1.3 inch với mẫu 46mm và 1.2 inch với mẫu 42mm cùng độ phân giải 360x360.

- Tương thích được với Android OS 5.0 (1.5GB RAM) và iOS 9.0.

- 4GB ROM cùng 768MB RAM ở phiên bản thường và 1.15GB RAM ở phiên vản LTE.

- Hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.2 cùng kết nối NFC.

- Tính năng kháng nước 5ATM với độ sâu lên đến 50m, tuy nhiên Samsung cũng khuyến cáo người dùng không nên sử dụng Samsung Galaxy Watch khi lặn và tránh tiếp xúc quá nhiều với nước biển.

- Thời gian sử dụng lên đến 4 ngày với viên pin dung lượng 472 mAH ở mẫu 46mm và 3 ngày với dung lượng 270 mAh ở mẫu 42mm.

- Hỗ trợ sạc không dây

Trải nghiệm smartwatch Samsung Galaxy Watch: “cảm giác thân quen dù xa lạ”

Có thể nói đối với sản phẩm thiết bị đeo công nghệSamsung Galaxy Watch lần này đã được Samsung hết sức chú trọng thông qua việc tích hợp rất nhiều những cải tiến. Tuy nhiên, đáng tiếc khi có vẻ hãng đã “không nhớ” đến việc tạo cho sản phẩm một sự đột phá, ít nhất là về việc trang bị một tính năng mới. Cũng chính điều này đã làm dấy lên rất nhiều những câu hỏi liệu phiên bản nâng cấp này có đủ sức để cạnh tranh cùng những sản phẩm đồng hồ thông minh khác hay không, cụ thể ở đây là Apple Watch và mẫu Garmin Fenix mới vừa ra mắt.

4. Giá thành và ngày lên kệ chính thức

Trải nghiệm smartwatch Samsung Galaxy Watch: “cảm giác thân quen dù xa lạ”

Samsung Galaxy Watch vừa ra mắt vào 9/8 vừa rồi đồng thời được dự kiến được bán chính thức trên Amazon vào 24/8 và trên trang chủ của Samsung vào 8/9 tới. Giá bán khởi điểm vào khoảng 329.99 USD đến 399.99 USD.

Nguồn tổng hợp

Giá Galaxy Watch mới nhất

  1. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Lonic/Ionic giá 7.390.000₫
  2. Đồng hồ thông minh Fitbit Versa giá 5.490.000₫
  3. Vòng Đeo Sức Khoẻ Fitbit Charge 3 giá 4.090.000₫
  4. Vòng Đeo Tay Thông Minh Fitbit Ace 2 giá 1.990.000₫
  5. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Charge 4 giá 3.350.000₫
  6. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Versa 2 giá 3.950.000₫
  7. Vòng đeo tay thông minh Fitbit Versa Lite giá 4.290.000₫
  8. Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 3 giá 6.199.000₫
  9. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Inspire 2 giá 2.300.000₫
  10. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Inspire giá 1.990.000₫
Tags: Galaxy Watch , Gear S2 Classic , Gear S3 , Samsung Gear , Đồng hồ thông minh Samsung , Đồng hồ thông minh Fitbit , Đồng hồ thông minh Garmin , Apple Watch , Đồng hồ thông minh , Thiết bị đeo công nghệ , Thiết bị đeo thông minh