Nên chọn đồng hồ thông minh như thế nào: xếp hạng cao hay đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng?

Những chiếc đồng hồ thông minh được sản xuất nhằm mang đến sự tiện lợi và tiện ích cho người dùng với sứ mệnh tiết kiệm thời gian cùng cải thiện sức khỏe.

Một số những sản phẩm đồng hồ thông minh được tích hợp các tính năng thể dục tích hợp như cảm biến nhịp tim và định vị GPS. Ví dụ như Fitbit Versa, với mục tiêu khuyến khích và cải thiện tốt hơn tình trạng sức khỏe của người dùng. Bên cạnh đó, một số sản phẩm khác như đồng hồ Apple Watch lại được thiết kế với công dụng có thể thay thế một phần điện thoại di động.

Nên chọn đồng hồ thông minh như thế nào: xếp hạng cao hay đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng?

Trên thực tế, khái niệm thiết bị đeo công nghệ tốt nhất cũng chính là sản phẩm phù hợp nhất với bạn, về cả tính năng, thiết kế, sở thích và mức giá thành. Vậy làm cách nào để nhận biết được chiếc đồng hồ thông minh nào là phù hợp với nhu cầu của bạn?

Chúng ta có thể dựa vào những điểm sau để chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất

Sự tương thích

Phần lớn những thiết bị smartwatch được thiết kế có thể hỗ trợ và đồng hành cùng smartphone do đó, khả năng tương thích là một yếu tố rất quan trọng. Ví dụ, những thiết bị Apple Watch chỉ có thể tương thích với iPhone, Samsung Watch có thể tương thích với hầu hết các thiết bị nhưng chỉ tối ưu nhất với điện thoại Samsung và hệ điều hành Android.

Nên chọn đồng hồ thông minh như thế nào: xếp hạng cao hay đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng?

Những thiết bị theo dõi sức khỏe thì dễ tính hơn khi tương thích được với đại đa số thiết bị Android và cả iOS, nhưng tất nhiên, người dùng Android sẽ có trải nghiệm tốt hơn. Ví dụ như Fitbit Versa sẽ có nhiều tính năng bổ sung hơn (trả lời tin nhắn văn bản) đối với người dùng Android dù tương thích được với cả iPhone.

Thiết kế

Nếu trước đây người dùng thích màn hình e-ink vì cho chất lượng hiển thị tốt dưới ánh nắng mặt trời thì nay phần lớn các sản phẩm đồng hồ thông minh tốt đều sử dụng màn hình LCD và màn hình AMOLED với nhiều màu sắc đa dạng hơn, cho trải nghiệm nhìn phong phú và nịnh mắt hơn.

Dù vậy để có thể nhận được những tính năng hiện đại, những sản phẩm smartphone hiện nay đã phải đánh đổi lại bằng thời gian sử dụng bị rút ngắn và không thể nhìn rõ được dưới điều kiện ánh sáng mạnh (ánh nắng). Và để khắc phục được điều này, các hãng đã ứng thêm công nghệ phản sáng nhưng đồng nghĩa với điều này chính là giá thành của sản phẩm cũng bị nâng lên rất cao.

Người dùng có thể chọn sử dụng với màu sắc rực rỡ trung thực hơn với lựa chọn màn hình LCD hoặc mỏng hơn với màn hình OLED.

Nên chọn đồng hồ thông minh như thế nào: xếp hạng cao hay đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng?

Giao diện sử dụng và thao tác

Có nhiều tùy chọn thao tác đáp ứng nhu cầu và sở thích của bạn. Cụ thể bạn có thể chọn sử dụng màn hình thông thường với những nút điều khiển vật lý như Garmin Forerunner 645 Music hay màn hình cảm ứng như Ticwatch S E, Fitbit hoặc Huawei Watch.

Hiện nay, màn hình cảm ứng được người dùng ưa chuộng hơn hẳn nhưng việc sử dụng cũng có một vài bất cập về thao tác vì kích thước màn hình khá nhỏ. Điều đáng mừng là có vẻ các hãng sản xuất đã nhận ra điều này và bắt đầu có xu hướng cải thiện.

Nên chọn đồng hồ thông minh như thế nào: xếp hạng cao hay đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng?

Với hai thương hiệu smartwatch Samsung và Apple chọn cho mình mooth hướng đi khác thay vì tăng kích thước màn hình bằng cách kết hợp màn hình cảm ứng và các nút bấm vật lý, tiêu biểu có thể thấy ở mẫu Apple Watch 3 và dòng Samsung Gear.

Tổng lại, màn hình cảm ứng là một bước phát triển rất tuyệt vời nhưng nếu bạn thích sự cổ điển thì những sản phẩm đồng hồ thông minh với những phím bấm vật lý là sự lựa chọn tốt nhất.

Khả năng cá nhân hóa

Hiện nay, các hãng đồng hồ thông minh đều rất chú trọng đến khả năng nhân hóa cho các sản phẩm của mình. Những mẫu đồng hồ thông minh có khả năng thay thế quai đeo hoặc cho phép thay đổi nền đồng hồ đều được ưa thích hơn.

Đa số quai đeo hiện nay người dùng đều có thể tự đeo được với phần khóa được đơn giản hóa đi rất nhiều, đây cũng là điểm đáng khen ngợi khi so với những mẫu đồng hồ truyền thống.

Nên chọn đồng hồ thông minh như thế nào: xếp hạng cao hay đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng?

Khi lựa chọn đồng hồ, sự thoải mái luôn là yếu tố cần quan tâm nhiều nhất vì nó chính là trang bị bạn mang theo suốt cả ngày dài.

Cân nhắc về tính năng

Xu hướng phát triển hiện nay của đồng hồ thông minh chính là việc được tích hợp ngày càng nhiều các tính năng hữu ích. Những tính năng quen thuộc như GPS, đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ,…vốn chỉ xuất hiện trên những thiết bị đeo theo dõi sức khỏe thì nay cũng đã có mặt trên những sản phẩm đồng hồ thông minh. Bên cạnh đó, còn một số tính năng phổ biến khác mà bạn có thể thấy là nghe gọi, nghe nhạc, thông báo tin nhắn,…

Gần như bất cứ sản phẩm đồng hồ thông minh nào hiện nay cũng được trang bị khả năng thông báo tin nhắn cùng nhiều tính năng thú vị khác. Nên xem xét nhu cầu và mục đích sử dụng (làm việc hay sức khỏe) để chọn cho mình sản phẩm có tính năng phù hợp nhất. Ví dụ, nếu bạn thường tham gia các hoạt động ngoài trời, một chiếc đồng hồ thương hiệu Garmin rất phù hợp nhưng nó sẽ trở nên “vô thưởng vô phạt” nếu bạn là người thường ngồi làm việc cố định.

Nên chọn đồng hồ thông minh như thế nào: xếp hạng cao hay đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng?

Luôn nhớ hãy chọn đồng hồ thông minh đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn chứ đừng bị thôi miên bởi sản phẩm có nhiều tính năng. Cần phải biết việc tích hợp quá nhiều tính năng cũng làm giảm đáng kể tuổi thọ pin của đồng hồ.

Tần suất sạc

Vì số lượng tính năng tỉ lệ nghịch với thời lượng pin nên những sản phẩm đồng hồ thông minh hiện nay hầu hết đều chỉ có thể “sống sót” từ 1 đến 2 ngày trong 1 lần sạc. Vậy nên hãy chú ý đến chi tiết này khi tiến hành lựa chọn.

Các dòng sản phẩm Apple Watch thường bị phàn nàn về thời lượng pin qua khiêm tốn trong khi đồng hồ thông minh Garmin có viên pin tốt hơn rất nhiều dù có mức giá đắt hơn. Fitbit, Ticwatch, Huawei Watch có thời lượng pin kéo dài khoảng 2 đến 3 ngày và tất nhiên tính năng của sản phẩm cũng chỉ ở mức trung bình.

Nên chọn đồng hồ thông minh như thế nào: xếp hạng cao hay đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng?

Kết

Bài viết không đề cập nhiều đến giá thành sản phẩm vì chiếc đồng hồ phù hợp với nhu cầu không phải là kết quả được quyết định bởi giá cả. Tóm lại, để chọn được một chiếc đồng hồ thông minh phù hợp bạn nên cân nhắc đến những yếu tố sau

- Khả năng tương thích với thiết bị di động đang dùng.

- Thiết kế sản phẩm

- Giao diện thân thiện, hợp mắt, tiện lợi.

- Bản thân có quan tâm đến vấn đề cá nhân hóa hay không.

- Các tính năng tiên quyết cần ưu tiên.

- Thời lượng sử dụng pin.

Nên chọn đồng hồ thông minh như thế nào: xếp hạng cao hay đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng?

Nguồn tổng hợp

Giá Fitbit Versa mới nhất

  1. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Lonic/Ionic giá 7.390.000₫
  2. Đồng hồ thông minh Fitbit Versa giá 5.490.000₫
  3. Vòng Đeo Sức Khoẻ Fitbit Charge 3 giá 4.090.000₫
  4. Vòng Đeo Tay Thông Minh Fitbit Ace 2 giá 1.990.000₫
  5. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Charge 4 giá 3.350.000₫
  6. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Versa 2 giá 3.950.000₫
  7. Vòng đeo tay thông minh Fitbit Versa Lite giá 4.290.000₫
  8. Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 3 giá 6.199.000₫
  9. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Inspire 2 giá 2.300.000₫
  10. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Inspire giá 1.990.000₫
Tags: Fitbit Versa , Ticwatch S , Ticwatch E , Samsung Gear , Apple Watch Series 3 , Apple Watch , Đồng hồ thông minh Garmin , Đồng hồ thông minh Fitbit , Đồng hồ thông minh Samsung , Đồng hồ thông minh của Huawei , Đồng hồ thông minh Ticwatch , Đồng hồ thông minh , Thiết bị đeo công nghệ