Dọn dẹp khoa học, cuối tuần rảnh rang

Cứ đến cuối tuần, bạn lại ngao ngán trước tình trạng nhà cửa lộn xộn, bừa bộn không thể tả. Đừng để việc dọn dẹp trở nên quá tải, thay vào đó lên lịch dọn dẹp khoa học hàng ngày. 2 ngày cuối tuần chỉ dành cho nghỉ ngơi, thư giãn mà thôi!

1. Dọn dẹp theo quy tắc, trình tự

Thứ 2: Lên lịch đầu tuần

Dường như luôn là ngày bận rộn, cũng như ngày dễ làm bạn uể oải nhất. Tuy nhiên, dẫu thật mệt sau 8 tiếng đồng hồ làm việc, bạn nhất định đừng quên dành chút thời gian lên lịch dọn dẹp cho cả tuần. Viết ra danh sách những việc cần làm vào ngày mai, ngày kia để ghi nhớ. Ai bảo việc nhà đơn giản, dễ dàng? Bất cứ vấn đề nào khi được sắp xếp có tổ chức đều trở nên suôn sẻ, thuận lợi hơn.

Dọn dẹp khoa học, cuối tuần rảnh rang

Thứ 3: Nhiệm vụ 3 trong 1

Nguyên tắc : Dễ dọn trước, khó tính sau. Theo đó, tốt nhất bạn nên bắt đầu từ những nhiệm vụ đơn giản như phủi bụi, quét nhà, lau sàn. Thực tế, nhiệm vụ 3 trong 1 này chỉ tiêu tốn khoảng 10-15 phút. Cực nhanh gọn và đơn giản! Nhớ thực hiện đúng theo trình tự, phủi bụi trước, sau đó quét nhà, cuối cùng lau sạch. Vài đường thôi, căn nhà sẽ tinh tươm và sạch sẽ trong nháy mắt.

Thứ 4: Sắp xếp đâu ra đấy

Vai trò của bạn vào ngày tiếp theo: Nhân viên giữ an ninh, trật tự nhà cửa. Khi trở về nhà vào cuối ngày, dạo một vòng khắp các phòng để kiểm tra tình trạng đồ đạc bên trong. Sau khi quan sát kỹ, thẳng tay vứt bỏ những món đồ thừa, rác thải; đồng thời sắp xếp những món đồ khác về đúng vị trí nguyên thủy. Đừng bỏ quên chăn màn, bàn ghế, tranh thủ gấp gọn, lau chùi để mọi thứ sạch đẹp đâu vào đấy.

Dọn dẹp khoa học, cuối tuần rảnh rang

Thứ 5: Đến ngày giặt giũ

Giữa tuần là thời gian lý tưởng để bắt đầu thu gom quần áo cho việc giặt giũ.

Ưu tiên "xử" trước đống quần áo bẩn từ đầu tuần đến thời điểm này. Đừng để dành đến cuối tuần nếu bạn không muốn vi khuẩn làm ổ trong quần áo. Lưu ý, phân riêng quần áo trắng giặt trước, trang phục màu giặt sau. Với các loại chăn, ga, khăn, gối, nên để mẻ sau và giặt riêng. Nếu diện tích sân phơi khiêm tốn, có thể du di đến hôm sau.

Thứ 6: Nhà tắm sạch hơn

Quanh đi quẩn lại, 5 ngày đã trôi qua. Hẳn vị trí cần dọn dẹp nhất lúc này chính là nhà vệ sinh, phòng tắm. Gần một tuần sử dụng đủ tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Đã đến thời điểm diệt sạch. Bí quyết siêu tiết kiệm thời gian cho bạn đây: Xịt nước tẩy rửa ra sàn, bồn cầu hoặc các bề mặt cần làm sạch, để khoảng 15- 20 phút cho nước tẩy phát huy công dụng, sau đó bắt tay kỳ cọ.

Dọn dẹp khoa học, cuối tuần rảnh rang

Thứ 7: Cả nhà cùng vui!

Đa phần những nhiệm vụ dọn dẹp cơ bản đã được xử lý trong tuần. Ngày thứ bảy, bạn dành ít thời gian để chăm chút cho vẻ ngoài của căn nhà. Nếu nhà có vườn, bắt tay tỉa lá, tưới cây. Còn không, lau sạch cổng, cửa chính, cửa sổ, và đừng quên rủ cả nhà cùng tham gia. Đây chính là hoạt động gắn kết tình cảm các thành viên sau một tuần bận rộn. Duy trì thói quen này hàng tuần như một nề nếp không thể thiếu hẳn sẽ rất thú vị!

Chủ nhật: Thời giờ cho bếp

Chủ nhật là khoảnh khắc người phụ nữ của gia đình xắn tay trổ tài trong gian bếp nhỏ. Trước khi nấu nướng, dĩ nhiên phải dọn sạch bếp. Một số vật dụng bạn cần ưu tiên làm sạch: Bồn rửa chén, kệ bếp, tủ lạnh. Những "người bạn" này sẽ bị vi khuẩn tấn công nếu không được chăm chút kỹ càng, nhất là tủ lạnh. Bỏ ngay thực phẩm quá hạn, dành chỗ cho đồ ăn, thức uống của thực đơn tuần mới.

Bí kíp nhỏ, hiệu quả lớn

Nếu đã bỏ bê việc dọn dẹp nhà cửa quá lâu, tốt nhất bạn nên thuê nhân viên vệ sinh. Mọi ngóc ngách trong nhà sau khi được xử lý chuyên nghiệp cứ như thế bạn duy trì phát huy cho những lần lau dọn tiếp theo. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo cách dọn nhà bằng phương pháp tự nhiên siêu sạch không phải ai cũng biết.

Nếu nhà có vật nuôi, trẻ nhỏ, hoặc thành viên trong gia đình dị ứng bụi, chắc hẳn bạn cần lau chùi thường xuyên hơn. In danh sách các đầu việc cần làm dưới đây, đánh dấu những hạng mục bạn đã hoàn thành để kiểm soát tốt hơn tình trạng "sức khỏe" của căn nhà.

2. Dọn theo danh sách ưu tiên

Nếu không có thời gian theo sát trình tự, bạn có thể làm theo danh sách ưu tiên sau:

Hàng ngày

- Gấp gọn chăn gối và dọn sạch giường.

- Rửa chén.

- Treo quần áo.

- Đổ rác nếu đầy.

- Lau sàn nếu bẩn.

Dọn dẹp khoa học, cuối tuần rảnh rang

Hàng tuần

- Lên lịch dọn nhà.

- Lau nhà, hút bụi.

- Giặt giũ quần áo.

- Lau bếp, gương và đồ dùng trong nhà tắm.

- Thay khăn.

- Dọn nhà vệ sinh.

- Vệ sinh tay nắm cửa, điện thoại, điều khiển tivi.

Dọn dẹp khoa học, cuối tuần rảnh rang

Hàng tháng

- Phủi bụi kệ sách, thiết bị điện gia dụng, đèn...

- Giặt thảm chùi chân.

- Giặt chăn, ga, vỏ gối.

- Lau tủ lạnh và lò vi sóng.

- Kỳ cọ bồn tắm và vòi sen.

Dọn dẹp khoa học, cuối tuần rảnh rang

Thỉnh thoảng

- Lau cửa sổ.

- Bố trí lại căn bếp, phòng tắm, bàn làm việc.

- Vệ sinh bếp gas.

- Lau ván hoặc gạch ốp tường.

Nguồn tổng hợp

Giá Bàn ghế mới nhất

  1. Tivi Samsung UA32J4303 LED 32 inch giá 5.800.000₫
  2. Tivi LG 79UG880T 79inch Ultra HD 4K Màn hình cong giá 28.490.000₫
  3. TIVI BOX KIWIBOX V3 PRO giá 769.000₫
  4. Tivi SAMSUNG UA40J5200 40inch Smart LED giá 8.190.000₫
  5. Tivi Sony KDL-40W650D 40inch giá 6.800.000₫
  6. Tivi Sony KDL-48W650D 48inch giá 9.700.000₫
  7. Tivi Sony KDL-32W600D 32 inch giá 5.700.000₫
  8. Apple TV Gen 4 64GB giá 3.000.000₫
  9. Android Tv Box Himedia Q5 IV giá 2.730.000₫
  10. Thiết bị Tivi Streaming Google Chromecast giá 345.000₫
Tags: Bàn ghế , Chăn mùng , Tẩy rửa , Chất tẩy rửa , Thảm , Lò vi sóng , Bếp ga , Điện thoại , Tivi , Vệ sinh nhà cửa