Ngon đẹp sánh đôi

Nấu ăn ngon, trình bày đẹp, thế nhưng bạn lại thất bại khi lưu giữ hình ảnh sống động cho thành phẩm ấy? 5 bí kíp để trở thành nhiếp ảnh gia ẩm thực chuyên nghiệp, đừng bỏ lỡ!

Là phụ nữ hiện đại yêu ẩm thực, phải công nhận nấu ăn ngon, trình bày đẹp thôi vẫn chưa đủ. Đâu đó bạn có thể sở hữu cả kỹ năng chụp hình món ăn khá bài bản, để chia sẻ cũng như truyền cảm hứng cho người khác. Làm sao để sau khi chụp, cảm giác ngon miệng, sự đẹp mắt, tất tần tật sẽ được lưu giữ chi trong một tấm hình?

1. ÁNH SÁNG HỘI TỤ

Tập trung hoàn toàn vào món ăn bạn chụp và đảm bảo điều kiện ánh sáng tốt. Một trong những vị trí tốt nhất để chụp là bên cạnh cửa sổ, nơi hội tụ nguồn sáng tự nhiên dồi dào. Bạn có thể gắn đèn flash trên trần hoặc tường để tăng sự hài hòa và cân bằng. Nhờ ánh sáng này, các món ăn khi lên hình sẽ tự nhiên hơn.

Ngon đẹp sánh đôi

2. TÂM THẾ SẴN SÀNG

Món ăn sẽ mất sức hấp dẫn khi lên hình nếu công đoạn chuẩn bị cho việc chụp ảnh quá lâu. Do đó, bạn cần đảm bảo mọi thứ sẵn sàng từ trước; đồng thời cố gắng bắt lấy khoảnh khắc ngay khi nấu vừa xong. Tránh trường hợp đồ ăn bị chảy nước, mềm nhũn hay thay đổi về màu sắc. Bí kíp: Bố trí khăn ăn, ly cốc, đĩa, chọn góc chụp ưng ý.

3. DÀN DỰNG PHỐI CẢNH

Bên cạnh việc trang trí món ăn, bạn còn phải cân nhắc vị trí và vật dụng đi kèm như chén bát dĩahoặc phông nền sử dụng trong khung cảnh. Đừng tham lam nhiều chi tiết, làm bức ảnh trở nên rối tung, bừa bộn. Xem xét lại việc đặt để một hoặc hai thứ như ly, nĩa, bình hoa và khăn

Ngon đẹp sánh đôi

4. GÓC CHỤP HOÀN HẢO

Điều kiện ánh sáng ổn, dàn dựng phối cảnh chuẩn, còn góc chụp lý tưởng bạn đã chọn xong? Khi chụp ảnh món ăn, việc chọn góc thích hợp không chỉ xuất phát từ sự quan sát kỹ lưỡng, mà còn nhờ cả vào cảm nhận của riêng bạn. Trước khi chụp, nền bắt đầu từ khía cạnh thị giác, di chuyến chậm rãi xung quanh món ăn, đơn giản quan sát bằng mắt thường. Quá trình cảm nhận này không để diễn ra quá lâu, vì món ăn sẽ không giữ được vẻ tươi ngon sau vài phút. Điều quan trọng nhất lúc này, giữ đầu óc tỉnh táo, không suy nghĩ mông lung. Khi đã bắt được dòng chạy cảm xúc, cảm nhận rõ hơn cảm giác ấm áp và thèm ăn từ bao tử, chỉ cần bấm nút “Tách!”.

Ngon đẹp sánh đôi

5. TẠO SỨC LÔI CUỐN

Khi so sánh độ phức tạp giữa nhiệm vụ của nhiếp ảnh gia chụp ảnh chân dung và ẩm thực, rõ ràng ẩm thực vẫn lợi hơn ở điếm: Món ăn, mẫu vật không biết nói, không động đậy và cực kỳ "ngoan ngoãn". Tuy nhiên, không phải vì thế bạn lại quên mất trách nhiệm tạo sự lôi cuốn, phong cách cho tấm hình. Cách trang trí món ăn trên đĩa cũng quan trọng tương đương như cách chụp. Bạn nên chú ý tạo sự cân bằng cho món ăn từ màu sắc, hình dáng, đến cả cách bố trí vật dụng đi kèm. Chuẩn bị một ít dầu ăn thực vật, dùng cọ quết hoặc rưới đều lên món ăn để tăng độ bóng. Trang trí xung quanh với những nguyên liệu đã dùng đế nấu với style vương vãi ngẫu hứng.

Ngon đẹp sánh đôi

Ngoài những cách trên nếu muốn có một tấm hình đẹp bạn cũng có thể ghé qua 7 bí kíp chụp ảnh đồ ăn siêu đẹp để tăng kỹ thuật chụp ảnh, cũng như lưu giữ nhiều khoảnh khắc đẹp cho riêng mình.

Nguồn tổng hợp

Giá Đèn Flash mới nhất

  1. Đèn flash Sony HVL-F60RM giá 10.990.000₫
  2. Đèn Flash Godox V1 giá 4.100.000₫
  3. Bộ Phụ Kiện Đèn Flash Godox AK-R1 giá 1.200.000₫
  4. Đèn Flash studio Godox MS300 giá 2.098.800₫
  5. Đèn Flash studio Godox DP400II giá 2.906.667₫
  6. Đèn Flash studio Godox DP400 III giá 3.445.000₫
  7. Đèn Flash studio Godox DP600 III giá 4.399.000₫
  8. Đèn flash studio Godox DP600II giá 3.654.880₫
  9. Đèn Led Trợ Sáng Ulanzi VIJIM VL196 giá 1.090.000₫
  10. Combo Ba Lô Mẹo Vặt Cho Teen + Mình Cùng Vào Bếp giá 68.000₫
Tags: Đèn Flash , Bình ly cốc , Chén bát dĩa , Dầu ăn , Vào bếp , Món ăn , Chụp ảnh