Giảm mỡ bụng bằng rau cải

Các loại rau họ cải là nhóm thực vật duy nhất chứa những dưỡng chất thực vật giúp tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, bạn có thể đưa chúng vào khẩu phần nếu đang cố gắng giảm mỡ thừa vùng bụng.

Đặc tính của rau họ cải

- Lượng calo thấp, tiết giảm calo khi ăn là yếu tố quan trọng khi nỗ lực giảm cân. Nếu dung nạp calo nhiều hơn mức cơ thể cần, vô tình bạn tích lũy thêm chất béo, cho dù lượng calo nhận được đến từ bất kỳ nguồn thực phẩm nào. Ví dụ, một chén bông cải cắt nhỏ chỉ có 41 calo nên có thể ăn 10 chén mà chỉ dung nạp 410 calo, ít hơn 25% nhu cầu calo cần thiết mỗi ngày dựa trên chế độ ăn 2.000 calo.

Giảm mỡ bụng bằng rau cải

- Chứa nhiều chất xơ, đây là yếu tố thuận lợi để giảm cân vì những thực phẩm nhiều chất xơ làm đầy bao tử nhanh hơn và có cảm giác no trong thời gian lâu hơn. Rau họ cải giúp cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ tiến trình loại bỏ tạp chất ra khỏi cơ thể. Hơn thế, chúng có chỉ số glycemic thấp, nghĩa là không tăng đường huyết dẫn đến phóng thích insulin - hóa chất trong cơ thể chuyển đổi calo thành chất béo.

- Tác dụng giữ ẩm cao cho cơ thể, rau họ cải chủ yếu chứa nhiều nước, tăng bổ sung lượng nước trong chế độ ăn uống và giúp cơ thể giữ nước. Các cơ bắp chiếm 73% nước, giữ ẩm càng nhiều, cơ bắp càng nặng làm tăng tiến trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Loại nào giúp giảm mỡ bụng?

- Bông cải xanh: không chứa chất béo và ít calo, nhiều vitamin có lợi cho cơ thể. Lượng chất xơ của bông cải xanh giúp loại bỏ chất béo, hỗ trợ tiêu hóa, ngừa táo bón, duy trì đường huyết thấp và kềm chế tình trạng ăn uống quá độ.

Nhờ có nhiều hợp chất Indole-3-carbinao I3C (chất giúp cơ thể chống lại xenoestrogen, hóa chất có thể gây tích tụ mỡ bụng và gây khó khăn khi nằm sấp), bông cải tăng hiệu quả đốt mỡ thừa của dạ dày. Nó còn trung hòa xenoestrogen giúp cơ thể không chỉ đốt cháy mỡ thừa mà còn ngăn chặn chất béo trong tương lai.

Giảm mỡ bụng bằng rau cải

- Cải bắp: đặc tính lợi niệu của cải giúp phân hủy chất béo vùng bụng. Tương tự bông cải xanh, cải bắp chứa nhiều I3C và tăng hiệu quả đốt cháy chất béo. Cải bắp đóng vai trò quan trọng trong thanh lọc ruột kết, loại bỏ nhiều độc tố có thể làm tích tụ chất béo vùng bụng, cải còn làm sạch tạp chất trong cơ thể nhờ chứa iod và sulfur giúp thanh tẩy màng nhầy bao tử và ruột.

Giảm mỡ bụng bằng rau cải

- Súp lơ: tương tự cải xoăn, súp lơ giúp đốt cháy chất béo bụng nhờ chống lại xenoestrogen. Súp lơ không chỉ nhiều chất xơ mà còn có các dưỡng chất thiết yếu khác, và giống bông cải xanh và cải xoăn, có thể tăng tốc tiến trình loại bỏ chất béo.

Giảm mỡ bụng bằng rau cải

- Cải rổ: chứa nhiều chất dinh dưỡng và những đặc tính khác giúp dạ dày đốt cháy và loại bỏ vĩnh viễn chất béo. Một phần khoảng 138 g loại cải tốt cho sức khỏe tim này chỉ chứa 46 calo. Khẩu phần :190 g cải rổ chứa nhiều vitamin A và K, nhiều hơn mức khuyên dùng hàng ngày, có thể tăng cường hoạt động miễn dịch đem tiến trình chuyển hóa lành mạnh cho cơ thể. Hơn nữa, một chén cải rổ chứa 7,6 g chất xơ giúp dạ dày mau no. Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ thực phẩm nhiều chất xơ có thể giúp cơ thể giảm hấp thu calo từ carbohydrat.

Giảm mỡ bụng bằng rau cải

Chế biến đúng cách Rau họ cải cung cấp nhiều chất dinh dưỡng gồm folat, vitamin c, selenium, kali và một số các hóa chất thực vật khác. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận được nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và tăng lợi thế giảm cân từ chúng, nếu chọn cách chiên xào hoặc nhúng ngập trong bơ.

Nửa chén bông cải xanh nấu chín chứa 27 calo nhưng mỗi muỗng bơ ăn kèm vô tình tăng lên 34 calo. Tốt nhất, bạn nên tiêu thụ ở dạng sống hoặc nấu chín mà không thêm chất béo bằng cách hấp hoặc nướng trong lò vi sóng.

Nguồn tổng hợp

Giá Súp lơ mới nhất

  1. Bột ăn dặm Heinz Súp lơ, bông cải và phô mai 125g 4m+ giá 172.000₫
  2. Đừng Kén Chọn Đồ Ăn Nhé - Họ Nhà Súp Lơ giá 24.250₫
  3. Bánh gạo Organic Maeil Yummy Yummy nhiều vị (súp lơ,bí đỏ,cải xanh,dâu tay,khoai lang tím,nho,bông cải,cà rốt..) giá 57.000₫
  4. Bộ gói hạt giống Cải bắp giá 29.250₫
  5. Kem đánh răng Colgate Vitamin C 170g giá 21.800₫
  6. Mặt nạ dưỡng da trắng sáng và làm đều màu da Banobagi Vita Genic Whitening Jelly Mask (Vitamin C) 30ml giá 19.000₫
  7. Nước Ép Trái Cây Jele Thạch Vitamin A, C, E 150G giá 16.600₫
  8. Tinh Chất Đặc Trị Chống Nám Vitamin C Paula's Choice Resist C15 Super Booster 20ml giá 1.184.000₫
  9. Tinh Chất Dưỡng Trắng Some By Mi Galactomyces Pure Vitamin C Glow Serum 30ml giá 269.000₫
  10. Nước Hoa Hồng Some By Mi Galactomyces Pure Vitamin C Glow Toner 200ml giá 249.000₫
Tags: Súp lơ , Cải rổ , Cải bắp , Bông cải , Vitamin C , Rau Salad , Thực phẩm , Lò vi sóng