Ticwatch Pro: chiếc đồng hồ thông minh bạn nên sắm ngay

Thị trường đồng hồ thông minh hiện nay đang ngày càng sôi động, bạn có thể có cho mình rất nhiều sự lựa chọn từ nhiều thương hiệu khác nhau.

Nếu hay theo dõi thị trường và những thông tin về smartwatch, bạn có thể dễ dàng thấy được chiếm thị phần nhiều nhất là hai ông lớn Apple Watch đồng hồ Samsung, theo sát sau đó là hai thương hiệu đồng hồ thông minh Fitbit Garmin với nhiều sản phẩm sở hữu tính năng mới lạ, thú vị. So với đối thủ, thì Ticwatch S/E vốn từng tạo được sự chú ý trong những ngày đầu ra mắt của Mobvoi lại gần như mờ nhạt và mất hút.

Trở lại với chiếc Ticwatch Pro, dù vẫn chạy trên nền tảng Wear OS thông dụng không có quá nhiều đột phá nhưng đây vẫn là một sản phẩm thiết bị đeo công nghệ đáng sắm. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao nhé.

1. Màn hình

Ticwatch Pro: chiếc đồng hồ thông minh bạn nên sắm ngay

Một trong những ngược điểm chính yếu nhất khiến người dùng dù thích nhưng vẫn không quá chú trọng đầu tư quá nhiều vào chiếc đồng hồ thông minh chính là tần suất sạc pin và thời lượng sử dụng, sẽ rất bất tiện khi sử dụng trong thời gian dài mà không có nhiều điều kiện sạc. Để khắc phục điều này thì một số thương hiệu như Fitbit hay Garmin đã tiến hành thay đổi chip cũng như hệ điều hành nhưng đáng tiếc là Mobvoi với Ticwatch lại rất khó làm được điều này.

Nguyên nhân chính yếu nhất chính là Ticwatch chạy trên nền tảng Wear OS được phát triển bởi Google, bù lại Mobvoi lại đưa ra một cách giải quyết khác đó là tách Ticwatch Pro ra 2 màn hình và sử dụng “Essential Mode”.

Thông số màn hình của Ticwatch Pro không quá khác với thông số 1.39 inch OLED độ phân giải 400x400px, cùng với đó sản phẩm còn được trang bị thêm một màn hình LCD gần như trong suốt. Khi không sử dụng, mặt OLED sẽ hiển thị rõ bên dưới, và ngược lại.

Ticwatch Pro: chiếc đồng hồ thông minh bạn nên sắm ngay

Thiết kế này sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị hơn với sự kết hợp giữa smartwatch và đồng hồ truyền thống (hybrid smartwatch), đồng thời vẫn đảm bảo tích hợp đầy đủ những tính năng hữu ích thú vị như những sản phẩm smartwatch khác.

Màn hình LCD mang đến chất lượng hiển thị tốt khi sử dụng dưới ánh nắng mặt trời, người dùng có thể đọc thông tin rất rõ mà không gặp bất cứ trở ngại gì. Nếu bạn thường xuyên di chuyển ngoài trời thì đây chắc chắn sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời.

2. Chế độ Essential

Như đã nói phía trên, Essential Mode chính là một biện pháp hãng đưa ra nhằm tăng thời lượng sử dụng pin cho Ticwatch Pro. Theo thông tin công bố về sản phẩm, Ticwatch Pro hứa hẹn sẽ mang đến thời lượng pin lên đến 30 ngày nếu kích hoạt liên tục Essential Mode. Đây cũng chính là điều làm Ticwatch Pro trở thành mẫu smartwatch Wear OS có lượng pin tốt nhất từ trước đến nay.

Ticwatch Pro: chiếc đồng hồ thông minh bạn nên sắm ngay

3. Thời lượng sử dụng pin lên đến 30 ngày

Tuy Ticwatch Pro không tạo nhiều ấn tượng với thời lượng sử dụng ở chế độ đồng hồ thông minh (chỉ 2 ngày) nhưng khi người dùng chọn chế độ Essential Mode, thời lượng này có thể lên đến 30 ngày, thật sự rất tuyệt vời.

Ngoài ra, người dùng có thể tùy ý chuyển đổi giữa hai chế độ nhưng điểm không được hoàn hảo là hành động này sẽ làm thời lượng sử dụng giảm xuống khoảng 5 đến 7 ngày. Điểm trừ tiếp theo là quá trình chuyển đổi khá mất thời gian. Tuy nhiên nếu chỉ cần sử dụng những tính năng cơ bản như xem giờ, thông báo, đếm bước chân và nhịp tim thì chế độ Essential Mode là hoàn toàn đủ đáp ứng.

Ticwatch Pro: chiếc đồng hồ thông minh bạn nên sắm ngay

Phần dock sạc cũng đã có những thay đổi khi chuyển sang dock sạc nam châm giúp việc kết nối với sản phẩm chắc chắn hơn. Sự thay đổi này làm sản phẩm mỏng hơn cùng hạn chế tối đa việc hư hỏng các mối nối.

4. Quai đeo

Phần quai đeo của Ticwatch Prođược thiết kế dạng giả da cụ thể sử dụng lớp da bọc phía trên và phí dưới là một lớp silicon. Hãng cho phép người dùng tùy thích thay đổi quai đeo cho giúp chiếc đồng hồ thông minh của bạn mang đậm phong cách cá nhân và thú vị hơn.

Ticwatch Pro: chiếc đồng hồ thông minh bạn nên sắm ngay

5. Những nhược điểm

Bên cạnh những điểm đáng khen ngợi thì Ticwatch Pro vẫn có những nhược điểm như

- Vẫn sử dụng nền tảng Wear OS và cần app Mobvoi đi kèm. Tuy điểm này gây ra nhiều khó chịu nhưng nếu đã từng sử dụng qua Ticwatch S/E thì đây không còn là điểm trừ quá lớn.

- Không thể mang khi bơi dù có khả năng kháng nước chuẩn IP68.

- Không có phiên bản LTE.

- Kích cỡ khá lớn 45mm, sẽ là điểm trừ với một số người có phần tay nhỏ, nhưng với màn hình cảm ứng thì kích cỡ này là hợp lý.

Ticwatch Pro: chiếc đồng hồ thông minh bạn nên sắm ngay

6. Kết

Nhìn chung, tuy Ticwatch Pro chắn chắn không phải là sản phẩm đồng hồ thông minh “đỉnh” nhất nhưng với thời lượng pin ấn tượng, thiết kế đẹp cùng nhiều yếu tố tiện ích khác thì đây vẫn là một lựa chọn rất đáng tiền và cũng là mẫu smartwatch Wear OS tốt nhất hiện nay.

Nguồn tổng hợp

Giá Ticwatch Pro mới nhất

  1. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Lonic/Ionic giá 7.390.000₫
  2. Đồng hồ thông minh Fitbit Versa giá 5.490.000₫
  3. Vòng Đeo Sức Khoẻ Fitbit Charge 3 giá 4.090.000₫
  4. Vòng Đeo Tay Thông Minh Fitbit Ace 2 giá 1.990.000₫
  5. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Charge 4 giá 3.350.000₫
  6. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Versa 2 giá 3.950.000₫
  7. Vòng đeo tay thông minh Fitbit Versa Lite giá 4.290.000₫
  8. Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 3 giá 6.199.000₫
  9. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Inspire 2 giá 2.300.000₫
  10. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Inspire giá 1.990.000₫
Tags: Ticwatch Pro , Ticwatch S , Ticwatch E , Apple Watch , Đồng hồ thông minh Fitbit , Đồng hồ thông minh Samsung , Đồng hồ thông minh Garmin , Đồng hồ thông minh , Smartwatch , Thiết bị đeo thông minh , Thiết bị đeo công nghệ