Có nên “đầu tư” máy giặt có tính năng giặt nước nóng?

Nghe có vẻ lạ vì đây là tính năng mọi người ít dùng đến hoặc không hề quan tâm tới. Nhưng thực tế đây là tính năng giặt được khuyên dùng trong quá trình giặt tẩy.

Nếu bạn đang thắc mắc vì sao phải sử dụng chế độ này và liệu có nên tốn thêm tiền để “đầu tư” một chiếc máy giặt có tính năng này hay không thì hãy cùng xem qua bài viết dưới đây.

Vì sao nên giặt quần áo bằng nước nóng?

Nếu bạn không biết thì nhiệt độ nước càng nóng bột giặt càng có thể hòa tan hiệu quả hơn đồng thời hiệu suất giặt cũng tăng lên rất nhiều. Các mảng bám trên quần áo khi tiếp xúc với nước nóng cũng dễ bị đánh bay hơn.

Có nên “đầu tư” máy giặt có tính năng giặt nước nóng?

Ngoài ra, nước nóng còn giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc cũng như các tác nhân gây ra các vấn đề về dị ứng da.

Tuổi thọ máy giặt có giảm đi khi sử dụng tính năng giặt nước nóng không?

Hầu hết những sản phẩm máy giặt được tích hợp tính năng giặt với nước nóng đều sử dụng thép không gỉ cho phần lồng giặt, đảm bảo máy giặt không bị mài mòn và sinh ra các phản ứng hóa học không cần thiết gây hại cho quần áo, sức khỏe khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và các hóa chất tẩy rửa.

Có nên “đầu tư” máy giặt có tính năng giặt nước nóng?

Ngoài ra khi người dùng kích hoạt cùng lúc tính năng giặt nước nóng cùng chức năng Tub Cleaning (tự động vệ sinh lồng giặt) thì sẽ mang đến hiệu quả tối ưu hơn trong quá trình diệt khuẩn, nấm mốc trên quần áo. Bằng cách này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và điện năng.

Những chú ý về nhiệt độ trong quá trình sử dụng

Có nên “đầu tư” máy giặt có tính năng giặt nước nóng?

Điều quan trọng cần phải lưu ý chính là mỗi chất liệu vải sẽ có nhiệt độ thích hợp riêng. Bạn sẽ không muốn nhìn thấy “hiệu ứng ngược” khi nhận được quần áo ngày càng giảm chất lượng khi không quan tâm đến vấn đề này.

- Từ 30 độ C đến : nhiệt độ này thích hợp để giặt các loại quần áo làm từ chất liệu vải mỏng, dễ rách - phai màu, chất liệu len hoặc sợi tổng hợp.

- Ở mức nhiệt 40 độ C: đây chính là mức nhiệt độ gần như được sử dụng nhiều nhất phù hợp để giặt nhiều chất liệu quần áo phổ biến như như cotton, đồ len nguyên chất, vải lông cừu, chăn, ga giường,… Tuy nhiên các loại vải đặc biệt như lụa, tơ tằm, đồ thể thao, đồ tối màu, len không được dùng mức nhiệt độ này.

- 40 độ C đến nhỏ hơn 60 độ C: là mức nhiệt để giặt những món đồ riêng tư, thiết yếu như đồ lót, khăn tắm, tã lót, bên cạnh đó là quần áo làm từ sợi tổng hợp.

- Ở 60 độ C: mức nhiệt độ này phù hợp với các chất liệu vải cotton, vải bền màu, vải làm từ chất liệu bông, lanh.

- Từ 60 độ C đến nhỏ hơn 95 độ C:  nếu gia đình bạn có trẻ em thì nên giặt ở mức nhiệt độ này để có thể tăng hiệu quả tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn bảo vệ tốt hơn sức khỏe cho bé. Đồng thời cũng phù hợp để giặt quần áo có chất liệu không phai màu như áo sơ mi, đồ ngủ, vải bông trắng.

Có nên “đầu tư” máy giặt có tính năng giặt nước nóng?

Có nhiều thương hiệu và mức giá thành máy giặt có chế độ giặt nước nóng bạn có thể lựa chọn. Một số thương hiệu chất lượng, uy tín mà bạn có thể cân nhắc như máy giặt Electrolux, máy giặt Samsung, máy giặt Beko, máy giặt Midea, máy giặt LG, máy giặt Aqua,...

Mong bài viết có thể giúp bạn chọn được sản phẩm ưng ý!

Chúc bạn ngày an!

Nguồn tổng hợp

Giá Máy giặt Electrolux mới nhất

  1. Máy giặt sấy Beko WDW85143 8KG giá 6.509.000₫
  2. Máy giặt Beko Inverter 8 kg WCV8649XWST giá 5.790.000₫
  3. Máy giặt Beko WCV10612XB0ST 10kg Inverter giá 7.750.000₫
  4. Máy giặt Beko WCV10649XWST 10kg Inverter giá 9.990.000₫
  5. MÁY GIẶT ELECTROLUX EWF10932 9KG giá 9.900.000₫
  6. Máy giặt Electrolux EWF12844S 8kg lồng ngang Inverter giá 9.490.000₫
  7. Máy giặt Electrolux EWF14113 11Kg giá 13.990.000₫
  8. Máy giặt Electrolux EWF14023S 10Kg lồng ngang giá 10.419.000₫
  9. Máy giặt Electrolux EWF14023 10Kg giá 18.990.000₫
  10. Máy giặt Electrolux EWF12933 9Kg Inverter giá 450.000₫
Tags: Máy giặt Electrolux , Máy giặt Samsung , Máy giặt Beko , Máy giặt Midea , Máy giặt LG , Máy giặt AQUA , Máy giặt cửa ngang , Máy Giặt Cửa Đứng , Máy giặt lồng đứng , Máy giặt lồng nghiêng , Máy giặt inverter , Máy giặt