Màn hình Always On sẽ có mặt trên phiên bản Apple Watch mới nhất?

Theo tin tức mới nhất vừa nhận được, khả năng cao Apple sẽ trình làng phiên bản smartwatch mới nhất của hãng với điểm nhấn là tính năng màn hình Always On.

Những thông tin liên quan

Màn hình Always On sẽ có mặt trên phiên bản Apple Watch mới nhất?

(Ảnh minh họa)

Nhiều ý kiến cho rằng, chiếc đồng hồ thông minh này sẽ được Apple giới thiệu chính thức tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2018 tới đây (12-9) bênh cạnh iPhone 2018, iPad Pro 12.9. Điểm đáng chú ý chính là chế độ Always On được hỗ trợ cho sản phẩm.

Nguyên nhân của nhận định này chính là việc lộ diện bằng sáng chế của Apple về việc giải quyết hiện tượng burn-in, nói dễ hiểu là hiện tượng những hình ảnh mờ - bóng mờ (hay điểm chết) xuất hiện khi một màu sắc nhất định hiển thị quá lâu trên màn hình OLED.

Cách giải quyết được hãng đưa ra chính là thực hiện điều chỉnh độ sáng, màu sắc tại từng khu vực cụ thể trên màn hình OLED. Cụ thể, trong quá trình hoạt động, các thống kê dữ liệu burn-in sẽ được lưu trữ lại từ đó có thể tiến hành điều chỉnh hoạt động của từng vùng trên panel OLED nhằm đưa toàn bộ panel về trạng thái đồng nhất hiển thị màu sắc và ánh sáng.

Màn hình Always On sẽ có mặt trên phiên bản Apple Watch mới nhất?

(Bằng sách chế của Apple giải quyết vấn đề burn-in)

Trên diễn đàn Reddit, một chủ đền bàn luận liên quan đến bằng sáng chế nói trên của Apple đã cho rằng có thể đây chính là bước tiến mới nhằm chuẩn bị cho tính năng Always On sẽ được trang bị cho các thiết bị Apple Watch tương lai. Có lẽ Apple đã có một cuộc thăm dò xu hướng và nhu cầu của người dùng khi quyết định phát triển tính năng mới này cho phân khúc thiết bị đeo công nghệ của hãng.

Bên cạnh những câu trả lời xung quanh việc phát triển tính năng Always On, lợi ích và sự tiện dụng của tính năng này còn có ý kiến cho rằng Apple đang phát triển những tính năng mới để có thể tối ưu hơn thời gian sử dụng pin. Ta có thể thấy Apple Watch Series 3 có pin kéo dài 3 ngày, đây quả một cải thiện rất lớn.

Màn hình Always On sẽ có mặt trên phiên bản Apple Watch mới nhất?

(Hình ảnh render của Watch Series 4 do 9to5Mac đăng tải)

Cũng theo kết quả phân tích từ 9to5Mac mới đây (2-9), chế độ màn hình Always On có hai thách thức lớn. Thứ nhất chính là thời lượng pin, bằng chứng là có một vài model đồng hồ thông minh xuất hiện hiện tượng chuyển sang chế độ xám mờ khi kích hoạt màn hình Always On. Thứ hai, không đâu khác là vấn đề burn-in mà Appke vẫn đang tìm cách giải quyết.

Bên cạnh đó, trang tin tức công nghệ Phonearena mới đây cũng đã đưa ra thông tin xác định việc sẽ có một tính năng hoàn toàn mới được trang bị cho Apple Watch Series 4 (dựa trên hình ảnh được 9to5Mac chia sẻ). Nếu chú ý, bạn sẽ thấy chỉ số UV Index hiển thị dưới góc trái của màn hình. Đây chính là chỉ số UV-tia cực tím của ánh nắng mặt trời cho phép bạn biết rõ có cần bôi kem chống năng khi ra ngoài không.

Thông thường, bạn không nên ra ngoài khi chỉ số UV đạt đến mức 6 hoặc 7. Hiển nhiên, tính năng này phụ thuộc rất lớn vào hệ thống cảm biến được trang bị trên Watch Series 4.

Kết

Màn hình Always On sẽ có mặt trên phiên bản Apple Watch mới nhất?

(Ảnh minh họa)

Dù thế nào thì Apple Watch 2018 vẫn là một thiết bị rất đáng để chờ đợi dù hiện tại vẫn chưa có những thông tin về thông số kỹ thuật cụ thể. Dự đoán thiết bị này sẽ có mặt tại sự kiện trình làng iPhone 2018 sắp tới đây với diện tích hiển thị rộng hơn cùng viền bezels được làm mỏng hơn. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ thông minh này cũng được tin rằng sẽ trang bị các nút rắn điện dung tương tự như nút Home của iPhone 7iPhone 8.

Bạn có thể xem thêm bài thông tin nóng hổi được cập nhật đến nay của chiếc smartwacth Apple Watch Series 4.

Nguồn tổng hợp

Giá Apple Watch Series 4 mới nhất

  1. Apple Watch Sport Series 3 42mm giá 5.590.000₫
  2. Apple Watch Sport Series 3 38mm giá 4.590.000₫
  3. Cáp sạc Apple Watch Magnetic Charging 1m giá 799.000₫
  4. Đồng hồ Apple Watch S5 44mm giá 11.990.000₫
  5. Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 40mm giá 11.900.000₫
  6. Đồng Hồ Thông Minh Apple Watch Series 6 40mm giá 3.590.000₫
  7. Đồng Hồ Thông Minh Apple Watch Series 6 44MM giá 6.990.000₫
  8. Đồng hồ thông minh Apple Watch SE 40mm giá 7.190.000₫
  9. Đồng Hồ Thông Minh Apple Watch SE 44mm giá 7.690.000₫
  10. Đồng Hồ Thông Minh Apple Watch Series 6 44mm Stainless Steel giá 11.222.000₫
Tags: Apple Watch Series 4 , Apple Watch Series 3 , Apple Watch , Đồng hồ thông minh , Thiết bị đeo công nghệ , Thiết bị đeo thông minh