SRS-XB01: tân binh bình dân của gia đình Sony Extra Bass

Hầu hết các sản phẩm thuộc dòng Extra Bass của Sony đều có mức giá khá cao (từ 50 USD) nhưng vừa mới đây, Sony đã tung ra một chiếc loa di động mới có tên gọi SRS-XB01 với mức giá phải chăng hơn rất nhiều.

Cụ thể, nếu vị tiền bối SRS-XB10 được bán ra với mức giá 50 USD thì chiếc SRS-XB01 chỉ ở khoảng 35 USD. Có thể nói đây chính là chiếc loa di động đầu tiên đánh dấu sự ra đời ở phân khúc sản phẩm dưới 1 triệu VNĐ của dòng sản phẩm loa nghe nhạc Sony.

Chúng ra hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về chiếc loa nghe nhạc Sony SRS-XB01 này nhé!

Thiết kế

SRS-XB01: tân binh bình dân của gia đình Sony Extra Bass

Điểm đáng khen ngợi đầu tiên khi “mục sở thị” chiếc loa nghe nhạc SRS-XB01 chính là kích thước, sản phẩm có tổng thể vô cùng nhỏ gọn với phân thân loa hình bầu dục cùng thiết kế bo cong mềm mại cùng vỏ ngoài sử dụng chất liệu nhựa nhám.

SRS-XB01: tân binh bình dân của gia đình Sony Extra Bass

Trên thân loa được trang vị 4 nút điều khiển gồm nút nguồn (tắt/mở), nút dừng phát nhạc và 2 nút điều chỉnh âm lượng. Đối diện với các phím điều khiển là 2 miếng cao su đặt song song đóng vai trò là chân chống rung khi đặt thiết bị lên bề mặt tiếp xúc.

SRS-XB01: tân binh bình dân của gia đình Sony Extra Bass

Khi đặt hai chân chống rung xuống mặt phẳng, phần củ loa chính (driver) của SRS-XB01 hướng thẳng về phía trước thay vì hướng lên như người anh SRS-XB10. Đối diện với vị trí củ loa là miếng tản âm thụ động, bộ phận này có chức năng nhận khí nén từ mặt sau của củ loa chính nhằm tạo ra âm trầm có tần số thấp. Nhìn chung, cách bố trí như vậy của Sony được đánh giá là khá khoa học, do công suất của SRS-XB01 không cao bằng SRS-XB10, nên Sony đặt Driver về phía trước để có thể tối ưu hóa hiệu suất của loa.

Tính năng

SRS-XB01: tân binh bình dân của gia đình Sony Extra Bass

Nói đến dòng sản phẩm loa không dây Extra Bass của Sony thì không thể không nhắc đến khả năng kháng nước siêu đỉnh chuẩn IPX5 nên tất nhiên chiếc SRS-XB01 cũng không phải ngoại lệ.

SRS-XB01: tân binh bình dân của gia đình Sony Extra Bass

Một điểm cộng đáng chú ý khác của SRS-XB01 chính là trọng lượng siêu nhẹ chỉ khoảng 160g - tương đương với một chiếc điện thoại di động. Đồng thời hãng còn chú trọng tặng kèm cho người dùng dây đeo móc vào thân loa, có thể nói chiếc loa nghe nhạc này chính là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho người thích di chuyển, sản phẩm có thể theo chân bạn đi đến bất cứ đâu mà không phải lo đến sự cồng kềnh và mệt mỏi.

SRS-XB01: tân binh bình dân của gia đình Sony Extra Bass

Bên cạnh đó, SRS-XB01 còn cho phép người dùng đàm thoại và trả lời cuộc gọi nhờ việc trang bị micro hỗ trợ. Thời lượng sử dụng pin của thiết bị kéo dài khoảng 6h, nếu trải nghiệm chơi nhạc trực tiếp mà không cần đến bluetooth thì thời gian sử dụng còn có thể cải thiện thêm đáng kể. Dù không phải quá nổi bật nhưng với một sản phẩm có kích thước chỉ bằng lòng bàn tay thì đây đã là điều rất đáng khen ngợi. Ngoài ra, sản phẩm cũng hỗ trợ cổng âm thanh vào Aux 3.5mm.

Giá bán và ngày lên kệ chính thức

SRS-XB01: tân binh bình dân của gia đình Sony Extra Bass

Ở thời điểm hiện tại, sản phẩm loa nghe nhạc Sony SRS-XB01 đã được trình làng chính thức tại thị trường Việt Nam với nhiều phiên bản màu sắc khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Giá bán tại nước ta vẫn chưa được Sony công bố nhưng với mức giá 35 USD (tại Mỹ) dự kiến thiết bị sẽ rơi vào khoảng từ 800 đến 900 nghìn VNĐ.

Bạn có thích chiếc loa bluetooth này của Sony không? Hãy comment ý kiến dưới phần bình luận nhé!

Nguồn tổng hợp

Giá SRS-XB01 mới nhất

  1. Loa di động Bluetooth Sony SRS-XB10 giá 1.150.000₫
  2. Loa di động Sony SRS-XB01 giá 450.000₫
  3. USB Bluetooth chuyển loa usb thành loa bluetooh dc1053 giá 45.000₫
  4. Loa bluetooh Awei y900 giá 380.000₫
  5. Loa bluetooh đa năng Borofone BR2 giá 181.000₫
  6. Loa bluetooh đa năng Borofone BR3 giá 256.333₫
  7. Loa bluetooh đa năng Borofone BR4 giá 158.000₫
  8. Loa Bluetooh Borofone BR13 giá 249.000₫
  9. Loa vi tính bluetooh Việt Star Quốc Tế VS-167 giá 339.000₫
  10. Loa vi tính bluetooh VS-168 giá 339.000₫
Tags: SRS-XB01 , SRS-XB10 , Loa nghe nhạc Sony , Loa thùng di động , Loa Không Dây , Loa bluetooth , Loa Nghe Nhạc