Thư giãn tinh thần cùng Matcha

Tại Việt Nam, Matcha đang trở thành một thức uống thời thượng, một xu huớng thưởng thức mới Matcha hấp dẫn người dùng với vị trà ngọt thanh, hương thơm dịu nhẹ. Vì sao Matcha lại khiến nhiều người mê mẩn đến vậy?

1. Cách thưởng thức lành mạnh, đơn giản

Không giống như nhiều loại trà khác, đòi hỏi phải có thêm đường, sữa hoặc các loại hương vị khác đế để uống, bạn có thế uống Matcha mà không cần cho thêm bất cứ phụ liệu nào. Khi mới nếm, Matcha có vị thanh sau đó vị ngọt cứ kéo dài mãi, đem đến cảm giác thư giãn.

Thư giãn tinh thần cùng Matcha

2.  Quy trình chế biến công phu tạo nên ly trà thơm ngon với nhiều giá trị dinh dưỡng

Khác với các loại trà thông thường, Matcha trải qua quy trình chế biến công phu giúp tạo hương vị thơm ngon và chất dinh dưỡng cũng nhiều hơn.

Khoảng 2-3 tuần trước khi thu hoạch lá trà vào mùa xuân, người trồng phải che phủ cây trà bằng bạt, lưới... hạn chế ánh nắng một trời chiếu vào cây trà. Bước quan trọng này khiến lá trà buộc phải tự thân phát triển, làm tăng chất dinh dưỡng có trong lá trà.

Thư giãn tinh thần cùng Matcha

Sau khi thu hoạch bằng tay, toàn bộ lá trà được cho vào hấp, sau đó sấy khô để loại bỏ hơi nước. Thêm một công đoạn sàng lọc, bỏ cuống, cành, gân lá... rồi sây khô và ú, cuối cùng có lá trà tinh khiết gọi là Tencha. Trà Tencha này chính là nguyên liệu đề đem đi xay trong những chiếc cối đá granite, tạo thành bột trà Matcha mà người người yêu thích.

Do xay từ toàn bộ lá trà, uống Matcha, bạn nhận được 100% chất dinh dưỡng từ trà bao gồm vitamin A, c, protein, sắt, can-xl, ka-li, chất xơ, diệp lục... đặc biệt là các chất chống ô-xy hóa. Uống 1 ly Matcha có giá trị dinh duỡng và chất chống ô-xy hóa tương đương với 10 ly trà xanh thông thường. Theo nghiên cứu từ Đại học Tufts, Mỹ, chất chống ô-xy hóa trong Matcha cao gấp 20 lần so với chất trong quả lựu và việt quất - vốn là hai loại quá "đỉnh cao" của chất ô-xy hóa.

3. Ngăn ngừa hàng loạt căn bệnh thời hiện đại

Uống Matcha mỗi ngày thay cho nước trà thông thường là cách bổ sung chất chống ô-xy hóa giúp bạn chủ động bảo vệ cơ thể khỏi lão hóa, ngăn ngừa hàng loạt bệnh tật.

Tăng cường sức khỏe miễn dịch: Các Catechin trong trà matcha đã được chứng minh có đặc tính kháng sinh giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Giải độc cơ thể:

Uống Matcha mỗi ngày cũng là cách các bọn trẻ hiện đại giải độc cơ thể trong thời buổi "ăn gì cũng có độc". Quá trình che nắng cây trà trước khi thu hoạch khoảng 3 tuần đã thúc đẩy cây trà sản xuất lượng lớn chất diệp lục. Chất này giúp giải độc cơ thể, "gỡ bó" các kim loại nặng và chất độc hóa học tồn trong cơ thể bạn.

Thư giãn tinh thần cùng Matcha

Tăng cường năng lượng và sức chịu đựng:

Samurai (chiến binh cao quý thời trung cổ và hiện đợi ở Nhật Bản) thường uống Matcha trước khi bước vào trận chiến bởi Matcha giúp họ tăng cường năng lượng và sức chịu đựng bền bí. Hiệu quả này có được nhờ sự kết hợp độc đáo của tất cả các chất dinh dưỡng trong bột trà Matcha, đặc biệt là theanin. Theanin trong một bát trà Matcha có thể giúp tăng súc bền kéo dài tới 6 giờ.

Tăng cường sự điềm tĩnh, giúp tinh thần thư giãn:

Hiệu quả đặc biệt này đến từ hợp chất theanin, một a-xít amin giúp tinh thần thư giãn, có nhiều trong lá trà dùng để nghiền thành bột Matcha. Huơng vị Matcha giúp nguời ta dễ chịu và theanin thúc đẩy sản xuất các sóng alpha trong não, nhờ đó tạo sự thư giãn, không gây buồn ngủ.

Thư giãn tinh thần cùng Matcha

Tối đa hiệu quả hoạt động của não: Chất theanin còn thúc đẩy sản xuất dopamine và serotonin giúp phấn chấn, cái thiện trí nhớ và tập trung tốt hơn.

Giảm cân:

Uống trà matcha giúp thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy chất béo gấp 4 lần bình thường. Nhờ đó, bạn có thể giảm cân nhanh và hiệu quả hơn. Trà Matcha cũng không gây tác dụng phụ tiêu cực như tăng nhịp tim và huyết áp cao như ở chế độ ăn kiêng giúp giảm cân khác.

Một số sản phẩm match được bán trên thị trường được nhiều khách hàng tin dùng: Matcha Onelife, Matcha Oolong Bảo Lộc, Matcha Green D Food,...

Nguồn tổng hợp

Giá Bột trà xanh mới nhất

  1. Trà Sữa TehTarik Matcha giá 115.000₫
  2. Trà Sữa Cozy Matcha 3in1 306g giá 29.000₫
  3. Bột Trà Xanh Matchi Matcha giá 128.800₫
  4. Bột trà xanh TSUJI Matcha Milk Toshi 200g giá 150.000₫
  5. Bột trà xanh Matcha nguyên chất 100g giá 9.900₫
  6. Trà Sữa Blendy Matcha giá 38.200₫
  7. Trà Sữa Ranong Matcha Latte giá 126.600₫
  8. Mặt Nạ Bùn Trà Xanh Matcha Laikou Mud Mask giá 38.500₫
  9. Nước rửa chén Gift trà matcha & lô hội 800g giá 32.000₫
  10. Cocktail Café, Kem Và Mặt Trời giá 47.500₫
Tags: Bột trà xanh , Trà xanh , Trà matcha , Cà phê , Cafe