Dinh dưỡng đúng trong dịp lễ tết 2018

Kỳ nghỉ lễ kéo dài sẽ là dịp để bạn cùng người thân tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi giải trí cùng những bữa tiệc vui vẻ. Hãy đặc biệt lưu ý việc ăn uống, bởi dinh dưỡng quá mức trong dịp lễ sẽ gây lợi bất cập hại.

1. Nguyên tắc chọn món

Chọn lựa món hợp khẩu vị và lành mạnh. Hãy chú trọng đến các bữa ăn và cách ăn của bạn trong những ngày nghỉ lễ, các món ăn hợp khẩu vị và đúng gu sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn.

Tránh sử dụng những món ăn có quá nhiều gia vị vì chúng sẽ làm mất đi vị ngon của thực phẩm. Bên cạnh đó, những món ăn nấu đi nấu lại nhiều lần cũng sẽ gây ngán, mất chất bổ. Các món ăn nấu quá chín hoặc bị cháy, khét... sẽ xuất hiện những chất gây hại cho cơ thể.

Dinh dưỡng đúng trong dịp lễ tết 2018

Tránh ăn quá no. Điều dễ gặp phải là chuyện ăn quá no trong dịp lễ. Nếu ăn quá no sẽ làm dạ dày tiêu hóa chậm gây nên tình trạng chướng hơi và khó tiêu.

Khi ăn quá no, dạ dày cần huy động một lượng máu lớn để tăng hoạt động tiêu hóa, do đó lượng máu lên não bộ và các cơ quan khác giảm đi, gây thiếu máu não thoáng qua, làm chúng ta cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ.

Triệu chứng mệt mỏi, buồn ngủ cũng có thể xảy ra khi bữa ăn có nhiều chất ngọt, nồng độ insulin tăng lên cao làm cho lượng đường trong cơ thể hạ thấp.

2. Mẹo gúp giảm cảm giác nặng bụng

Trong trường hợp tình trạng bụng của bạn vẫn gặp phải các triệu chứng trên, hãy dùng một lon Soda Schweppes hoặc uống các loại thuốc hỗ trợ tiêu hóa, trung hòa acid, kích thích tiêu hóa...

Dinh dưỡng đúng trong dịp lễ tết 2018

Hạn chế các chất uống có cồn. Bia rượu trong những bữa tiệc dịp lễ có vẻ là điều không thể tránh khỏi, nhưng bạn cũng nên hạn chế ở mức tối đa. Đừng bao giờ uống bia rượu mà quên ăn vì đây sẽ là cách tàn phá gan nhanh nhất.

3. Những điều nên làm khi ăn uống trong dịp lễ 

Ăn nhiều trái cây và uống nhiều nước. Chế độ ăn uống trong những ngày cuối năm thường có nhiều dầu mỡ, chất đạm, lại thêm rượu bia nên rất dễ khiến nhiều người gặp vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, táo bón, tiêu chảy.

Việc ăn nhiều trái cây như chuối, táo, đu đủ, cà chua... sẽ giúp bạn khắc phục được những tình trạng này. Nên ăn các loại trái cây tươi vì những loại trái cây đóng hộp, trái cây được nấu chín đã bị hao hụt đi nhiều chất dinh dưỡng.

Ngoài ra bạn cũng có thể xem 4 cách làm nước Detox mát lạnh, đẹp da, giảm cân, thanh lọc cơ thể để thay đổi khẩu vì thay vì ăn thì nên uống để có sức khỏe tốt trong dịp lễ tết sắp tới gần.

Dinh dưỡng đúng trong dịp lễ tết 2018

Bổ sung nước kịp thời để bù vào lượng mồ hôi thoát ra nhằm cân bằng nhiệt độ cơ thể, mỗi ngày, mỗi người cần uống khoảng 8 - 10 ly nước. Buổi sáng là thời gian tốt nhất để chúng ta uống một ly nước lọc nhằm “thanh lọc cơ thể” sau một đêm trao đổi chất, các chất cặn bã trong cơ thể cần một tác động mạnh bên ngoài để đào thải. Hãy uống một ly nước đun sôi để nguội (khoảng 0,3 lít) ngay sau khi rửa mặt, đánh răng, trước giờ ăn sáng.

Nguồn tổng hợp

Giá Soda Schweppes mới nhất

  1. Nước Soda Schweppes lon 330ml giá 18.900₫
  2. Nước Soda Schweppes 330ml thùng 24 lon giá 439.000₫
  3. Nước Soda Schweppes 330ml 6 lon giá 39.999₫
  4. ĐỒ KHUI BIA RƯỢU CS 080471 giá 99.000₫
  5. Bách Khoa Toàn Thư Cho Bé - Thức Ăn Và Đồ Uống giá 16.000₫
  6. Flashcard Glenn Doman - Đồ Uống giá 47.125₫
  7. Sữa đậu nành Goldsoy Vinamilk giàu đạm không đường 1L giá 30.000₫
  8. Sữa Đậu Nành Nuti Nguyên Chất túi 200ml giá 4.400₫
  9. Từ Điển Tiếng Anh Bằng Hình - Chủ Đề Nghề Nghiệp, Giao Thông, Gia Đình, Cơ Thể, Đồ Ăn, Đồ Uống giá 51.000₫
  10. Sữa Đậu Nành Goldsoy Vinamilk Giàu Đạm Có Đường Hộp 1L giá 30.000₫
Tags: Soda Schweppes , Trái cây , Gia vị , Bia Rượu , Đồ uống , Thực phẩm