Thực phẩm giải cứu tâm hồn

Căng thẳng, stress không đơn giản gây ra bởi áp lực công việc, cuộc sống. Đó còn là hệ lụy từ những món ăn, đồ uống bạn nạp vào hàng ngày. Ăn sao để lúc nào cũng vui khỏe tràn đầy?

Liều thuốc tinh thần

Thuốc thang, tư vấn tâm lý, nhìn chung vẫn là lựa chọn trị liệu hàng đầu cho những ai đang phải đối mặt với căn bệnh thời đại: Stress, ADHD (rối loạn tập trung giảm chú ý), Alzheimer hay bất cứ chứng rối loạn tâm lý nào khác. Tuy nhiên, đây mới chỉ là điều kiện cần đế trị dứt điểm chứng bệnh thời đại này.

Theo nghiên cứu của tạp chí Thực phẩm lành mạnh, Newzealand, thực phẩm mới chính là điều kiện đủ để hoàn thành quá trình trị liệu bệnh của tinh thần. Não bộ, tinh thần cũng không khác gì cơ thể bạn. Luyện tập, giải trí nhưng không thể thiếu dinh dưỡng. Chỉ với chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất, bạn mới có thể luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng, không ngại bất kỳ thử thách nào.

Thực phẩm giải cứu tâm hồn

“KẺ THÙ” CỦA TÂM TRẠNG Cũng theo nghiên cứu trên, những ai nạp đủ nhu cầu ma-giê, kẽm, folate hàng ngày thường rất ít khi phải đối mặt với mệt mỏi, căng thẳng. Theo đó, rau củ, trái cây chính là những người bạn lý tưởng của trí não, tâm trạng. Trái lại, những ai mê đồ ngọt, thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp, đảm bảo sẽ chịu hệ quả tiêu cực dài dài. Các nhà khoa học đã kết luận việc ăn uống không lành mạnh liên quan mật thiết đến bệnh rối loạn tâm lý, điển hình là chứng căng thẳng và lo lắng thái quá.

“Muốn duy trì một cơ thể và tâm hồn khỏe mạnh, dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khảo sát trên thế giới hơn 6 năm qua cho thấy chế độ ăn uống giàu chất xơ, ngũ cốc, ít thịt, chất béo, tinh bột tốt cho cơ thể bạn từ A-Z. Ngược lại, thực đơn giàu chất béo, đạm, tinh bột chỉ gây hại toàn tập mà thôi”, nghiên cứu từ trường Đại học Canterbury, New Zealand.

Ăn uống không lành mạnh liên quan mật thiết với các bệnh rối loạn tâm lý, chứng căng thẳng và lo lắng thái quá. Bạn đang bị stress kéo dài ? Đừng đổ lỗi cho công việc, thay vì vậy, nên xem lại thói quen ăn uống của mình

ĂN UỐNG CẢI THIỆN NIỀM VUI

1. Chất béo thiết yếu

Chất béo thiết yếu như omega 3 và 6 là nguyên liệu quan trọng để cấu tạo nên tế bào thần kinh. Cơ thể bạn không thể tự tổng hợp được các chất này, do đó chỉ có thể bổ sung bằng ăn uống. Omega 3 có nhiều trong các loại cá béo da trơn như cá ba sa, cá thu, cá ngừ, cá hồi; tảo biển, rau bắp cải,... Omega 6 có trong các loại hạt nhiều dầu như hạt bí đỏ, hạt hướng dương, hạt đậu Hà Lan; dầu thực vật, thịt gà,...

Thực phẩm giải cứu tâm hồn

2. Các axit amin

Các a-xít amin như tryptophan và tyrosine có tác dụng giúp não bộ tinh táo, minh mẫn. Trong đó, tryptophan không có sẵn trong cơ thể, nên cần được bố sung từ nguồn thực phấm bên ngoài, chẳng hạn như sữa, phô mai, thịt, cá, trứng, hạt hướng dương, hạt bí đỏ, đậu phộng, tảo biển,... Ngược lại với tyrosine, cơ thể có thể tự sản xuất nếu bạn ăn uống đủ chất mỗi ngày.

Thực phẩm giải cứu tâm hồn

3. Đường fructose trong trái cây

Có chỉ số đường huyết thấp rất tốt cho não. Theo đó, bạn nên ăn trực tiếp thay vì uống nước ép không còn bã. Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dược thường niên, Mỹ, kết luận thói quen uống nước rau, trái cây vài lần trong ngày thường ít gặp rủi ro bị sa sút trí tuệ tới 76% so với những người chỉ uống dưới một ly mỗi ngày.

Thực phẩm giải cứu tâm hồn

4. Khoáng chất, vitamin

Não cần hầu hết các loại vitamin, chất khoáng để duy trì các chức năng chính. Vitamin nhóm B giúp tránh sự thoái hóa chức năng não. Vitamin B6 điều hòa sự sản sinh chất dẫn truyền kiểm soát giấc ngủ, cảm xúc. Vitamin B12 duy trì hoạt động của tế bào thần kinh. Vitamin c sản xuất chất dẫn truyền thần kinh. A-xít folic nếu thiếu dễ làm tinh thần buồn bã.

Nguồn tổng hợp

Giá Rau củ quả mới nhất

  1. Dầu Ăn Spesialsimo Nutra Omega 3 Cá Hồi giá 132.000₫
  2. PEDIAKID Oméga 3 bổ sung Omega 3 và DHA 125ml giá 255.000₫
  3. Dầu ăn Sachi Omega 3 giá 169.000₫
  4. Viên Uống Dầu Cá Healthy Care Fish Oil Omega 3 1000mg giá 280.000₫
  5. Dầu cá cho bé NATURE'S WAY KIDS SMART OMEGA 3 FISH OIL TRIO giá 479.333₫
  6. Viên dầu cá hồi Pure Alaska Salmon Oil Omega 3 1000 mg lọ 210 viên giá 502.000₫
  7. Dinh dưỡng đóng lọ HiPP thịt gà, cơm nhuyễn, rau tổng hợp 125g 4m+ giá 55.900₫
  8. Mẹ Chồng Ăn Thịt Cả Nhà Nàng Dâu giá 99.900₫
  9. Cháo Kewpie thịt gà rau xanh giá 50.000₫
  10. Bột knorr thịt gà 1kg giá 138.999₫
Tags: Rau củ quả , Trái cây , Omega 3 , Omega 6 , Thịt gà , Dầu ăn , Sữa , Phô mai , Thịt cá , Hạt hướng dương , Đậu phộng , Vitamin B6 , Vitamin B12 , Vitamin C , Vitamin , Cá Basa , Bơ đậu phộng , Sức khỏe , Thực phẩm