Vai trò quan trọng của Canxi đối với sự phát triển của trẻ

Cha mẹ nào cũng muốn con mình phát triển toàn diện về thể lực lẫn trí lực, trẻ ngày càng thông minh năng động và cơ thể ngày càng cao lớn, khoẻ mạnh, chính điều này sẽ đem lại niềm hạnh phúc lớn lao cho các bậc làm cha mẹ.

1. Làm thế nào để con em mình có được chiều cao lý tưởng?

Để giúp trẻ phát triển tốt về chiều cao, chúng ta phải nuôi dưỡng chúng ngay từ khi còn trong bụng mẹ bằng một chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý mà trong đó Canxi đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển khung xương và răng của trẻ.

Vai trò quan trọng của Canxi đối với sự phát triển của trẻ

Theo tiêu chuẩn khẩu phần ăn đề nghị hàng ngày của Hoa Kỳ (RDA) cần phải cung cấp cho trẻ (cả trai và gái) một lượng Canxi cần thiết như sau:

Từ 1 đến 10 tuổi: 800 mg/ngày

Từ 11 -18 tuối: 1200 mg/ngày

Từ 19 - 24 tuối: 800-1200 mg/ngày

Trên 25 tuổi: 800 mg/ngày

Phụ nữ đang mang thai và cho con bú: 1200 mg/ngày

2. Canxi và chức năng

Canxi là một loại muối khoáng có mặt trong cơ thể với một tỷ lệ cao. Canxi tập trung 99% ở xương và răng, 1% còn lại hiện diện ở mô mềm và dịch cơ thể. Canxi kết hợp với Phốt pho và một lượng nhó muối khoáng khác như Magiê, Natri, Cloride, Flouride, ... để hình thành nên xương và răng.

Ở trẻ em và trẻ ở tuổi thanh thiếu niên (12 - 18 tuổi) Canxi được hấp thụ vào xương tối đa nhất để phát triển xương và răng, do đó đây là giai đoạn quan trọng để trẻ phát triển chiều cao. Cần lưu ý rằng sự hấp thụ Canxi vào xương để gia tăng chiều cao của xương và giúp cho xương vững chắc hơn sẽ chấm dứt vào tuổi 25.

Vai trò quan trọng của Canxi đối với sự phát triển của trẻ

Sau tuổi này sự cung cấp Canxi chỉ mang ý nghĩa là sử dụng cho nhu cầu hàng ngày, phần dư thừa sẽ được đào thải ra ngoài qua thận, nhưng nếu chúng ta cung cấp thiếu hụt cơ thể sẽ tự động lấy Canxi trong xương ra để sử dụng. Do đó để giúp trẻ có chiều cao như ý và để tạo khung xương vững chắc cũng như giảm tỷ lệ bị loãng xương sau này, chúng tôi khuyên các bậc cha mẹ nên cung cấp Canxi tối đa cho trẻ ớ độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và cả ở tuổi thanh thiếu niên.

Vai trò quan trọng của Canxi đối với sự phát triển của trẻ

3. Vậy Canxi có nhiều trong thực phẩm nào?

Canxi phần lớn hấp thu vào trong cơ thể qua chế độ ăn. Những thực phẩm có chứa Canxi như: sữa, phô mai, kem, cá, tôm, cua, trứng,... nhưng trong đó sữa là thực phẩm cung cấp Canxi cao và tiện dụng nhất.

Vai trò quan trọng của Canxi đối với sự phát triển của trẻ

Bởi vì muốn có được Canxi từ động vật, chúng ta phải ăn luôn xương của chúng, hoặc muốn có Canxi từ thực vật chúng ta phải ăn một lượng lớn mới đủ lượng Canxi cần cung cấp cho trẻ. Do đó để cung cấp đủ Canxi cho trẻ nên cho trẻ uống khoảng 2 đến 3 ly sữa mỗi ngày và một điều quan trọng là nên duy trì cho trẻ uống sữa cho đến tuổi thanh thiếu niên.

Nguồn tổng hợp

Giá Canxi mới nhất

  1. Sữa bột Vinamilk Canxi Pro 900g giá 359.000₫
  2. Sữa đậu nành Fami Canxi 200ml thùng 40 bịch giá 145.945₫
  3. Ngũ cốc dinh dưỡng gấc và canxi NutiFood giá 61.000₫
  4. Ngũ Cốc Canxi Nutifood giá 55.000₫
  5. Ngũ cốc lúa mạch Maccereal Canxi giá 55.000₫
  6. Pediakid Vitamin D3 Giúp Hấp Thu Canxi Và Photpho 20ml giá 195.000₫
  7. Viên uống bổ sung Canxi cho bé Bioisland Milk Calcium 90 viên giá 369.851₫
  8. Kẹo dẻo canxi Vitafusion Calcium giá 265.000₫
  9. Sữa Đậu Nành Fami Canxi Vinasoy 1L giá 21.600₫
  10. SỮA GIGO HI-CANXI giá 260.000₫
Tags: Canxi , Sữa , Phô mai , Tôm cua , Thịt cá , Thực phẩm