Điều kiện để đánh giá máy rửa chén chất lượng là gì?

Sau mỗi bữa ăn, một bữa tiệc tại gia thì việc rửa chén là không thể nào tránh khỏi, làm một công việc tốn thời gian, công suất của cơ thể. Vì thếhì máy rửa chén được cho ra mắt, là một lựa chọn không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Sau mỗi bữa ăn, một bữa tiệc tại gia thì việc rửa chén là không thể nào tránh khỏi, làm một công việc tốn thời gian, công suất của cơ thể. Đặc biệt hơn với những ngày màu đông thì cho tay vào nước lạnh là một điều khó khăn, mà còn là cho bàn tay khô khan. 

Chính vì hiểu được tiếng lòng đó, thì máy rửa chén được cho ra mắt, là một lựa chọn không thể thiếu trong mỗi gia đình. Một dòng máy cũng khá là mới và chưa được sử dụng nhiều. Chúng ta hãy cùng theo dõi viết để tìm hiểu về máy rửa chén cũng như công dụng và lợi ích của máy.

Điều kiện để đánh giá máy rửa chén chất lượng là gì?

Máy rửa chén là gì?

Máy rửa chén được hiểu như một con robot có khả năng giúp rửa sạch các loại chén bát, với cách sử dụng vô dùng đơn giản. Cần tránh sơ những chất dơ còn sót trên chén bát, sau đó bỏ vào máy, cho dung dịch chất tẩy rửa (hay còn gọi là nước rửa chén) phù hợp vào và ấn nút khởi động, thì hệ thống sẽ được vận hành để để rửa chén bát trong máy.

Máy rửa chén bát có cấu tạo như nào??

Về cơ bản thì máy có 3 bộ phận cơ bản chính là hệ thống điều chỉnh, bơm và van nạp. 

Hệ thống điều khiển: đây là bộ phận có thiết kế bên trong cửa máy và nằm dưới bảng điều khiển. Các máy rửa bát thông thường hiện nay đều sử dụng một hệ thống điều khiển khá là đơn giản, dễ sử dụng bao gồm khả năng định lượng thời gian của một chu trình hoạt động cũng như kích hoạt khả năng tẩy rửa, phun nước,.. Các dòng máy cao cấp còn được hoạt động thông qua máy vi tính.

Bơm: Hệ thống bơm có nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong cả quá trình bơm lẫn quá trình thoát nước. Trong khi máy hoạt động chức năng bơm nước bộ phận motor bơm để đẩy nước trực tiếp lên những cánh tay phun, ngược lại khi thực hiện chức năng thoát nước thì sẽ được xả nước trực tiếp vào bộ phận bơm và được thoát vào ống thoát nước phía trên của máy.

Van nạp: đây là đảm nhận chức năng chính là dẫn nước từ ngoài vào bên trong máy, chỉ cần vẫn được mở thì áp lực nước sẽ được đẩy vào trong máy.

Điều kiện để đánh giá máy rửa chén chất lượng là gì?

Phân loại các loại máy rửa chén

Dựa vào kích thước và nhu cầu sử dụng thì chúng ta có những loại máy rửa chén phù hợp, cơ bản thì được chia làm 3 loại: máy rửa chén để bàn, máy rửa chén đứng độc lập và máy rửa chén âm tủ:

- Máy rửa chén để bàn: đây là loại rửa chén phù hợp với gia đình nhỏ, cỡ tầm 2 người, với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản dễ dùng. Do là máy nhỏ nên số lượng chén bát để rửa cũng ít nên tốn nhiều điện năng tiêu thụ, ít được ưa chuộng để khách chọn mua.

- Máy rửa chén âm tủ: đây là loại được lắp cố định bên trong tủ, có kiểu dáng sang trọng, công suất hoạt động mạnh mẽ và giá thành thì tương đối cao. Riêng loại này cũng được chia làm 2 loại nhỏ là: máy rửa chén toàn phần và bán phần.

- Máy rửa chén đứng độc lập: đúng với tên gọi thì máy này sẽ đứng một góc độc lập, có thể lựa chọn một vị trí lắp đặt dễ dàng, nhưng sẽ khó khi muốn di chuyển vị trí. Nhìn chùng thì loại này có thiết kế vẻ ngoài như một chiếc tủ lạnh mini.

Nhấp chuột tại đây để tham khảo các mức giá khi mua các dòng máy rửa chén.

Kích thước, chất liệu của máy rửa chén

Khi chọn mua máy chọn nên đặt ra cho mình những tiêu chí riêng biệt, không gian nhà ở là lớn hay nhỏ, mức chi tiêu khi mua máy,. Kích thước thông thường và cơ bản nhất là 850 x 600 x 600 mm được xem là tiêu chọn cho mọi góc bếp.

Máy được sử dụng chất liệu thép không gỉ, inox phun sơn tĩnh điện, giúp tạo nên những điểm nhấn riêng biệt cho từng thiết kế, dễ dàng vệ sinh và đảm bảo sự an toàn và trong quá trình sử dụng.

Điều kiện để đánh giá máy rửa chén chất lượng là gì?

Top 3 máy rửa chén hàng đầu

1. Máy rửa chén Bosch

Đây là thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức, về các sản phẩm thiết bị, máy móc cầm tay như máy hút bụi, máy khoan cầm tay,... Máy rửa chén Bosch cũng là một sản phẩm tiêu biểu của hãng, các mẫu mã và giá cả rất nhiều và đa dạng. Dòng máy này đã được người tiêu dùng biết đến nhiều và tin cậy sử dụng để chọn mua với thiết kế đa dạng, hoạt động bền bỉ.

2. Máy rửa chén Fujishan

Đây là một thương hiệu mới du nhập vào Việt Nam, không thể xem thương chất lượng của hãng nãy, chất lượng dịch vụ cũng rất tốt giao hàng tận nhà và lắp đặt miễn phí trên toàn quốc.

Có thể bỏ bất kì loại chén, bát, dĩa,... vào máy,các bữa cơm trong gia đình sẽ phù hợp với những thiết kế này. Máy rửa chén Fujishan được sử dụng thép không gỉ, có bề ngoài cán màng không để lại dấu vân tay đảm bảo vệ sinh dễ dàng và tính thẩm mỹ sau khi sử dụng. Sử dụng nhiều tình năng với các công nghệ tiên tiến, ưu việt như sấy khí, tự động bật cửa khi xong chu trình hoạt động.

Điều kiện để đánh giá máy rửa chén chất lượng là gì?

3. Máy rửa chén Galanz

Khi nhắc đến Galanz thì không thể bỏ qua dòng máy rửa chén, đây là thương hiệu nổi tiếng đến từ Trung Quốc cùng các dòng máy với mức giá chưa đến 10 triệu đồng. Máy rửa chén Galanz có thể rửa các loại nồi, xoang, đũa, tách,.. tương đương khoảng 2 mâm cơm.

Chương trình rửa nhanh trong 36 phút cho các loại đĩa bát bẩn. Được tráng rửa bằng nước nóng có nhiệt độ tới 70 độ C, có khả năng diệt khuẩn cao. Máy có thời gian bảo hành cao lên tới 36 tháng bằng tem điện tử.

Kết luận

Bài viết đã nêu ra những điều tuyệt vời của máy rửa chén đem lại cho cuộc sống hàng ngày. Hy vọng bài viết này đã đem đến cho các bạn một cái nhìn mới về máy rửa chén và lựa chọn được cho mình chiếc máy tốt nhất.

Giá Máy rửa chén Fujishan mới nhất

  1. Máy rửa chén Galanz W45A3A401S-0E1 giá 6.990.000₫
  2. Máy rửa chén Galanz W45A3A401M-0E1 giá 7.239.000₫
  3. Máy rửa chén Galanz W60B1A401M-AE5 giá 8.990.000₫
  4. Máy rửa bát Galanz W60B3A401L-AE0(SS) giá 5.490.000₫
  5. Máy Rửa Chén BOSCH SMS63L08EA giá 14.990.000₫
  6. Máy Rửa Chén BOSCH SMS63L02EA giá 16.990.000₫
  7. Máy Rửa Bát Bosch SMS46MI05E giá 26.000.000₫
  8. Máy rửa bát Bosch SMI46IS03E giá 23.900.000₫
  9. Máy rửa bát Bosch SMU68TS02E giá 27.690.000₫
  10. Máy rửa bát Bosch SMS46MI07E giá 27.900.000₫
Tags: Máy rửa chén Fujishan , Máy rửa chén , Máy rửa chén Bosch , Máy rửa chén Galanz , Gia dụng nhà bếp