Điều kiện cơ bản để đánh giá máy lọc nước có tốt không

Hiện trạng với trình trạng ô nhiễm nguồn nước được xem là một tình trạng gây nhức nhối hàng đầu cho mỗi quốc gia. Và đó cũng là lúc máy lọc nước được ra đời để đáp ứng đủ các nguồn nước cho người tiêu dùng, cho người dân trên khắp cả nước.

Hiện trạng với trình trạng ô nhiễm nguồn nước được xem là một tình trạng gây nhức nhối hàng đầu cho mỗi quốc gia. Đặc biệt thì với tinh trạng này ở các nước châu Phi còn đặc biệt khó khăn hơn nữa, trong đó có cả nước Việt Nam.

Và đó cũng là lúc máy lọc nước được ra đời để đáp ứng đủ các nguồn nước cho người tiêu dùng, cho người dân trên khắp cả nước. Vì vậy điều kiện cơ bản như nào là đánh giá máy lọc nước có tốt không?

Điều kiện cơ bản để đánh giá máy lọc nước có tốt không

Thế nào là máy lọc nước?

Máy lọc nước được hiểu cơ bản là một loại thiết bị dùng với chức năng chính đò là dùng để lọc nước bẩn, đồng thời loại các loại vi khuẩn có hại, tạp chất có khả năng gây ô nhiễm như: đồng, chì, thạch tím, sắt hay mangan, mang đến thành phẩm cuối cùng là nguồn nước sạch có thể đáp ứng, phục vụ nhu cầu sử dụng con người.

2 loại máy lọc nước

Hiện nay, ngoài sử dụng công nghệ UF không còn được sử dụng nhiều thì thay vào đó là 2 loại công nghệ tiên tiên có bản khác đó là công nghệ NANO và công nghệ RO, mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng của mình. 

Công nghệ NANO: Vào đầu thế kỷ 21 ở Nga thì đã được cho ra đời công nghệ này và công nghệ này đến hiện tại được đánh giá như là công nghệ lọc nước tiên tiến nhất.

Công nghệ RO: được viết tắt bởi chữ REVERSE OSMOSIS, được đánh giá là công nghệ lọc thẩm thấu ngược cho ra nguồn nước tinh khiết, sạch nhất. Trang bị các màng lọc với kích thước vô cùng nhỏ chỉ khoảng 0.0001 micromet, có thể phân lọc tuyệt đối những vi khuẩn nhỏ, tạp chất sẽ được cản lại, có nước mới qua được.

Điều kiện cơ bản để đánh giá máy lọc nước có tốt không

3 mức giá cơ bản của máy lọc nước

Đa phần khi một sản phẩm nào đó đều sẽ có nhiều mức giá chênh lệch, đa dạng, khoảng từ 2-10 triệu. 3 mức giá cơ bản như sau:

Giá từ khoảng 2-4 triệu đồng: ở phân khu này bạn có thể chọn cho mình một chiếc máy lọc nước vừa đủ xài không cần chọn loại có quá nhiều tính năng nâng cao, thiết kế đơn giản, dễ nhìn, không thể đòi hỏi quá nhiều khi mua ở mức giá này.

Giá từ 4-10 triệu đồng: mức giá này là tương đối là ổn, các chất năng vừa dễ sử dụng vừa tương đối đầy đủ, thiết cũng đẹp và bắt mắt hơn mức giá trên.

Giá trên 10 triệu đồng: mức giá tuyệt vời để sắm các dòng máy xịn, với những thiết kế sang trọng, tính năng hiện đại nhất.

Các thiết kế, kiểu dáng của máy

Đa phần các máy lọc nước có thiết kế khá giống nhau, có thùng chứa nước hình chữ nhật với vòi lấy nước gần ở phía bên trên. Dựa vào phần vỏ bọc thì có thể được chia làm 2 thiết kế: vỏ bọc bên ngoài và thiết kế có lõi trần. Phù thuộc vào sở thích hoặc tính thẩm mỹ mà lựa chọn.

Thiết kế vỏ bọc bên ngoài: phần lớn vỏ bọc được sử dụng chất liệu inox cao cấp, nếu chọn loại này thì nên đặt ở chỗ có nhiều người thường xuyên qua lại, tăng cường tính thẩm mỹ cao. Loại này sẽ mắc hơn vì có thiết kế vỏ bọc inox

Thiết kế có lõi trần: thường đặt ở nơi kín như chậu rửa chén bát, nơi có người ít khi qua lại.

Điều kiện cơ bản để đánh giá máy lọc nước có tốt không

Công suất của máy lọc nước

Điều kiện cần thiết để đánh giá khi chọn mua đó là dung tích và công suất có liên quan mật thiết giữa 2 loại. Nên chọn loại có công suất từ 10-15 lít/ giờ với gia đình có khoảng từ 5-7 người. Từ đó đáp ứng được nhu cầu sử dụng, sinh hoạt cho gia đình dễ dàng với mức công suất này.

Những máy có công suất lớn thường được là các máy lọc nước dùng cho công nghiệp ở các nơi như: nhà máy, xí nghiệp, trường học, tòa nhà hay cơ quan. HIểu dễ dàng là các loại máy nếu có công suất lớn sẽ đi kèm đó là điện năng tiêu thụ cực cao, nếu dùng ít thì không nên chọn loại này.

Top 3 máy lọc nước tiêu chuẩn

1. Máy lọc nước Karofi

Nói về máy lọc nước thì sẽ được nói ngay là thương hiệu Karofi, thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam và trên khắp các nước trên thế giới. Máy lọc nước Karofi thường có mức giá dao động 4-12 triệu đi kèm các thiết kế đa dạng, chất lượng của linh kiện đạt chất lượng cao, chế độ bảo hành đến 2 năm.

Điều kiện cơ bản để đánh giá máy lọc nước có tốt không

2. Máy lọc nước Kangaroo

Đây là thương hiệu đến từ Úc nhưng được sản xuất ở Đài Loan. Máy lọc nước Kangaroo có giá thành của hãng này nằm ở mức dao động từ 3-8 triệu, vấn đề thay đổi linh kiện cũng rất linh hoạt vì các hệ thống phân phối của hãng khá nhiều, đặc biệt với loại lõi lọc của hãng có giá rất rẻ, thời gian bảo hành từ 12 đến 24 tháng.

3. Máy lọc nước Coway

Đây là hãng xuất xứ ở Hàn Quốc, chuyên về các thiết kế lọc nước, hãng này thì ít có mẫu mã để lựa chọn. Giá thành của máy lọc nước Coway dao động từ 4 triệu cho loại rẻ đến loại cao cấp đến 22 triệu. Sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, dễ dàng chùi rửa, hoạt động với công suất cao, và chế độ bảo hành đến 12 tháng.

Kết luận

Đây là sản phẩm thực sự rất cần thiết cho mọi gia đình, để đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Hy vọng qua bài viết các bạn đã biết cách chọn mua, đánh giá máy lọc nước có tốt hay không để sắm cho gia đình mình nhé. Tham khảo các mức giá khi mua dòng máy lọc nước tại đây.

Giá Máy lọc nước mới nhất

  1. Máy lọc nước Coway P-300L giá 6.227.286₫
  2. Máy lọc nước Coway P-300R giá 5.890.000₫
  3. Máy lọc nước Coway CHP-590R giá 16.500.000₫
  4. Máy lọc nước Coway CHP-260L giá 11.920.000₫
  5. Máy lọc nước nóng lạnh Coway CHP-671R giá 24.125.429₫
  6. MÁY LỌC NƯỚC RO COWAY CHP-18AR giá 14.820.000₫
  7. Máy lọc nước Coway Neo Plus CHP-264L giá 18.000.000₫
  8. Máy lọc nước Coway Cinnamon P-6320R giá 8.250.000₫
  9. Máy lọc nước gia đình KAROFI KSI80 giá 3.990.000₫
  10. Máy lọc nước Karofi KT-KS80 không tủ giá 5.390.000₫
Tags: Máy lọc nước , Máy lọc nước Karofi , Máy lọc nước nano , Máy lọc nước ro , Máy lọc nước Kangaroo , Máy lọc nước Coway , Gia dụng nhà bếp