Nên chọn mua nồi cơm điện như thế nào là tốt?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm nồi cơm điện như nồi cơm điện tử, nồi cơm điện áp suất,..  đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Hãy cùng theo chân chúng tôi để hiểu hơn về những công dụng và cách sử dụng của nồi cơm điện.

Yêu cầu quan trọng khi chon mua nồi cơm điện là chất lượng, độ bền và phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Một sản phẩm gia dụng nhà bếp không thể thiếu trong bất kỳ một căn bếp nào.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm nồi cơm điện như nồi cơm điện tử, nồi cơm điện áp suất,..  đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Hãy cùng theo chân chúng tôi để hiểu hơn về những công dụng và cách sử dụng của nồi cơm điện.

Nên chọn mua nồi cơm điện như thế nào là tốt?

Cách chọn mua nồi cơm điện tố

Nồi cơm điện tốt quyết định sự ngon dở của hạt cơm khi nấu xong. Dưới đây là 1 số tiêu chí chúng tôi nêu ra khi chọn mua nồi:

- Địa chỉ mua hàng: Nên lựa chọn các siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Điện Máy Chợ Lớn,... hãy tìm sự giúp đỡ của nhân viên bán hàng nếu chưa hiểu rõ. Hoặc có thể chọn mua trên các trang online như Shopee, Adayroi, Tiki, Lazada,... cùng rất tiện lợi.

- Thương hiệu: Một số thương hiệu các bạn có thể đặt niềm tin và chọn mua là Panasonic, Cockoo, Philips,..Chất lượng: Nồi cơm điện cơm điện chính hãng thường có độ sắc nét, có lớp vỏ mịn, có lớp chống dính dưới đáy nồi để thuận tiện hơn trong việc nấu, cũng như vệ sinh chùi rửa.

- Chức năng và dung tích: Dung tích nên chọn loại phù hợp với số lượng các thành viên trong gia đình, sử dụng nồi nhỏ khi nấu số lượng lớn sẽ không đáp ứng được nhu cầu và cơm sẽ không chín đều được. Còn nồi lớn hơn sẽ hao phí điện năng tiêu thụ. Muốn đa dạng nấu nướng thì bạn nên chọn những nồi đa chức năng sẽ đáp ứng được vấn đề này

3 loại nồi cơm điện 

Cơm điện được chia làm 3 loại cơ bản, nhấp vào đây để mua các dòng máy gia dụng với mức giá ưu đãi nhất.

1. Nồi cơm điện tử

Giống như tên gọi của nó nồi cơm điện tử hoạt động nhờ vào con chip điện tử và mâm nhiệt, có khả năng tự ngắt điện và chuyển sang chế độ giữ ấm khi đã đạt đến nhiệt độ nhất định. Riêng loại này khá được người tiêu dùng Việt chọn, chia làm 2 loại nhỏ: nồi cơm điện nắp rời và nồi cơm điện nắp gài.

Bên cạnh đó thì loại nồi này cũng có nhược điểm đó là giá thành mắc, sửa chữa phức tạp hơn và hay gặp trục trặc hơn trong quá trình sử dụng nồi

Nên chọn mua nồi cơm điện như thế nào là tốt?

Nồi cơm điện Panasonic

2. Nồi cơm điện cao tần

Khác với nồi cơm điện tử thì nồi cơm điện cao tần hoạt động nhờ vào hoạt động cảm biến đun nóng không tiếp xúc, làm nóng nồi cơm điện, hoặc có thể gọi là công nghệ đốt trong vô cùng hiện đại và tiên tiến. 

Công nghệ cảm biến của nồi cao tần sẽ tự làm nóng trực tiếp mà không cần thông qua mâm nhiệt, nên thường sẽ có tốc độ nấu nhanh hơn mà vẫn giữ nguyên được chất dinh dưỡng có trong gạo.

3. Nồi cơm điện áp suất

Nồi cơm điện áp suất thường hoạt động bằng điện, hoạt động nhờ vào áp suất và nhiệt độ  trong nồi tăng cao giúp nấu thức ăn mau chín hơn. Nồi này thiết kế như nồi cơm điện thông thường, bảng điều khiển bằng điện tử để định giờ nấu khi sử dụng  thì vặn hay nút bấm điện tử kèm màn hình LCD hiển thị. 

Trang bị các hệ thống van xả áp, đảm bảo sự an toàn trong cả quá trình nấu nướng. Tuy nhiên cũng có hạn chế là nồi giữ kín lượng hơi nước trong nồi, trong quá trình nấu hơi nước thoát ra bị khó khăn, áp suất trong nồi tăng cao, làm chín mềm thức ăn.

Nên chọn mua nồi cơm điện như thế nào là tốt?

Nồi cơm điện Sharp

3 thương hiệu nồi thông dụng

1. Nồi cơm điện Sharp

Sharp là dòng thương hiệu thuộc phân khúc trung cấp bình dân, phù hợp với mọi gia đình. Các sản phẩm gia dụng của Sharp được nhập chủ yếu từ Nhật Bản và Thái Lan. Chất liệu của thương hiệu Sharp vô cùng vượt trội không kém các thương hiệu ở phân khúc này như gia dụng Sunhouse, Media, Golden,.. 

Bên cạnh đó nồi còn được thiết kế gọn nhẹ và tiện dụng, có bảng điều khiển dễ sử dụng, có thể chọn hết các chế độ nấu qua nút vặn tròn. Các bộ phận của nồi cơm điện Sharp được sản xuất từ hợp kim, tình trạng gỉ sét được hạn chế tối đa, giữ nhiệt cho thực phẩm đảm bảo hoàn toàn, còn nấu được nhiều món ăn khác nhau.

2. Nồi cơm điện Panasonic

Chắc hẳn với thương hiệu này thì cũng không cần giới thiệu nhiều nữa, vì thương hiệu này quá nổi tiếng với người tiêu dùng Việt như tủ lạnh, máy lạnh, bàn ủi,... Nồi cơm điện Panasonic có mức giá lên tới trên 10 triệu, được xếp vào nằm ở phân khúc trung cấp. Được nhập chủ yếu từ Indonesia, Malaysia và rất được khách hàng ưu dùng mặc dù ở phân khúc cao.

Thương hiệu Panasonic mang đến 3 loại máy là nồi cơm điện nắp rời cùng nắp liền, nồi cơm điện tử. Phần lòng có thiết kế là hợp kim nhôm, gang được phủ lớp chống dính an toàn, giữ cho cơm khi nấu xong được chín đều, không bị dính nồi. Điểm cộng khá lớn với dòng thương hiệu này là vệ sinh dễ dàng sau khi sử dụng.

Nên chọn mua nồi cơm điện như thế nào là tốt?

Nồi cơm điện Cuckoo

3. Nồi cơm điện Cuckoo

Đây là thương hiệu đến từ nước Hàn Quốc, được xếp vào phân khúc cao cấp với mức giá trên 1.5 triệu, được tin dùng hơn các thương hiệu từ Việt Nam, Trung Quốc. Nồi cơm điện Cuckoo thường rất ít và không có đa dạng các màu sắc, mẫu mã. 

Hầu hết các sản phẩm của Cuckoo được lắp ráp với bộ phận cảm biến nhiệt thông minh. Tùy vào từng loại gạo mà cơm sẽ được chín nhanh hơn nhờ vào bộ phận cảm biến. Nhờ vào khả năng truyền nhiệt và vỏ nồi dây với nhiều lớp mà nhiệt được giữ rất tốt và giữ thức ăn luôn nóng. Lòng nồi chống dính cao cấp khi sử dụng gang hoặc nhôm tráng men, an toàn và đảm bảo cơm được nấu ngon.

Lời kết

Bài viết đã nêu rõ những ưu, nhược điểm của từng dòng máy để giúp các bạn dễ chọn mua hơn khi đang có ý định mua nồi cơm điện cho gia đình. Hy vọng những lời giải đáp trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn được phần nào khi chọn mua nồi cơm điện. Bạn có thể tìm thêm nhiều ưu đãi và khuyến mãi của các sản phẩm nồi cơm điện tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Nồi cơm điện Sharp mới nhất

  1. Nồi cơm điện Sharp KSH-1010V giá 1.399.999₫
  2. Nồi cơm điện Sharp KS-COM18V giá 1.552.000₫
  3. Nồi cơm điện Sharp KSH-777V giá 2.449.000₫
  4. Nồi cơm điện Sharp KSH-555V giá 2.049.000₫
  5. Nồi cơm điện Điện tử Sharp KS-ZT18V/ZT18 giá 1.497.000₫
  6. Nồi cơm điện Sharp KSH-740V giá 1.340.000₫
  7. Nồi cơm điện Sharp KS-19ETV giá 797.000₫
  8. Nồi cơm điện Sharp KS-11ETV giá 779.000₫
  9. Nồi cơm điện Sharp KSH-228V giá 835.000₫
  10. Nồi cơm điện Nắp liền Sharp KS-11EV giá 749.000₫
Tags: Nồi cơm điện Sharp , Nồi cơm điện , Nồi cơm điện tử , Nồi cơm điện Panasonic , Thiết bị gia dụng , Gia dụng nhà bếp