Những dòng máy sấy tóc nào tốt nhất hiện nay

Với nhu cầu làm đẹp ngày một tăng cao, không chỉ riêng phái nữ mà phái nam cũng vậy. . Vậy nên máy sấy tóc được ra đời và ngày càng được thông dụng hơn với nhiều tính năng và thiết kế đa dạng hơn khiến người tiêu dùng sẽ càng bối rối khi chọn mua.

Với nhu cầu làm đẹp ngày một tăng cao, không chỉ riêng phái nữ mà phái nam cũng vậy. Nhưng để tạo kiểu hay sấy khô tóc mà để hay làm cách tự nhiên thì cũng rất khó khăn. Vậy nên máy sấy tóc được ra đời và ngày càng được thông dụng hơn, một nhà có thể có đến 2-3 máy.

Vì vậy máy càng được nâng cấp với nhiều tính năng và thiết kế đa dạng hơn khiến người tiêu dùng sẽ càng bối rối khi chọn mua. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về các dòng máy sấy tóc cũng như kiểu dáng, thiết kế và giá thành của từng thương hiệu.

Những dòng máy sấy tóc nào tốt nhất hiện nay

Định nghĩa về máy sấy tóc

Vào những năm cuối thế kỉ 19 và khoảng đầu thế kỉ 20 máy sấy tóc được ra đời phát minh và cho ra đời. Có nhiệm vụ vô cùng rõ ràng là sấy khô tóc ướt, làm cho tóc nhanh khô đẩy nhanh tiến độ bốc hơi nước sau khi gội đầu, tắm mưa. 

Cấu tạo của máy sấy tóc

Về cơ bản thì các loại máy sấy tóc đều sẽ được cấu tạo giống nhau, với các bộ phận: công tắc, quạt gió, dây điện trở, bộ phận cửa đón gió và rơ le nhiệt. Mỗi một bộ phận sẽ ứng với những chức năng hoạt động khác nhau.

Chất liệu để sử dụng làm dây điện trở thường được dùng là hợp kim Niken hay hợp kim Crom, ở bên ngoài còn được bọc thêm lớp nhựa Mica có nhiệm vụ cách điện và quấn quanh trục (trục này sẽ được làm bằng chất liệu sứ hoặc với các vật liệu chịu nhiệt cao), khi có 1 dòng chạy qua thì dây điện trở này sẽ bị đốt nóng lên.

- Công tắc là phần đảm nhiệm vai trò của động cơ quạt gió nóng, có trách nhiệm làm tăng hay giảm tốc độ khi gạt.

- Quạt gió được hiểu là một loại động cơ một pha thực hiện nhiệm vụ chính của mình là thổi luồng hơi nóng trực tiếp vào trong để làm khô phần tóc ướt.

- Rơ le nhiệt sẽ tự động ngắt điềntiê khi nhiệt độ của máy vượt quá mức giới hạn được cho phép.

Những dòng máy sấy tóc nào tốt nhất hiện nay

Nguyên lý hoạt động chính của máy

Thông thường các thiết bị gia dụng như nồi cơm điện, máy sấy tóc sẽ có nguyên lý hoạt động tương đối giống nhau, dòng dây điện trở bị đốt nóng lên và tỏa ra nhiệt cao khi có dòng điện chạy qua một cuộn dây điện trở. Tiếp theo đó thì cơ quạt  hoạt động nhờ vào cách thổi không khí cho đi qua cuộn dây điện trở. 

Cuộn dây điện trở sẽ cho không khí đi qua, làm nóng lên và thổi hơi nóng trực tiếp vào trong tóc được gọi là sấy tóc. Sử dụng hợp kim Crom-Niken để làm chất liệu dùng cho dây điện trở, bởi 2 loại này so với loại Cu dẫn điện kém hơn, cũng từ đó giúp nó đủ trợ kháng,khi tất các các dòng điện chạy qua sẽ giúp cho nó có đủ trở kháng.

Một số công dụng máy sấy tóc

Các công dụng chính mà chúng ta biết của máy sấy tóc là sấy khô tóc và làm đẹp tạo kiểu thì bên cạnh đó máy còn có các công dụng khác cũng rất tuyệt mà chưa chắc bạn đã khai phá được hết. Trong cuộc sống hằng ngày, có thể xem nó như một thiết bị đa năng, với các công dụng vô cùng tuyệt như sau:

- Có thể dùng như một chiếc lò vi sóng khi rã đông thức ăn, thực phẩm đông lạnh trong tủ đông.

- Làm sạch các vết bụi bẩn trên nền nhà, các góc khuất bị bám bụi như một chiếc máy thổi bụi cầm tay.

- Khi quần áo bị dính 1 vệt nước, dính chất lỏng có thể dùng máy sấy tóc như một chiếc máy sấy quần áo cầm tay tiện lợi.

- Các vết bẩn trên bề mặt kính hoặc trên tường nhà cũng sẽ dễ dàng được vệ sinh sạch sẽ.

Những dòng máy sấy tóc nào tốt nhất hiện nay

Máy sấy tóc Toshiba

Thiết kế, kiểu dáng hiện đại

Các thiết kế sau này của máy sấy tóc được thiết kế gọn nhẹ, vừa tầm tay hơn nhiều, vì loại máy này là dụng cụ cầm tay nên yêu cầu bắt buộc là phải có trọng lượng càng nhẹ càng tốt trong việc cầm nắm. 2 loại máy phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là: máy sấy tóc có thể gập và máy có tay cầm cố định. 

Loại cầm tay thì loại phổ biến nhất đó giờ, có độ bền cao cùng thiết kế tiện dụng, nhỏ gọn chỉ có khuyết điểm là không gập lại được. Ưu tiên lựa chọn các loại có móc treo với các loại model mới, các công tắc gạt chuyển các cấp độ cao thấp hoạt động linh hoạt và độ bền cao hơn loại không có cần gạt.

Top 3 dòng máy sấy tóc hàng đầu

1. Máy sấy tóc Panasonic

Từ lâu thương hiệu Panasonic đến từ Nhật Bản đã có chỗ đứng mạnh mẽ trên thị trường về các mặt hàng gia dụng, chăm sóc sức khỏe. Máy sấy tóc được xem là một sản phẩm được bán chạy nổi tiếng, bán chạy trong top đầu với các hãng cùng thời điểm cùng với các mặt hàng như quạt treo tường, tủ lạnh Inverter, máy lạnh,...

Máy sấy tóc Panasonic đa phần được sản xuất tại Thái Lan với các thiết kế gọn nhẹ, nhỏ gọn, kiểu dáng bắt mắt và vô cùng sang trọng. Mức giá của máy thường dao động từ 200-1 triệu đồng. Hoạt động với mức công suất khoảng 1000-2200W giúp máy sấy tóc hoạt động nhanh và tiết kiệm khoảng thời gian khi sấy.

Những dòng máy sấy tóc nào tốt nhất hiện nay

Máy sấy tóc Panasonic

2. Máy sấy tóc Philips

Đây là thương hiệu nổi tiếng ở Hà Lan , kinh doanh chủ yếu về mặt hàng đồ điện gia dụng. Người tiêu dùng trên khắp thế giới đều biết đến thương hiệu Philips với các lượt đánh giá cao. Máy sấy tóc Philips được thiết kế với các mẫu hợp thời trang, với vỏ ngoại sử dụng chất liệu nhựa tốt nhất, đảm bảo an toàn vệ sinh.

3. Máy sấy tóc Toshiba

Hầu hết các mẫu thiết kế của máy sấy tóc Toshiba có khá nhiều đặc điểm tương đồng giống với máy sấy tóc Panasonic ví dụ như kiểu dáng hiện đại, thiết kế nhỏ gọn và giá thành phải chăng. Điểm hạn chế của thương hiệu Toshiba là có rất ít các mẫu mã, các chủng loại để người dùng lựa chọn.

Lời kết

Hiện nay tuy trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, lựa chọn nhưng với những thông tin được chia sẻ trên bài viết thì chắc chắn sẽ không khí khi chọn mua máy sấy tóc. Hy vọng các bạn sẽ tìm mua được cho mình một chiếc máy sấy tóc thích hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Click tại đây để có thể chọn cho mình máy sấy tóc với nhiều ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn nhé!

Nguồn: tổng hợp

Giá Máy sấy tóc mới nhất

  1. Máy Sấy Tóc Toshiba KC-801 giá 155.000₫
  2. Máy sấy tóc Philips BHC010 giá 289.000₫
  3. Máy sấy tóc Philips BHD002 giá 390.000₫
  4. Máy sấy tóc Philips BHD004 giá 490.000₫
  5. Máy sấy tóc Philips HP8233 giá 339.000₫
  6. Máy sấy tóc Philips HP8232 giá 275.000₫
  7. Máy sấy tóc Philips HP8108 giá 199.000₫
  8. Máy sấy tóc Philips BHD029 giá 569.000₫
  9. Máy Sấy Tóc Philips HP8230 giá 649.000₫
  10. Máy Sấy Tóc Philips BHC015 giá 289.000₫
Tags: Máy sấy tóc , Máy sấy tóc Panasonic , Máy sấy tóc Philips , Máy sấy tóc Toshiba