Những lợi ích cho cơ thể khi ăn tỏi đen

Hiện nay, máy làm tỏi đen đáp ứng được chất lượng, mùi vị trong quá trình lên men của máy. Phòng ngừa các bệnh nhẹ đến nặng như cảm cúm đến tim mạch hoặc ngăn ngừa ung thư.

Tỏi đen được làm từ tỏi trắng, được xem như một món gia vị, món thực phẩm có thể dùng hàng ngày rất tốt cho sức khỏe con người. Hiện nay, máy làm tỏi đen đáp ứng được chất lượng, mùi vị trong quá trình lên men của máy. Phòng ngừa các bệnh nhẹ đến nặng như cảm cúm đến tim mạch hoặc ngăn ngừa ung thư.

Những lợi ích cho cơ thể khi ăn tỏi đen

Tỏi đen là gì? 

Tỏi đen vốn dĩ không có sẵn trong tự nhiên mà phải lên men từ 60-80 độ C với nhiệt độ cực kì nghiêm ngặt và chặt chẽ, trong 30 - 60 ngày. Hoạt chất từ tỏi trắng khi làm thành tỏi đen sẽ tăng lên nhiều lần.

Đối với tỏi trắng thì có mùi hôi và hăng nhưng với tỏi đen thì dễ ăn hơn, có vị ngọt, đẹp khi bóc không dính tay. Có thể ăn tỏi đen mỗi ngày mà không sợ gây mùi hôi miệng, một sự bất tiện và khá nhạy cảm khiến nhiều người ngại ăn mặc dù biết tỏi đem lại nhiều lợi ích tốt.

Công dụng tỏi đen mang đến

Ăn tỏi đen mỗi ngày sẽ đem đến những lợi ích không thể ngờ, tỏi đen dược xem như một vị thuốc quý, với các tác dụng tốt như:

- Tăng cường hệ miễn dịch: Giúp ngăn cho vi khuẩn xâm nhập và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể nhờ vào Allicin có trong tỏi đen, dễ dàng hồi phục sức khỏe sau những cơn bệnh vặt.

- Hồi phục tổn thương cơ bắp: Giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, hồi phục chức năng cơ bắp sau khi luyện tập, cải thiện chức năng của tuyến tiền liệt và có chức năng trong cơ thể.

- Chống lão hóa: Bệnh viêm khớp mãn tính của người lớn tuổi thì khó mà tránh khỏi. Tỏi đen không phải là thần dược nhưng nếu dùng đúng cách, đúng liều lượng mỗi ngày có thể đẩy lùi quá trình lão hóa.

- Cải thiện trí nhớ: Ngoài cung cấp Vitamin B2, thì còn cung cấp thêm Vitamin B1, có tác dụng cung cấp năng lượng cho não bộ, gia tăng chức năng oxi hóa carbohydrate, giúp não hoạt động được nhanh nhạy và cải thiện trí nhớ vận hành tốt hơn.

Những lợi ích cho cơ thể khi ăn tỏi đen

- Bảo vệ chức năng gan: Thành phần acid amin có trong tỏi rất bổ ích, giúp quá trình đẩy mỡ trong gan được hòa tan tốt hơn, giúp thải độc và cải thiện gan nhanh hơn.

- Ngăn ngừa ung thư: Có khả năng gây ức chế và ngăn ngừa nhờ 1 số chất có trong tỏi đen.

- Hạ cholesterol trong máu: Theo một nghiên cứu ở Đại học Nam Kinh nếu sử dụng tỏi đen trong 14 ngày liên tiếp, các chỉ số huyết áp của người bệnh có thể giảm xuống còn 34.6%. Phù hợp cho các người béo, máu có mỡ, người bệnh tim mạch

- Giúp tóc mọc nhanh và da đẹp hơn: Bên trong tỏi có Vitamin B2 nên việc thúc đẩy mọc tóc và có làn da đẹp hơn thì không quá khó.

Tác dụng phụ của tỏi đen

Tuy tỏi đen đem lại được nhiều lợi ích khi ăn, những cái nào cũng có mặt trái của nó, với tỏi đen cũng vậy, không phải cái gì của đều quá tốt. Người có tiền sử bệnh hay dị ứng với tỏi đên không nên ăn quá nhiều trong 1 ngày sẽ chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, gây chảy mồ hôi,... hoặc có thể nặng hơn.

Những lợi ích cho cơ thể khi ăn tỏi đen

Cách ăn tỏi đen đúng cách

Theo các chuyên gia thì 1 ngày chúng ta chỉ nên ăn khoảng 3-5 gram, tương đương 2-4 củ. Với tỏi đen khi ăn chỉ cần bóc vỏ, nên nhai kỹ để các phát huy công dụng tốt hơn.

- Ăn tầm 2-4 củ cho một người trưởng thành bình thường, ăn trực tiếp xong sau đó uống nước lọc.

- Trẻ em tầm 1-12 tuổi chỉ nên ăn 1 củ/ 1 ngày, phụ nữ mang thai là 2-4 củ / ngày nên hỏi bác sĩ trước khi dùng.

Có thể ngâm với rượu, nấu ăn, ép lấy nước uống hay ngâm với mật ong, đặc biệt với trẻ em vào những ngày có thời tiết trở mùi nên sử dụng.

Kết luận

Hiện nay, cách làm tỏi đen cũng khá dễ và thông dụng, mua máy làm tỏi đen, mua tỏi đen được bán sẵn hay tận dụng nồi cơm điện. Vì tỏi đen đặc biệt dễ ăn hơn, chỉ cần bóc vỏ và bỏ vào miệng nhai khá đơn giản. 

Giá Máy Làm Tỏi Đen mới nhất

  1. Vì Sao Con Tôi Không Thích Đến Trường giá 79.000₫
  2. Máy làm tỏi đen Sunca FS-G100 5L giá 1.150.000₫
  3. Máy Làm Tỏi Đen Tiross TS906 giá 1.235.000₫
  4. Máy làm tỏi đen Mishio MK03 giá 1.990.000₫
  5. Máy làm tỏi đen Tiross TS904 giá 979.000₫
  6. Máy làm tỏi đen Nikio NK-688 giá 1.750.000₫
  7. Máy làm tỏi đen SUNCA SF-G200 giá 1.199.000₫
  8. Máy làm tỏi đen Tiross TS907 giá 1.349.000₫
  9. Máy làm tỏi đen Iruka I59 giá 2.748.500₫
  10. Máy Làm Tỏi Đen Tiross TS908 6L giá 1.439.000₫
Tags: Máy Làm Tỏi Đen , Tỏi Đen , Chăm sóc sức khỏe