Nồi hấp điện 2 tầng hay 3 tầng thì tốt hơn?

Công việc nấu nướng chiên xào cùng lượng dầu mỡ cũng thức ăn hàng ngày làm bạn ngày cảm thấy chán ngấy, có nguy cơ tăng cân cao. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn chín uống sôi, ăn các loại rau củ quả nhiều nhạt, tốt nhất là luộc hoặc hấp.

Công việc nấu nướng chiên xào cùng lượng dầu mỡ cũng thức ăn hàng ngày làm bạn ngày cảm thấy chán ngấy, có nguy cơ tăng cân cao. Vì thế các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn chín uống sôi, ăn các loại rau củ quả nhiều nhạt, tốt nhất là luộc hoặc hấp, đồ ăn không chiên xào.

Giúp đỡ cho việc ăn uống có khoa học thì đã có trợ thủ là nồi hấp điện, tiết kiệm công sức và thời gian hơn những cách thông thương. Cùng tìm hiểu đặc tính nổi bật của từng loại nồi hấp điện 2 tầng hay 3 tầng, loại nào tốt hơn?

Nồi hấp điện 2 tầng hay 3 tầng thì tốt hơn?

Thế nào là nồi hấp điện?

Đây là một thiết bị gia dụng hỗ trợ hiệu quả trong việc tiết kiệm công sức và thơi gian khi chế biến cá món ăn. Nồi được tích hợp các tiện tích thông minh cùng bảng điều khiển dễ dàng sử dụng như tự tắt điện tự động khi thức ăn chính hoặc có chế độ hẹn giờ.

Tùy vào nồi hấp điện 2 tầng hay 3 tầng có những cấu tạo chênh lệch nhau một chút, Các món ăn sẽ được chín nhanh hơn từ các món đơn giản như rau, củ, quả hay đến các món thực phẩm tươi sống như thịt, cá, mực,.. trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. 

Lựa chọn dung tích nồi

Loại nồi hấp điện thường có dung tích cơ bản từ khoảng 4-9 lít, tùy vào nhu cầu sử dụng và số lượng thành viên trong gia đình ứng với lượng thức ăn tiêu thụ mỗi ngày mà lựa chọn với loại có dung tích phù hợp. 

Nên chọn loại có dung tích tầm 4-5 lít cho gia đình chỉ có 2 vợ chồng hoặc những người sống độc thân muốn ăn nhanh gọn lẹ. Còn với gia đình có số lượng thành viên đông từ 3-5 người thì nên chọn loại 7-9 lít để đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Nồi hấp điện 2 tầng hay 3 tầng thì tốt hơn?

Nồi hấp điện Philips

Kiểu dáng và chất lượng bền bỉ

Các thiết kế của nồi hấp điện trên thị trường của hầu hết các thương hiệu đều đạt thẩm mỹ cao, gọn nhẹ dễ sử dụng. Máy có thiết kế làm dạng tách rời mang đến sự gọn gàng, nếu không sử dụng có thể tháo ra từng lồng để cất trữ, vì loại máy 2-3 tầng thương có kích thước lớn sẽ chiếm lượng không gian của căn bếp. 

Nồi hoạt động với công suất lớn từ 500-100W, làm chín thực phẩm nhanh trong khoảng thời gian ngắn từ đó tiết kiệm được thời giản và mức điện năng tiêu thụ. Có 2 dòng máy cơ bản hiện nay: nồi hấp điện và nồi hấp điện trên bếp. Dù sử dụng loại nào cũng nên đảm bảo chất liệu sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Riêng máy hấp điện thì được sử dụng chất liệu an toàn hoàn toàn có thể an tầm được và còn dễ dàng tẩy rửa vệ sinh sau khi sử dụng đó là nhựa ABS/PP. Còn đối với loại nồi được hấp trên bếp thường sẽ được dùng là inox 304 hay thép.

Mức giá và chế độ bảo hành khi mua máy

Thông thường các thương hiệu bán nồi hấp điện sẽ có chế độ bảo hành cho khách từ 6-12 tháng, cùng mức giá bán ra là 300.000Đ đến 1 triệu đồng với những loại chính hãng. Trong quá trình sử dụng đó mà máy có gặp hư hỏng hay trục trặc gì đó hay nhanh chóng liện hệ hoặc ra cửa hàng bạn mua để bảo hành.

Nồi hấp điện 2 tầng hay 3 tầng thì tốt hơn?

Nồi hấp điện Sunhouse

3 thương hiệu nồi hấp diện giá tốt

1. Nồi hấp điện Philips

Thương hiệu hàng đầu về các mặt hàng gia dụng nhà bếp và chăm sóc sức khỏe, làm đẹp đến từ Nhật Bản. Cũng như những sản phẩm trước đó nồi hấp điện Philips cũng được chiếm được lòng tin của hầu hết các chị em nội trợ trên cả nước.

Thiết kế, mẫu mã, kiểu dáng của thương hiệu Philips đều đa dạng, sử dụng chất liệu bền bỉ an toàn không bao giờ làm chúng ta thất vọng.

2. Nồi hấp điện Sunhouse

Trong list 3 thương hiệu tốt thì không thể bỏ qua Sunhouse, một thương hiệu không kém Philips là bao. Dung tích của nồi hấp điện Sunhouse chỉ từ 3-4 lít tuy hơi nhỏ công suất của máy được trang bị lên đến 1360W, trong thời gian ngắn sẽ có được những món ăn thơm ngon nhanh chóng.

Nồi hấp điện 2 tầng hay 3 tầng thì tốt hơn?

3. Nồi hấp điện Magic Korea

Một thương hiệu nổi tiếng tiếp theo đến từ Hàn Quốc với hơn 30 trong nghề đó là Magic Korea, ngày càng phát triển và người dân ở châu Á tin dùng. Dòng nồi hấp điện 2 tầng của Magic Korea là nổi bật nhất, kết hợp với công suất và dung tích vừa phải để nấu chín nhiều món ăn. Thương hiệu này cùng sử dụng loại nhựa ABS/PP để đảm bảo chất lượng và độ an toàn cho người tiêu dùng.

Kết luận

Tất cả các thương hiệu sản xuất nồi hấp điện đều đạt được những chất lượng cao, đáng tin dùng, nên xem xét để mua một chiếc nồi riêng cho minh. Đảm bảo hương vị thức ăn được nấu ra thơm ngon, chất lượng và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe, nhất là người lớn tuổi hoặc bệnh về máu, tim mạch.

Giá Nồi Hấp Điện mới nhất

  1. BỘ NỒI XỬNG HẤP 3 ĐÁY FIVESTAR 28CM giá 525.000₫
  2. Bộ nồi xửng hấp Goldsun GE05-2303SG giá 249.000₫
  3. Nồi hấp Fujihoro IRV-24SM 24cm 6.1L giá 994.950₫
  4. Nồi hấp thực phẩm Magic Korea A64 giá 329.000₫
  5. Nồi Xửng Hấp Goldsun GH26-2303SG 30cm giá 549.000₫
  6. NỒI XỬNG HẤP ELMICH RED VELVER EL-0979 giá 2.190.000₫
  7. Nồi xửng hấp Elmich EL-3360 giá 520.000₫
  8. NỒI XỬNG HẤP ELMICH EL-3361 giá 1.790.000₫
  9. NỒI LẨU XỬNG HẤP 28CM giá 79.000₫
  10. Nồi luộc trứng và hấp thức ăn 2 tầng giá 99.000₫
Tags: Nồi Hấp Điện , Nồi hấp điện Philips , Nồi hấp điện Sunhouse , Nồi hấp điện Magic Korea , Thiết bị gia dụng , Gia dụng nhà bếp