Tiêu chuẩn cần đánh giá khi chọn mua lò vi sóng

Lò vi sóng được xem như một thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi căn bếp với nhiều chức năng sử dụng khác nhau và vô cùng dễ dàng. Từ rã đông thức ăn, hâm nóng lại thức ăn trong tủ lạnh đến nấu hoặc nướng thức ăn đơn giản.

Lò vi sóng được xem như một thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi căn bếp với nhiều chức năng sử dụng khác nhau và vô cùng dễ dàng. Từ rã đông thức ăn, hâm nóng lại thức ăn trong tủ lạnh đến nấu hoặc nướng thức ăn đơn giản. 

Vậy thì tiêu chuẩn nào cần thiết khi chọn mua lò vi sóng trong gia đình, loại nào tốt hay các thương hiệu nên đặt niềm tin là loại nào, cùng theo dõi nhé.

Tiêu chuẩn cần đánh giá khi chọn mua lò vi sóng

Lò vi sóng là gì?

Lò vi sóng được định nghĩa đơn giản là thiết bị sử dụng công nghệ hay sóng vô tuyến để làm nóng hay hấp chín thức ăn một cách nhanh chóng nhất. Máy được cho ra đời vào năm 1945, và cho đến nay đã được xem như một thiết bị gia dụng nhà bếp,một người bạn tâm giao của người nội trợ không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Để có một chiếc lò vi sóng thì máy được cấu tạo từ các bộ phận quan trọng như nguồn phát sóng viba, năng không cho nấu thực phẩm và hệ thống từ mạch điện tử có chức năng điều khiển hoạt động . Có tần số khoảng 2.450 Mhz, khi bấm khởi động lò, chỉ cần 2 giây để sinh ra hơi nóng và đi vào khoang máy để làm nóng thức ăn.

Tiêu chuẩn cần đánh giá khi chọn mua lò vi sóng

Phân loại các loại lò vi sóng

Có khá nhiều loại lò vi sóng với nhiều công dụng và mẫu mã như hiện nay. Nhưng cơ bản vẫn được chia làm 2 loại: lò vi sóng điện tử và lò vi sóng cơ

- Lò vi sóng điện tử: đây là loại có thiết kế hiện đại, sử dụng thiết kế cảm ứng để và đèn LED để hiện thị thông số và các chế độ chọn hâm, thời gian khi sử dụng. Không cần qua các nút bấm mà vẫn dễ dàng sử dụng trên màn hình cảm ứng. Với nhiều chế độ nấu khác nhau như nấu trong thời gian dài và tuổi thọ máy khá cao nhưng không bằng loại máy cơ.

- Lò vi sóng cơ: Các chế độ nấy, chỉnh thời gian sẽ được điều chỉnh qua các nút cơ học. Dòng máy cơ được dùng nhờ các nút vặn, thông thường loại có mẫ mã thiết kế ưu nhìn không quá cầu kỳ. Giá thành trên thị trường của lò vi sóng cơ khá rẻ, có độ bền cao.

Công suất, chức năng của lò vi sóng

Thông số nên được khuyên chọn mua cho gia đình tầm khoảng 700-1200W để đảm bảo thời gian làm nóng thức ăn phù hợp, điện năng tiêu thụ trong gia đình ở mức phù hợp. Các chế độ được mặc định sẵn của lò như: hâm nóng thức ăn, rã đông thức ăn, nướng và nấu tùy theo từng món khác nhau.

Vì vậy, các chức năng đi kèm như làm bánh flan, bánh bông lan,.. cũng được nâng cấp phục vụ cho gia đình thưởng thức. Hoàn thiện hơn để dễ sử dụng cùng với các chức năng được nâng cấp tự ngắt điện, chuông báo,...tiện lợi hơn cho người dùng.

Tiêu chuẩn cần đánh giá khi chọn mua lò vi sóng

Lò vi sóng Sharp

Top 3 lò vi sóng hàng đầu

1. Lò vi sóng Sharp

Sharp là thương hiệu ra đời lâu năm của Nhật Bản, nổi tiếng về các mặt hàng gia dụng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Đây là thương hiệu không thể thiếu trên thị trường mặt hàng gia dụng của Việt Nam, với mức giá tương đối rẻ mà chất lượng lại không thể chê được.

Mức giá của lò vi sóng Sharp được xếp vào phân khúc phổ thông giá rẻ tầm 1-3 triệu đồng, với dung tích 20-42 lít. Tất cả thiết kế của lò vi sóng Sharp đều thiết kế khoản lò bằng thép không gỉ bền bỉ, chịu nhiệt cao, dễ dàng vệ sinh. 

2. Lò vi sóng Electrolux

Đây là thương hiệu không thể thiếu khi nhắc đến mặt hàng gia dụng với hơn 100 năm có mặt trên thị trường đến từ Thụy Điển, có mặt trên 150 quốc gia lớn nhỏ. Thông thường các thiết kế của lò vi sóng Electrolux có thiết kế hiện đại, tiết kiệm điện rất được khách hàng ưa chuộng .

Từ dòng lò để bàn đến loại cách âm tủ có giá từ khoảng 1.5 triệu cho loại bình dân đến loại cao cấp tầm khoảng 3-4 triệu, dung tích thì 20-30 lít. Có tính năng sử dụng cơ bản với 2 nút điều chỉ là nút điều chỉnh thời gian và nút điều chỉnh mức công suất.

Tiêu chuẩn cần đánh giá khi chọn mua lò vi sóng

Lò vi sóng Panasonic

3. Lò vi sóng Panasonic

Thương hiệu được xếp thứ 3 không ai khác chính là Panasonic, có mặt vào những năm 1971 với các mặt hàng gia dụng, thiết bị điện tử. Thông thường các sản phẩm của Panasonic thường có giá thị trường cao, chênh lệch 3 triệu so với Sharp hay Electrolux. 

Các loại lò vi sóng Panasonic có thiết kế bảng điều khiển điện tử, cảm ứng, sử dụng công nghệ Inverter. Nhìn chung thì chất lượng sản phẩm của hãng hoàn toàn được đánh giá tốt, chất lượng thì khỏi bàn cãi, còn dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.

Lời kết

Đa số trong căn bếp của mỗi gia đình đã có ít nhất 1 chiếc lò vi sóng cho riêng mình, nhưng với sự phát triển như hiện nay thì các mẫu mã chức năng mới ngày càng được ra đời nhiều hơn. Nên tìm hiểu các dòng máy mới biết đâu gia đình sẽ thích và có nhu cầu sắm cho mình 1 chiếc lò vi sóng mới thì sao. Mua lò vi sóng tại đây sẽ đáp ứng được những yêu cầu khi mua máy.

Giá Lò vi sóng mới nhất

  1. Lò vi sóng Electrolux EMM2318X 23L giá 2.779.000₫
  2. LÒ VI SÓNG ELECTROLUX EMS2057X giá 2.190.000₫
  3. Lò vi sóng Electrolux EMM2022GW 20L có nướng giá 890.000₫
  4. Lò vi sóng Electrolux EMS2027GX 20L giá 1.899.000₫
  5. Lò vi sóng Electrolux EMM2525MW 25L giá 5.230.000₫
  6. Lò vi sóng Electrolux EMS2382GRI giá 3.590.000₫
  7. Lò vi sóng Electrolux EMS3082CR giá 4.728.167₫
  8. Lò vi sóng Electrolux EMG20K38GB giá 1.890.000₫
  9. Lò vi sóng Electrolux EMG20K38GWP giá 1.465.000₫
  10. Lò vi sóng Electrolux EMG23K38GB/EMG23K38GWP giá 2.020.000₫
Tags: Lò vi sóng , Lò vi sóng Sharp , Lò vi sóng Electrolux , Lò vi sóng Panasonic , Thiết bị gia dụng , Gia dụng nhà bếp