Top máy đo huyết áp chính xác, tốt nhất trên thị trường

Máy đo huyết áp là một loại máy có sức ảnh hưởng vô cùng quan trọng trong suốt quá trình kiểm tra và theo dõi sức khỏe cho những người bệnh huyết áp, các bệnh nhân cao tuổi  tại nhà. Khi chọn mua nên đặt tiêu chí là độ chính xác khi đo của máy.

Máy đo huyết áp là một loại máy có sức ảnh hưởng vô cùng quan trọng trong suốt quá trình kiểm tra và theo dõi sức khỏe cho những người bệnh huyết áp, các bệnh nhân cao tuổi  tại nhà. Vì thế, khi chọn mua nên đặt tiêu chí là độ chính xác khi đo của máy là tiêu chí hàng đầu.

Chúng ta thường thắc mắc vậy thì nên chọn mua máy như thế nào? Có thể mua máy ở đâu? Giá cả của máy là bao nhiêu sẽ được giải đáp trong bài viết này. 

Top máy đo huyết áp chính xác, giá rẻ tốt nhất trên thị trường

Máy đo huyết áp là gì?

Máy đo huyết áp là một thiết bị y tế được sử dụng rộng rãi ở khắp các bệnh viện, phòng khám để theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Phổ biến hơn khi sử dụng máy đo tại nhà, vì các bệnh nhân có thể tự theo dõi mức huyết áp của mình tại nhà thường xuyên hơn. 

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của máy đo huyết áp

Hiểu nôm na có bản thì máy đo huyết áp hay còn được gọi là huyết áp kế (đơn vị đo mmHg) được cấu tạo gồm 3 bộ phận quan trọng: đồng hồ đo huyết áp, một túi bơm khí và túi hơi. Máy hoạt động cũng khá là dễ dàng, nhìn máy thì cũng thấy sự đơn giản về thiết kế của máy.

Trước tiên, bệnh nhân sẽ dùng túi hơi để bao lấy cánh tay và bắt đầu bơm phồng lên đến mức áp lực có thể cản trở sự lưu thông của máy qua cánh tay. Tiếp đến là sẽ xả lực trong túi hơi để động mạch từ từ hạ xuống, dùng ống nghe đo trực tiếp từ động mạch ở khuỷu tay để nghe mạch và đưa ra mức độ bệnh tình.

Top máy đo huyết áp chính xác, giá rẻ tốt nhất trên thị trường

Máy đo huyết áp Omron

Các loại máy đo huyết áp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy đo tùy vào yêu cầu cần sử dụng của mỗi cá nhân mà lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Cơ bản thì gồm có 4 loại máy đo: thủy ngân, điện tử, cơ, tự động (đồng hồ). Mỗi một dòng máy đều sẽ có những điểm mạnh và nhươc riêng của mình. 

- Máy đo huyết áp thủy ngân: Cơ chế hoạt động chủ yếu nhờ vào lực, do thủy ngân là một chất độc hại nên thường ít được sử dụng trong các hộ gia đình.

- Máy đo huyết áp điện tử: Nên quấn đúng cách khi sử dụng loại này để mang đến số đo chính xác nhất. Dòng máy này sử dụng phương pháp đo dao động huyết áp bằng mạch cảm ứng điện tử được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất.

- Máy đo huyết áp cơ: Đây là loại máy khá phổ biến, thường được xuất hiện ở các bệnh viện, phòng khám khá lâu. Thông thương loại này ít được chọn nếu muốn sử dụng tại nhà để tự đo, vì khá là khó sử dụng nếu không có mức chuyên môn của ngành.

- Máy đo huyết áp tự động (đồng hồ): Loại tay được chia làm 2 loại nhỏ: đo ở cổ tay và bắp tay. Máy đo huyết áp ở bắp tay hay có độ đo chính xác cao với nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể, dễ sử dụng cho gia đình. Còn máy đo ở cổ tay thì khá là tiện ích vi độ nhỏ gọn, dễ dàng mang theo khi đi đâu đó.

Nhu cầu sử dụng

Tùy vào từng độ tuổi mà lựa chọn các dòng máy cho phù hợp:

- Độ tuổi trẻ (dưới 50 tuổi): nên sử dụng máy đo huyết áp điện tử đo cổ tay, vì độ tuổi là người năng động, hệ tim mạch ổn định phù hợp với dòng máy này.

- Người lớn tuổi (mức trên 50 tuổi): thường ở độ tuổi này sẽ có hệ tim mạch yếu hơn bình thường, nên các loại máy đo ở bắp tay sẽ hiệu quả, chính xác hơn.

Top máy đo huyết áp chính xác, giá rẻ tốt nhất trên thị trường

Máy đo huyết áp Beurer

Chính sách bảo hành khi mua máy

Với tất cả các loại sản phẩm cũng vậy khi muan cũng nên kiểm tra chế độ bảo hành thì khách hàng rất thích và tin dùng, đảm bảo hàng chính hãng. Trung bình máy đo huyết áp bảo hành khoảng 3 năm/ sản phẩm, cá dòng máy tốt có thể lên đến 5 năm. Càng bảo hành lâu thì càng yên tâm mua và sử dụng.

3 thương hiệu máy đo huyết áp hàng đầu

1. Máy đo huyết áp Ormon

Ormon là thương hiệu đến từ Nhật Bản, ra đời vào năm 1933 có bề dày kinh nghiệm trong các thiết bị y tế, hệ thống máy tự động. Với sự lớn mạnh và phát triển không ngừng, cùng chất lượng tuyệt đối nên Ormon đã vươn lên vị trí hàng đầu thế giới về độ uy tin và sô lượng máy bán ra trên thị trường.

Công nghệ nổi bật nhất của máy đo huyết áp Ormon là công nghệ Intellisense, cho ra kết quả đo chính xác và tốc độ đo nhanh chóng. Các hệ thống cảnh báo hay báo khí có lỗi xảy ra rất hữu ích giúp đỡ người dùng được cảnh cáo về vấn đề sức khỏe của mình.

Hầu hết các dòng áy của Ormon đều có những thiết kế đẹp, bắt mắt và phần ngoài khá sang trọng. Độ bền cao chính lại điểm cộng tốt nhất của dòng máy này.

Top máy đo huyết áp chính xác, giá rẻ tốt nhất trên thị trường

2. Máy đo huyết áp Microlife

Thương hiệu Microlife cũng rất nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đến từ Đài Loan, ra đời vào năm 1981. Do mở rộng thị trường phát triển và không ngừng lớn mạnh của hãng nên được mở rộng sang các nước khác như Mỹ và Thụy Sỹ. Máy đo huyết áp Microlife có giá thành khá rẻ, khoảng trên dưới 1 triệu nhưng khá khó xài nên không phù hợp sử dụng để tự đo huyết áp. 

Máy được trang bị công nghệ AFIB, cảnh báo sớm các rối loạn nhịp đập trong suốt quá trình đo và nhanh chóng phát hiện kịp thời, tình trạng nguy hiểm dẫn đến đột ngụy. Các thiết kế của Microlife thường nhỏ gọn, mẫu mã đa dạng, kiểu dáng đẹp.

3. Máy đo huyết áp Beurer

Beurer là thương hiệu số một ở Đức, với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thành lập năm 1919, với bề dày kinh nghiệm lên đến hàng trăm năm và là thương hiệu cạnh tranh với Ormon. Các dòng máy của Beurer đều cho râ những kết quả đo chính xác, nhờ áp dụng những công nghệ phát triên tiên tiến và hiện đại.

Máy đo huyết áp Beurer thường tích hợp khả năng kết nối bluetooth hay trên máy tính để người dùng có thể dễ dàng theo dõi và kiểm tra tình trạng sức khỏe của người sử dụng máy đo thông qua hệ thống phần mềm điện thoại. Hầu hết các sản phẩm từ Beurer đều có chất lượng tốt, hoàn toàn yên tâm khi sử dụng, nhược điểm duy nhất của hãng là có giá thành cao hơn các hàng khác.

Lời kết

Bài viết đã đưa ra những hiểu biết của mình về các loại máy đo huyết áp tốt nhất gửi đến người đọc, máy là một thiết bị chăm sóc sức khỏe rất cần thiết cho người bệnh. Nên sớm cho gia đình một máy để tiện theo dõi tình trạng sức khỏe, cũng như phát hiện kịp thời các loại bệnh. Trên thị trường có nhiều dòng máy với các thương hiệu khác nhau và hơn hết còn có nhiều lựa chọn khị mua máy.

Theo dõi trang web KAM.vn để cập nhật các thông tin khuyến mãi, mã giảm giá độc quyền khi có nhu cầu mua sản phẩm.

Giá Máy đo huyết áp mới nhất

  1. Máy đo huyết áp cổ tay Microlife BP3BU1-3 giá 599.000₫
  2. Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay Microlife BP A100+ giá 1.299.000₫
  3. Máy đo huyết áp bắp tay Microlife BP A2 Basic giá 901.000₫
  4. Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay Microlife A3 Basic giá 949.000₫
  5. Máy đo huyết áp bắp tay Microlife BP A6 Basic giá 1.299.000₫
  6. Máy đo huyết áp cơ Microlife AG1-20 giá 325.217₫
  7. Máy đo huyết áp cổ tay Microlife BP W2 Slim giá 749.000₫
  8. Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay Microlife BP A200 giá 1.499.000₫
  9. Máy Đo Huyết Áp Bắp Tay Microlife BP A2 Classic giá 840.000₫
  10. Máy Đo Huyết Áp Microlife BP A7 Touch BT giá 2.300.000₫
Tags: Máy đo huyết áp , Máy đo huyết áp Ormon , Máy đo huyết áp Microlife , Máy đo huyết áp Beurer , Thiết bị chăm sóc sức khỏe