Những điều cần tránh và cách thức sử dụng nước hoa

Nước hoa có thể khiến bạn tự tin hơn trong giao tiếp đồng thời cũng là một trong những cách để tạo điểm nhấn cá nhận. Để có thể lựa chọn mùi hương phù hợp cho mình và sử dụng nước hoa thế nào luôn là vần đề được quan tâm.

Nước hoa có thể khiến bạn tự tin hơn trong giao tiếp đồng thời cũng là một trong những cách để tạo điểm nhấn cá nhận. Để có thể lựa chọn mùi hương phù hợp cho mình đã là vấn đề khó nhưng cách sử dụng nước hoa thế nào cho đúng cách cũng là điều gây ra đau đầu không kém.

Những điều cần tránh và cách thức sử dụng nước hoa

Cùng đọc qua bài viết này để hiểu hơn về những điều nên làm và không nên làm khi sử dụng nước hoa đồng thời có thể mang về cho gốc mỹ phẩm của mình một sản phẩm ưng ý nhất nhé!

Những điều nên làm 

1. Khi chọn lựa nước hoa

Nước hoa thông thường sẽ có 3 lớp hương gồm đầu - giữa - cuối, khi bạn thử mùi hương tại cửa hàng chỉ là hương dầu. Thông thường mũi bạn chỉ có thể nhận diện được tối đa 3 mùi hương. Nên sử dụng thử rồi chờ một thời gian để cảm nhận và lựa chọn chính xác hơn mùi hương cho mình.

Khi bạn đã chọn lựa được sản phẩm nước hoa ưng ý, nên xịt một ít vào mặt trong cánh tay rồi đi đâu đó trong 1 giờ, đây là cách chính xác nhất để có thể xác định bạn có nên mua loại nước hoa đó không. Nếu vẫn còn băn khoăn, bạn có thể xin cửa hàng giấy thử mùi hoặc xịt vào khăn rồi mang về nhà xem xét kĩ hơn.

Những điều cần tránh và cách thức sử dụng nước hoa

Thời điểm chọn lựa nước hoa tốt nhất là vào buổi sáng, đây là lúc khứu giác hoạt động tốt nhất do mũi chưa bị ảnh hưởng bởi quá nhiều mùi hương khác nhau.

Nên chọn mặc trang phục đúng phong cách vì các nhân viên tinh ý sẽ dựa vào đó để gợi ý tốt hơn cho bạn các loại nước hoa phù hợp. 

Điểm quan trọng nhất khi chọn mua nước hoa là hãy lựa chọn sản phẩm bạn thật sự thích chứ không phải dựa vào ý kiến của người khác. Hãy chọn cho mình một loại nước hoa hợp nhất với phong cách - tính cách bản thân (phóng khoáng, lạc quan, trưởng thành, quyến rũ,...) vì nước hoa cũng chính là cách để tạo điểm nhấn cho bạn.

Nếu bạn có tính cách năng động, vui tươi nhẹ nhàng nên chọn các loại nước hoa có độ cồn thấp như eau de tollette hoặc các loại có hương trái cây, hoa cỏ.

2. Xác định dung tích nước hoa phù hợp nhu cầu 

Mẫu Vial (Sample) thường là chai có thể tích rất nhỏ từ 1-3ml dùng làm mẫu thử, chất lượng của các sản phẩm mẫu này như mùi hương và độ bám hoàn toàn giống với sản phẩn Fullsize, thậm chí còn nhỉnh hơn do hãng sản phẩm muốn thu hút khách hàng với chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, do kích thước nhỏ có thể dễ dàng mang theo đồng thời giá thành thấp có thể thay đổi mùi theo sở thích nên đây cũng là lựa chọn được nhiều người ưa chuộng.

Size mini (5-10ml) có vỏ ngoài là phiên bản thu nhỏ của Fullsize. Nếu bạn có sở thích dùng nhiều loại hoặc sưu tầm nhiều mùi hương nước hoa thì đây chính là lựa chọn dành cho bạn. 

Fullsize (30-100ml), khi mua fullsize bạn hãy chắc chắn đây là loại nước hoa đúng với nhu cầu và sở thích của mình vì giá size full thường rất đắt. Nhưng nếu bạn thật sự yêu thích thì đây lại chính là đầu tư tiết kiệm chi phí nhất.

3. Nên hiểu các thông tin về nước hoa trước khi chọn mua

Những điều cần tránh và cách thức sử dụng nước hoa

Các thông tin cần thiết được nhiều người tìm hiểu khi bắt đầu chọn mua nước hoa gồm:

- Tỉ lệ tinh dầu thơm  

+ Extrait/Parfum/Perfume: là dạng có hàm lượng tinh dầu đậm đặc nhất từ 15-25%. Đây là loại nước hoa có khả năng lưu hương lâu nhất và giá thành cũng thuộc loại đắc nhất.

+ Eau de parfum: hàm lượng tinh dầu từ 15-20%, khả năng lưu hương khoảng 5H.

+ Eau de tollette: hàm lượng tinh dầu từ 8-15% - lưu hương từ 3-4H.

+ Eau de cologne: hàm lượng tinh dầu từ 1-3%, khả năng lưu hương thấp.

- Phân loại nước hoa theo thành phần mùi hương:

+ Nước hoa đơn: Là loại nước hoa chỉ sử dụng một loại thành phần để tinh luyện.

+ Nước hoa nhiều loài hoa: là loại nước hoa có thành phần được tinh luyện từ nhiều loại hoa khác nhau, loại nước hoa này cũng được phân vào dạng nước hoa tổng hợp. Đặc điểm rõ nhất của loại này đó là mùi hương rất quen thuộc nhưng khó có thể nhận định chính xác đó là hương hoa gì. Hương thơm của loại này khá mạnh và đặc sắc.

+ Nước hoa tổng hợp: đây là loại nước hoa có thành phần được chiết xuất từ nhiều loại thực vật khác nhau từ hoa, cây, nấm,....Hương thơm mang hơi hướng tự nhiên là chủ đạo.

+ Nước hoa trái cây: là loại nước hoa được chiết xuất từ các loại quả và thường có hướng hương ngọt ngào.

4. Không lạm dụng mùi hương

Những điều cần tránh và cách thức sử dụng nước hoa

Nên chọn sử dụng các sản phẩm chăm sóc cơ thể, dưỡng da, mỹ phẩm,...có mùi hương gần giống nhau đồng thời chọn sử dụng mùi nước hoa đồng điệu. Điều này giúp tránh hiện tượng hỗn tạp mùi hương đồng thời cũng giúp bạn có được mùi hương đặc trưng của riêng mình.

5. Thời điểm sử dụng

Thời điểm sử dụng nước hoa phù hợp nhất là ngay sau khi tắm, lúc này làn da của bạn hoàn toàn đủ ẩm dễ dàng cho việc hấp thụ mùi hương. Hạn chế việc sử dụng quá nhiều so với lượng nước hoa cần thiết (lượng dùng tuy thuộc vào thành phần tinh dầu mà bạn chọn), nên xịt vào vùng da chưa các động mạch như cổ tay, cổ, sau tai, sau gối,...

Khi thời tiết ẩm ướt, nên giảm lượng nước hoa vì thời tiết này mùi hương sẽ khó khuếch tan nên thời gian lưu hương cũng sẽ lâu hơn.

6. Cách sử dụng nước hoa

Nên sử dụng nước hoa ở những vùng da chứa động mạch vì những vùng này trên cơ thể sẽ có nhiệt độ ấm hơn nên khả năng giữ hương cũng cao hơn hẳn. 

Những người có làn da khô, không đủ độ ẩm có thể sử dụng lượng nước hoa nhiều hơn hoặc sử dụng nhiều lần trong ngày so với người có làn da dầu ẩm vì da khô sẽ làm giảm thời gian lưu hương. Vào mùa lạnh nên chọn nước hoa có tỉ lê tinh dầu thơm đậm đặc hơn vì mùa lạnh khả năng giữ mùi của nước hoa cũng kém hơn.

Tuy vào hàm lượng tinh dầu mà bạn sẽ có liều lượng sử dụng nước hoa khác nhau. Có thể xịt nhiều kho nước hoa có mùi hương nhẹ, mát. Chỉ nên sử dụng ít và một lần trong ngày khi dùng nước hoa đậm đặc hơn.

Nên sử dụng và chọn loại nước hoa phù hợp với môi trường xung quanh. Ví dụ hạn chế sử dụng nước hoa hoặc loại có mùi quá nồng khi ở nơi công cộng.

Nên bảo quản nước hoa ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp, hạn chế tình trạng nước hoa bị oxi hóa và biến đổi mùi hương. Để nước hoa ở nơi có nhiệt độ cao cũng có thể làm cho nước hoa bị bay hơi.

Những điều không nên khi chọn sử dụng nước hoa

Những điều cần tránh và cách thức sử dụng nước hoa

1. Khi lựa chọn nước hoa đừng sử dụng trước một loại nước hoa khác hay các sản phẩm có mùi hương đồng thời hạn chế ngửi thử nhiều loại nước hoa cùng lúc, điều này rất dễ làm bạn bị lẫn mùi hương, khó có thể chọn đúng sản phẩm bạn thật sự ưng ý.

2. Nhiều người có thói quen chiết nước hoa ra các lọ nhỏ để có thể thuận tiện hơn trong quá trình mang theo nhưng quên rằng việc này có thể làm nước hoa tiếp xúc với không khí, có thể dẫn đến mùi hương và chất lượng nước hoa thay đổi. Tuy nhiên nếu bạn vẫn có nhu cầu chiết, nên đầu tư một sản phẩm chiết nước hoa chuyên dụng.

3. Đừng xịt nước hoa lên quần áo, việc làm này sẽ làm giảm độ lưu hương của nước hoa thậm chí có thể để lại các vệt loang trên quần áo của bạn. Tuy nhiên nếu quần áo có chất liệu len, thì cách sử dụng này có thể đặc biệt áp dụng.

4. Đừng nên sử dụng trực tiếp nước hoa lên tóc, việc làm này có thể khiến tóc bạn trở nên khô và dễ dàng hư tổn. Cách tốt nhất hãy xịt nước hoa lên lược sau đó chảy tóc hoặc nên chọn một sản phẩm nước hoa dành riêng cho tóc.

5. Đừng sử dụng nước hoa lên vùng da có nhiều mồ hôi.

6. Hạn chế sử dụng quá nhiều loại nước hoa cùng lúc.

7. Những người có vấn đề về hô hấp, suyễn không nên sử dụng nước hoa.

8. Không nên để nước hoa trong môi trường ẩm ướt (phòng tắm,...) vì nơi có độ ẩm cao dễ làm nước hoa bị biến chất, mùi hương sẽ thay đổi biết rằng độ ẩm cao có thể khiến nước hoa bị biến chất và thay đổi mùi.

Bạn có thể tìm các sản phẩm nước hoa với nhiều chương trình ưu đãi tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Nước hoa mới nhất

  1. Hạt chia Mỹ Omega Chia giá 595.000₫
  2. Bộ Quà Tặng Trang Điểm Skinlovers Sweet Love (gồm 1 phấn ngọc trai + 1 son trang điểm) giá 569.000₫
  3. Nước Mỹ Lại Đi Và Viết giá 86.000₫
  4. KỆ ĐỰNG MỸ PHẨM MIKA XOAY 360 ĐỘ GD182 giá 102.000₫
  5. Mỳ Xào Cay Volcano Koreno Paldo Gà 118g giá 13.700₫
  6. BÌNH CHIẾT MỸ PHẨM YAMADA 1304 360ML giá 38.000₫
  7. Mỳ Kokomi tôm chua cay 90g combo 3 gói giá 25.000₫
  8. Hộp đựng Mỹ phẩm WinCi WIN-M1 giá 270.000₫
  9. Barbie - Bốn Nàng Ngự Lâm Xinh Đẹp giá 20.000₫
  10. Bí Quyết Khơi Dậy Đam Mê Làm Thay Đổi Cuộc Sống giá 64.350₫
Tags: Nước hoa , Làm đẹp , Mỹ phẩm