Bí quyết giữ mái tóc bóng mượt mùa hanh khô

Thời tiết lạnh có thể khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn, có thể bạn không biết nhưng tóc của chúng ta cũng thế. Chính vì thế ngoài da ra, cũng nên quan tâm chăm sóc nhiều hơn cho mái tóc khi thời tiết chuyển lạnh.

Thời tiết lạnh có thể khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn, có thể bạn không biết nhưng tóc của chúng ta cũng thế. Chính vì thế ngoài da ra, cũng nên quan tâm chăm sóc nhiều hơn cho mái tóc khi thời tiết chuyển lạnh.

Mùa lạnh làm tóc trở nên khô và dễ dàng hư tổn gãy rụng hơn nếu không được quan tâm chăm sóc đúng cách. Chính vì thế ngoài việc sử dụng các sản phẩm chuyên dụng, bạn cũng có thể áp dụng các bí quyết chăm sóc tóc sau để có thể giữ mái tóc luôn khỏe và bóng mượt.

Dầu xả

Bí quyết giữ mái tóc bóng mượt mùa hanh khô

Đối với thời tiết lạnh và hanh khô, việc dùng dầu xả sau khi gội bằng dầu gội sẽ giúp tóc mềm mượt và đủ ẩm hơn. Tuy nhiên, đừng nên lạm dụng sử dụng quá nhiều, điều này có thể làm tóc bết nhiều dầu hơn và còn dẫn đến nguy cơ bị gàu. Hạn chế cào quá mạnh khi gội đầu vì đây là một trong những nguyên nhân gây kích ứng da đầu, khiến tóc tổn thương và gãy rụng. Massage nhẹ nhàng dầu xả sau khi gội cũng sẽ giúp loại bỏ các chất dơ và dầu gội còn bám lại trên tóc. 

Không lạm dụng các sản phẩm dưỡng

Bí quyết giữ mái tóc bóng mượt mùa hanh khô

Nếu bạn nghĩ sử dụng càng nhiều sản phẩm dưỡng thì tóc sẽ càng khỏe thì bạn đã có một quan niệm sai lầm. Việc làm này có thể khiến tóc bị “quá tải”, mỗi sản phẩm sẽ có thành phần dưỡng khác nhau, có những thành phần không hề hỗ trợ và phù hợp khi sử dụng cùng lúc thậm chí có thể gây ra phản ứng không tốt và hạn chế hiệu quả của nhau. Chính thế, cách tốt nhất bạn chỉ nên chọn cho mình một sản phẩm dưỡng cần thiết với nhu cầu.

Để tóc khô tự nhiên

Trời lạnh, hanh khô cùng độ ẩm trong không khí có thể làm tóc bị tổn thương, đặc biệt khi sử dụng thường xuyên máy sấy tóc và máy tạo kiểu tóc. Hạn chế sử dụng các sản phẩm sử dụng nhiệt lên tóc, hoặc nếu cần nên chọn mức nhiệt độ thấp nhất. Nếu bắt buộc sử dụng các thiết bị nhiệt, hãy chọn mua một sản phẩm bảo vệ tóc chuyên dụng hoặc chọn sản phẩm máy sấy có chế độ gió mát - ấm.

Sử dụng dầu gội dành cho da đầu và tóc khô xơ

Bí quyết giữ mái tóc bóng mượt mùa hanh khô

Thay đổi sản phẩm dầu gội dầu cũng là một cách làm hiệu quả vào mùa lạnh, đặc biệt là các loại dầu gội dành cho da đầu cùng tóc khô xơ. Sản phẩm này không chỉ có thể giúp bạn làm sạch tóc mà còn có thể hỗ trợ tốt hơn trong việc giữ ẩm. Khi thời tiết lạnh, da đầu cũng như tóc sẽ trở nên khô và có thể gây ra gàu, nên đây chính là biện pháp được khuyên dùng nhất trừ trường hợp bạn có da đầu quá nhiều dầu.

Vitamin E

Bí quyết giữ mái tóc bóng mượt mùa hanh khô

Quá nổi tiếng trong cộng đồng làm đẹp về khả năng dưỡng da, tóc, móng nên đây quả thật đây chính là “bí quyết” không thể không nhắc đến. Bạn có thể trộn 1 viên vitamin E cũng sữa chua và lòng trắng trứng sau đó thoa đều hỗn hợp này lên tóc rồi gội lại với dầu gội. Cách làm này có thể làm giảm hiệu quả các vấn đề tóc khô, chẻ ngọn đồng thời giúp tóc mềm và bóng mượt hơn.

Che chắn cho mái tóc

Cuối cùng cách tốt nhất, dễ dàng nhất và nhanh chống nhất chính là che chắng cho tóc khi ra ngoài, điều này giúp hạn chế các tác động không tốt từ thời tiết và môi trường xung quanh lên tóc.

Kết

Bí quyết giữ mái tóc bóng mượt mùa hanh khô

Trên đây là một số bí quyết chăm sóc tóc bạn có thể áp dụng để chăm sóc và bảo dưỡng mái tóc khi thời tiết trở nên lạnh và hanh khô. Tất nhiên dù phương pháp chăm sóc có tốt đến thế nào cũng không làm cho tóc của bạn đẹp lên ngay lập tức mà cần sự kiên trì theo thời gian.

Bên cạnh đó nên chọn mua những sản phẩm dưỡng tóc có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng đồng thời nên mua ở những cửa hàng uy tín, đảm bảo chất lượng. Nếu bạn không có nhiều điều kiện tài chính hoặc không muốn tốn quá nhiều chi phí cho các sản phẩm chăm sóc tóc thì hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm tự nhiên có sẵn nhé. 

Tìm thêm nhiều sản phẩm với ưu đãi tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Dầu gội mới nhất

  1. Dầu gội LOreal Vitamino Color A-OX Chăm Sóc Và Bảo Vệ Màu Tóc Nhuộm giá 269.000₫
  2. Cõi Phật Đâu Xa giá 117.000₫
  3. Dầu Gội Sạch Gàu Clear Botanique 9 Thảo Dược 900g giá 198.000₫
  4. Dầu Gội Clear Hoa Anh Đào Sạch Gàu Thơm Mát 650g giá 149.000₫
  5. Dầu gội Isis Pharma Ilcapil KR giá 551.000₫
  6. Dầu gội Enchanteur Sensation Dưỡng Tóc Siêu Mượt giá 126.600₫
  7. Dầu gội Enchanteur Charming Dưỡng Tóc Siêu Mượt giá 126.600₫
  8. Dầu Gội Romano Force 650G giá 132.000₫
  9. Dầu Gội Romano Attitude 650g giá 125.000₫
  10. Dầu Gội Romano Vip 650g giá 140.000₫
Tags: Dầu gội , Dầu Xả , Dưỡng tóc , Làm đẹp