Mách bạn cách bảo quản chảo chống dính bền lâu

Chảo chống dính là đồ dùng đã rất quen thuộc đối với người nội trợ, chiếc chảo với khả năng chống dính tốt giúp cho việc chế biến các món ăn trở nên dễ dàng hơn. Vậy cách để bảo quản chảo chống dính vừa bền đẹp và kéo dài được tuổi thọ lớp chống dính

Chảo chống dính là đồ dùng đã rất quen thuộc đối với người nội trợ, chiếc chảo với khả năng chống dính tốt giúp cho việc chế biến các món ăn trở nên dễ dàng hơn. Mặc dù vậy, nếu không biết cách bảo quản thì chiếc chảo chống dính sẽ nhanh chóng bị xuống cấp, đặc biệt là khi mất đi lớp chống dính trên bề mặt nó sẽ trở thành một chiếc chảo bình thường. 

Vậy làm thế nào để bảo quản chảo chống dính vừa bền đẹp, vừa “kéo dài” được tuổi thọ của lớp chống dính?

Mách bạn cách bảo quản chảo chống dính bền lâu

Nguyên tắc 1: Không rửa chảo bằng cước kim loại

Nhiều người nội trợ có thói quen sử dụng cước kim loại để vệ sinh nồi chảo, đặc biệt là sau khi chiên xào các món thịt cá. Đối với một số loại nồi chảo thông thường thì việc vệ sinh bằng cước kim loại sẽ gia tăng độ làm sạch, nhưng điều đó không áp dụng được với chảo chống dính. 

Lớp cước kim loại hoặc các loại bàn chải lông cứng đều là nguyên nhân làm trầy xước lớp chống dính trên chảo, dù bạn ma sát nhẹ đến đâu thì cũng không tránh khỏi việc trầy xước này, về lâu dần sẽ làm lớp chống dính bị bong tróc. Bạn chỉ nên sử dụng các miếng bọt biển mềm mại để rửa chảo chống dính

Nguyên tắc 2: Bảo quản chảo trên cao, tốt nhất là giá treo riêng biệt

Bạn nên treo chảo chống dính lên cao hoặc cất giữ ở một nơi chuyên biệt, tránh việc để ngổn ngang với các vật dụng bếp khác có khả năng va chạm làm móp hoặc trầy chảo. 

Nguyên tắc 3: Không bật bếp quá nóng trước khi cho dầu ăn vào chảo

Đây là sai lầm thường mắc phải của các bà nội trợ khi nấu ăn với chảo chống dính. Với thói quen nấu nướng thường làm nóng chảo trước rồi mới cho dầu ăn vào sau, vô tình lại làm ảnh hưởng đến độ bền của chảo. Bởi việc làm nóng ở nhiệt độ cao quá nhanh có thể làm lớp sơn tĩnh điện chống dính bị bong tróc. Đặc biệt dưới tác động xào bằng vá, sạn… trong quá trình nấu ăn càng làm cho lớp sơn này dễ bong tróc hơn.  

Mách bạn cách bảo quản chảo chống dính bền lâu

Nguyên tắc 4: Không nấu thức ăn ở nhiệt độ quá cao

Trong quá trình nấu ăn, bạn cũng nên lưu ý đến nhiệt độ của bếp. Đặc biệt khi sử dụng chảo chống dính thì bạn chỉ nên chế biến thức ăn ở nhiệt độ thấp hoặc trung bình. Chảo chống dính là vật liệu hấp nhiệt tốt và cũng giữ nhiệt được lâu, do đó bạn không cần lo lắng về việc thức ăn không chín. 

Nếu đặt nhiệt độ quá cao có thể làm phân hủy lớp sơn chống dính, gây hư hại cho bề mặt chảo. Nguy hại hơn là lớp sơn này phân hủy chuyển hóa thành chất độc có thể gây ung thư cho người dùng nếu gặp nhiệt độ quá cao. 

Nhiệt độ tốt nhất là dưới 260 độ C. Không nên sử dụng chảo chống dính để chế biến các món như chiên thịt cháy, nướng hoặc thắng nước đường… 

Nguyên tắc 5: Rửa chảo với nước ấm

Sau khi chế biến thức ăn, bạn nên sử dụng nước ấm để trán sạch lớp dầu mỡ, thức ăn còn đọng lại trên bề mặt chảo. Không sử dụng nước rửa chén có thành phần tẩy quá mạnh cũng như không ngâm chảo trong nước quá lâu. 

Kết luận

Một số yêu cầu về cách bảo quản và cách dùng chảo chống dính đã được nêu trên phần bài viết. Những trường hợp bị hư hại hay bong tróc phần chống dính thì hãy đến nơi mua hàng để được bảo hành nếu trong thời gian được bảo hành. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn biết cách bảo quản chảo chống dính tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm với nhiều ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Chảo chống dính mới nhất

  1. Chảo chống dính Kangaroo KG651 giá 120.000₫
  2. Chảo chống dính Sunhouse CT26 giá 150.000₫
  3. Chảo sứ chống dính Elmich EL26-2355590 giá 259.000₫
  4. Chảo chống dính Smartcook ST24 - 2355826 (24cm) giá 235.000₫
  5. Chảo chống dính Elmich EL-7103 giá 269.000₫
  6. Chảo chống dính ELMICH EL-7104 giá 319.000₫
  7. Chảo chống dính ELMICH EL-7105 28cm giá 299.000₫
  8. Chảo chống dính Smartcook SR30-2356344 (30cm) giá 200.000₫
  9. Chảo chống dính Korea King KFP-26IFC 26cm giá 503.000₫
  10. Chảo chống dính Sunhouse CT16 16cm giá 85.000₫
Tags: Chảo chống dính , Gia dụng nhà bếp , Thiết bị gia dụng