Máy nước nóng tiết kiệm điện, loại nào tốt?

Thời tiết đang dần hạ nhiệt, mùa đông lạnh buốt đang hòa vào không khí se lạnh cả nước. Nhiều người băn khoăn không biết phải lựa chọn một chiếc máy nước nóng nào tốt, vừa tiết kiệm điện lại vừa có hiệu năng tốt, phù hợp với nhu cầu của gia đình.


Thời tiết đang dần hạ nhiệt, mùa đông lạnh buốt đang hòa vào không khí se lạnh cả nước. Đây cũng là mùa cao điểm mà các thiết bị làm ấm như đèn sưởi nhà tắm, máy nước nóng, quạt sưởi,... được thị trường tiêu thụ mạnh. Trong đó máy nước nóng là một trong những thiết bị được nhiều người quan tâm nhất. 

Nhiều người băn khoăn không biết phải lựa chọn một chiếc máy nước nóng nào tốt, vừa tiết kiệm điện lại vừa có hiệu năng tốt, phù hợp với nhu cầu của gia đình. Trong bài viết dưới đây, SoSanhGia sẽ gợi ý giúp bạn đọc các loại máy nước nóng tiết kiệm điện nhất, cũng như giới thiệu một số thương hiệu máy nước nóng có chất lượng tốt nhất hiện nay. Để biết thêm về các loại máy nước nóng, bạn đọc cũng có thể tham khảo bài viết So sánh máy nước nóng trực tiếp và gián tiếp. 

Máy nước nóng tiết kiệm điện, loại nào tốt?

Loại máy nước nóng nào tiết kiệm điện nhất?

Máy nước nóng là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng nhất, đặc biệt là vào mùa cao điểm cuối năm đông sang, thời tiết lạnh. Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy nước nóng: máy nước nóng trực tiếp và máy nước nóng gián tiếp. 

Ngoài ra còn có loại máy nước nóng dùng năng lượng mặt trời, đây là loại có khả năng tiết kiệm điện nhất, nhưng giá thành của chúng khá cao nên không được phổ rộng. Nếu gia đình có điều kiện kinh tế thì bạn có thể cân nhắc sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời. Góp phần tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. 

Xét về khả năng tiêu thụ điện năng thì máy nước nóng trực tiếp sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn, trong khi đó máy nóng gián tiếp có xu hướng tiêu thụ điện ổn định hơn cả. Mặc dù vậy, để lựa chọn được một chiếc máy nước nóng tiết kiệm điện phù hợp với nhu cầu thì người dùng cần lưu ý đến những điểm sau.

Chọn máy nước nóng đáp ứng vừa đủ nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Trong gia đình có ít thành viên (1 - 3 người) nên lựa chọn loại máy nước nóng trực tiếp sẽ là lựa chọn kinh tế hơn. Bởi máy nước nóng trực tiếp tuy tiêu thụ điện năng nhiều nhưng số lượt sử dụng lại ít, sẽ không hao phí quá nhiều điện. 

Ngược lại nếu gia đình có đông thành viên (từ 4 trở lên) thì nên lựa chọn loại máy nước nóng có bình chứa sẽ tiện lợi hơn nhiều. Bạn có thể lựa chọn loại máy nước nóng từ 20 - 30 lit mới đáp ứng tốt nhu cầu của gia đình. 

Máy nước nóng tiết kiệm điện, loại nào tốt?

Lựa chọn công suất làm nóng của máy

Công suất làm nóng nước sẽ quyết định thời gian làm nóng nước và điện năng tiêu thụ trong khoảng thời gian đó. Nếu máy nước nóng làm nóng nước càng nhanh thì điện năng tiêu thụ sẽ càng nhiều, công suất làm nóng càng lớn. 

Hiện nay đa số các máy nước nóng có công suất trung bình từ 2500 W - 4500 W. Nếu như nhu cầu sử dụng nước nóng của bạn không quá nhiều, hoặc bạn là người sống độc thân thì nên lựa chọn loại máy có công suất từ 2500W - 3500W là phù hợp. Đặc biệt là những nơi có nguồn điện yếu và không ổn định thì nên lựa chọn loại máy công suất nhỏ để không quá tải điện. Đối với những ai có nhu cầu sử dụng máy nước nóng nhiều hoặc để lắp đặt tại các nhà nghỉ, khách sạn,... thì nên lựa chọn loại có công suất cao hơn.  

Một số thương hiệu máy nước nóng

Tùy theo nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu của máy nước nóng mà chúng sẽ có giá thành khác nhau, dao động từ 1,5 - 6 triệu đồng/máy. Tuy vậy, bạn nên lựa chọn các loại máy có nguồn gốc rõ ràng, giá thành có cao đôi chút nhưng đảm bảo được chất lượng an toàn hơn. Các thương hiệu uy tín cũng trang bị thêm công nghệ tiết kiệm điện, chống rò rỉ điện cho thiết bị để bảo vệ người dùng. Một số thương hiệu máy nước nóng uy tín hiện nay là:

Máy nước nóng Ferroli

Máy nước nóng Panasonic

Máy nước nóng Electrolux

Máy nước nóng Beko

Máy nước nóng tiết kiệm điện, loại nào tốt?

Lời kết

Hãy chọn lựa một địa chỉ mua sắm uy tín, có nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt là tại đây vô cùng hấp dẫn cũng góp phần giúp người dùng tránh gặp phải hàng kém chất lượng, đồng thời tiết kiệm chi phí. 

Giá Máy nước nóng mới nhất

  1. Máy nước nóng Beko BWI45S1D-242 giá 4.490.000₫
  2. Máy nước nóng trực tiếp Beko BWI35S2D-213 giá 2.890.000₫
  3. Máy nước nóng trực tiếp Beko BWI45S2D-213 giá 3.290.000₫
  4. Máy nước nóng trực tiếp Beko BWI45S2N-213 giá 2.190.000₫
  5. Máy nước nóng FERROLI QQ EVO 20TE-EH 20L giá 2.315.000₫
  6. Máy nước nóng FERROLI QQ EVO 30AE-EH 30L giá 2.416.300₫
  7. Máy nước nóng FERROLI QQ EVO 15TE-EH 15L giá 2.050.000₫
  8. Máy nước nóng FERROLI QQ EVO 30TE-EH 30L giá 2.449.900₫
  9. Máy Nước Nóng Ferroli Divo SSN 4500W giá 1.961.843₫
  10. Máy nước nóng trực tiếp Ferroli DIVO SSP/SFP 4500W giá 3.150.192₫
Tags: Máy nước nóng , Máy nước nóng Ferroli , Máy nước nóng Panasonic , Máy nước nóng Electrolux , Máy nước nóng Beko