Mẹo vệ sinh bàn ủi, tẩy sạch vết cháy, gỉ sét

Bàn ủi hay còn được gọi là bàn là, là công cụ giúp ủi phẳng quần áo được sử dụng phổ biến hiện nay. Mặc dù đây là công cụ được sử dụng hằng ngày và hầu như nhà nhà đều biết cách sử dụng.

Bàn ủi hay còn được gọi là bàn là, là công cụ giúp ủi phẳng quần áo được sử dụng phổ biến hiện nay. Mặc dù đây là công cụ được sử dụng hằng ngày và hầu như nhà nhà đều biết cách sử dụng. Thế nhưng, không phải ai cũng trang bị cho mình đủ kiến thức để bảo quản và vệ sinh bàn ủi thật đúng cách. 

Bài viết dưới đây SoSanhGia sẽ chia sẻ với bạn đọc một vài mẹo để vệ sinh bàn ủi, phòng trường hợp ủi cháy quần áo hoặc gỉ sét bạn vẫn có thể xử lý tại nhà. 

Mẹo vệ sinh bàn ủi, tẩy sạch vết cháy, gỉ sét

Vệ sinh bàn ủi với muối

Muối ăn là một trong những chất tẩy rửa thiên nhiên cực tốt, bạn có thể tận dụng nguồn “chất tẩy” vừa rẻ vừa có sẵn này để làm sạch bàn ủi. 

Cách làm như sau:

Chuẩn bị sẵn 1 chiếc khăn trải lên bàn, cho vào giữ lòng khăn 01 muỗng muối. Lưu ý bạn phải giữ cho muối thật khô, không nên dùng muối ẩm. Sau đó cắm điện cho bàn ủi, điều chỉnh ở mức nhiệt độ cao nhất. Tiếp theo hãy nhẹ nhàng chà sát bàn ủi lên lớp muối và lặp đi lặp lại 2 - 3 lần. 

Các tinh thể muối ăn sẽ lăn đều và đóng vai trò như một tấm cước chải sạch lớp gỉ bẩn trên bàn ủi. 

Lưu ý:

Không nên chà sát mặt bàn ủi quá mạnh vì có thể làm trầy xước lớp bề mặt. 

Mẹo vệ sinh bàn ủi, tẩy sạch vết cháy, gỉ sét

Vệ sinh bàn ủi bằng hỗn hợp giấm và muối

Một mẹo khác với muối ăn mà bạn có thể sử dụng để vệ sinh bàn ủi là dùng muối kết hợp với giấm ăn. Hỗn hợp muối và giấm ăn cũng thường được sử dụng để vệ sinh lớp nhọ nồi, chảo, lớp cháy khét của các vật dụng bếp. 

Cách làm như sau:

Chuẩn bị sẵn 1 cái nồi bắt lên bếp, cho muối và giấm ăn vào nồi theo tỉ lệ 1: 1. Sau đó bật lửa và đun cho hỗn hợp này tan chảy vào nhau. Sau đó tắt bếp và chờ cho hỗn hợp giấm muối nguội bớt. 

Dùng một chiếc khăn hoặc miếng rửa chén thấm vào hỗn hợp khi còn ấm. Sau đó chà lên mặt bản ủi để vệ sinh các lớp gỉ sét, lớp cháy xém của quần áo. Bạn cũng có thể tận dụng bàn chải đánh răng cũ (loại lông mềm) để chải sạch vết bẩn này. 

Lưu ý:

Không chải quá mạnh tay để tránh làm trầy xước lớp bề mặt bàn ủi. 

Mẹo vệ sinh bàn ủi, tẩy sạch vết cháy, gỉ sét

Mẹo tẩy vết bẩn trên bàn ủi với chanh

Chanh từ lâu đã được mệnh danh là chất tẩy rửa thiên nhiên công hiệu nhất. Với tính axit mạnh có trong chanh, sẽ dễ dàng tẩy sạch các vết gỉ sét, làm bàn ủi sáng bóng nhanh chóng.

Cách làm như sau:

Cắt chanh ra làm 2 phần, sử dụng ½ miếng chanh chà sát lên bề mặt bàn ủi, đặc biệt là nơi có vết cháy xém… Lặp đi lặp lại cho cho đến khi vết bẩn bong ra.  

Mẹo vệ sinh bàn ủi, tẩy sạch vết cháy, gỉ sét

Dùng baking soda để làm sạch bàn ủi

Baking Soda cũng có thể giúp bạn làm sạch được bề mặt bàn ủi, đây là chất rất hữu dụng trong đời sống hằng ngày của chúng ta. 

Cách làm như sau:

Cho baking soda hòa vào nước theo tỉ lệ 1: 1, trộn đều chúng vào nhau. Sau đó dùng 1 chiếc khăn nhúng vào dung dịch này và thoa lên bề mặt bàn ủi, lau sạch các vết bẩn trên bề mặt. 

Lưu ý:

Đối với bàn ủi hơi nước, bạn cần bật chế độ hơi nước sau khi đã vệ sinh bàn ủi, dùng khăn khô để lau đi lớp baking soda còn bám lại trên lỗ thông hơi. 

Mẹo vệ sinh bàn ủi, tẩy sạch vết cháy, gỉ sét

Lau chùi bàn ủi với kem đánh răng

Kem đánh răng cũng có khả năng làm sạch, vệ sinh bàn ủi rất công hiệu. Bạn có thể tận dụng ngay bàn chải đánh răng cũ hoặc một chiếc khăn để vệ sinh. Đây là mẹo rất tiện ích cho bạn, đặc biệt là khi đi du lịch xa chẳng có đủ vật dụng để để vệ sinh, nhưng chắc chắn rằng bạn luôn có mang theo kem đánh răng hằng ngày.

Cách dùng như sau:

Cho 1 lượng kem đánh răng vào bàn chải răng, chải trực tiếp lên bề mặt bàn ủi cho đến khi các vết dơ bị bong sạch ra. Sau đó dùng khăn thấm nước để lau sạch bàn ủi. Làm sạch bàn ủi với nước rửa chén

Nước rửa chén là chất tẩy rửa đã quá quen thuộc với chúng ta. Nhưng không nhiều người biết rằng nước rửa chén cũng có thể làm sạch được bàn ủi. 

Cách làm như sau:

Cho một lượng nước rửa chén vừa phải vào miếng bọt biển, sau đó thấm một ít nước để tạo bọt. Bạn chà rửa bề mặt bàn ủi, nhưng tránh để nước tiếp xúc với thân bàn ủi. Sau đó dùng khăn ướt lau sạch lớp bọt xà phòng, để bàn ủi khô ráo và sử dụng như bình thường. 

Mẹo vệ sinh bàn ủi, tẩy sạch vết cháy, gỉ sét

Lời kết

Một số mẹo về cách vệ sinh bàn ủi đã được nêu ra trên bài viết phía trên. Hy vọng qua bài viết phía trên những ai đang gặp trường hợp tương tự sẽ tìm được cách giải quyết những vấn đề đó.

Giá Vệ sinh nhà cửa mới nhất

  1. Bàn ủi/Bàn là Philips GC1990 giá 560.000₫
  2. Bàn ủi/Bàn là hơi nước Bluestone SIB-3823 giá 388.000₫
  3. Bàn ủi/Bàn là Philips HD1172 giá 298.000₫
  4. Bàn ủi/Bàn là du lịch Bluestone SIB-3815B giá 449.000₫
  5. Bàn ủi/Bàn là Panasonic NI-317T/317TVRA/317TXRA/TVGRA giá 348.000₫
  6. BÀN ỦI/Bàn là KHÔ PHILIPS GC160 giá 390.000₫
  7. Bàn ủi/Bàn là hơi nước Panasonic NI-E100TGRA giá 1.300.000₫
  8. Bàn ủi/Bàn là hơi nước Philips GC1418 giá 499.000₫
  9. Bàn là/Bàn ủi hơi nước Panasonic NI-W650CSLRA giá 1.200.000₫
  10. Bàn là/bàn ủi hơi nước Philips GC2046 giá 2.378.000₫
Tags: Vệ sinh nhà cửa , Bàn ủi , Vệ sinh bàn ủi , Chất tẩy rửa