Ưu điểm của nồi áp suất điện và các thương hiệu nên chọn mua!

Khi cần nấu các món hầm, cháo,...nhưng không có nhiều thời gian để theo dõi canh và điều chỉnh độ lửa thì nồi áp suất điện sẽ dễ dàng giúp bạn giải quyết vấn đề này. Với tính đa năng của mình, không lạ khi nồi áp suất điện ngày càng được ưa chuộng.

Khi cần nấu các món hầm, cháo,...nhưng không có nhiều thời gian để theo dõi canh và điều chỉnh độ lửa thì nồi áp suất điện sẽ dễ dàng giúp bạn giải quyết vấn đề này. Với tính đa năng của mình, không lạ khi nồi áp suất điện ngày càng được ưa chuộng chỉ sau nồi cơm điện. 

Nếu bạn vẫn còn phân vân có nên mua không và nên chọn loại nào đảm bảo chất lượng thì hãy cùng xem qua bài viết này nhé!

Tìm hiểu về nồi áp suất điện

Ưu điểm của nồi áp suất điện và các thương hiệu nên chọn mua!

Chúng ta thường thấy hai loại nồi áp suất quen thuộc là nồi áp suất điện và nồi áp suất cơ. Trên thực tế, nồi áp suất điện có thể được xem như phiên bản cao cấp hơn hơn nồi áp suất cơ. Nồi áp suất điện được yêu thích bởi nhiều tính năng tiện ích tuyệt vời như nấu hầm mà nó sở hữu, giúp quá trình nấu được giản lượt tối ưu tiết kiệm thời gian và công suất.

Kiểu dáng bên ngoài của nồi áp suất điện khá giống với nồi cơm điện tử, ngoài việc cần điện năng để vận hành thì nguyên lý hoạt động hầu như giống với các sản phẩm nồi áo suất cơ bình thương khác. Áp suất tạo ra nhờ hơi nóng khóa lại trong nồi, chính nhiệt độ và áp suất cao này sẽ giúp thực phẩm chín nhanh hơn.

Nồi áp suất điện có thể giúp bạn chế biến đa dạng các món ăn từ cơm, cháo đến các món hầm (xương, thịt) dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh đó, nồi còn có thể ủ nóng thức ăn, giúp các chất dinh dưỡng được bảo đảm tốt nhất.

Tùy vào loại thực phẩm và nhu cầu nấu mà bạn sẽ thiết lập thời gian nấu khác nhau, nấu càng lâu thức ăn càng mềm và chín kĩ. Dù là gân hay xương cứng cũng đều có thể ăn được dễ dàng sau khi hầm với nồi áp suất điện.

Những điểm đáng khen ngợi của nồi áp suất điện

Ưu điểm của nồi áp suất điện và các thương hiệu nên chọn mua!

Nồi áp suất điện (nồi áp suất đa năng) sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn so với các sản phẩm nồi áp suất thông thường. Nếu bạn phải căn chỉnh độ lửa, mức độ áp suất ở các nồi thường thì với nồi áp suất điện, việc cần làm chỉ đơn giản là chọn chế độ nấu. Nồi sẽ tự động trong cả quá trình và chuyển sang chế độ giữ ấm khi thức ăn chín. Một số loại nồi áp suất điện hiện đại ngày nay còn có thêm chức năng chọn mức áp suất, tính năng tự xả áp,...cho từng loại thực phẩm và nhu cầu nấu. Giúp tăng độ an toàn khi sử dụng, hạn chế tối đa khả năng cháy nổ.

Nắp nồi áp suất điện có chức năng khóa cho đến khi khí nóng được xả hết đảm bảo người dùng sẽ không gặp tình trạng bỏng khi khí nóng được xả ra. Bên cạnh đó cấu tạo chắc chắ.n của nồi áp suất điện cũng khiến người dùng cảm thấy an tâm hơn so với các nồi áp suất thông thường

Lựa chọn nồi áp suất điện như thế nào?

Ưu điểm của nồi áp suất điện và các thương hiệu nên chọn mua!

Hiện nay các sản phẩm nồi áp suất điện có mức giá thành không cao hơn quá nhiều so với các sản phẩm nồi thông thường chính vì thế khi có nhu cầu mua và có điều kiện tài chính đây là sản phẩm bạn nên lựa chọn. Lưu ý những yếu tố sau để chọn được cho mình một sản phẩm tốt.

Một sản phẩm nồi áp suất điện đạt yêu cầu cần phải giải quyết được các vấn đề sau. Nếu không đáp ứng được thì bạn đừng nên lựa chọn vì đây là sản phẩm rỏm - không đáng tiền

- Mâm nấu chất lượng: đây chính là điện trở bên trong nồi có chức năng và cấu tạo giống với nồi cơm điện. Bộ phận này có chức năng tạo nhiệt, phần nhiệt này sẽ đi đến ruột nấu và làm nóng thực phẩm. Hầu hết các sản phẩm hiện nay đều có cấu tạo mâm nấu khá hoàn thiện, ít khi có vấn đề.

- Ruột nồi cần có độ chống dính tốt: đây chính là yếu tố quan trong tiếp theo quyết đinh chất lượng của nồi áp suất điện. Phần ruột nồi cần đủ độ dày và chắc chắn để thực phẩm không bị cháy trong quá trình nấu đồng thời độ chống dính cũng cần được đảm bảo để nồi có thể sử dụng bền bỉ trong thời gian dài.

- Van xả: đây là bộ phân thường hay xảy ra vấn để nhất trên các sản phẩm nồi áp suất điện. Trong sử dụng thực tế, van xả thủ công có độ bền thấp và nhanh hỏng hơn van tự động, vì van tự động sẽ tự động điều chình và xả áp dần khi hoàn thanh quy trình làm chín thực phẩm.

- Chất liệu nồi: thêm một yêu tố cần được quan tâm khi lựa chọn nồi nấu chính là chất liệu nồi. Các sản phẩm nồi áp suất đảm bảo chất lượng thường sử dụng vỏ nồi bằng chất liệu nhựa cao cấp có khả năng cách điện và cách nhiệt tốt. Đối với lồng nồi, thường thấy nhất là gan, inox không rỉ có khả năng truyền nhiệt tốt đồng thời còn có độ chống dính cao. Phần nắp nồi còn được trang bị phần nút (thường bằng cao su hay silicon) chống tràn.

Tóm lại, yêu cầu chính đảm bảo chất lượng của nồi áp suất điện hầu như giống với nồi cơm điện như là chính là độ chắc chắn, khả năng chống dính được đảm bảo, dễ dàng cho việc làm sạch sau khi sử dụng. Đặc biệt cùng cần lưu thêm ở khả năng chống tràn của sản phẩm.

Nên mua nồi áp suất điện từ thương hiệu nào?

Ưu điểm của nồi áp suất điện và các thương hiệu nên chọn mua!

Không phải tất cả thương hiệu đều tốt, mỗi thương hiệu đều có một thế mạnh sản phẩm khác nhau điều này cũng đúng khi nói đến nồi áp suất điện. Tuy nhiên, điều quan trọng luôn ưu tiên chính là luôn chọn mua của những thương hiệu nổi tiếng, uy tín.

Việc chọn mua từ những thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn an tâm hơn về chất lượng, độ an toàn cũng như chế độ bảo hành sau đó. Nếu bạn muốn mua một sản phẩm ở phân khúc giá vừa phải, cạnh tranh đồng thời vẫn đảm bảo được tốt chất lượng, các tính năng tiện ích thì có thể tham khảo đến các hãng như Philips, Sunhouse, Panasonic, Supor, Sharp, Comet.....

Bạn có thể tìm thêm các sản phẩm nồi áp suất với nhiều ưu đãi hơn tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Nồi áp suất điện mới nhất

  1. Nồi áp suất Supor SPC50YA310VN 5L giá 1.399.000₫
  2. Nồi áp suất Supor CYYB50YA10VN 5L giá 1.370.000₫
  3. Nồi áp suất cho bếp từ Supor YL183FC/YL183F5 3.5L giá 1.090.900₫
  4. Nồi áp suất Quick Supor YS22ED 5.2L giá 1.299.000₫
  5. Nồi áp suất Supor CYSB50YC520QVN-100 5L giá 1.590.000₫
  6. Nồi áp suất Comet CM6156 2L giá 1.816.364₫
  7. Nồi áp suất Comet CM6150 5L giá 1.816.364₫
  8. Nồi áp suất Comet CM6151 6L giá 879.000₫
  9. Nồi áp suất Comet CM6158 5L giá 2.034.545₫
  10. Nồi Áp Suất COMET CM6155 giá 1.150.000₫
Tags: Nồi áp suất điện , Nồi áp suất , Nồi áp suất cơ , Nồi áp suất Philips , Nồi áp suất Sunhouse , Nồi áp suất Supor , Nồi áp suất Comet , Gia dụng nhà bếp