Những lưu ý khi lựa chọn máy sấy quần áo - hãng nào tốt?

Hiện nay, bên cạnh máy giặt thì máy sấy quần áo cũng trở thành lựa chọn được nhiều người tin dùng sử dụng. Thiết bị là biện pháp hữu dụng cho những gia đình có trẻ nhỏ, không có không gian phơi quần áo hoặc khi thời tiết ẩm thiếu ánh nắng mặt trời.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bên cạnh máy giặt thì máy sấy quần áo cũng trở thành lựa chọn được nhiều người tin dùng sử dụng. Sản phẩm sẽ là biện pháp hữu dụng cho những gia đình có trẻ nhỏ, không có không gian phơi quần áo hoặc khi thời tiết nhiều mưa, ẩm ướt thiếu ánh nắng mặt trời. 

Tuy nhiên, do máy sấy quần áo chỉ thực sự quen thuộc với người dùng vài năm gần đây nên việc tìm mua và lựa chọn một sản phẩm đảm bảo chất lượng trở thành vấn để được nhiều người dùng quan tâm.

Phân loại máy sấy quần áo

Những lưu ý khi lựa chọn máy sấy quần áo - hãng nào tốt?

Trên thị trường hiện nay máy sấy quần áo được chia thành 3 loại chính gồm:

Máy giặt sấy

Bản chất là máy giặt được tích hợp thêm tính năng sấy chuyên dụng. Dòng máy này rất thuận tiện cho việc sử dụng nhưng lại không được lựa chọn sử dụng nhiều tại Việt Nam do có mức giá thành khá cao. 

Máy sấy chuyên dụng

Có bề ngoài khá giống với máy giặt cửa ngang và được chia thành 2 nhóm chính:

- Máy sấy thông hơi: vận hành dựa trên cơ chế hơi nước thoát qua ống thông hơi từ đó làm khô quần áo.

- Máy sấy ngưng tụ: được tích hợp công nghệ tiên tiến hơn theo cơ chế hơi nước ngưng tụ lại tại khay chứa được lắp đặt bên trong máy. 

Giống như máy giặt sấy, máy sấy chuyên dụng cũng chưa được phổ biến rộng rãi tại thị trường Việt Nam do mức giá thành còn khá cao.

Tủ sấy quần áo

Đây là dòng sản phẩm nằm trong phân khúc máy sấy di động, với thiết kế gọn nhẹ thuận tiện và dễ dàng khi cần di chuyển và sắp xếp. Tủ sấy được chia thành 2 loại phổ biến gồm thiết kế tròn (lồng sấy) và dạng hộp. 

Tại thị trường Việt Nam hiện nay tủ sấy quần áo là lựa chọn được người dùng mua nhiều hơn cả bởi giá thành hợp lý đáp ứng được cho nhiều đối tượng người dùng.

Công dụng và công nghệ tích hợp

Những lưu ý khi lựa chọn máy sấy quần áo - hãng nào tốt?

Máy sấy quần áo được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp sản phẩm có nhiều tính năng tiện ích đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của người dùng.

Một số công nghệ nổi bật như Inverter tiết kiệm điện năng, sấy ngưng tụ, sấy thông hơi, công nghệ diệt khuẩn, công nghệ sấy tự động,...Bên cạnh đó lồng sấy được sử dụng thép không gỉ đảm bảo độ bền bỉ tối đa trong quá trình sử dụng.

Chọn mua máy sấy quần áo

Những lưu ý khi lựa chọn máy sấy quần áo - hãng nào tốt?

Xem xét nhu cầu sử dụng

Do hầu hết các sản phẩm máy sấy quần áo đều có mức giá cao nên việc xem xét nhu cầu sử dụng là cực kì cần thiết, tránh lãng phí tiền bạc. Bên cạnh đó nên chú ý lựa chọn mức công suất phù hợp tránh lãng phí điện năng, giảm thiểu chi phí hàng tháng.

Nếu bạn không có điều kiện phơi quần áo hoặc sống trong điều kiện khí hậu lạnh, ẩm không có nhiều ánh nắng thì việc đầu tư một chiếc máy sấy quần áo là cần thiết. Ngược lại nếu có điều kiện phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời thì thiết bị này chưa thật sự cần thiết cho bạn.

Chọn mua máy sấy theo giá thành

Sau khi đã xác định chính xác nhu cầu và quyết định mua, thì việc chọn máy sấy quần áo tầm bao nhiêu tiền để đảm bảo chất lượng hoặc tìm một sản phẩm có mức giá hợp lý là vấn đề tiếp theo được nhiều người quan tâm đến. Ở phần phân loại máy sấy quần áo phía trên chúng ta cũng đã có được khái niệm sơ qua về phân khúc giá thành.

Kinh tế nhất không đâu khác chính là tủ sấy quần áo, tuy nhiên bởi vì mức giá rẻ nên bạn không thể đòi hỏi nhiều hơn ở các tính năng, hiệu suất hoạt động và độ bền bỉ của sản phẩm. Tất nhiên, mỗi dòng sản phẩm đều sẽ có ưu khuyết riêng, dù vậy nếu có điều kiện tài chính, thì máy sấy chuyên dụng hoặc máy giặt sấy sẽ là lựa chọn hoàn hảo và tốt nhất cho bạn.

Công suất

Việc tiêu tốn điện năng là điều không tránh khỏi khi lựa chọn các thiết bị cần dùng điện do đó việc chọn một sản phẩm có công suất phù hợp chính là yếu tố quan trọng nhất để có thể sử dụng hiệu quả đồng thời giúp bạn hạn chế tối đa các chi phí. 

Công suất càng cao càng tiêu tốn nhiều điện năng, đối với máy giặt và máy sấy công suất chính là số kg quần áo mà máy có thể xử lý, nên dựa vào số lượng quần áo để lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp.

Bên cạnh đó nên chú trọng tới công nghệ tiết kiệm điện khi lựa chọn sản phẩm. Bạn cũng có thể chọn các sản phẩm máy sấy quần áo có nhiều tính năng thêm như chống nhăn, loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn, hẹn giờ, đa dạng chế độ sấy,....

Nên mua máy sấy thương hiệu nào tốt?

Những lưu ý khi lựa chọn máy sấy quần áo - hãng nào tốt?

Sau khi đã xem xét hết các yếu tố kể trên thì việc cuối cùng chính là lựa chọn thương hiệu máy sấy quần áo bạn muốn mua. Nếu bạn không biết thì thương hiệu cũng quyết định rất nhiều đến chất lượng sản phẩm, do đó nên chọn những thương hiệu uy tín, nổi tiếng và có xuất xứ rõ ràng.

Một số thương hiệu được nhiều người tin dùng bạn có thể tham khảo như máy sấy quần áo LG, máy sấy Electrolux, máy sấy Samsung, máy sấy Hitachi, máy sấy Sunhouse, máy sấy Candy, máy sấy Whirlpool,....

Kết

Cuối cùng, phần lớn các sản phẩm máy sấy quần áo tại thị trường Việt Nam đều là hàng nhập khẩu do đó cần tìm mua ở những nơi uy tín để có thể đảm bảo được chất lượng cũng như chế độ bảo hành giúp bạn an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Tìm hiểu thêm các sản phẩm giặt sấy với ưu đãi hấp dẫn tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Máy sấy quần áo mới nhất

  1. Máy sấy quần áo Electrolux EDC2086PDW 8kg giá 11.990.000₫
  2. Máy sấy quần áo Electrolux EDV7552 7.5kg giá 8.590.000₫
  3. Máy sấy quần áo Electrolux EDS7552, 7.5kg giá 9.290.000₫
  4. Máy sấy quần áo Electrolux EDS7552S 7.5kg giá 9.990.000₫
  5. Máy sấy quần áo Electrolux EDV6552 6.5kg giá 7.290.000₫
  6. Máy Sấy Electrolux EDV8052S/EDV8052 8KG giá 9.290.000₫
  7. Máy sấy Electrolux EDS805KQWA 8kg giá 10.200.000₫
  8. Máy Sấy Electrolux EDV705HQWA 7KG giá 8.249.000₫
  9. Máy sấy Electrolux EDV805JQSA/EDV805JQWA 8kg giá 5.590.000₫
  10. MÁY SẤY ELECTROLUX EDS805KQSA 8KG giá 9.650.000₫
Tags: Máy sấy quần áo , Máy sấy quần áo Electrolux , Máy sấy quần áo Candy , Máy sấy quần áo LG , Máy giặt sấy