7 tác dụng thần kì của Sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh là một loại thảo dược quý hiếm của Việt Nam, phân bố nhiều ở các tỉnh miền trung, đặc biệt là vùng Đắc Lăk, Quảng Nam. Là à loại sâm thứ 20 được tìm thấy trên quy mô toàn cầu, hàm lượng saponin trong sâm lên đến 52 loại.

Sâm Ngọc Linh là một loại thảo dược quý hiếm của Việt Nam, phân bố nhiều ở các tỉnh miền trung, đặc biệt là vùng Đắc Lăk, Quảng Nam. Sâm Ngọc Linh còn có tên địa phương là Sâm đốt trúc,  thuộc họ cây cam tùng, là một loại dược thảo được nhiều người đồng bào Tây Nguyên sử dụng để trị bệnh.

Những năm gần đây Sâm Ngọc Linh bắt đầu được chú ý và được săn đón, nhiều nghiên cứu cho thấy sâm ngọc linh là một trong những loại “tiên dược” cực quý của nước ta. Là loại sâm thứ 20 được tìm thấy trên quy mô toàn cầu, hàm lượng saponin trong sâm lên đến 52 loại - nằm trong top những loại nhân sâm có lượng saponin cao nhất trên thế giới. Dưới đay là 7 công dụng thần kì của Sâm Ngọc Linh.

7 tác dụng thần kì của Sâm Ngọc Linh

Hỗ trợ điều trị ung thư và phòng chống ung thư

Trong Đông Y, Sâm Ngọc Linh là một trong những bài thuốc quý để điều trị bệnh ung thư. Những thành phần có trong Sâm Ngọc Linh, đặc biệt là hàm lượng saponin MR2 (chiếm 50%) giúp ức chế hoạt động của các tế bào ung thư, ngăn chặn quá trình di căn và phát triển của bệnh. Có khả năng chống oxy hóa, trung hòa các gốc tự do, giúp cơ thể tự sản sinh ra các tế bào mới khỏe mạnh, cải thiện sức khỏe của người bệnh qua từng ngày. Bệnh nhân ung thư được khuyến khích sử dụng sâm ngọc linh tươi từ 35-40g/ngày hoặc 10g khô/ngày để điều trị bệnh và bồi dưỡng. 

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, phòng chống các bệnh vặt

Sâm Ngọc Linh giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, giúp hệ miễn dịch được hoàn thiện hơn. Nhờ đó mà cơ thể hạn chế được các bệnh vặt như ốm đau, viêm họng, suy nhược cơ thể, viêm phế quản, viêm phổi…

Giúp điều trị sinh lý yếu, tăng cường sinh lực

Những thành phần có trong Sâm Ngọc Linh tác động tích cực đến tuyến yên, tăng sản sinh nội tiết tố tình dục, giúp cải thiện sinh lực cho cả nam và nữ. Loại sâm này cũng là một trong những bài thuốc quý hỗ trợ cải thiện khả năng phòng the mà phái mạnh hay mách nhau. Các quý ông thường sử dụng dưới hình thức ngâm rượu Sâm Ngọc Linh. 

7 tác dụng thần kì của Sâm Ngọc Linh

Kéo dài tuổi xuân, chống lão hóa

Với hàm lượng saponin dồi dào, sân ngọc linh có khả năng ức chế hoạt động của các gốc tự do, chống oxy tốt, ứng chế sự hình thành MDA - một trong những tác nhân gây lão hóa. Nhờ đó mà có khả năng kéo tuổi xuân cho phái đẹp, làm chậm quá trình lão hóa sinh học của cơ thể. 

Đẩy lùi bệnh trầm cảm

Sâm Ngọc Linh cũng có tác dụng cực tốt đối với những người mắc bệnh trầm cảm, hay lo âu và bị áp lực tinh thần. Được nghiên cứu có tác dụng hạn chế các tác động của hoocmon xấu - gây ra tình trạng ức chế thần kinh kéo dài, từ đó giúp cho cơ thể giảm bớt được căng thẳng, điều hòa các rối loạn nội tiết, cân bằng được tinh thần và cảm xúc. 

Điều hòa huyết áp và tim mạch

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng Sâm Ngọc Linh có tác dụng giảm lượng Cholesterol xấu (cụ thể là LDL cholesterol) và làm tăng lượng cholesterol tốt (HDL-cholesterol), có tác dụng tích cực đối với những người bị bệnh tim mạch. Giúp chống xơ vữa động mạch, điều hòa tuần hoàn máu, phòng chống nhồi máu cơ tim. 

7 tác dụng thần kì của Sâm Ngọc Linh

Phòng chống bệnh tiểu đường

Sâm Ngọc Linh giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả, được khuyến khích sử dụng cho những người bệnh đái tháo đường. Sử dụng sâm ngọc linh hằng ngày giúp người bệnh ngăn chặn được các biến chứng của bệnh tiểu đường (huyết áp, mỡ máu, xơ vữa động mạch, tai biến…).

Cách sử dụng 

Hiện nay Sâm Ngọc Linh là loại dược liệu có thể bào chế thành nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị bệnh và bồi bổ cơ thể. Bạn có thể tham khảo giá bán của các loại thực phẩm chức năng cao cấp tại đây. Nhưng nhiều người vẫn thích sử dụng trực tiếp dưới hình thức ăn Sâm Ngọc Linh khô, nấu với nước uống hoặc ngâm rượu, ngâm mật ong để sử dụng. 

Lời kết

Bài viết nêu đưa ra những tác dụng tuyệt vời của Sâm Ngọc Linh đối với sức khỏe con người. Sâm Ngọc Linh là vị thuốc bổ nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể dùng được. Vì vậy, khi sử dụng cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Bởi liều lượng và cách sử dụng ở mỗi người thường khác nhau, điều này tùy thuộc và tình trạng sức khỏe và độ tuổi của mỗi người.

Giá Sâm Ngọc Linh mới nhất

  1. Thực Phẩm Chức Năng Dầu Cá Fish Oil Kirland 1000mg giá 369.000₫
  2. Thực phẩm chức năng sữa ong chúa Costar Royal Jelly 1610mg giá 439.000₫
  3. Thực Phẩm Chức Năng Kirkland Glucosamine 1500mg & Chondroitin 1200mg 220 Viên giá 599.000₫
  4. Thực Phẩm Chức Năng Giải Độc Gan Vita Leaf Liver Protect 15000mg giá 595.000₫
  5. Thực phẩm chức năng Nature's Way Beauty Collagen Liquid 500ml giá 689.000₫
Tags: Sâm Ngọc Linh , Thực phẩm chức năng