Các kem dưỡng mặt nên tránh xa nếu muốn da được cải thiện

Trên lý thuyết, việc thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên để đảm bảo độ ẩm sẽ mang lại cho bạn là da mềm mại và mịn mướt dù đang ở loại thời tiết nào. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng.

Trên lý thuyết, việc thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên để đảm bảo độ ẩm sẽ mang lại cho bạn là da mềm mại và mịn mướt dù đang ở loại thời tiết nào. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng.

Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao người khác sử dụng mỹ phẩm chăm da thì đẹp còn da bạn lại khó chìu và trở nên ngày một xấu hơn? Hãy bình tĩnh và nhìn lại các sản phẩm đang sử dụng. Có một số sản phẩm kem dưỡng ẩm chứa những thành phần không những không làm tốt nhiệm vụ cải thiện da mà còn làm da bạn ngày một xuống cấp thậm chí mang lại những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Cùng tìm hiểu những thành phần cần tránh xa để có một chu trình chăm sóc da hiệu quả và khoa học hơn nhé.

Các kem dưỡng mặt nên tránh xa nếu muốn da được cải thiện

1. Kem dưỡng có thành phần chứa dầu khoáng

Đây là thành phần bạn có thể nhìn thấy trong rất nhiều các loại sản phẩm chăm sóc da đặc biệt là kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên điều đáng buồn dầu khoáng chính là thành phần có thể gây bít tắc lỗ chân lông da bạn, dẫn đến việc nổi mụn, kích ứng cũng như nhiều vấn đề không mong muốn khác. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm không chứa thành phần này, bạn nên chú ý các sản phẩm có chứa nhãn oil-free. Nếu bạn có làn da mụn hoặc dễ nổi mụn thì dầu khoáng là thành phần nên tránh xa.

2. Kem dưỡng có thành phần chứa paraben

Để mang lại khả năng kháng khuẩn, nấm mốc đồng thời bảo quản sản phẩm tốt hơn, paraben chính là thành phần được rất nhiều nhà sản xuất sử dụng. Tuy nhiên đây là chất gây nguy hại có khả năng dẫn đến bệnh ung thư vú. Dù có rất nhiều kiểm nghiệm khác nhau về việc lợi và hại khi sử dụng ở một liều lượng thích hợp nhưng tốt nhất bạn vẫn nên chọn kem dưỡng không chứa thành phần paraben. Nên xem kĩ bảng thành phần sản phẩm trước khi mua nhé.

Paraben là một chất kháng khuẩn, kháng nấm và được sử dụng trong mỹ phẩm để bảo quản sản phẩm tốt hơn. Nhưng đây lại là chất vô cùng nguy hại bởi theo chuyên gia Tamerri Ater tại Los Angeles: "Chất bảo quản gây tranh cãi này có liên quan đến bệnh ung thư vú".

Các kem dưỡng mặt nên tránh xa nếu muốn da được cải thiện

3. Kem dưỡng có thành phần chứa silicone

Để mang lại độ mượt mà, thấm nhanh không gây nhờn rít cho da thì silicone cũng là chất liệu được các nhà sản xuất, đặc biệt là các thương hiệu cao cấp sử dụng. Dù đã được chứng minh không phải loại silicone nào cũng độc hại và mang lại tác hại không tốt nhưng nếu bạn có làn da mụn, nhạy cảm thì vẫn nên tránh xa thành phần này vì nó có thể gây bít lỗ chân lông khiến da nổi thêm mụn đồng thời đây cũng là thành phần không tốt cho sức khỏe và môi trường.

4. Kem dưỡng có thành phần chứa chất tạo màu

Được sử dụng để tạo độ bắt mắt cho các sản phẩm chăm sóc da và không mang bất kì một khả năng dưỡng da nào, thậm chí còn có thể gây vấn đề kích ứng không mong muốn cho những làm da mụn, nhạy cảm.

Các kem dưỡng mặt nên tránh xa nếu muốn da được cải thiện

5. Kem dưỡng có thành phần chứa hương liệu nhân tạo

Nếu bạn đi thăm khám da liễu, hầu như các bác sĩ đều sẽ khuyên bạn tránh xa các sản phẩm chăm sóc da mặt có chứa hương liệu. Dù mang lại cảm giác thư thái hơn trong quá trình sử dụng nhưng hương liệu có thể gây ra các vấn đề không tốt cho da như kích ứng, mẩn ngứa. Tốt hơn hết hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm không mùi hoặc các sản phẩm có mùi hoàn toàn tự nhiên.

Kết

Rất mong bài viết trên sẽ hỗ trợ cho bạn tốt hơn trong quá trình chăm sóc làn da. Bên cạnh việc lựa chọn thành phần sản phẩm bạn cũng hãy chọn mua các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng và mua ở những nơi uy tín nhé.

Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều chương trình ưu đãi khuyến mãi mỹ phẩm tại đây!

Giá Chăm sóc da mặt mới nhất

  1. Hạt chia Mỹ Omega Chia giá 595.000₫
  2. Bộ Quà Tặng Trang Điểm Skinlovers Sweet Love (gồm 1 phấn ngọc trai + 1 son trang điểm) giá 569.000₫
  3. Nước Mỹ Lại Đi Và Viết giá 86.000₫
  4. KỆ ĐỰNG MỸ PHẨM MIKA XOAY 360 ĐỘ GD182 giá 102.000₫
  5. Mỳ Xào Cay Volcano Koreno Paldo Gà 118g giá 13.700₫
  6. BÌNH CHIẾT MỸ PHẨM YAMADA 1304 360ML giá 38.000₫
  7. Mỳ Kokomi tôm chua cay 90g combo 3 gói giá 25.000₫
  8. Hộp đựng Mỹ phẩm WinCi WIN-M1 giá 270.000₫
  9. Kem dưỡng ẩm giảm mụn Vichy Normaderm Tri-Activ 50ml giá 589.050₫
  10. Kem chống nắng dưỡng ẩm hàng ngày cho da mặt Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF15 118ml giá 320.000₫
Tags: Chăm sóc da mặt , Kem dưỡng ẩm , Mỹ phẩm