Bí quyết chăm da phục hồi làm mờ thâm mụn chỉ trong 7 ngày

Tết cận kề, việc chăm sóc da để có một làn da đẹp luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Trong đó nặn mụn để có một làn da sạch sẽ là điều mà rất nhiều nàng đẹp chọn làm, tuy nhiên vết thâm sau mụn lại là vấn đề nhức nhối hơn cả.

Tết cận kề, việc chăm sóc da để có một làn da đẹp luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Trong đó nặn mụn để có một làn da sạch sẽ là điều mà rất nhiều nàng đẹp chọn làm, tuy nhiên vết thâm sau mụn lại là vấn đề nhức nhối hơn cả.

Sau khi nặn mụn chính là thời điểm da nhạy cảm hơn hết và nếu không được chăm sóc cẩn thận, da có thể bị viêm nhiễm thậm chí có thể nổi thêm nhiều mụn hơn. Nếu bạn cũng nằm trong “đội quân” những người đi nặn mụn làm đẹp trước tết và mong muốn làm giảm vết thâm cũng như có làn da cải thiện hơn hãy cùng tham khảo qua bài viết sau. Những bí quyết dưới đây cũng có thể áp dụng được cho những bạn có làn da nhạy cảm, hay bị mụn mong muốn có một làn da tốt hơn nữa đấy.

Bí quyết chăm da phục hồi làm mờ thâm mụn chỉ trong 7 ngày

Sử dụng nước muối sinh lý vệ sinh mặt trong 2 ngày đầu sau nặn mụn

Làn da vừa nặn mụn xong vẫn còn tổn thương và sưng nhiều nên những sản phẩm chăm sóc da với nhiều dưỡng chất lúc này là hoàn toàn chưa cần thiết. Thế nên hai ngày đầu tiên sau khi nặn mụn tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng nước muối sinh lý, sản phẩm sẽ giúp sát khuẩn cho da, làm dịu làn da đang sưng. Tuy nhiên, nên đến hiệu thuốc mua nước muối sinh lý chứ đừng nên tự pha tại nhà nhé.

Có thể dùng sản phẩm chăm sóc da từ ngày 3

Lúc này tình trang sưng viêm của làn da đã dịu lại rất nhiều, đây là lúc cung cấp lại đầy đủ các dưỡng chất cho da sau bao ngày bỏ bê.

- Làm sạch da: sử dụng các sản phẩm nước tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho da mụn nhạy cảm.

- Toner (nước hoa hồng): tiếp tục chọn những sản phẩm lành tính có độ dưỡng ẩm cao cùng khả năng làm dịu da. Tránh toner có các hoạt chất AHA, BHA vì hiện tại da đang trong quá trình phục hồi, các hoạt chất này có thể khiến da bạn trở nên nhạy cảm và tệ hơn.

Bí quyết chăm da phục hồi làm mờ thâm mụn chỉ trong 7 ngày

Sử dụng đặc trị mụn

Một trong những tình trạng chung rất nhiều người gặp phải sau khi nặn mụn chính là hiện tượng da nổi thêm những nốt mụn viêm mới, có thể sưng to. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, hay gặp nhất chính là phần nhân mụn còn chưa được lấy ra hết, vội nặn mụn khi mụn còn chưa “già”, quá trình vệ sinh không đúng cách gây viêm nhiễm kích ứng,...

Nếu gặp phải bạn đừng nên bối rối và vội vàng đi nặn mụn tiếp, hãy tiếp tục quá trình chăm sóc phục hồi và làm dịu da. Việc chăm sóc và làm sạch đúng cách sẽ khiến những nốt mụn giảm sưng nhanh hơn, lúc này bạn hãy dùng các sản phẩm đặc trị lên các nốt mụn này để làm đầu mụn khô và hút còi mụn nhanh hơn.

Trị thâm mụn

Bên cạnh các sản phẩm đặc trị mụn thì những sản phẩm giúp làm sáng và mờ các vết thâm mụn là không thể thiếu. Tương tự như chấm mụn, bạn cũng sử dụng sản phẩm trị thâm chuyên dụng để chấm lên từng vùng cần điều trị, dùng ngón tay mát xa nhẹ để sản phẩm thấm vào da nhanh hơn.

Bí quyết chăm da phục hồi làm mờ thâm mụn chỉ trong 7 ngày

Dưỡng ẩm

Khi da đang trong quá trình phục hồi thì việc giữ cho da ẩm đủ nước là vấn đề cực kì quan trọng. Nên chọn những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, nhanh thấm đồng thời có thể chọn các loại dưỡng ẩm có khả năng tái tạo da, làm sáng da,....

Kem chống nắng

Tuyệt đối không được bỏ qua chính là bước kem chống nắng. Làn da nhạy cảm sau khi nặn mụn cực kỳ dễ bị tác đông bởi những tác động từ môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi,...Nếu không được chống nắng đầy đủ sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng sạm da, các vết thâm mụn đậm màu hơn. Tuy nhiên không phải loại kem chống nắng nào cũng phù hợp với làn da vừa điều trị, nên ưu tiên những loại lành tính, không chứa cồn. Tốt nhất bạn nên chọn những loại kem chống nắng chuyên dụng cho các làn da đang tổn thương sau khi trải qua điều trị có xâm lấn.

Kết

Mong rằng bài viết này có thể giúp ích được cho bạn phần nào trong quá trình phục hồi làn da. Chúc bạn luôn xinh đẹp.

Giá Chăm sóc da mặt mới nhất

  1. Nước hoa hồng chống nhăn săn chắc da LOreal Revitalift 200ml giá 155.000₫
  2. Nước Hoa Hồng Làm Sáng Da Loreal White Perfect Moisturising Toner 200ml giá 129.000₫
  3. Nước khoáng dưỡng da Vichy Eau Thermale 150ml giá 215.000₫
  4. Nước hoa hồng 3W Clinic Collagen Regeneration Softener 150ml giá 104.000₫
  5. Nước Hoa Hồng 3W Clinic Collagen White Clear Softener (150ml) giá 88.000₫
  6. Xịt Khoáng Tinh Chất Ốc Sên Aspasia Moist Up Face Mist Snail (150ml) giá 69.000₫
  7. Xịt Khoáng Nha Đam Aspasia Moist Up Face Mist Aloe 150ml giá 85.000₫
  8. Xịt Khoáng Làm Dịu Da Chống Kích Ứng Avene Eau Thermale Spring Water 150ml giá 85.000₫
  9. Nước khoáng làm dịu da chống kích ứng Avene Thermale Spring Water 300ml giá 299.767₫
  10. Nước khoáng làm dịu da, chống kích ứng Avene Thermale Spring Water 50ml giá 130.000₫
Tags: Chăm sóc da mặt , Chăm sóc da , Nước hoa hồng , Kem chống nắng