Bí quyết chăm sóc móng tay cho nàng đẹp

Làm nail (móng) là xu hướng làm đẹp từ lâu luôn được hội chị em ủng hộ. Bên cạnh việc tìm hiểu những kiểu móng thời thượng thì việc chăm sóc móng cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm.

Làm nail (móng) là xu hướng làm đẹp từ lâu luôn được hội chị em ủng hộ. Bên cạnh việc tìm hiểu những kiểu móng thời thượng thì việc chăm sóc móng cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm.

Hãy cùng xem qua bài viết này để tìm hiểu cho mình những bí quyết chăm sóc móng tay đơn giản, không tốn nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả nhé.

Bí quyết chăm sóc móng tay cho nàng đẹp

Những nguyên nhân khiến móng trở nên yếu

Bên cạnh chăm sóc cơ thể, da mặt, tóc thì móng tay móng chân cũng nên được quan tâm chú ý. Màu sắc, kết cấu hình dạng của móng bên cạnh độ thẩm mỹ còn có thể tiết lộ về tình trạng sức khỏe của bạn. Một số nguyên nhân có thể làm cho móng bạn yếu đi như

- Rối loạn nội tiết cơ thể hoặc bệnh: thiếu máu, các bệnh về da như chàm, vẩy nến, các vấn đề về tuyến giáp - gan - thận, cơ thể nhiễm khuẩn,...cũng sẽ gây ra tình trạng móng yếu dần.

- Khi tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại: nếu bạn thường xuyên để móng tiếp xúc với các hóa chất (sơn móng tay, thuốc nhuộm tóc, các chất tẩy rửa,...) cũng làm móng nhanh bị bào mòn, yếu và có thể gãy.

- Tay thường ẩm ướt: việc để móng ẩm do ngâm nước thường xuyên sẽ làm móng mềm, dễ gãy thời gian dài có thể gây hư móng.

- Chế độ ăn uống không hợp lý: việc ăn uống không đủ chất (vitamin C, sắt, kẽm, canxi, protein,...) cũng sẽ ảnh hưởng đến móng, khiến móng giòn dễ gãy.

- Căng thẳng: căng thẳng stress thời gian dài có thể dẫn đến rối loạn các chức năng cơ thể, rối loạn hoocmon dẫn đến cơ thể không hấp thụ tốt các dưỡng chất cần thiết.

- Cắn móng tay và không vệ sinh móng: thói quen cắn móng tay có thể khiến móng bị biến dạng, tệ hơn có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng.

- Tuổi tác: càng lớn tuổi việc trao đổi chất sẽ càng bị giới hạn, điều này cũng dẫn đến móng không được cung cấp đủ lượng dưỡng chất cần thiết, mọc chậm, vàng móng, dễ gãy,...

Bí quyết chăm sóc móng tay cho nàng đẹp

Bí quyết chăm sóc để móng luôn đẹp

Các nàng hay cho dù là các chàng trai cũng đều muốn có được một đôi bàn tay dễ nhìn, vậy làm cách nào để có một bộ móng đều đẹp như ý, cùng tìm hiểu qua một số cách chăm sóc móng dưới đây nhé.

Dùng dầu dừa hoặc kem dưỡng da

Thực tế bạn hoàn toàn có thể tự chăm sóc móng tay tại nhà và vẫn có được một kết quả mỹ mãn mà không cần phải tốn tiền và thời gian đến tiệm. Một trong những nguyên liệu tự nhiên, an toàn và vô cùng tiết kiệm đừng nên bỏ qua nếu đang có nhu cầu chăm sóc móng chính là dầu dừa. Pha dầu dừa với vài giọt chanh bôi đều lên móng sau đó rửa sạch sẽ giúp móng sạch, sang và bền chắc hơn. Nếu không có thời gian cũng như không có điều kiện sử dụng dầu dừa, bạn có thể thay thế bằng các loại kem dưỡng tay được sản xuất sẵn trên thị trường. Các loại kem này đã được nghiên cứu và phối hợp những dưỡng chất một cách hoàn hảo để có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn. Tùy thuộc vào tài chính, mục đích sử dụng cũng như điều kiện các nhân để chọn cho mình phương thức phù hợp nhất.

Thay bấm móng tay bằng dũa

Thông thường khi muốn cắt ngắn móng tay chúng ta thường có thói quen dùng bấm móng hoặc kềm cắt móng, nhưng để móng đều đẹp và hạn chế những tổn thưỡng (cắt phạm, cắt sát, không đều,...)  bạn nên thay bằng dũa móng. Dũa móng sẽ giúp bạn có móng đều đẹp hơn, đồng thời cũng rất dễ dàng điều khiển kiểu dáng cũng như độ ngắn mong muốn khi sử dụng.

Bí quyết chăm sóc móng tay cho nàng đẹp

Không cắt da chết quá nhiều

Hạn chế việc cắt da chết quá thường xuyên vì việc làm này có thể gây biến dạng và lệch vị trí móng. 

Hạn chế dùng sơn móng tay

Sơn móng tay tuy đẹp nhưng hóa chất có trong đó cũng sẽ gây hại ít nhiều cho móng tay của bạn. Tốt nhất nên hạn chế việc sơn móng quá thường xuyên, tẩy đi lớp sơn khi không còn nhu cầu sử dụng, sử dụng dầu dưỡng.

Kết

Trên đây là một số cách chăm sóc móng bạn có thể tìm hiểu, bên cạnh những tác động từ bên ngoài bạn cũng nên chăm sóc sâu từ bên trong. Tạo chế độ dinh dưỡng hợp lý và sinh hoạt lành mạnh. Mong bài viết sẽ có ích cho bạn, chúc bạn sức khỏe và xinh đẹp.

Giá Chăm sóc móng tay mới nhất

  1. Sơn Móng Tay Felina 18ml giá 36.000₫
  2. Bộ kềm 7 món chăm sóc móng tay tiện ích giá 28.000₫
Tags: Chăm sóc móng tay , Sơn móng tay