Bí kíp chọn kem dưỡng mắt phù hợp với da

Vùng mắt được xem là nơi tiết lộ dấu hiệu lão hóa của tuổi tác rõ nhất. Việc chăm sóc đúng cách được xem là vai trò vô cùng quan trọng trong công cuộc chiến đấu chống lão hóa da của bạn.

Vùng mắt được xem là nơi tiết lộ dấu hiệu lão hóa của tuổi tác rõ nhất. Việc chăm sóc đúng cách được xem là vai trò vô cùng quan trọng trong công cuộc chiến đấu chống lão hóa da của bạn.

Nhưng để tìm một loại kem dưỡng mắt phù hợp, đạt hiệu quả cao thì hoàn toàn không hề dễ dàng gì. Theo như các lời quảng cáo sản phẩm với công thức đặc biệt dành cho da nhạy cảm ở vùng mắt, da hạn chế chùng, bọng mắt và quầng thâm được loại bỏ nhưng khi dùng lại không đúng như mong đợi. 

Bí kíp chọn kem dưỡng mắt phù hợp với da

Yếu tố cần thiết để chọn kem dưỡng mắt

Bạn nên chú ý là đó giờ chưa có nghiên cứu nào chỉ ra vùng da ở mắt cần phải bổ sung những thành phần, dưỡng chất khác biệt so với vùng da khác trên cơ thể. Sẽ có một số người sẽ thắc mắc: “Liệu vùng da mắt sẽ nhạy cảm hơn vùng da khác”.

Thật chất thì đúng vậy, da mắt nhạy cảm hơn, nhưng không thể chối bỏ là những vùng da khác cũng cần có những công thức giúp da không kích ứng hay mẩn cảm trên da nhạy cảm.

Một số loại kem dưỡng mắt sẽ có chứa thành phần gây kích ứng cho da như chất tạo mùi tổng hợp hoặc chất có chiết xuất từ thực vật gây kích ứng cho da, tất cả đều có nguy cơ gây viêm vùng da ở mắt.

Ở vùng mắt thì rất cần những chất chống oxy hóa, thành phần cell-communicating và cả những thành phần hồi phục da, trong đó có công thức dịu dàng, không chứa chất tạo mùi và nó hợp với mắt chúng ta. 

Với một loại kem dưỡng hay serum cho da mặt hiệu quả với công thức dưỡng ẩm nhẹ nhàng cũng có thể sẽ phù hợp cho vùng da mắt.

Lúc nào cần dùng kem mắt

Không nhất thiết phải chọn một sản phẩm riêng biệt có ký hiệu, nhãn dán dành riêng cho mắt như kem mắt, serum cho mắt hay thậm chí là gel mắt. Nếu bạn đang sử dụng một loại serum hay kem dưỡng ẩm cho da với công thức hợp với da thì nó có thể hoạt động tốt cả ở vùng mắt, miễn là da mắt và da mặt bạn cùng loại.

Có trường hợp ngoại lệ là khi da mắt bị khô hơn (đây là trường hợp chung) thì cần phải chọn sản phẩm với công thức có chứa nhiều chất làm mềm emollient hơn, một thành phần chuyên dụng có trong kem mắt.

Trường hợp đặc biệt là với những người sở hữu làn da dầu, vốn là những những loại kem dưỡng ẩm hay gel có nền nước cho vùng mắt thì bạn cần chọn một loại sản phẩm kem mắt với khả năng cung cấp độ ẩm nhiều hơn nữa.

Bí kíp chọn kem dưỡng mắt phù hợp với da

Đừng quên chống nắng vào ban ngày

Hầu hết các hiện tượng về mắt như quầng thâm, da chùng nhão hay bọng mắt cũng sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu như bạn không bảo vệ mắt sớm, tránh khỏi các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời.

Kem dưỡng mắt hay kem dưỡng ẩm cho da cần phải đạt tối thiểu độ SPF 25. Nên chọn sử dụng sản phẩm có công thức nền khoáng có chứa titanium dioxide hay zinc oxide dành cho vùng mắt vì có thể một số sản phẩm chống nắng hóa học làm da bị kích ứng.

Hay bạn cũng có thể sử dụng thêm kem chống nắng có độ SPF 25+ sau bước thoa kem dưỡng ẩm da mặt trước khi ra ngoài.

Cải thiện tình trạng mắt

Kem mắt được nhiều người biết đến là do có khả năng giảm bọng mắt, quầng thâm, da chùng nhão, tùy vào nguyên nhân và hiện tượng mà sẽ khác nhau. Trường hợp bọng mắt xảy ra là do mỡ bị tích tụ ở dưới mắt có thể do tuổi tác thì không một loại kem nào có thể giúp được trong trường hợp này.

Còn với bọng mắt do thiếu ngủ, tích tụ chất lỏng gây ra thì dùng loại kem mắt có công thức dịu dàng cho mắt sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn, theo đó cần nên thay đổi thói quen sinh hoạt để cải thiện tốt nhất.

Với mắt bị kích ứng hay do ánh nắng mặt trời thì kem mắt với công thức tốt sẽ giúp da giảm viên, làm liền da. Quầng thâm thì chọn kem có độ SPF, dù ngày hay đêm thì chọn loại có thành phần làm ức chế sự sản sinh của melanin để màu da được cải thiện.

Với da nhão có nếp nhăn thì các chất chống oxy hóa hay tái tạo da là thành phần bạn nhất định phải tìm kiếm. Nhưng bạn nên chấp nhận là tình trạng lão hóa da sẽ khó mà cải thiện được.

Bí kíp chọn kem dưỡng mắt phù hợp với da

Kết

Một số thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn gửi đến bạn trong việc lựa chọn kem dưỡng mắt. Tùy vào tình trạng da bị ra sao mà chọn dạng kem cho phù hợp để tình trạng được cải thiện tốt nhất. Nhấp vào đây để tham khảo thông tin khuyến mãi khi mua kem dưỡng mắt.

Giá Kem dưỡng mắt mới nhất

  1. Kem chăm sóc da nám, tàn nhang Uriage Soin Cible Anti-taches 15ml giá 728.700₫
  2. Kem chăm sóc da khô đến rất khô A-Derma Exomega Emollient Cream 200ml giá 298.000₫
  3. Máy Chăm Sóc Da Và Nâng Cơ 4 In 1 Lifetrons EP-500/B giá 3.773.000₫
  4. Mặt Nạ Chăm Sóc Da Mụn Derladie Witch Hazel Mask Pack giá 22.000₫
  5. Máy điện di đẩy tinh chất và chăm sóc da 6 trong 1 Lanaform PureSkin giá 2.610.000₫
  6. Sữa Dưỡng Chăm Sóc Da Mụn The Saem See & Saw A.C Control Emulsion 120ml giá 499.900₫
  7. Serum chống nhăn da Lanopearl Penta-Max Gold Serum 50ml giá 645.000₫
  8. Tinh chất trị nám cho da nhạy cảm Lanopearl Nurturing Sensitive Skin Serum 25ml giá 544.000₫
  9. Kem chống nắng dưỡng ẩm hàng ngày cho da mặt Cetaphil Daily Facial Moisturizer SPF15 118ml giá 320.000₫
  10. Kem dưỡng vùng mắt BeauMore Eye Cream 30ml giá 140.000₫
Tags: Kem dưỡng mắt , Chăm sóc da mặt