Hút thuốc lá điện tử có ảnh hưởng gì đến sức khỏe??

Hình dạng của thuốc lá ngày nay không chỉ còn gói gọn dạng điếu, châm lửa lên đốt như truyền thống nữa mà còn có nhiều dạng thuốc lá khác, tưởng rằng loại mới sẽ không gây hại và an toàn, nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại.

Nhiều quảng cáo về thuốc lá điện tử đang ngày càng tràn lan trên khắp các trang mạng, tivi khi nói về tác dụng vô hại của chúng. Nhiều người sẽ lầm tưởng rằng thuốc lá điện tử không gây hại hay còn có thể giúp cai nghiện thuốc lá nhưng thực tế thì đây lại là tác nhân làm giới trẻ nghiện thuốc hơn.

Hình dạng của thuốc lá ngày nay không chỉ còn gói gọn dạng điếu, châm lửa lên đốt như truyền thống nữa mà còn có nhiều dạng thuốc lá khác, tưởng rằng loại mới sẽ không gây hại và an toàn, nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Thuốc lá điện tử có hại đến sức khỏe không khác gì thuốc là điếu truyền thống.

Hút thuốc lá điện tử có ảnh hưởng gì đến sức khỏe??

Thuốc lá điện tử là gì?

Vào năm 2004, một công ty ở Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất ra một loại thuốc lá có một con chip bên trong và sạc pin được. Thiết kế của nó giống như một điếu thuốc thông thường, có một đầu phát sáng được gọi là thuốc lá điện tử.

Theo như lời quảng cáo thì thuốc lá điện tử sẽ an toàn để giúp thay thế cho dạng thuốc điếu, nhưng thực ra thì bên trong loại thuốc lá điện tử có chứa chất gây nghiện nicotine nên vẫn có thể làm người hút nghiện như bình thường.

Thiết kế giống với điếu thuốc, dùng pin để sạc khi dùng. Thuốc lá điện tử sử dụng những hộp nạp ở bên trong chứa nicotin, hương liệu cùng một số hóa chất khác. Bên trong có một thiết bị đốt giúp chuyển đổi chất lỏng thành hơi nước giúp cho người hút hít hơi vào.

Vì không đốt lửa như điếu thuốc thông thường, người ít sẽ không phải hút vào một lượng nhựa thuốc lá và khí CO tương đương giống với thuốc là bình thường. Nhưng khi hút thuốc lá điện tử vẫn hít vào lượng nicotin và loại hóa chất khác vào bên trong.

Hiện nay thì loại thuốc lá cũng đang dần chiếm xu thế trên thị trường. Cần nên cân nhắc các thông tin liên quan đến thuốc lá điện tử để hiểu hơn về chúng và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Hút thuốc lá điện tử có ảnh hưởng gì đến sức khỏe??

Cách dùng thuốc lá điện tử

Trước khi tìm hiểu cách hút thì bạn nên hiểu sơ về các bộ phận bên trong nó:

- Máy phun: bộ phận này làm nóng dung dịch ở trong điếu thuốc và giúp cho dung dịch bay hơi ra.

- Ống chứa: phần này nằm ở cuối điếu thuốc giúp chứa các chất dùng chung với tinh dầu thuốc điện tử, có thể thay ống này vô cùng dễ dàng.

- Bộ cảm ứng: kích hoạt bộ phận để làm nóng khi người dùng hút thuốc.

- Pin: loại pin thường dùng cho thuốc lá điện tử là pin lithium-ion có thể sạc khi hết pin.

- Tinh dầu: trong tinh dầu thuốc lá thường sẽ chứa nicotin và có nhiều mùi hương để chọn.

- Cách dùng: Ngậm đầu ống chứa ở cuối điếu thuốc vào miệng để hút. Lúc này bộ phận cảm ứng sẽ kích hoạt để bộ phận làm nóng đun nóng dung dịch tinh dầu bên trong thuốc lá. Khi nóng lên thì dung dịch sẽ tỏa ra khói giúp bạn hút vào.

Hút thuốc lá điện tử có ảnh hưởng gì đến sức khỏe??

Tác hại của thuốc lá

Thực tế thì thuốc lá điện tử không hề thua kém gì so với loại thuốc lá thông thường, nếu còn đang phân vân thì hãy tham khảo các tác hại của thuốc lá điện tử dưới đây:

Chất nicotin

Loại thuốc lá nào cũng đều chứa nicotin, nên người hút phải tiếp nhận chất gây nghiện này. Loại chất hấp thụ qua phổi rồi đi sâu vào bên trong hệ hô hấp. Ngoài việc làm người hút gây nghiện thì nicotin còn rất độc hại nếu dùng liều lượng cao.

Nicotin sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh, não bộ và tim. Không những vậy tăng huyết áp và nhịp tim cũng không tránh khỏi, chứng rối loạn nhịp tim. Sử dụng liều lượng cao thì các chứng bệnh sẽ càng tăng cao tương ứng.

Ở một số trường hợp hi hữu thì lạm dụng quá nhiều nicotin làm rối loạn nhịp tim dẫn đến tử vong. Sau khi tác dụng kích thích ban đầu bị mất dần thì người dùng lại thèm đến nicotin, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản, cáu kỉnh và lại lên cơn dữ hơn. Dùng lâu thì nicotine sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người hút.

Gây ung thư

Theo nghiên cứu thì trong 18 mẫu hộp chứa thuốc của 2 thương hiệu thuốc lá điện tử thì phát hiện ra chất gây ung thư cùng một số tạp chất khác được ghi nhận. 

Gây hại đến trẻ nhỏ

Cũng giống như những hình thức khác của nicotin thì dùng thuốc lá điện tử cũng sẽ làm hại đến trẻ nhỏ, thú nuôi, gây ngạt thở.

Hút thuốc lá điện tử có ảnh hưởng gì đến sức khỏe??

Kết

Dù là thuốc là thông thường hay thuốc lá điện tử thì cũng đều gây hại đến sức khỏe của người hút. Chúng đều có chứa nicotin nếu sử dụng lâu cùng liều lượng lớn có thể dẫn đến tử vong. Tập cai nghiện từ từ sớm nhất có thể để giúp mình có sức khỏe tốt nhất.

Giá Thuốc lá điện tử mới nhất

  1. Hộp thuốc lá kim loại đựng 12 điếu, phong cách vintage cổ điển, cá tính & sang trọng giá 210.000₫
  2. Hộp thuốc lá kim loại kiểu cổ điển, đựng được 16 điếu (vintage metal cigarette case) giá 230.000₫
  3. Pin sạc 18650 2800ma 3v7 - MSP Sạc Pin Thuốc Lá Điện Tử giá 105.000₫
  4. (ĐỰNG 20 ĐIẾU, BẰNG ĐỒNG) Hộp đựng thuốc lá Kuboy KC 8-03, bỏ túi cao cấp, mẫu trơn cổ điển giá 339.000₫
  5. Hôp Đựng Thuốc Lá kiêm Châm Điện Hồng Ngoại tiện lợi giá 139.000₫
  6. Hộp đựng thuốc lá Kuboy KC10-01 bằng đồng cổ điển giá 320.000₫
  7. (ĐỰNG 14 ĐIẾU, BẰNG ĐỒNG) Hộp đựng thuốc lá bỏ túi cao cấp Kuboy KC 10-01, mẫu trơn cổ điển giá 319.000₫
  8. HỘP ĐỰNG THUỐC LÁ 20 ĐIẾU KẾT HỢP QUẸT ĐIỆN ĐA NĂNG giá 172.000₫
  9. (ĐỰNG 12 ĐIẾU, BẰNG ĐỒNG) Hộp đựng thuốc lá bỏ túi cao cấp Kuboy KC 7-09, họa tiết cổ điển giá 310.000₫
  10. Hộp đựng thuốc lá bằng da PU phong cách cổ điển 20 điếu giá 75.000₫
Tags: Thuốc lá điện tử