Hồng sâm là gì? Công dụng đối với sức khỏe

Từ xa xưa, nhân sâm đã được biết đến như một sản vật quý có giá trị cao về kinh tế và dinh dưỡng. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về hồng sâm và tác dụng của sản phẩm đối với sức khỏe người sử dụng như thế nào nhé!

Hồng sâm là gì?

Đây là loại thuốc quý có nguồn gốc từ những củ nhân sâm tươi 6 năm tuổi và có tên gọi tiếng Anh là Red Ginseng. Hồng sâm chính là do nhân sâm tươi 6 năm tuổi sau khi thu hoạch sẽ được làm sạch và đem hấp ở nhiệt độ cao. Thời gian hấp không quy định sao cho khi những củ nhân sâm chỉ còn lại 14% là nước. Bước cuối cùng để tạo ra thành phẩm chính là tiếp tục mang đi sấy khô. Sau khi sấy khô hoàn toàn, phần ruột của củ nhân sâm có màu đỏ, vàng nâu hoặc màu sẫm.

Hồng sâm là gì? Công dụng đối với sức khỏe

Công dụng đối với sức khỏe 

Theo kết quả nghiên cứu, hàm lượng hoạt chất và dinh dưỡng trong sâm là vô cùng cao, vì thế sẽ đem lại nhiều công dụng tích cực đến sức khỏe:

  • Có tác dụng bổ sức khỏe nhanh chóng cho người già, người mới ốm dậy, giúp cải thiện trí nhớ.
  • Tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại xấu của môi trường nhờ lượng saponin cao, hoạt chất có khả năng loại bỏ cholesterol và triglycerid giúp tăng cường khả năng lưu thông máu, chống xơ vữa động mạch và ổn định huyết áp. Ngoài ra, sản phẩm còn kích thích cơ thể sản sinh bạch cầu miễn dịch.
  • Giúp giải độc gan, giải độc ethanol do bia rượu gây ra với thành phần saponin giúp tăng cường hoạt động enzym liên quan đến sự thoái hóa của ethanol và acetaldehyd. Dùng sâm giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như: viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.
  • Giải trừ căng thẳng, giúp giảm stress, tăng hưng phấn thần kinh. Nhiều người sau khi sử dụng đã đưa ra kết quả là ngủ ngon hơn nhờ hoạt chất Serotonin và Endorphin. Vì thế, khi rơi vào trạng thái stress, trầm uất, mệt mỏi hay căng thẳng hãy sử dụng sâm để tinh thần cảm thấy thoải mái hơn.
  • Giúp điều hòa huyết áp nhờ có hàm lượng saponin cao sẽ loại bỏ nguyên nhân gây tăng đường huyết, ngăn ngừa kết dính tiểu cầu, giảm xơ vữa động mạch, ức chế sự gia tăng cholesterol, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.
  • Giúp tăng cường sinh lý ở cả nam và nữ, điều hòa kinh nghiệp cho phụ nữ tiền mãn kinh. Nhờ những thành phần có lợi cho da điển hình như Rg3, Rg4, RK1, Rg2,... giúp loại bỏ nếp nhăn, chống lão hóa. Đồng thời tăng sức đề kháng của da trước những tác động xấu từ môi trường.
  • Ngoài ra, còn có tác dụng chống lão hóa, hỗ trợ trị bệnh về xương khớp, phòng ngừa loãng xương, chống béo phì và phòng ngừa các tác hại từ tia UVA, UVB…

Những lưu ý khi sử dụng

  • Mặc dù đem lại khá nhiều công dụng cho sức khỏe, nhưng khi lạm dụng bừa bãi chúng có thể gây hại cho cơ thể.
  • Không nên sử dụng cho phụ nữ sắp sinh, vì khi sử dụng sẽ dễ bị sảy thai hoặc gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.
  • Không đựng trong đồ kim loại vì dưỡng chất có thể bị mất đi hoặc giảm đáng kể.
  • Những người bụng khó tiêu, đầy bụng hoặc trướng bụng cũng không nên dùng, nếu không sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Trẻ em biếng ăn, suy dinh dưỡng dùng có liều lượng sẽ rất tốt. Ngược lại nếu lạm dụng quá sẽ làm cho trẻ bị kích dục sớm.
  • Chúng ta không nên uống trà sau khi dùng sâm. Vì trong trà có chứa một số thành phần làm giảm đi công dụn. 
  • Không dùng nước uống hồng sâm để uống thuốc Tây y hay Đông y vì có thể gây ra tương tác thuốc.
  • Không dùng sản phẩm khi huyết áp cao
  • Ngoài ra, không sử dụng cùng củ cải và đồ biển. Đây là hai thực phẩm chứa nhiều thành phần giảm đại hạ khí nếu dùng chung sẽ gây ra một số tác dụng phụ cho sức khỏe người dùng.

Một số sản phẩm ưa chuộng trên thị trường hiện nay 

Nếu còn đang đắn đo không biết nên lựa chọn loại nào, mua ở đâu, giá cả ra sao thì đừng nên bỏ qua những gợi ý sau:

1. Hồng sâm củ Hàn Quốc 

Đây là một trong những sản phẩm được sấy khô nhưng vẫn giữ nguyên chất bổ dưỡng và tiện dụng cho cuộc sống hiện đại ngày nay. Bạn có thể sử dụng để chăm sóc sức khỏe cả gia đình hay làm quà biếu tặng người thân vào những dịp Lễ, Tết.

Hồng sâm là gì? Công dụng đối với sức khỏe

2. Cao hồng sâm Hàn Quốc 

Đây là sản phẩm được chiết xuất từ sâm rồi cô đặc lại ở dạng sệt, có màu nâu đen, vị đắng và mùi thơm đặc trưng. Trên thị trường có nhiều mức giá khác nhau, chủ yếu là tùy thuộc vào thành phần, hàm lượng.

Hồng sâm là gì? Công dụng đối với sức khỏe

3. Nước hồng sâm Hàn Quốc 

Nước hồng sâm ngày càng phổ biến trên thị trường, đặc biệt là dạng gói. Một số sản phẩm thường có 30 gói, được chỉ định giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi và cải thiện khả năng trí nhớ. Ở dạng này, người dùng sử dụng dễ dàng, lại thuận tiện mang theo, phù hợp với người cao tuổi, dân văn phòng bận rộn, người thường xuyên vận động chơi thể thao…

Hồng sâm là gì? Công dụng đối với sức khỏe

4. Hồng sâm tẩm mật ong 

Là sản phẩm kết hợp với hương vị thơm ngon dễ sử dụng giúp tăng cường các chức năng miễn dịch cơ thể, nâng cao sức đề kháng, cải thiện trí nhớ, giảm mệt mỏi và giúp đầu óc minh mẫn. Thích hợp cho cả người lớn tuổi, dân văn phòng bận rộn, người thường xuyên di chuyển nhiều. Tuy nhiên, những người mắc bệnh tiểu đường thì không nên sử dụng.

Hồng sâm là gì? Công dụng đối với sức khỏe

Kết luận

Hiện nay, thị trường hồng sâm được bày bán khá rộng rãi và sôi nổi với nhiều mức giá, nhiều mẫu mã chủng loại khác nhau. Hy vọng bài viết sẽ giúp độc giả có cái nhìn đúng đắn cũng như cách sử dụng phù hợp với sức khỏe của mình. Tham khảo thêm thông tin khuyến mãi cũng như các loại sản phẩm TẠI ĐÂY.

Giá Hồng Sâm mới nhất

  1. Cao Hồng Sâm Sobaek Korea giá 419.000₫
  2. Mặt nạ dưỡng da tinh chất hồng sâm Dermal Red Ginseng Collagen Essence Mask 23g giá 14.000₫
  3. Kẹo Hồng Sâm Không Đường Hàn Quốc 500g giá 49.900₫
  4. Kẹo Hồng Sâm Không Đường Đỏ 500g giá 59.999₫
  5. Kẹo Hồng Sâm Vitamin 200g giá 29.000₫
  6. Kẹo Hắc Hồng Sâm 300g giá 23.900₫
  7. Trà Hồng Sâm Buleebang Hàn Quốc giá 217.500₫
  8. Nước hồng sâm có củ KGS Hàn Quốc thùng 10 chai giá 345.000₫
  9. Nước hồng sâm Hàn Quốc extract liquid giá 69.000₫
  10. Nước tăng lực hồng sâm Won giá 308.000₫
Tags: Hồng Sâm , Hồng Sâm Hàn Quốc , Cao Hồng Sâm , Hồng Sâm Khô , Nước hồng sâm , Hồng Sâm Tẩm Mật Ong