Review top 6 kem che khuyết điểm được phái nữ yêu thích nhất

Trên thị trường có vô số thương hiệu kem che khuyết điểm khiến nàng phân vân. Đừng lo, hãy cùng khám phá top 6 sản phẩm che khuyết điểm tốt nhất được phái nữ người yêu thích qua bài viết dưới đây!

Kem che khuyết điểm là gì?

Kem che khuyết điểm hoặc chất điều chỉnh màu là một loại mỹ phẩm được sử dụng để che giấu quầng thâm, các đốm tuổi, lỗ chân lông lớn và các vết nhăn nhỏ khác có thể nhìn được trên da. Nó cũng tương tự như kem nền, nhưng dày hơn và được sử dụng để che giấu các sắc tố khác nhau bằng cách hòa lẫn điểm không hoàn hảo vào trong tông màu da xung quanh. 

Review top 6 kem che khuyết điểm được phái nữ yêu thích nhất

Phân loại các dòng kem che khuyết điểm 

Hiện nay mỹ phẩm che khuyết điểm rất đa dạng, nhưng phổ biến nhất là các dạng sau:

+ Dạng kem: 

Cream Concealer hay còn được gọi là kem che khuyết điểm, là dạng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Loại kem này có thể làm mờ được hầu hết các loại sẹo lồi, sẹo lõm hay các vết thâm nám. Nó thậm chí còn làm mờ được quầng thâm ở mắt, do đó nó còn được biết đến như Kem che khuyết điểm mắt. Dạng kem có thể sử dụng phù hợp với hầu hết các loại da, lâu trôi và bám vào da rất tốt.

Tuy nhiên, chỉ những người đã thành thạo về kỹ năng trang điểm và những người thợ trang điểm chuyên nghiệp mới có thể sử dụng tốt loại mỹ phẩm này. Nếu không biết cách khai thác thế mạnh của nó thì sẽ khiến cho lớp trang điểm trở nên nặng nề và kém tự nhiên. Thêm vào đó, nếu sử dụng dạng cream thì bạn cần phải tẩy trang thật kỹ để tránh để lại mụn cho da.

+ Dạng lỏng:

Liquid Concealer là dạng kem ở thể lỏng, tương tự như sữa dưỡng thể. Dạng này được nhiều bạn gái yêu thích vì nó dễ sử dụng, dễ dàng tán đều và mịn da. Những bạn gái chưa có nhiều kinh nghiệm trang điểm vẫn có thể sử dụng dạng liquid này. Đặc biệt với những bạn gái da mẫn cảm, hay bị dị ứng, bị mụn… có thể sử dụng loại này. Kem che khuyết điểm cho da mụn.

+ Dạng thỏi: 

Stick Concealer hay còn được gọi là Thanh che khuyết điểm, Bút che khuyết điểm… Đây là dạng kem được làm khối tựa như một thỏi son, nó có tính chất cứng và đặc hơn so với các dạng khác. Ưu điểm của dạng thỏi là tiện dụng, dễ sử dụng cũng như bảo quản. Đây là sản phẩm dành cho những bạn gái có làn da khô, da bị nhám và nhiều vảy sừng. Nó có tác dụng che sẹo và làm mờ quầng thâm tốt.

Dạng thỏi cũng thường được sử dụng để làm Kem che khuyết điểm môi, giúp cho môi trở nên đều màu và làm bật màu son tươi tắn hơn.

Tuy nhiên, dạng bút trang điểm này dễ gây tắc lỗ chân lông và để lại mụn nếu không được tẩy trang kỹ.

+ Dạng phấn: 

Powder Concealer cũng là một dòng che khuyết điểm được sử dụng phổ biến. Nó phù hợp với da hỗn hợp, da thường, da khô và những bạn gái có làn da mịn. Phấn che sẽ làm cho khuôn mặt đều màu hơn, mịn hơn.

Tuy nhiên nếu bạn có làn da nhiều mụn hoặc nhiều dầu thì không nên sử dụng. Đối với da mụn khi phủ phấn che lên sẽ gây hiệu ứng sần sùi, làm cho da mặt không đẹp. Đối với làn da dầu thì sẽ có hiện tượng không ăn phấn, lớp phấn bị trôi đi hoặc để lại các đường rãnh, nếp nhăn mất thẩm mỹ.

Review top 6 kem che khuyết điểm được phái nữ yêu thích nhất

Cách chọn kem che khuyết điểm cho từng làn da

+ Bọng mắt, quầng thâm và vùng da quanh mắt

Bạn nên lựa chọn kem che khuyết điểm dạng lỏng có chứa các thành phần vitamin K hay A, độ dưỡng ẩm cao. Một gợi ý khác giúp bạn trung hòa vùng da hơi xanh dưới mắt đó là chọn màu kem che khuyết điểm tone hồng. Đừng quên phủ lớp phấn lên vùng da vừa che khuyết điểm nhé!

+ Vùng nám và sẹo

Bạn nên làm đều màu da bằng lớp kem nền trước khi sử dụng kem che khuyết điểm cho vùng sẹo hoặc nám. Nên sử dụng che khuyết điểm dạng kem vì ít dầu hơn dạng lỏng, độ bao phủ cao cho vùng da sẹo, nám, bền màu và lâu trôi hơn. So với kem nền, nên chọn kem che khuyết điểm có màu nhạt hơn. Ưu ái nhiều hơn cho màu cam hoặc vàng để làm mờ đi vùng da sạm, tập trung nhiều sắc tố melanin

+ Vùng da đỏ ửng quanh mũi

Đối với vùng da này, nên sử dụng kem che khuyết điểm dạng kem. Phần mũi hay bị đổ dầu, vì thế lựa chọn dạng kem sẽ có độ bao phủ cao, ít dầu để không làm lớp che khuyết điểm bị sậm màu. Bạn nên chọn tone màu kem che khuyết điểm là màu be hoặc xanh lá để Giấu đi mụn trứng hoặc đốm đỏ do sẹo.

+ Da mụn

Dạng bút là kem che khuyết điểm cho da mụn hoàn hảo với đầu nhọn đặc biệt thích hợp che phủ nốt mụn. Khi lựa chọn, nên chọn kem màu xanh lục để trung hòa màu với với vết đỏ.

+ Vùng da thâm quanh môi

Với những vùng thâm đen quanh miệng thường khô hơn các vùng da khác, bạn nên chọn kem che khuyết điểm dạng lỏng. Nếu da bạn tối màu nên sử dụng kem che khuyết điểm màu trắng, những loại da khác có thể chọn loại màu sáng. Giúp làn da bạn trông tươi tắn và sáng hơn, bạn có thể phủ lên da lớp nền có tone tiệp với màu da sau khi che khuyết điểm.

+ Vùng da có mạch máu nổi

Bạn chỉ sử dụng bút che khuyết điểm trực tiếp lên các mạch máu cần che sau khi dùng kem nền bình thường phủ lên khắp bề mặt da. Để trung hòa màu xanh của các mạch máu, nên dùng che khuyết điểm tone màu cam hoặc hồng giúp làn da bạn tràn đầy sức sống và hồng hào hơn.

+ Vùng da nhăn quanh mắt

Để giấu đi nếp nhăn vùng mắt, bạn nên pha trộn phấn highlight màu sáng và kem che khuyết điểm dạng lỏng. Làn da sẽ tạo hiệu ứng căng mịn do phấn highlight sẽ phản chiếu ánh sáng. Nếu highlight có màu trắng sáng thì che khuyết nên chọn tone cam hoặc tối hơn màu da một tone để cho kết quả tự nhiên nhất.

Review top 6 kem che khuyết điểm được phái nữ yêu thích nhất

Top 6 kem che khuyết điểm tốt được phái nữ người yêu thích

1. Kem che khuyết điểm The Saem

The Saem là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên thuộc sở hữu của Công ty Mỹ phẩm Hankook (Hàn Quốc). Đây là một trong những thương hiệu mỹ phẩm có thành phần hữu cơ chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, có giá thành khá rẻ nên được nhiều chị em sử dụng.

Kem che khuyết điểm The Saem được sử dụng để che khuyết điểm trên khuôn mặt khi trang điểm, có thể che các vết thâm nám, mụn, phần da sần sùi cũng như vết thâm quầng mắt.

Loại kem che khuyết điểm được nhiều chị em yêu thích nhất của hãng hiện nay The Saem Cover Perfection Tip Concealer. Một số ưu điểm của che khuyết điểm The Saem này như:

  • Chất kem đặc và dễ tán đều, không bị khô và không vón cục như một số loại che khuyết điểm khác;
  • Kem che khuyết điểm này có nhiều tone màu từ tone sáng, tone vừa cho đến các tone da tối màu nên người dùng có nhiều lựa chọn kem che khuyết điểm phù hợp với màu da của mình hơn;
  • Kem có độ ẩm tương đối, khi thoa lên da sẽ màn mịn tự nhiên, không làm khô ráp như khi dùng phấn;
  • Kem che khuyết điểm The Saem cũng có thành phần chống nắng bảo vệ da, chỉ số chống nắng là SPF28/PA++.
  • Có tác dụng che khuyết điểm rất hiệu quả, có thể che được các nốt mụn đỏ, che được sẹo, tàn nhang hay thậm chí là những quầng thâm mắt nặng. Tại những vị trí các vết thâm hay quầng thâm quá đậm màu bạn có thể thoa một lớp kem che khuyết điểm The Saem dày hơn so với các vị trí khác để tăng hiệu quả làm mịn và tươi tắn hơn.
  • Giá thành bình dân, phù hợp với điều kiện chi trả của nhiều chị em.

Tuy nhiên, sản phẩm này cũng có một số nhược điểm như:

  • Chất kem không bám lâu trên da, dễ bị trôi đối với những người có làn da dầu, hoặc nhiều mồ hôi. Sau khi thoa lên da có thể sử dụng được trong thời gian từ 3 - 5 tiếng là phải dặm thêm.

Hiện kem cho khuyết điểm The Saem Cover Perfection Tip Concealer có 5 tone màu, nhưng phù hợp với làn da châu Á nhất là 3 tone màu sau: Clear Beige (da sáng màu), Natural Beige (da thường) và Rich Beige (da đậm màu). Khi sử dụng nên lựa chọn loại che khuyết điểm cho phù hợp với từng làn da để trông thật tự nhiên và rạng rỡ hơn.

Review top 6 kem che khuyết điểm được phái nữ yêu thích nhất

2. Kem che khuyết điểm Maybelline

Maybelline New York hay còn được gọi tắt là Maybelline, là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới. Thương hiệu này hiện là một phần của tập đoàn L'Oréal danh tiếng.

Hiện Maybelline cung cấp 2 dòng sản phẩm che khuyết điểm: Bút che khuyết điểm và Kem che khuyết điểm. Mỗi loại đều có những đặc tính chuyên biệt, sử dụng cho mục đích trang điểm chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp.

+ Bút che khuyết điểm Maybelline

Bút che khuyết điểm có tên là Maybelline Age Rewind Concealer. Đây là dạng che khuyết điểm được làm dưới dạng một chiếc bút có đầu tà, đầu bút là cushion, khi dùng thì vặn đầu bút và thoa 1 ít cushion lên vùng mắt rồi tán đều ra xung quanh. Bút che khuyết điểm được sử dụng để che khuyết điểm vùng mắt, giúp che đi các quầng thâm ở mắt và bọng mắt. Dòng sản phẩm này được ưa chuộng bởi nó dễ sử dụng hơn so với các dạng che khuyết điểm bằng kem, kể cả những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc trang điểm vẫn có thể sử dụng tốt.

Theo Maybelline, sản phẩm này còn chứa tinh chất quả kỷ tử giúp tăng cường độ ẩm cho mắt và công thức Haloxyl giúp làm giảm bọng mắt.

Hiện sản phẩm có 5 màu tương ứng với 5 tone da phổ biến.

Review top 6 kem che khuyết điểm được phái nữ yêu thích nhất

+ Kem che khuyết điểm của Maybelline có 2 loại chính:

Maybelline Fit Me Concealer là dạng che khuyết điểm ở thể lỏng. Loại kem cho khuyết điểm này không chứa hương liệu, không có dầu, có thể sử dụng được với làn da mụn, da thông thường. Kem che khuyết điểm này thường được dùng để che mụn, che tàn nhang, che vết sẹo ở mặt, mắt, môi… Chất kem mỏng và mịn, khi thoa lên da để lại một lớp mỏng nên trông khá tự nhiên. Loại này chỉ thích hợp với những bạn gái có làn da không nhiều khuyết điểm, nếu da quá thâm sạm hoặc quầng mắt hiện rõ thì hiệu quả che khuyết điểm không cao.

Review top 6 kem che khuyết điểm được phái nữ yêu thích nhất

Maybelline Better Skin Concealer đây là dòng sản phẩm dạng kem, nhưng chất kem cũng khá mỏng. Bên cạnh chức năng che khuyết điểm thì nó còn có khả năng tái tạo da, mang lại một làn da khỏe mạnh hơn cho người dùng.

Review top 6 kem che khuyết điểm được phái nữ yêu thích nhất

3. Kem che khuyết điểm Innisfree

Innisfree – thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên hàng đầu Hàn Quốc vốn được rất nhiều cô nàng yêu thích bởi các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như bơ hạt mỡ, dầu hoa trà, trà xanh, khoáng chất sâu dưới lòng đất trên đảo Jeju,… trong thành phần kem che khuyết điểm của mình. 

Kem che khuyết điểm Innisfree còn đặc biệt cam kết không paraben, không benzophenone, không chứa cồn, không chứa dầu khoáng và các thành phần có nguồn gốc động vật khác.

Hơn nữa, kem che khuyết điểm Innisfree dù ở dạng thỏi, dạng kem hay dạng lỏng thì đều có kết cấu rất mỏng. Khi tán lên da thì chỉ cần một lớp mỏng nhẹ thôi cũng đủ tạo lớp nền tự nhiên, không dày nặng như các loại kem che khuyết điểm của NYX, YSL,… 

Review top 6 kem che khuyết điểm được phái nữ yêu thích nhất

4. Kem che khuyết điểm TheFaceShop

Không kém Innisfree - TheFaceShop cũng là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc quen thuộc và yêu thích với nhiều cô gái. 

Sản phẩm kem che khuyết điểm TheFaceShop mang đến hiệu quả làm mờ các quầng thâm, đốm mụn, vùng da không đều màu. Ngoài ra sản phẩm còn có tác dụng làm lớp nền môi. Che đi màu môi sẫm, thâm, giúp son lên màu một cách tươi tắn và đúng chuẩn nhất.

Thiết kế sản phẩm xinh xắn đáng yêu, thiết kế hai đầu với một đầu dạng thỏi và một đầu kem lỏng có kèm cọ thao tác, giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn. 

Kết cấu dạng kem khá mịn, đặc, thoa lên da có cảm giác mỏng nhẹ, không gây bí da.

Độ che phủ ổn với những vùng da đồi mồi, tàn nhang, có nếp nhăn hoặc da không đều màu. Những vết mụn đỏ hay thâm sẹo lâu ngày thì kem che khuyết điểm The Face Shop Concealer cũng che phủ được khá ổn.

Độ bám chỉ được ở mức trung bình. Với da khô và da thường, kem bám lâu hơn. Với các bạn có làn da dầu hay da hỗn hợp thiên dầu thì nên dùng thêm kem nền phấn phủ nữa nhé!

Review top 6 kem che khuyết điểm được phái nữ yêu thích nhất

5. Kem che khuyết điểm Eucerin

Kem che khuyết điểm Eucerin có tên đầy đủ là Eucerin ProAcne Correct & Cover Stick, một sản phẩm bán chạy nhất của hãng Eucerin thuộc tập đoàn Beiersdorf, một hãng chuyên về dược mỹ phẩm trị liệu và phục hồi nổi tiếng tại Đức. Với thế mạnh chính của công ty là dành cho các loại da nhạy cảm, dễ mẫn cảm mới các loại mỹ phẩm thông thường nên Eucerin được các chị em tin dùng cho các dòng da mụn, da nhạy cảm.

Độ che phủ khá cao. Màu sắc của kem che khuyết điểm là màu tiêu chuẩn cho da nên không làm cho phần che khuyết điểm bị trắng bật lên so với các dòng kem che khuyết điểm khác. Mùi khá thơm khi xoa lên mặt sẽ có cảm giác mát, thẩm thấu khá nhanh không làm cho da mặt bị bí và đổ dầu.

Tuy nhiên, sản phẩm này có giá khá cao so với các dòng kem che khuyết điểm khác, dung tích không quá nhiều, nên sử dụng khá nhanh hết.

Review top 6 kem che khuyết điểm được phái nữ yêu thích nhất

6. Kem che khuyết điểm Farmasi

Farmasi là dòng mỹ phẩm nổi tiếng xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ. Vượt qua ranh giới quốc gia, Farmasi đã có mặt tại 118 quốc gia để đem đến những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp chất lượng cao với mức giá tốt, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm của Farmasi luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối, bởi tiền thân của hãng mỹ phẩm này là một công ty dược. Mỹ phẩm của hãng thích hợp cho mọi loại da, kể cả những làn da nhạy cảm nhất.

Kem che khuyết điểm Farmasi được thiết kế đầu cọ linh hoạt giống như một ngón tay nhỏ dễ dàng thoa kem đến những vùng da nhỏ nhất. Chổi cọ dạng thanh xoay giúp bạn sử dụng dễ dàng, tiện lợi.

Không để lại vết cộm. Thích hợp che đi những vết tàn nhang, mao mạch máu, gân xanh, sẹo, nám và vết ửng đỏ. Che phủ tốt cả một ngày dài mà không sợ trôi khi da đổ nhiều mồ hôi/dầu hay trời mưa. 

Kem chứa các thành phần chống UV giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mắt trời giúp bạn sở hữu một làn da đẹp không tì vết.

Kết cấu mỏng mịn giúp che phủ tốt cả một ngày dài mà không sợ trôi khi da đổ nhiều mồ hôi/dầu hay trời mưa.

Kem che khuyết điểm dạng lỏng Farmasi với độ che phủ hoàn hảo, chỉ với một bước nhỏ là bạn đã có thể sở hữu một làn da đẹp không tì vết.

Review top 6 kem che khuyết điểm được phái nữ yêu thích nhất

Lưu ý khi sử dụng kem che khuyết điểm

  • Chọn loại kem che khuyết điểm tiệp với màu da thật của bạn để giữ được vẻ tự nhiên cho khuôn mặt.
  • Dùng kem giữ ẩm trước khi thoa kem che khuyết điểm.
  • Nên phủ kem hơi dày hơn ở vùng cần che. Dùng tay hoặc bông ướt bôi nhiều lớp mỏng lên mặt chứ không bôi một lần lớp kem quá dày.
  • Sau khi che khuyết điểm, cần phủ phấn thật nhẹ để không trôi đi lớp kem và quan trọng là giữ được độ bền của nó.
  • Trong trường hợp cần che khuyết điểm ở diện tích lớn thì nên đánh một lớp mỏng kem che khuyết điểm cùng tông khắp mặt, sau đó dặm lại từng vùng.

Kết

Bài viết trên đã gợi ý cho bạn 6 loại kem che khuyết điểm được phái nữ yêu thích nhất giúp bạn thoải mái tham khảo lựa chọn sản phẩm phù hợ và hô biến cho làn da của mình. Tham khảo thêm một số sản phẩm với giá khuyến mãi siêu hấp dẫn TẠI ĐÂY.

Giá Kem che khuyết điểm mới nhất

  1. Phấn Phủ Farmasi Silky Touch Compact Powder giá 80.100₫
  2. Kem Che Khuyết Điểm The Saem Cover Perfection Tip Concealer SPF28 giá 50.000₫
  3. Phấn Má The Saem Saemmul Single Blusher 5g giá 70.000₫
  4. Kem Chống Nắng The Saem Eco Earth Power Pink Sun Cream SPF50+ PA++++ giá 86.000₫
  5. Chì Kẻ Mày Ngang 2 Đầu The Saem Saemmul Artlook Eyebrow giá 69.000₫
  6. Bút Kẻ Mắt Chống Nước The Saem Eco Soul Powerproof Super Slim Eyeliner giá 149.000₫
  7. Son Kẹo Kem Lì The Saem Saemmul Mousse Candy Tint giá 87.500₫
  8. Kem Chống Nắng Dưỡng Ẩm Nhẹ Dịu The Saem Eco Earth Light Sun Cream SPF50+/PA++++ giá 117.000₫
  9. Kem Dưỡng Ẩm the SAEM Iceland Aqua Moist Cream 60ml giá 295.000₫
  10. Sữa Dưỡng Chăm Sóc Da Mụn The Saem See & Saw A.C Control Emulsion 120ml giá 499.900₫
Tags: Kem che khuyết điểm , The Saem , Maybelline , Innisfree , TheFaceShop , Eucerin , Farmasi , Kem giữ ẩm , Mỹ phẩm , Mỹ phẩm make up