Tổng hợp 6 thương hiệu thức ăn cho chó tốt nhất hiện nay

Trên thị trường thức ăn cho chó có khá nhiều thương hiệu khiến người nuôi chó phân vân không biết loại nào là tốt và phù hợp nhất. Cùng nhau tham khảo 6 thương hiệu thức ăn chó tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Thức ăn cho chó loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay, thức ăn cho chó được chia làm 2 loại phổ biến nhất là thức ăn khô và thức ăn ướt. Chúng đều có ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

+ Thức ăn cho chó dạng khô

Trong dạng khô lại được chia làm 2 loại: thức ăn hạt cho chó và thức ăn sấy khô.

Lợi ích của thức ăn hạt cho chó là giá thành khá rẻ và giúp luyện hàm răng của chó chắc khỏe hơn. Nó còn tiện lợi để bảo quản hay mang theo nữa. Đặc biệt đây là sản phẩm nên dùng với các dòng chó nhỏ như chó Poodle, chó Pug.

Tổng hợp 6 thương hiệu thức ăn cho chó tốt nhất hiện nay

+ Thức ăn cho chó dạng ướt

Thức ăn dạng ướt là những loại thức ăn như thịt, trứng, cá… sản phẩm này sẽ giúp chó của bạn có hệ tiêu hóa tốt hơn. 

Đây là loại thức ăn tiện dụng dành cho chó nhà bạn mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Nếu bạn không có thời gian làm pate hay thức ăn cho chúng thì hãy lựa chọn sản phẩm này nhé. Vì loại này rất tiện, dễ bảo quản, hạn sử dụng lâu.

Tổng hợp 6 thương hiệu thức ăn cho chó tốt nhất hiện nay

Cách lựa chọn thức ăn khô phù hợp cho chó

+ Dựa vào độ tuổi, chủng loại và trạng thái sinh sản

Tùy vào giống chó mà chúng có thời gian trưởng thành khác nhau (từ 0-2 tháng tuổi: chó con, từ 2-4 tháng tuổi: chó vị thành niên, từ 1- 2 năm tuổi: chó trưởng thành). Họ sẽ ghi rõ thông tin, sự phân biệt độ tuổi trên từng bao bì sản phẩm. Khi mua, bạn nên chú ý quan sát để tránh mua nhầm. Đưa ra sự lựa chọn chính xác về loại và lượng thức ăn sẽ giúp chó phát triển tốt và hạn chế các bệnh như béo phì hay suy dinh dưỡng.

Ngoài ra thức ăn cho chó còn được phân chia theo chủng loại. Vì những giống chó có kích cỡ to lớn như: Alaska, Becgie, Husky,… sẽ cần chế độ dinh dưỡng và khẩu phần ăn khác với những giống chó siêu nhỏ bé như: Poodle, Fox Sóc hay chó Bắc Kinh,…

+ Lựa chọn thức ăn phù hợp với hệ tiêu hóa 

Ngày trước, để nuôi chó tiết kiệm chi phí mọi người thường cho chó ăn đồ ăn thừa của gia đình. Tuy nhiên, điều này sẽ tác động xấu đến hệ tiêu hóa của chúng. Bởi hệ tiêu hóa của chó được cấu tạo phù hợp với các thực phẩm được làm từ thịt trong khi chúng ta thường có xu hướng trộn nhiều tinh bột cho khẩu phần ăn của chúng Vì vậy, nếu bạn nấu đồ ăn tại nhà cho chó, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ công thức chế biến sao cho phù hợp nhất với chú chó nhà bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn, được xử lý hợp vệ sinh để tránh nhiễm các loại vi khuẩn như Salmonella, E.coli, hoặc nhiễm các chất bẩn khác.

Tổng hợp 6 thương hiệu thức ăn cho chó tốt nhất hiện nay

6 thương hiệu thức ăn cho chó tốt nhất hiện nay

1. Thức ăn cho chó Pedigree

Thức ăn cho chó Pedigree là thương hiệu của tập đoàn Mars Mỹ, là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, cung cấp tất cả loại thức ăn & dinh dưỡng cần thiết cho chó. Thức ăn khô cho chó Pedigree thường được chế biến từ thịt gà, gan và các loại rau củ nên thành phần đầy đủ chất dinh dưỡng:

  • Hàm lượng protein lớn giúp chó phát triển cơ bắp và thể chất toàn diện.
  • Chất xơ giúp hệ thống tiêu hóa ổn định, hạn chế tình trạng táo bón và các bệnh liên quan đến đường ruột.
  • Bổ sung thêm lượng lớn các chất Calsium và phốt pho giúp xương và răng chắc khỏe. Cực kỳ cần thiết với những giống chó có cơ hàm yếu như: Chihuahua hay Poodle.
  • Thức ăn khô Pedigree chứa nhiều hợp chất Omega và Zinc từ gan giúp giảm rụng lông và giảm thiểu các chứng bệnh về da.
  • Có đa dạng các mùi vị thơm ngon, kích thích vị giác của cún cưng. Có thể kể đến các hương vị như: vị sữa, gà nấu sốt, bò nấu sốt, gà rau củ, bò rau củ, gan nướng, pate,…

Pedigree được đánh giá phù hợp hơn với giống chó cảnh nhỏ như: Fox Sóc, Poodle Tiny, Lạp Xưởng, Chihuahua, Corgi,…

Tổng hợp 6 thương hiệu thức ăn cho chó tốt nhất hiện nay

2. Thức ăn cho chó Ganador

Ganador là thương hiệu thức ăn khô cho chó đến từ Pháp với thâm niên trên 60 năm. Ganador được người tiêu dùng trên thế giới khẳng định và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như thành phần dinh dưỡng có trong thức ăn.

Các loại thức ăn dinh dưỡng cho chó đến từ Ganador có chứa hàm lượng thịt gà và thịt cừu rất cao giúp đảm bảo chất dinh dưỡng dành cho thú cưng nhà bạn. Ngoài ra, nó còn bổ sung thêm vitamin E giúp chó tăng cường hệ miễn dịch, vitamin B, D, Omega 3, 6 giúp có bộ lông mềm mượt và đẹp hơn. Bên cạnh đó, trong thức ăn Ganador có chứa hàm lượng DHA rất cao giúp cho trí não của chó phát triển.

Thức ăn cho chó Ganador đặc biệt tốt cho các giống: chó Becgie, Malinois, Pitbull, Rottweiler, Doberman…

Tổng hợp 6 thương hiệu thức ăn cho chó tốt nhất hiện nay

3. Thức ăn cho chó Zenith

Zenith là thương hiệu thức ăn cho chó đến từ Hàn Quốc, đặc biệt với dòng sản phẩm hạt mềm dành cho chó sơ sinh và chó puppy con từ 2-6 tháng tuổi. Ngoài ra, sản phẩm cũng rất tốt với những giống chó có hàm răng yếu, chó lười nhai, chó già yếu răng, chó mẹ sau sinh,… 

Với thành phần chủ yếu từ gạo lứt và thịt cừu tươi. Bên cạnh đó, loại thức ăn cho chó này còn giúp bộ lông và da của chó khỏe mạnh, đẹp hơn với nguồn dưỡng chất omega 3, omega 6, khoáng chất,… giúp chó con phát triển toàn diện. Thức ăn cho chó Zenith được làm mềm với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, kích thích vị giác của bé cún.

Tổng hợp 6 thương hiệu thức ăn cho chó tốt nhất hiện nay

4. Thức ăn cho chó Royal Canin

Royal Canin là thương hiệu về thực phẩm cho chó mèo của tập đoàn Mars. Ra đời vào những năm 70 tại Pháp, Royal Canin bắt đầu phát triển và mở rộng vào thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Thương hiệu này chắc hẳn đã quá quen thuộc với bất kỳ ai nuôi chó, mèo tại Việt Nam.

Thức ăn cho chó Royal Canin khá đa dạng từ hạt, pate, đến đồ ăn đóng hộp phù hợp với nhiều giống chó khác nhau. Sản phẩm chủ yếu sử dụng cho các giống chó nhỏ như: Poodle, Fox Sóc, Chihuahua, chó Nhật, Bắc Kinh, Corgi,…

Thức ăn Royal Canin chứa nhiều thành phần Omega 3, Omega 6, DHA, axit béo tăng cường, những hợp chất này vô cùng tốt cho việc làm đẹp lông cho chó và tránh được các căn bệnh về da. Ngoài ra thành phần còn chứa nhiều protein chiến trên 33% và các dạng axit amin, lưu huỳnh giúp kích thích phát triển cho bộ lông dài dày của chúng. Khi cho cún nhà bạn dùng sản phẩm từ Royal Canin sẽ giúp cho cún giảm hàm lượng cao răng và mảng bám giúp răng của chó thêm chắc khỏe. Trong thức ăn chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, E, Lutein và Taurine giúp năng cao sức đề kháng dành cho chó.

Tổng hợp 6 thương hiệu thức ăn cho chó tốt nhất hiện nay

5. Thức ăn cho chó Smartheart

SmartHeart là một thương hiệu thức ăn nổi tiếng cho chó của Thái Lan và đã được phân phối tại nước ta từ khoảng 6 đến 7 năm gần đây. Sản phẩm có nhiều hương vị và chia thành từng nhóm nhằm phù hợp với sự phát triển của chó từ chó nhỏ, chó vừa và chó trưởng thành. 

Thành phần chính bao gồm một lượng lớn protein, hàm lượng chất đạm và chất xơ tương đối cân bằng giúp cung cấp năng lượng cho những giống chó hay hoạt động nhiều. Ngoài ra còn chứa nhiều DHA, axit béo Omega 3, Lecithin, Colin tổng hợp từ dầu cá biển, giúp cún phòng tránh được một số bệnh về tim mạch. Tăng cường phát triển bộ não, hệ thần kinh, giúp cún thông minh hơn. Một số loại còn bổ sung thêm Calsium và phốt pho rất tốt cho xương và răng.

Thức ăn cho chó Smartheart chủ yếu tập trung vào những giống chó có kích thước to lớn như: Alaska, Golden Retriever, Samoyed, Labrador,…

Tổng hợp 6 thương hiệu thức ăn cho chó tốt nhất hiện nay

6. Thức ăn cho chó Classic Pets

Classic là thương hiệu đồ ăn cho các vật nuôi nổi tiếng đến từ Thái Lan. Thức ăn cho chó Classic Pets là một trong số ít những loại thức ăn có chứa tinh bột, protein và chất béo giúp cung cấp đủ năng lượng cho chó có hoạt động hoặc cường độ huấn luyện cao. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung thêm các chất béo, axit béo, vitamin và khoáng chất giúp chống oxy hóa, cân bằng lượng máu, giúp xương chắc khỏe, tốt cho da và lông...

Thức ăn Classic Pets chủ yếu hướng tới đối tượng là những dòng chó chiến, chó nghiệp vụ với nhu cầu phát triển cơ bắp và kích thước lớn. Ví dụ như: chó Bull pháp (bully), chó mặt xệ, Pitbull, ngao tây tạng, Rottweiler, Labrador,…

Tổng hợp 6 thương hiệu thức ăn cho chó tốt nhất hiện nay

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp 6 thương hiệu thức ăn cho chó tốt nhất hiện nay. Hy vọng qua đó bạn sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất cho cún yêu nhà mình. Tham khảo thêm một số sản phẩm thức ăn cho chó khuyến mãi hấp dẫn TẠI ĐÂY.

Giá Thức ăn cho chó mới nhất

  1. Thức ăn chó Pedigree vị bò hầm và rau củ giá 17.500₫
  2. Thức ăn chó Pedigree Vị Gà Và Rau Củ giá 12.500₫
  3. Thức ăn chó Pedigree vị gà nấu sốt giá 16.900₫
  4. Thức ăn chó SmartHeart 400g giá 22.800₫
  5. Thức ăn chó SmartHeart 130g giá 17.999₫
  6. Thức ăn chó SmartHeart 3kg giá 169.000₫
  7. Thức ăn chó SmartHeart 1kg giá 90.000₫
  8. Thức ăn chó Smartheart 500g giá 52.900₫
  9. THỨC ĂN CHO CHÓ SMARTHEART 1.5KG giá 29.900₫
  10. Thức ăn mèo Whiskas vị cá thu 400gr giá 40.000₫
Tags: Thức ăn cho chó , Thức ăn thú cưng , Thức ăn hạt cho chó , Thức ăn cho chó Pedigree , Thức ăn chó Ganador , Thức ăn chó Zenith , Thức ăn chó Royal Canin , Thức ăn chó Smartheart , Thức ăn chó Classic Pets , Chăm sóc thú cưng