Bỏ túi 6 bước tự tỉa lông mày siêu đơn giản ngay tại nhà

Chân mày đóng vai trò thẩm mỹ rất quan trọng trên khuôn mặt mỗi người. Chẳng cần đi đâu xa bạn vẫn muốn sở hữu cặp chân mày đẹp ngay tại nhà? Cùng tham khảo ngay 6 bước tự tỉa lông mày siêu đơn giản qua bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị dụng cụ cạo tỉa lông mày

Những vật dụng bạn cần chuẩn bị để tự tỉa chân mày tại nhà:

+ Dao cạo chân mày: Bạn nên sử dụng dao cạo chân mày chuyên dụng thay cho dao lam để tránh cạo trúng da và gây chảy máu. Dao được cấu tạo 1 cán dài có gắn lưỡi lam nhỏ, đầu dao thường có 1 lưỡi nhỏ gọn giúp bạn dễ cầm và thực hiện các thao tác tỉa dễ dàng hơn. Bạn nên mua từ những nhãn hàng uy tín để đảm bảo lông được cạo sạch nhé.

Bỏ túi 6 bước tự tỉa lông mày siêu đơn giản ngay tại nhà

+ Khuôn kẻ mày: Đây là vật dụng cần thiết để tỉa lông mày đặc biệt là đối với những bạn mới tập tành makeup. Khuôn kẻ mày sẽ giúp bạn định hình được dáng chân mày, khi tỉa thì sẽ đều và đẹp hơn.

Bỏ túi 6 bước tự tỉa lông mày siêu đơn giản ngay tại nhà

+ Chì kẻ mày 2 đầu: Chì kẻ mày giúp bạn dễ dàng thao tác và có sẵn đầu chải chân mày tiện dụng.

Bỏ túi 6 bước tự tỉa lông mày siêu đơn giản ngay tại nhà

+ Nhíp: Đối với những sợi lông mày nằm gần phía bầu mắt hoặc đầu lông mày, bạn có thể dùng nhíp để nhổ nó nhanh chóng, an toàn và đảm bảo không làm hỏng dáng mày mình mong muốn.

Cách tỉa lông mày phù hợp với hình dáng khuôn mặt

Khuôn mặt đa dạng đều có những dáng chân mày phù hợp và hoàn hảo riêng. Vì thế bạn nên xác định được hình thái khuôn mặt mình để lựa chọn dáng mày thích hợp. Dưới đây là một vài gợi ý:

+ Gương mặt vuông

Dáng mặt vuông góc cạnh thì bạn nên chọn dáng mày cong nhiều, đường chân mày kết thúc tại điểm hướng về giữa tai. Như vậy, chân mày sẽ giúp bạn có gương mặt thánh thoát, tròn trịa, các đường nét hài hòa hơn.

+ Gương mặt dài

Để khắc phục nhược điểm là độ dài của gương mặt bạn  nên chọn dáng mày ngang, bề dày hơi rộng. Tỉa lông mày ngang và có đuôi mày chếch lên trên tai giúp tạo cung mày đẹp hơn.

+ Gương mặt trái xoan

Mặt trái xoan khá dễ lựa chọn chân mày theo sở thích. Phần lớn, với những người sở hữu khuôn mặt này nên tỉa chân mày kéo dài hướng về phía thùy tai sẽ phù hợp nhất.

+ Gương mặt tròn

Nếu bạn sở hữu mặt tròn thì dáng mày thẳng, lá liễu, chân mày cong cao hướng về phần cao nhất của đôi tai sẽ phù hợp với bạn nhất.

Bỏ túi 6 bước tự tỉa lông mày siêu đơn giản ngay tại nhà

6 bước tự tỉa lông mày đơn giản tại nhà

Đã định hình được khuôn mặt của mình để chọn dáng lông mày phù hợp chưa nào? Cùng bắt tay phù phép cho đôi lông mày với các bước đơn giản dưới đây. Dù bạn mới bắt đầu tỉa lông mày cũng có thể thực hiện theo một cách dễ dàng nhé!

1. Kiểm tra lông mày

Lông mày hiện tại của bạn có thể mọc lung tung không theo nề nếp và mất cân bằng. Khi đó bạn nên sử dụng khuôn kẻ mày để định hình hình dáng chân mày.

2. Đặt khuôn kẻ mày lên chân mày

Bạn cần lựa cho mình khuôn chân mày phù hợp với khuôn mặt. Sử dụng khuôn kẻ mày điều chỉnh sao cho đầu mày thẳng hàng với cánh mũi và đầu mắt, còn đỉnh mày thẳng hàng với đường từ cánh mũi đến tròng đen của mắt.

Bỏ túi 6 bước tự tỉa lông mày siêu đơn giản ngay tại nhà

3. Tạo dáng chân mày theo khung kẻ đã chọn bằng chì kẻ hai đầu

Sử dụng khuôn kẻ mày khiến bước này trở nên rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng chì kẻ mày hoặc bột vẽ chân mày để tô vào phần bên trong khuôn. Bạn không cần phải phẩy sợi hoặc quá nắn nót, mà chỉ cần tô để xác định dáng mày là được.

Lưu ý là phải giữ chặt khuôn kẻ mày để tránh chân mày bị méo mó nhé.

Bỏ túi 6 bước tự tỉa lông mày siêu đơn giản ngay tại nhà

4. Cạo chân mày thừa

Khi đã có hình dáng chân mày mong muốn, còn chần chừ gì mà không tỉa ngay những sợi lông thừa sót lại. Bạn sử dụng đầu dao cạo, nhẹ càng cạo phần lông thừa bên ngoài đường kẻ mà thôi. Chú ý cạo nhẹ nhàng, tránh mạnh tay tạo tổn thương cho da.

Một tip nhỏ là bạn hãy cạo từ trên xuống, đồng thời dùng ngón tay kéo nhẹ phần da trên chân mày lên để dễ dàng cạo hơn nhé! Vậy là bạn đã hàng chân mày đẹp mà chẳng cần đến spa rồi đấy!

5. Tỉa lông thừa lại bằng nhíp

Ở những phần lông thừa khó cạo lại nằm ở vị trí nhạy cảm như bầy mắt bạn có thể dùng nhíp để nhổ chúng. Dùng nhíp nhổ có thể hơi đau rát do da ở mắt khá mỏng. Sau khi nhổ bạn thoa thêm ít kem dưỡng để làm dịu da.

Lưu ý chỉ nhổ những phần ở ngoài khung chân mày đã vẽ, không nên nhổ lấn vào khuôn mày đã vẽ sẵn để tránh làm hỏng.

Bỏ túi 6 bước tự tỉa lông mày siêu đơn giản ngay tại nhà

6. Chải lông mày

Sau khi hoàn thiện, bước cuối cùng bạn dùng chổi xoắn để chải nhẹ cho tơi sợi lông mày. Vậy là đã có một cặp chân mày hoàn hảo rồi nè! Quá đơn giản đúng không?

Bỏ túi 6 bước tự tỉa lông mày siêu đơn giản ngay tại nhà

Lưu ý để cạo tỉa lông mày không đau

Sau khi tỉa lông mày bạn có thể gặp một số tình trạng như đau rát, nóng rát, thậm chí là trầy xước do bất cẩn trong quá trình cạo. Để hạn chế tình trạng này, mách bạn một số mẹo nhỏ khi cạo chân mày tại nhà.

+ Trước khi cạo/ nhổ lông mày, bạn hãy chườm túi nước ấm để da mềm và lỗ chân lông được giãn nở giúp giảm cảm giác đau rát. Hoặc bạn có thể áp viên đá lạnh lên da để gây tê sẽ giúp giảm đau rát khi cạo.

+ Thực hiện nhổ và cạo lông theo chiều mọc để hạn chế cảm giác đau rát. Đồng thời, nhổ lông theo đúng chiều mọc còn giúp giảm tình trạng mụn viêm, viêm nang lông tốt hơn.

+ Nên nhổ từng sợi lông đừng gộp nhiều sợi và nhổ mạnh sẽ gây cảm giác đau rát, da sưng đỏ.

+ Sau khi cạo xong nên bôi ngay kem dưỡng ẩm để giảm đi cảm giác đau rát.

Bỏ túi 6 bước tự tỉa lông mày siêu đơn giản ngay tại nhà

Kết luận

Nhiều bạn gái lười và ngại đi spa để cạo lông mày nên phó mặc cho chúng tự do mọc lộn xộn. Giờ đây, bạn không cần phải đi xa chỉ cần áp dụng 6 bước tỉa lông mày bằng các vật dụng đơn giản là bạn đã sở hữu ngay cặp chân mày ưng ý ngay tại nhà rồi đó. Tham khảo thêm một số sản phẩm kẻ chân mày giá ưu đãi TẠI ĐÂY.

Giá Dao Cạo Chân Mày mới nhất

  1. Máy Đo Nhịp Tim Và Nồng Độ Oxy Trong Máu IMedicare iOM-A5 giá 599.000₫
  2. Dây Đeo Nhịp Tim Garmin HRM giá 3.199.000₫
  3. Vòng tay thông minh đo huyết áp, nhịp tim M2 giá 75.000₫
  4. Hủ tiếu Nam Vang Nhịp Sống 70g giá 9.300₫
  5. Nhíp Gắp Mụn Vacosi T07 giá 59.000₫
  6. Nhíp Nối Mi Thẳng Vacosi T06 giá 46.000₫
  7. Nhíp gắp linh kiện tĩnh điện mũi nhọn Asaki AK-9204 giá 42.000₫
  8. Khi Trái Tim Lỗi Nhịp giá 59.250₫
  9. Nhíp gọt mắt dứa giá 6.000₫
  10. Vũ Điệu Của Muôn Loài - Chốn Rừng Xanh Nhộn Nhịp giá 28.300₫
Tags: Dao Cạo Chân Mày , Khuôn Kẻ Mày , Chì Kẻ Mày , Nhíp , Máy Cạo Tỉa Chân Mày , Bút Cạo Tỉa Chân Mày , Kẻ chân mày , Bột Vẽ Chân Mày , Mỹ phẩm , Kem dưỡng ẩm