10 bước make-up siêu đơn giản tại nhà dành cho nàng "gà mờ"

Những cô nàng mới bắt đầu tập tành make-up sẽ luôn hoang mang không biết nên trang bị những dụng cụ gì và thực hiện ra làm sao. Đừng lo, cùng tham khảo 10 bước make-up siêu đơn giản tại nhà dành cho nàng qua bài viết dưới đây.

Dụng cụ trang điểm cơ bản

Trên thị trường hiện nay có vô số dụng cụ hỗ trợ bạn trong quá trình make-up. Tuy nhiên. một số dụng cụ trang cơ bản nàng không thể bỏ qua như:

  • Cọ trang điểm/ mút trang điểm: Đây là dụng cụ giúp lớn nền của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Cọ trang điểm sẽ điều chỉnh lượng phấn tán trên mặt phù hợp, mút trang điểm kết hợp với kem nền sẽ giúp lượng kem được tán mỏng đều trên mặt, tránh tình trạng tán không đều sẽ làm lộ vân kem gây mất thẩm mỹ vô cùng.
  • Kem lót: Là sản phẩm không thể thiếu khi trang điểm, kem lót sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác động của các loại mỹ phẩm khác nhờ các thành phần dưỡng ẩm có trong kem.
  • Kem nền: Kem nền giúp che khuyết điểm trên toàn bộ gương mặt giúp nâng tone da sáng đều, mịn màng. Hiện nay có khá nhiều tone màu phù hợp với làn da cho bạn lựa chọn. 
  • Kem che khuyết điểm: Kem che khuyết điểm tương tự như kem nền nhưng có độ che phủ cao hơn được sử dụng cho phần thâm quầng của mắt hoặc những vết thâm do mụn để lại, tàn nhang, mụn đỏ…
  • Phấn má hồng: Phấn má hồng giúp khuôn mặt của bạn tươi tắn, rạng rỡ, tràn đầy sức sống và trẻ trung.
  • Phấn mắt: Phấn mắt được tô trên mí mắt và dưới mí mắt giúp bạn có một đôi mắt hút hồn, trông hấp dẫn hơn bởi màu sắc phấn mắt hiện nay khá đa dạng. Chỉ cần thoa một ít màu phấn mắt có nhũ long lanh sẽ tạo hiệu ứng cho đôi mắt long lanh và trông to hơn rồi đó.
  • Bút kẻ mắt (Eyeliner): Bút kẻ mắt là đường viền màu đen dọc theo mi mắt, nó sẽ giúp đôi mắt bạn trông sâu hơn, to hơn. Đối với những bạn “gà mờ”, không khéo tay thì nên lựa chọn loại bút dạ kẻ eyeliner.
  • Mascara: Chuốt mi là bước không thể thiếu để đôi mắt bạn có hàng mi dài, cong vút, quyến rũ. Mascara giúp tăng bề dày, kéo dài hoặc định hình lông mi cho bạn. Với những nàng lông mi ngắn thì không thể bỏ qua sản phẩm này đâu nhé!
  • Son môi: Đây là dụng cụ trang điểm quan trọng nhất, cũng như quen thuộc nhất. Đã là phái đẹp thì luôn sở hữu cho mình ít nhất một cây son yêu thích. Son môi sẽ giúp gương mặt bạn rạng rỡ, xinh tươi hơn rất nhiều.

10 bước make-up siêu đơn giản tại nhà dành cho nàng "gà mờ"

Các bước chăm sóc da trước khi trang điểm

Chăm sóc da trước khi trang điểm sẽ bảo vệ làn da tránh khỏi tác động của mỹ phẩm trang điểm cũng như giúp lớp make-up tiệp vào da, lâu trôi và không bị xuống tone nhanh chóng. Vì vậy đừng nên xem nhẹ mà bỏ qua các bước skincare tuy nhỏ nhưng có “võ” này nhé!

10 bước make-up siêu đơn giản tại nhà dành cho nàng "gà mờ"

+ Rửa mặt

Sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, dầu nhờn bám trên da. 

+ Dưỡng ẩm cho da

Tiếp theo dưỡng ẩm da với toner, xịt khoáng hoặc kem dưỡng giúp da mềm mại, cân bằng độ ẩm cho da.

+ Thoa kem chống nắng

Nếu bạn trang điểm vào ban ngày nên sử dụng kem chống nắng để tránh sự tác động của tia UV khiến da hư tổn.

10 bước makeup siêu đơn giản tại nhà dành cho nàng “gà mờ”

Sau khi skincare xong, nàng tiến hành theo 10 bước trang điểm siêu đơn giản ngay tại nhà sau đây là nàng đã có ngay diện mạo hoàn hảo rồi đấy!

1. Thoa kem lót

Kem lót có các thành phần dưỡng chất giúp nâng tone da và giúp lớp nền bền màu hơn. Ngoài ra, kem lót sẽ bảo vệ da khỏi các tác động của mỹ phẩm.

  • Nếu bạn có làn da khô nên chọn loại kem lót chứa các thành phần dưỡng ẩm như glycerin và hyaluronic acid để chúng kết hợp với các thành phần từ vitamin và khoáng chất giúp dưỡng da cũng như tạo nên một làn da tự nhiên hơn.
  • Đối với các nàng da dầu và có lỗ chân lông to hãy chọn loại kem lót dạng lì có chứa silicone, nó sẽ giúp da phẳng mịn và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Đối với nàng có làn da nhạy cảm nên lựa chọn sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên không chứa dầu, paraben, hương liệu hoặc silicone.
  • Đối với nàng da mụn nên chọn sản phẩm có thành phần trị mụn như Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid hoặc tinh dầu trà (Tea Tree Oil) sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn, thông thoáng da. 

10 bước make-up siêu đơn giản tại nhà dành cho nàng "gà mờ"

2. Thoa kem nền

Kem nền là sản phẩm che khuyết điểm trên da, giúp da mịn màng. Bạn chỉ cần lấy một lượng kem vừa đủ và chấm ở 5 điểm là trán, mũi, cằm và hai má và một ít ở vùng cổ để giúp phần cổ mà mặt được đều màu nhé! Sau đó dùng miếng mút tán đều khắp mặt. 

Tips chọn kem nền theo từng loại da:

  • Da dầu: Phù hợp với những loại kem nền có thành phần từ các khoáng chất vì da sẽ tiết ra nhiều dầu, dễ nhờn rít và trôi kem.
  • Da hỗn hợp: Đối với nàng sở hữu làn da này nên dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm kem nền, da hỗn hợp phù hợp với dạng kem nền lỏng.
  • Da khô: Da khô cần bổ sung độ ẩm nên lựa chọn kem nền dạng nước là phù hợp nhất.

10 bước make-up siêu đơn giản tại nhà dành cho nàng "gà mờ"

3. Thoa kem che khuyết điểm

Làn da có nhiều khuyết điểm sẽ không thể che hết bằng lớp kem nền. Vì vậy, nên sử dụng kem che khuyết điểm đối với những vùng da mụn ửng đỏ, quầng thâm mắt, vùng da không đều màu… Khi thực hiện make-up bạn chỉ cần chấm kem lên những phần đó rồi dùng mút tán đều kem là được. Hiện nay trên thị trường có bốn dạng kem che khuyết điểm: dạng phấn, dạng sáp, dạng thỏi và dạng lỏng.

Tip lựa chọn màu kem che khuyết điểm cho từng vùng da:

  • Màu xanh cho vùng da bị mẩn đỏ.
  • Màu cam hoặc vàng cho quầng thâm mắt hay những vùng da không đều màu.
  • Màu hồng cho vùng da bị sưng phồng hoặc bầm tím.

10 bước make-up siêu đơn giản tại nhà dành cho nàng "gà mờ"

4. Đánh phấn phủ

Phấn phủ là lớp bao phủ ngoài cùng khi trang điểm. Phấn giúp lớp make-up bền màu hơn, tạo sự mịn màng cho làn da và có khả năng hút dầu. Bạn nên dùng cọ trang điểm hoặc bông để dặm đều phấn trên khuôn mặt. Để có được làn da tự nhiên, bạn cần sử dụng một lượng phấn vừa phải thôi nhé!

Tips lựa chọn phấn phủ phù hợp cho từng loại da:

  • Đối với da khô: Bạn nên lựa chọn phấn phủ có thành phần dưỡng ẩm và ở dạng nén vì độ bám trên da khá tốt, không hút ẩm sẽ bảo vệ lớp nền trên da hoàn hảo.
  • Đối với da dầu: Nên chọn phấn phủ dạng bột có độ bám bền, lâu trôi, không gây bí da, kiểm soát lượng dầu tốt và hạn chế phát sinh mụn.
  • Đối với da hỗn hợp: Nên dùng phấn phủ khoáng dạng nén hoặc chứa collagen để giải quyết các khuyết điểm có trên da.

10 bước make-up siêu đơn giản tại nhà dành cho nàng "gà mờ"

5. Đánh phấn má hồng

Đánh phấn má hồng sẽ giúp bạn sở hữu gương mặt hồng hào, rạng rỡ. Bạn nên đánh theo dạng hình cung bắt qua mũi để má ửng hồng tự nhiên. Tuy nhiên, căn cứ vào loại da để lựa chọn dạng phấn thích hợp. Nếu bạn là cô nàng da khô nên sử dụng phấn má dạng kem. Nàng da thường nên sử dụng dạng lỏng hoặc gel. Còn phấn hồng dạng bột thích hợp hầu hết tất cả các loại da nhưng bạn nên sử dụng cọ để tán đều phấn trên má.

Tips chọn phấn má theo tông màu da:

  • Với làn da nhợt nhạt: Nên chọn phấn má có màu hồng đào (peach), hồng san hô sẽ giúp cân bằng màu sắc của da hài hòa.
  • Với làn da trắng hồng: Phù hợp với hầu hết các loại phấn ám, tuy nhiên bạn nên chọn màu hồng đào (blossom), hồng cherry sẽ tạo vẻ tươi tắn cho gò má của bạn.
  • Với làn da nâu: Nên chọn phấn má màu nude, cam, mận hoặc những màu trầm sẽ che khuyết điểm và kết hợp hài hòa không đối nghịch với làn da.

10 bước make-up siêu đơn giản tại nhà dành cho nàng "gà mờ"

6. Vẽ chân mày

Đầu tiên bạn nên chọn dáng chân mày phù hợp với khuôn mặt. Với những nàng mới bắt đầu tập tành make-up thì nên sử dụng khung vẽ chân mày để tránh tình trạng bị lệch. 

Để lựa chọn màu sắc phù hợp với chân màu nên căn cứ vào màu da, màu son và màu tóc để có tổng thể hài hòa nhất nhé. Ngoài ra, sau khi vẽ xong bạn có thể sử dụng mascara chân mày để chúng gọn gàng hơn.

Tips lựa chọn chân mày phù hợp với làn da:

  • Đối với nàng da nhạt hay ửng đỏ thì nên lựa chọn màu vàng tro.
  • Đối với nàng có làn da nâu sáng đến nâu trung nên chọn màu nâu trung để lông mày bạn nổi bật trên nước da của mình.
  • Nếu bạn có làn da ngăm hoặc đen nên chọn màu nâu matte để gương mặt bạn ấn tượng hơn.

10 bước make-up siêu đơn giản tại nhà dành cho nàng "gà mờ"

7. Đánh phấn mắt

Đánh phấn mắt sẽ giúp mắt long lanh, thu hút, ấn tượng hơn rất nhiều. Bạn dùng phấn mắt tán đều lên bầu mắt và vùng dưới mắt nhẹ nhàng bằng cọ. Để có một đôi mắt tự nhiên bạn nên lựa chọn màu phấn mắt phù hợp với tông da:

  • Da trắng hồng thì tông màu mắt sáng hay tối cũng đều đẹp. Bạn có thể sử dụng phấn có ánh nhũ để làm nổi bật đôi mắt.
  • Da ngăm nên chọn những tông màu mắt pastel, màu đất, những gam màu trầm sẽ phù hợp hơn những gam màu sáng.

8. Kẻ mắt

Kẻ mắt (Eyeliner) giúp đôi mắt bạn được nhấn nhá và sắc nét hơn. Kẻ một đường thanh mảnh với độ xếch nhẹ ở phần đuôi mắt sẽ giúp mắt long lanh, thu hút hơn rất nhiều. Đây là bước trang điểm khiến nhiều chị em gặp khó khăn bởi chỉ cần mạnh tay một chút là phải biến hóa lại từ đầu cho đôi mắt. Vì thế chị em cần nhẹ nhàng và cẩn thận khi vẽ eyeliner cho mắt. Hiện nay trên thị trường kẻ mắt khá đa dạng với nhiều loại khác nhau từ dạng nước, gel, bột, bút dạ… cho bạn thoải mái lựa chọn.

10 bước make-up siêu đơn giản tại nhà dành cho nàng "gà mờ"

9. Chuốt mascara

Mascara giúp làm nổi bật đôi mắt với hàng mi cong vút, dày đẹp trông quyến rũ hơn rất nhiều. Mẹo nhỏ để mascara bám chặt vào lông mi đó là hãy dùng tăm bông và ít phấn bột dặm lên mi mắt giúp mi sau khi chuốt dày, dài, lâu trôi và đẹp hơn. Đặc biệt, đừng quên sử dụng kẹp bấm mi để mi cong đều và đẹp hơn.

10. Tô son môi

Son môi là trợ thủ đắc lực luôn có sẵn trong túi của tất cả chị em. Chỉ cần một lớp son nhẹ nhàng cũng đã khiến gương mặt bạn tươi tắn, tràn đầy năng lượng hơn rất nhiều. Trước khi son môi bạn nên sử dụng son dưỡng môi để dưỡng môi căng mịn, đủ độ ẩm, giúp màu son mướt và đều màu hơn. Sau đó lựa chọn màu son theo sở thích của mình. Ngoài ra, để có một hình dáng đôi môi đẹp bạn nên dùng chì kẻ môi để định hình viền môi trước khi thoa son.

Tips lựa chọn màu son phù hợp với màu da:

  • Tone da màu trung tính: Phù hợp với hầu hết các màu son.
  • Tone da sáng màu: Phù hợp với màu son đỏ tươi hoặc đỏ rượu giúp làn da thêm nổi bật. Nên tránh sử dụng son có màu quá sáng như cam đào, hồng baby…
  • Tone da sậm màu: Phù hợp với màu hồng mận, berry, đỏ trầm, nâu đỏ, đỏ gạch… Không nên chọn màu son da vì nó sẽ làm da bạn nhợt nhạt và kém rạng rỡ đi đấy.

10 bước make-up siêu đơn giản tại nhà dành cho nàng "gà mờ"

Kết

Để có một gương mặt được make-up hoàn hảo không tì vết ngay tại nhà thật dễ dàng đúng không nào? Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ trang điểm, sau đó thực hành theo các bước là đã tự tin ra phố rồi đấy! Hy vọng bài viết trên cung cấp, chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn tự trang điểm ngay tại nhà mà không mất nhiều thời gian. Có thể tham khảo thêm một số dụng cụ trang điểm giá khuyến mãi TẠI ĐÂY.

Giá Dụng cụ trang điểm mới nhất

  1. Mascara Maybelline Magnum Volum Express 9.2ml giá 198.000₫
  2. Mascara Siêu Cong Maybelline Volum Express Hyper Curl 9,2ml giá 132.750₫
  3. Mascara MAYBELLINE 7X Colossal Volum Express 8ml làm dày và dài mi giá 149.000₫
  4. Mascara định hình lông mày NYX Tinted Brow Mascara giá 191.000₫
  5. Mascara thông minh Mira Super Volume True Lasting giá 105.000₫
  6. Mascara siêu dày mi Catrice Catrice Lashes To Kill Waterproof Volume 10ml giá 109.000₫
  7. Mascara làm dày mi và dưỡng mi Dermacol Magnum Maximum Volume 9ml giá 340.000₫
  8. Mascara làm dài và cong mi Dermacol Vampire Mega Long Lashes giá 340.000₫
  9. Chải Mi Karadium On The Top Fiber Mascara giá 108.000₫
  10. Mascara làm dài và tơi mi Maybelline Lash Sensational Waterproof giá 105.000₫
Tags: Dụng cụ trang điểm , Dụng cụ make-up , Cọ trang điểm , Mút trang điểm , Kem lót , Kem trang điểm , Kem nền , Kem che khuyết điểm , Phấn má hồng , Phấn mắt , Bút Kẻ Mắt , Mascara , Son môi