Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Chạy bộ là môn thể thao nâng cao thể lực và rèn luyện sức khỏe, lựa chọn đúng loại giày chạy bộ tốt sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong quá trình tập luyện. Bài viết dưới đây giới thiệu top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm 2021.

Giới thiệu chung về giày chạy bộ

Giày chạy bộ là loại giày được thiết kế dành riêng chuyên biệt cho bộ môn chạy bộ giúp bảo vệ đôi chân và hỗ trợ quá trình tập luyện hiệu quả. Hiện nay, trên thị trường chúng ta có thể tìm thấy nhiều nhà sản xuất giày nổi tiếng như: Biti’s, Adidas, Asics, New Balance, Nike… Tất cả thương hiệu đều mang nét thiết kế đặc trưng phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và đối tượng sử dụng.

Vì sao nên sử dụng giày chạy bộ?

+ Bảo vệ đôi chân tốt hơn

Thiết kế giày chạy bộ đều mang vẻ ngoài cá tính, mạnh mẽ, phần đế giày có đệm lót êm ái nhằm nâng đỡ những vị trí quan trọng của đôi chân trong quá trình vận động. Tất cả các sản phẩm đều hướng đến mục đích chính là bảo vệ đôi chân tránh khỏi những chấn thương và mang đến cảm giác thoải mái nhất khi vận động cho người dùng.

+ Tăng hiệu quả luyện tập

Sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho hoạt động chạy bộ sẽ hỗ trợ hoạt động chạy bộ một cách tích cực, đảm bảo hiệu quả tập luyện lâu dài và nâng cao thành tích theo thời gian luyện tập.

+ Phù hợp với mọi hoàn cảnh

Hiện nay, giày chạy bộ được thiết kế với mẫu mã đa dạng cùng nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt. Vì thế, chúng ta đều có thể sử dụng vô cùng thuận tiện dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào của cuộc sống hằng ngày. 

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Một số loại giày chạy bộ thông dụng trên thị trường hiện nay

Hiện nay giày chạy bộ được phân theo hai loại là giày chạy đường bằng và giày chạy địa hình. Chúng được thiết kế theo cấu trúc phù hợp với đặc điểm bàn chân khi vận động. Đa số giày được phân loại theo các tiêu chí sau:

+ Giày có đệm

Loại giày có đệm thích hợp với những người có bàn chân bình thường, tuy nhiên nó sẽ phát huy công dụng tốt nhất với những người bị chân lật ngoài. Sản phẩm này giúp hấp thụ các phản lực từ mặt đất hiệu quả, đồng thời hỗ trợ phần ngoài má bàn chân tốt hơn.

+ Giày tăng sự ổn định

Chạy bộ là bộ môn thể thao tiêu tốn nhiều sức lực, đôi chân sẽ nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Sản phẩm phù hợp với đối tượng có độ nghiêng bàn chân từ ít đến trung bình. Phần lớn loại giày này có miếng đệm cứng ở lòng bàn chân nhằm bù đắp vào phần lõm của lòng bàn chân hoặc vùng bị tác động cao đối với người bị chân lật trong. Nếu bàn chân bạn bị lệch khi chạy nên lựa chọn loại giày có tính ổn định để tránh chấn thương trong quá trình vận động.

+ Giày kiểm soát chuyển động

Dòng này được thiết kế phần gót cứng hoặc khuông thẳng hơn thay vì hơi cong, tương đối phù hợp cho những người có bàn chân phẳng hoặc các vận động viên chuyên nghiệp. Sản phẩm được trang bị thêm lớp đệm để hỗ trợ người mang trong quá trình tập luyện.

+ Giày chân trần

Giày chân trần được thiết kế phần đế thường không có đệm hoặc lớp hỗ trợ. Chúng có khả năng ôm sát và thay đổi theo từng nhịp chân khi vận động. Nhờ đó, người dùng sẽ có cảm giác như đang chạy chân trần mà đôi chân vẫn được bảo vệ tốt trong mọi trường hợp.

+ Giày tối giản

Là những loại giày có cấu trúc siêu nhẹ, không có đệm lòng bàn chân hoặc rất ít. Phần gót cao hơn mũi khoảng 4 - 8mm, giúp người dùng chuyển động tiện nhiên và tiếp đất bằng lòng bàn chân một cách êm ái và linh hoạt.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Cách lựa chọn giày chạy bộ 

+ Phân biệt giày chạy bộ

  • Giày chạy đường bằng: Phù hợp khi chạy ở đường nhựa, vỉa hè và các đường chạy ít gồ ghề. Sản phẩm được thiết kế tối ưu sự đàn hồi, cân bằng. Có cấu trúc nhẹ, mềm dẻo và linh hoạt.
  • Giày chạy địa hình: Phù hợp cho những buổi dã ngoại. Phần đế được làm bằng cao su chuyên dụng để tăng độ bám. Giày địa hình được thiết kế tối ưu sự cân bằng, hỗ trợ và bảo vệ bàn chân trong quá trình di chuyển.

+ Phân loại bàn chân

Cổ chân: Độ xoay phần cổ chân ảnh hưởng đến chuyển động ngang của bàn chân khi tiến về phía trước.

  • Cổ chân lệch trong: Chọn loại giày có cấu trúc ổn định và hỗ trợ kiểm soát chuyển động.
  • Cổ chân lệch ngoài: Chọn loại giày có đệm dày êm chân và mềm mại, hỗ trợ chuyển động linh hoạt.

Lòng bàn chân: Độ lõm của lòng chân sẽ ảnh hưởng đến hướng xoay của cổ chân.

  • Lòng bàn chân lõm: Chân có thể bị lệch ngoài.
  • Lòng bàn chân bẹt: Chân có thể bị lệch trong.

+ Nắm bắt địa hình chạy

  • Đường phố: Chọn loại giày nhẹ, linh hoạt và êm chân.
  • Địa hình: Chọn loại giày có cấu trúc ổn định cùng phần đế chắc chắn để tăng độ bám.

+ Xác định động lực chạy

Xác định động lực chạy nhằm ghi lại tốc độ chạy và quãng đường chạy để xác định tuổi thọ của giày.

  • Chạy giữ dáng, thư giãn và thể dục: Giày được sử dụng hạn chế.
  • Cải thiện tốc độ: Giày được sử dụng nhiều hơn và mau rách hơn.
  • Cải thiện thể lực: Giày phải thoải mái để có thể chạy trên quãng đường dài liên tục.
  • Marathon và ba môn phối hợp: Giày cần phải bền và đa năng.
  • Chạy thoát thân: Giày phải có gắn động cơ phản lực.

Bạn nên thay giày mới sau khi chạy 600 - 900 km hoặc 3 - 4 tháng.

+ Những lưu ý lựa chọn giày chạy bộ phù hợp trước khi mua

  • Chừa 1 lóng tay phần mũi giày để có khoảng trống cho chân giãn nở và đảm bảo an toàn cho ngón cái khi chạy xuống dốc.
  • Đi mua giày vào buổi chiều tối vì lúc đó bàn chân giãn nở tối đa nhất trong ngày.
  • Mang theo đế lót chỉnh hình khi thử giày nếu có sử dụng.
  • Tăng đàn hồi và độ ổn định bằng miếng lót chuyên dụng.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Nên mua giày chạy bộ của thương hiệu nào?

+ Adidas

Adidas là thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Các sản phẩm Adidas đều được đánh giá cao về chất lượng và thiết kế. Màu sắc trang nhã, đường may tinh tế, tỉ mỉ.

Giày chạy bộ cao cấp mang lại hiệu quả cao nhất là “Boost” - Các sản phẩm từ dòng này đều có lực đẩy cao, mạnh mẽ, bảo vệ đôi chân và hỗ trợ cho các hoạt động thể thao thường ngày. 

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay 

+ Nike

Nike là thương hiệu đứng đầu thế giới về doanh thu trong lĩnh vực sản xuất đồ thể thao được người tiêu dùng trên thế giới yêu thích. Nike sản xuất đôi giày chạy bộ cho người chạy nâng cao hoặc chạy chuyên nghiệp. Trong số đó, dòng “Structure” là dòng sản phẩm được khuyên dùng cho những người mới tập chạy.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

+ New Balance

Là thương hiệu đình đám đến từ Mỹ, các sản phẩm giày New Balance được thiết kế chuyên nghiệp mang tính đặc trưng cao. Sản phẩm được tạo ra dành cho nhiều phân khúc sản phẩm phong phú, được ưa chuộng bởi nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

+ Asics

Các sản phẩm giày Asics được tích hợp công nghệ gel và FluidAxis hỗ trợ tối đa chuyển động của chân khi chạy. Giày chạy bộ Asics được thiết kế thời trang, đẹp mắt, màu sắc nổi bật. Hơn thế nữa, loại giày chạy bộ của Asics rất nhẹ giúp người mang cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi hoạt động.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

+ Puma

Thương hiệu Puma nổi tiếng với công nghệ sản xuất loại giày chạy bộ Puma Mobium. Các sản phẩm giày của Puma được áp dụng công nghệ “Mobium” đều có thể biến đổi theo từng bước chạy của người dùng.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

+ Brooks

Cái tên Brooks khá xa lạ với người tiêu dùng Việt hiện nay. Thương hiệu Brooks được thành lập tại Hoa Kỳ và có lịch sử hình thành lâu đời hơn so với Nike. Giày Brooks không được đánh giá cao về mặt quảng cáo cũng như thiết kế. Tuy nhiên, các sản phẩm Brooks đều mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm với tính năng tuyệt vời. Đồng thời, giày chạy bộ Brooks luôn được các chuyên gia, vận động viên chuyên nghiệp đánh giá và phản hồi tốt khi sử dụng.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên dùng trong năm 2021

1. Giày thể thao chạy bộ Adidas UltraBOOST 20

Giày Adidas UltraBOOST 20 chính là phiên bản hoàn hảo cho tín đồ yêu thể thao và thời trang đang tìm kiếm. UltraBOOST 20 được hoàn thiện toàn diện về thiết kế, kiểu dáng và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Tuy thuộc thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới. Về giá thành của giày chạy bộ Adidas UltraBOOST 20 ở mức khá cao so với những dòng khác cùng phân khúc.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Các đặc điểm nổi bật của giày chạy bộ Adidas UltraBOOST 20

  • Công nghệ Boost giúp “hoàn trả năng lượng” cho người dùng, hỗ trợ người dùng cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn khi vận động. Nhờ lực tác động thúc đẩy bàn chân, nâng đỡ trong quá trình di chuyển sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều sức lực hơn.
  • Ứng dụng công nghệ TP - Tailored Fiber Location nâng đỡ chuẩn xác.
  • Thân giày bằng vải dệt công nghệ Primeknit các sợi vải được đan chuẩn xác, đảm bảo sự thoáng khí và mang đến cảm giác vừa vặn tối ưu khi ôm khít chân nhưng không gây cảm giác khó chịu, hầm bí cho người mang.
  • Phần khung lót 3D giúp ôm chân khi chạm đất.
  • Lớp phủ cao su continental được cải tiến với công nghệ stretchweb giúp tăng tính liền mạch, kết cấu giày và tăng sự ổn định.
  • Khắc phục được nhược để đế ố vàng sau một thời gian sử dụng của các dòng Ultra Boost trước.
  • Phần đế được làm bằng cao su Continental kết hợp cùng hệ thống chống xoắn Torsion System giúp chống trơn, bám chắc chắn đảm bảo người dùng không bị trượt ngã trên mọi địa hình.
  • 100% hạt Boost cho phần đế giữa có khả năng chuyển hồi năng lượng đỉnh cao.
  • Giày được may đẹp, tỉ mỉ và chắc chắn nên bạn hoàn toàn yên tâm vào chất lượng sản phẩm.
  • Màu sắc nhã nhặn, tinh tế và năng động giúp tôn lên phong cách thời trang riêng biệt.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ tối đa về lợi thế cho các vận động viên điền kinh.
  • Được nhiều khách hàng đánh giá tốt về thiết kế và chất lượng.
  • Sản phẩm nhẹ, êm ái và thoáng khí tốt.
  • Giày ôm khít chân, độ co giãn tốt.
  • Giúp người mang cảm thấy thoải mái khi vận động.

2. Giày thể thao chạy bộ Biti’s Hunter

Biti’s là thương hiệu giày nội địa lớn nhất và thành công nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Giày chạy bộ nam và nữ Biti’s Hunter được sản xuất dành riêng cho các hoạt động thể thao, dã ngoại, chạy bộ… Giày Biti’s Hunter có trọng lượng khá nhẹ, giúp bạn hoạt động dễ dàng và linh hoạt. Tích hợp khả năng thoáng khí mang lại cảm giác khô ráo và dễ chịu cho người mang.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Đặc điểm nổi bật của giày chạy bộ Biti’s Hunter

  • Thiết kế “nâng niu bàn chân Việt” phù hợp với bàn chân người Việt mang lại trải nghiệm chạy bộ tuyệt vời nhất.
  • Được sản xuất dựa vào công nghệ độc quyền LiteFlex, hỗ trợ thoáng khí tối đa nhờ co giãn 4 chiều giúp chân luôn thoáng mát và không bị hầm khi mang lâu.
  • Chức năng định hình và trợ lực cho gót chân.
  • Đế giày được thiết kế dạng 6 điểm giúp massage lòng bàn chân, đồng thời kháng khuẩn giúp chân luôn sạch sẽ.
  • Công nghệ đế LiteFlex với chất liệu Phylon sử dụng công nghệ IP nên phần đế có trọng lượng nhẹ.
  • Đế giày tăng chiều cao lên đến 5cm, thiết kế rãnh ma sát, hỗ trợ người chạy trên mọi địa hình, phản hồi lực nhịp nhàng.
  • Sản phẩm có đường may đẹp, tỉ mỉ và chắc chắn.
  • Giá thành sản phẩm phù hợp cho tất cả mọi người, bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm qua các trang thương mại điện tử hoặc đến trực tiếp cửa hàng Biti’s trên toàn quốc.

Ưu điểm

  • Mẫu mã sản phẩm trẻ trung cùng những gam màu nóng bỏng tạo sự khác biệt ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
  • Thiết kế tối giản, phù hợp với đại đa số giới trẻ hiện đại.
  • Chi tiết gia công chắc chắn, tỉ mỉ và kỹ càng với độ êm ái, thoải mái cho người mang.
  • Trọng lượng nhẹ (chỉ khoảng 225 gram).
  • Giá cả hợp lý đối với cả thành phần học sinh, sinh viên.

3. Giày New Balance Fresh Foam

Dòng sản phẩm giày thể thao New Balance Fresh Foam thuộc thương hiệu New Balance có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ. Tất cả giày New Balance đều được thiết kế bằng các chất liệu cao cấp, giúp người mang luôn cảm thấy thoải mái khi tập luyện hoạt động thể thao như chạy bộ, đi bộ, thi đấu…

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Đặc điểm nổi bật của giày thể thao New Balance Fresh Foam

  • Màu sắc đa dạng, trang nhã và tinh tố giúp bạn dễ dàng phối đồ khi đi tập hoặc đi chơi.
  • Giày New Balance Fresh Foam được thiết kế êm ái, nhẹ nhàng, hỗ trợ nâng đỡ đôi chân tốt hơn khi di chuyển.
  • Sản phẩm có độ bền vượt trội, chống trầy xước tốt.
  • Hỗ trợ ngay cả khi chạy nhảy liên tục mà không gây áp lực khiến chân sưng nhức.
  • Thiết kế kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, cá tính, phong cách độc đáo cùng giá bán phải chăng.

Ưu điểm

  • Được gia công tỉ mỉ, chắc chắn, đảm bảo chất lượng và mang tính thẩm mỹ cao.
  • Nhiều style đa dạng phù hợp cho nhiều đối tượng.
  • Phối màu đẹp mắt.
  • Ứng dụng công nghệ đặc biệt mang đến độ êm ái, nhẹ nhàng cho đôi chân khi tập luyện hoặc di chuyển.
  • Sử dụng công nghệ Fresh Foam - một công nghệ thiết kế màu sắc tiên tiến bằng các hoa văn độc đáo.
  • Có độ đàn hồi tốt, nâng đỡ chân tuyệt vời và độ bền cao.
  • Kiểu dáng trẻ trung, hiện đại, đơn giản nhưng đáp ứng được mọi style của cả nam và nữ.

4. Giày chạy bộ Nexgen NX-5169

Giày chạy bộ Nexgen NX-5169 là sản phẩm thuộc thương hiệu Nexgen được phân phối bởi công ty Động Lực Sports. Giày Nexgen NX-5169 được thiết kế với kiểu dáng, màu sắc thời trang, hiện đại, phù hợp với đại đa số các bạn trẻ năng động. Giày có trọng lượng nhẹ, giúp đôi chân cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn khi mang.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Đặc điểm nổi bật của giày thể thao Nexgen NX-5169

  • Giày được thiết kế hiện đại, phù hợp với các hoạt động ngoài trời như chạy bộ, du lịch, dã ngoại…
  • Trọng lượng giày nhẹ, giúp bạn di chuyển linh hoạt trên các đoạn đường khó đi.
  • Phần thân giày được thiết kế các lỗ thoáng khí giúp chân luôn khô thoáng và không bị hầm.
  • Thiết kế có kết cấu chống bụi bám, giảm thiểu tối đa hiện tượng bám bụi khi mang.
  • Thân giày được thiết kế êm ái tạo cảm giác thoải mái cho người mang khi vận động.

5. Giày chạy bộ Adidas Duramo 9

Adidas Duramo 9 được thiết kế là một đôi giày đa năng, không chỉ sử dụng để chạy bộ, đôi giày này còn đáp ứng tốt việc tập gym, mang đi làm hay đi học. Với giá thành không quá cao, giày chạy bộ Adidas Duramo 9 đang là một trong những đôi giày đáng mua nhất hiện nay.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Đặc điểm nổi bật của giày chạy bộ Adidas Duramo 9

  • Giày được thiết kế mạnh mẽ với đường nét tinh xảo.
  • Màu sắc sản phẩm đa dạng, giúp người mang dễ dàng phối đồ.
  • Đệm giày Cloudfoam nhẹ, tạo cảm giác êm nhưng không quá mềm gây khó chịu.
  • Lót giày OrthoLite giúp nâng đỡ trọng lượng và ổn định cho đôi chân.
  • Thân giày được dệt với các lỗ thoáng làm khô mồ hôi, nước giữ cho đôi chân luôn thoải mái và khô ráo.
  • Đế giày phủ cao su giúp giày bám chắc, không bị trơn trượt ngay cả khi mưa ướt.

Ưu điểm

  • Sản phẩm mang đến cảm giác êm ái và phản hồi năng lượng nhanh.
  • Ứng dụng đa dạng nên được người dùng đánh giá cao.
  • Dễ xỏ và sử dụng linh hoạt khi tập gym, mang đi học hay đi chơi.
  • Dễ dàng phối đồ với nhiều phong cách khác nhau.
  • Độ bền cao, đế lâu mòn.

6. Giày chạy bộ Jogarbola

Jogarbola là thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Hầu hết các sản phẩm đến từ Nhật chưa bao giờ làm chúng ta phải thất vọng. Kể từ khi ra mắt, giày chạy bộ Jogarbola được đón nhận và đánh giá cao bởi người yêu thích và đam mê thể thao.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Đặc điểm nổi bật của giày chạy bộ Jogarbola

  • Được sản xuất tại Nhật.
  • Giày Jogarbola được ứng dụng công nghệ Boost êm ái, có khả năng đàn hồi tối ưu giúp quá trình hoạt động của bạn diễn ra thoải mái nhất.
  • Thân giày áp dụng công nghệ dệt Primeknit hiện đại với chất liệu co giãn, thoáng khí cùng phần cổ thoáng khí giúp ôm sát và cố định cổ chân và cả bàn chân.
  • Lỗ thông hơi được tích hợp từ phần mũi giày đến hai bên má ngoài mang lại sự thoáng mát và thoải mái ngay cả khi mang liên tục trong thời gian dài.
  • Mũi giày có tác dụng bảo vệ ngón chân khi di chuyển mũi xuống đất. Chất liệu vải mềm, độ đàn hồi tốt nên không để lại nếp nhăn khi các ngón chân bị cong.

Ưu điểm

  • Giày có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn theo sở thích.
  • Thiết kế sản phẩm hợp thời trang và bắt mắt.
  • Đế ngoài có tráng một lớp cao su mỏng giúp bảo vệ phần boost ở giữa, tăng độ bám và chống trơn trượt hiệu quả.
  • Phần thân thường được dệt dày hơn, kết hợp cùng họa tiết mềm mại xung quanh tạo nên điểm nhấn độc đáo.
  • Phần gót giày chắc chắn, ôm sát cổ chân người dùng giúp hạn chế tối đa chấn thương.

7. Giày chạy bộ Puma Ignite

Puma là nhãn hàng chuyên sản xuất đồ dùng và các thiết bị thể thao hàng đầu thế giới hiện nay, đặc biệt là đi bộ và chạy bộ. Hiện nay, các sản phẩm giày Puma Ignite đã có mặt tại hơn 80 quốc qua trên toàn thế giới. Hơn nữa, Puma là thương hiệu tài trợ cho nhiều ngôi sao đá bóng tên tuổi hàng đầu, đặc biệt là vận động viên điền kinh chạy nhanh nhất thế giới là Usain Bolt.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Đặc điểm nổi bật của giày chạy bộ Puma Ignite

  • Giày có trọng lượng nhẹ giúp người mang luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu.
  • Lớp lót được thiết kế dạng lưới giúp thông thoáng, không bị bí, hầm khi mang lâu.
  • Đế giày được làm bằng cao su tổng hợp kết hợp thiết kế chống trơn trượt mang lại cảm giác êm ái và an toàn.
  • Giày được tạo thành từ các nguyên liệu cao cấp và thoáng khí.
  • Giày phù hợp cho các hoạt động có cường độ vận động trung bình hoặc thời gian vận động dài như đi bộ, chạy bộ, tập luyện...

8. Giày New Balance FuelCore Coast

Thêm một dòng sản phẩm giày chạy bộ dành cho nam và nữ đến từ thương hiệu New Balance. Giày chạy bộ New Balance FuelCore Coast là sản phẩm được thiết kế phù hợp cho người thường chạy bộ ngoài trời trong quãng đường 200m.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Đặc điểm nổi bật của giày chạy bộ New Balance FuelCore Coast

  • Sử dụng vải lưới chống nước và hút ẩm.
  • Có khả năng duy trì và khuếch đại năng lượng cho người mang nhờ công nghệ FuelCore Coast V3.
  • Đế giày được thiết kế chống trơn trượt hiệu quả.
  • Màu sắc nhã nhặn, tinh tế, bạn có thể dễ dàng phối đồ đi chơi, đi học hoặc đi tập.
  • Giày được thiết khá nhẹ giúp nâng đỡ đôi chân cảm thấy nhẹ nhàng và êm ái khi di chuyển.
  • Giá thành phù hợp và phải chăng với nhiều đối tượng khác nhau.

9. Giày chạy bộ Nike Air Zoom Pegasus 37

Giày chạy bộ Nike Air Zoom Pegasus 37 là dòng sản phẩm giày thể thao được cải tiến với một loạt ứng dụng công nghệ mới nhằm mang đến cho người dùng một trải nghiệm tốt nhất.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Đặc điểm nổi bật của giày chạy bộ Nike Air Zoom Pegasus 37

  • Loại bỏ công nghệ Cushlon truyền thống, thay vào đó là đệm React có khả năng đàn hồi tương tự như dòng BOOST của Adidas.
  • Gót giày được vát bớt để giảm diện tích tiếp xúc và hạn chế đáp gót.
  • Sử dụng vải lưới công nghệ mới mang lại độ thông thoáng tốt hơn.
  • Nike Air Zoom Pegasus 37 tạo cảm giác mạnh mẽ cho người dùng nhờ phần đế ngoài dày dặn và mạnh mẽ.
  • Phần lưỡi gà liền mạch.
  • Dây giày được xỏ bằng các đai thay vì đục lỗ trên thân giúp giảm áp lực tì gây khó chịu trong quá trình mang.

Ưu điểm

  • Pegasus 37 có đệm giày React kết hợp với zoom pod ở mũi mang lại khả năng hoàn trả năng lượng như lò xo trong mỗi bước chạy.
  • Thân giày ôm chân thoải mái, không gây cảm giác tì hoặc khó chịu khi vận động.
  • Mặt trong của giày không có đường may nổi gây cọ xát an toàn cho làn da.
  • Có khả năng phản hồi năng lượng vô cùng tốt.
  • Lớp cao su phủ ngoài giày cung cấp độ bám tốt ngay cả khi đi mưa.

10. Giày Adidas Supernova

Giày chạy bộ Adidas Supernova là dòng sản phẩm mang đến trải nghiệm chạy bộ tuyệt hảo cho người dùng. Sản phẩm có độ bền cao và khả năng thoáng khí, giúp tránh nóng, bí chân trong quá trình vận động. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng giúp người dùng phối hợp với nhiều loại trang phục thể thao khác nhau một cách dễ dàng.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Đặc điểm nổi bật của giày chạy bộ Adidas Supernova

  • Thân giày bằng vải lưới giúp tăng cường lưu thông khí tại các vùng đổ nhiều mồ hôi nhất.
  • Lớp đệm linh hoạt ở mũi giày cùng lớp đệm đàn hồi ở gót giày giúp người mang thoải mái sải bước.
  • Giày Adidas Supernova siêu nhẹ và nâng đỡ.
  • Sản phẩm sử dụng công nghệ Primegreen, thuộc dòng chất liệu tái chế hiệu năng cao. Phần thân chứa ít nhất 50% thành phần tái chế.
  • Được thiết kế lớp lưới thoáng khí cho cả mặt trong và ngoài. Giúp đôi chân thoải mái và dễ chịu dù mang lâu.

Ưu điểm

  • Dòng Supernova phù hợp với phong cách thời trang của nam lẫn nữ. 
  • Giày có phần đế giữa BOOST mang lại khả năng phản hồi cao, đồng thời cung cấp và bổ trợ năng lượng đế giày hiệu quả.
  • Sử dụng công nghệ đệm Focus cho dòng chạy bộ.
  • Được người dùng đánh giá cao về sự thoải mái và nhẹ nhàng.
  • Sản phẩm mang tính thời trang vô cùng thu hút và ấn tượng nhờ sự kết hợp nhiều phiên bản màu sắc đa dạng.
  • Phần thân tích hợp công nghệ GEOFIT đem lại độ co giãn thoải mái tối đa.
  • Rất tốt cho người vận động trong việc rèn luyện và chạy bộ.
  • Màu sắc nhã nhặn, tinh tế và năng động.

Cách bảo quản giày chạy bộ

Bảo quản giày chạy bộ hiệu quả giúp bạn giữ gìn giày và kéo dài được thời gian sử dụng. Tham khảo một số kinh nghiệm bảo quản giày chạy bộ dưới đây:

+ Chỉ nên mang giày chạy bộ khi tập luyện

Ngay sau thời gian sử dụng mang để chạy, bạn cần cho đôi giày của mình có thời gian nghỉ ngơi. Không nên sử dụng và di chuyển liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của giày.

+ Đừng để giày ở nơi quá nóng hay quá lạnh

Không nên để giày ở nhiệt độ quá cao hay quá nóng, bạn nên sắm tủ riêng để bảo quản giày, vừa an toàn vừa gọn gàng. Giày vẫn giữ nguyên form dáng để sử dụng lâu hơn.

+ Mang và tháo giày đúng cách

Nhiều bạn mang giày có thói quen xỏ giày mà không phải điều chỉnh dây giày. Điều này sẽ làm phần gót giày bị biến dạng và ảnh hưởng đến độ ôm của giày. Nên tháo và điều chỉnh dây mỗi lần mang giày. Ngoài ra, sử dụng hộp đựng giày để bảo vệ giày tốt hơn.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Cách vệ sinh giày chạy bộ

  • Không giặt giày liên tục sau mỗi buổi chạy: Khi giặt giày quá thường xuyên sẽ làm giày mau hư như hở keo hoặc phần thân giày sẽ bị mục.
  • Không giặt giày bằng máy giặt: Giặt giày bằng máy giặt sẽ làm ảnh hưởng đến độ co giãn của giày.
  • Không bỏ giày vào máy sấy: Nhiệt độ của máy sấy sẽ làm hỏng phần thân giày, ảnh hưởng đến chất lượng keo dán, làm giày bị mất form.
  • Không ngâm giày trong nước quá lâu: Nếu ngâm trong nước quá lâu, phần keo dán giữa thân giày và đế giày sẽ bị hở. Bạn có thể sử dụng vòi xịt nước để xịt thẳng vào bề mặt giày, chúng sẽ cuốn trôi các vết bẩn một cách nhanh nhất.
  • Hạn chế dùng bột giặt: Trừ khi giày quá dơ, làm sạch bằng nước không có hiệu quả thì mới sử dụng xà bông pha loãng để vệ sinh giày.
  • Dùng giấy báo nhét vào giày sau mỗi lần giặt: Nhét giấy báo vào sẽ giúp giữ form giày lâu dài.

Top 10 giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất nên mua trong năm nay

Lời kết

Giày chạy bộ nam và nữ là sản phẩm hỗ trợ không thể thiếu cho những ai đam mê chạy bộ rèn luyện sức khỏe. Một đôi giày tốt sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hiệu quả và bảo vệ đôi chân an toàn trong quá trình tập luyện. Hy vọng gợi ý lựa chọn 10 hãng giày chạy bộ nam và nữ tốt nhất hiện nay qua bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm vừa ý và phù hợp với túi tiền của mình. Giờ đây, hãy lựa chọn đôi giày giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất trong quá trình luyện tập để nâng cao sức khỏe hằng ngày ngay nhé! 

Giá Giày chạy bộ mới nhất

  1. 5 Chiếc Quần Lót Giấy Hiền Trang giá 5.000₫
  2. 6 Chiếc Quần Lót Giấy Hiền Trang giá 5.500₫
Tags: Giày chạy bộ , Giày chạy bộ Adidas , Giày chạy bộ Nexgen , Giày chạy bộ Nike , Giày Bitis Hunter , Giày New Balance , Giày chạy bộ Puma , Đệm giày , Lót giày