Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Mụn gây ra cảm giác khó chịu, đau đớn, mất thẩm mỹ và làm bạn tự ti trong cuộc sống. Đây còn là nguyên nhân gây nên nỗi ám ảnh cho cả nam và nữ trong giai đoạn dậy thì. Cùng tham khảo 15 kem trị mụn tốt nhất qua bài viết dưới đây.

Các nguyên nhân gây ra mụn

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

+ Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Mụn hình thành khi da tích tụ nhiều bụi bẩn làm bít tắc lỗ chân lông tạo nên môi trường thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi. Tuy nhiên, nhiều bạn có suy nghĩ rửa mặt sạch nhiều lần trong ngày sẽ ngăn ngừa mụn. Nhưng điều này dễ dàng làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, làn da mất đi độ ẩm vốn có, từ đó các vi sinh vật có lợi bị loại bỏ sẽ làm da dễ bị lên mụn hơn.

+ Không tẩy tế bào chết cho da

Nhiều bạn chỉ tập trung vào các bước dưỡng da mà quên mất tẩy da chết để da cần làm sạch lỗ chân lông sâu hơn. Việc tẩy da chết sẽ loại bỏ đi lớp bã nhờn, bụi bẩn mang đến làn da mềm mịn, nâng tone da và loại bỏ vi khuẩn gây ra mụn.

+ Nặn mụn thường xuyên

Bên cạnh thói quen đưa tay lên mặt làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập tạo nên mụn, một số bạn còn có sai lầm là dùng tay sờ và nặn mụn. Nặn mụn cần dùng lực để đẩy lấy mụn lên, quá trình này sẽ làm da bị tổn thương và dễ để lại sẹo. Hơn nữa, nếu nặn không hết vết mụn sẽ thành mủ, làm tình trạng mụn trở nên nặng hơn.

+ Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Một số thói quen không lành mạnh như thức khuya, sử dụng chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá, cà phê, nước ngọt…), thường xuyên ăn đồ cay nóng, hoặc sử dụng khăn lau mặt chưa đảm bảo vệ sinh.

Ngoài ra, áp lực dẫn đến căng thẳng sẽ làm chất lượng sống và tinh thần của bạn giảm sút. Stress kéo dài sẽ ảnh hưởng đến làn da, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh tạo nên mụn.

+ Hoocmon thay đổi trong giai đoạn dậy thì

Trong giai đoạn dậy thì hoặc đến chu kỳ kinh nguyệt sẽ làm tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, làm bề mặt da nhờn, hình thành nên mụn.

+ Môi trường ô nhiễm

Môi trường sống bị ô nhiễm là nguyên nhân gây ra mụn, khói bụi cùng khí hậu nóng ẩm sẽ tạo nên môi trường thích hợp để mụn sinh sôi, phát triển.

+ Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da không phù hợp

Da bạn bị dị ứng với một số thành phần có trong sản phẩm dưỡng da thường ngày sẽ làm làn da kích ứng mạnh và sinh ra mụn.

Phân biệt các loại mụn và cách nhận biết

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Phân biệt đúng loại mụn để có kiến thức lựa chọn sản phẩm phù hợp nhằm tạo nên hiệu quả trong quá trình trị mụn.

+ Mụn ẩn

Mụn ẩn chính là loại mụn không nhìn thấy phần cồi mụn, thường nằm sâu dưới lớp da, làm làn da trở nên sần sùi. Nếu bạn nặn không đúng cách sẽ tạo nên mụn mủ và để lại sẹo.

+ Mụn bọc

Đây là dạng mụn viêm nặng, thường sưng to, đỏ và cứng. Loại mụn này thường có nhiều mủ bên trong, dễ dẫn đến đau nhức và thường để lại sẹo sau khi mụn lành.

+ Mụn đầu đen

Lỗ chân lông nở rộng thường tiếp xúc với oxy kết hợp cùng bã nhờn sẽ tạo nên mụn đầu đen. Loại này thường xuất hiện nhiều nhất trên mũi.

+ Mụn đầu trắng

Loại này hình thành do da có nhiều dầu và tế bào chết dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông nên hình thành mụn. Mụn có thể nổi trên da mặt, không đỏ, không gây sưng.

+ Mụn mủ

Mụn mủ có màu trắng hoặc vàng, thường đau khi chạm vào. Nếu nặn khi mụn chưa già sẽ dẫn đến mụn bị viêm, tái phát hoặc có sẹo.

+ Mụn nang

Là loại mụn trứng cá có đường kính to như mụn mủ, thường sưng đỏ, cồi mụn có nhiều mủ và gây đau nhức.

Cách chọn kem dưỡng trị mụn an toàn, hiệu quả

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

+ Lưu ý thành phần có trong kem trị mụn

Thành phần quyết định được nốt mụn có được điều trị hiệu quả hay không. Nên chọn các loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, có tính chất dịu nhẹ. Điển hình một số thành phần thường thấy như:

  • Benzoyl Peroxide: Dùng để điều trị mụn trứng cá hiệu quả, giảm số lượng vi khuẩn gây mụn, làm da khô tróc lớp sừng.
  • Salicylic Acid: Loại bỏ lớp sừng, loại bỏ da chai sạn và sẹo.
  • Glycolic Acid (AHA): Thâm nhập sâu vào da, điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, tái tạo và dưỡng da sau mụn. Cải thiện làn da, giúp da trắng sáng lên mỗi ngày.
  • Thymol: Giảm sưng, giảm phù nề khi có mụn thịt và nhanh chóng tái tạo làn da.

+ Lựa chọn kem trị mụn phù hợp với làn da

Bạn nên xác định được làn da của mình là: da khô, da dầu, da nhạy cảm, da thường hay da hỗn hợp để lựa chọn kem trị mụn dễ dàng hơn. Nếu sử dụng sản phẩm phù hợp với làn da không chỉ cải thiện tình trạng da, tránh triệu chứng kích ứng, tổn thương da, tiết kiệm chi phí chăm sóc da.

+ Xuất xứ - nguồn gốc

Nên lựa chọn các sản phẩm trị mụn của các thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tên tuổi. Không nên mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và kém chất lượng.

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt đang được ưa chuộng nhất

1. Bộ chăm sóc da mụn nhạy cảm La Roche-Posay Effaclar Kit

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Bộ chăm sóc da mụn La Roche-Posay Effaclar Kit vô cùng tiện lợi bao gồm: kem dưỡng ẩm (15ml) giảm mụn, thông thoáng lỗ chân lông và gel rửa mặt tạo bọt dành cho da dầu nhạy cảm (50ml). Bộ kit trị mụn tiện lợi sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí một khoảng kha khá.

Gel rửa mặt trị mụn có công thức tạo bọt giúp loại bỏ dầu thừa, bã nhờn và bụi bẩn bám trên bề mặt da. Giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm mụn, mang đến cảm giác thoải mái và sạch sẽ khi dùng. 

Thành phần của bộ sản phẩm La Roche-Posay Effaclar Kit được lấy từ nguồn nước khoáng tinh khiết giúp làm dịu da, giảm kích ứng thích hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Hơn nữa, nguồn khoáng chất tinh khiết còn có công dụng chống oxy hóa, mang đến vẻ đẹp tươi trẻ cho làn da. 

Kem dưỡng được sản xuất áp dụng công nghệ hiện đại độc quyền tại Pháp có công dụng ngăn ngừa sẹo thâm sau trị mụn. Nhờ một số thành phần LHA, acid salicylic… giúp tăng cường quá trình tái tạo da, loại bỏ chất độc hại bám trên bề mặt da. Ngoài ra, targeted linoleic acid điều chỉnh quá trình tiết bã nhờn của nang lông. Niacinamide, LHA, Piroctone Olamine là chất kháng viêm giúp giảm viêm, hạn chế hình thành mụn, giúp làn da đều màu và thông thoáng hơn.

Bên cạnh đó, Effaclar Purifying Gel có độ pH là 5.5 lý tưởng, là lá chắn tốt nhất để bảo vệ da, ngăn ngừa kích ứng từ môi trường sống, thúc đẩy tái sinh biểu bì mới mang đến làn da không tì vết. Với 6 tính năng kết hợp trong 1 bộ sản phẩm quả thực là sự lựa chọn tuyệt vời  cho làn da. 

2. Miếng dán mụn Mayancare

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Miếng dán mụn Mayancare là sản phẩm trị mụn không dùng hóa chất, có lớp màng siêu mỏng chỉ 9mm và được cấu tạo từ Hydrocolloid giúp hấp thu dịch mủ, dầu thừa từ đốm mụn tiết ra. Đây là sản phẩm không gây khó chịu, đồng thời sẽ cứu nguy trong tình huống cấp bách đấy nhé.

Môi trường pH thấp giúp hạn chế sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn, thúc đẩy đốm mụn mau khô hơn. Đồng thời còn kháng viêm, giảm sưng tấy, không châm chích hay nặng mặt. Thiết kế siêu mỏng, trong suốt, tệp vào da, mang lại cảm giác dễ chịu. Bạn hoàn toàn tự tin trang điểm mà không cần lo lắng mụn viêm nặng hơn. Hơn nữa, sản phẩm loại bỏ nhân mụn hiệu quả, hạn chế tối đa để lại sẹo, vết thâm mụn.

 Cách sử dụng miếng dán mụn Mayancare

  • Vệ sinh da mụn sạch sẽ và lau khô. 
  • Lấy miếng dán mụn ra khỏi bao phim, dán phần giữ miếng dán vào chỗ bị mụn và nhẹ nhàng tháo phần còn lại của miếng dán.
  • Ấn nhẹ và giữ trong 5 giây để miếng dán bám chặt hơn, không bị rơi.
  • Miếng dán có hiệu quả cao khi dùng cho những nốt mụn đã lên còi, hơi trắng, có mủ hoặc sắp vỡ.

3. Kem trị mụn, giảm sưng viêm Paula’s Choice Clear Regular Strength Daily Skin

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Paula’s Choice là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Mỹ. Tất cả sản phẩm của hãng đều đảm bảo không chứa cồn khô, hương liệu… đạt tiêu chuẩn gắt gao trước khi đến tay người tiêu dùng, mang đến hiệu quả chăm sóc da tối ưu và an toàn nhất. Trong đó, kem Paula’s Choice Clear Regular Strength Daily Skin là sản phẩm chuyên đặc trị mụn hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Thành phần chính

  • Salicylic Acid (BHA): Với nồng độ 2% có khả năng đi sâu vào trong lỗ chân lông nhờ khả năng hòa tan gốc dầu, tăng cường khả năng làm sạch sâu, điều trị mụn ẩn hiệu quả.
  • Benzyl Peroxide: Có nồng độ 2.5% đảm bảo an toàn cho da, được các bác sĩ da liễu chứng nhận. Công dụng chính là làm khô cồi mụn, giảm sưng viêm, giúp mụn nhanh lành, không gây bỏng da khi sử dụng nồng độ cao.
  • Allantoin: Có khả năng làm dịu da khi sử dụng các thành phần đặc trị, giảm mẫn đỏ, giảm cảm giác châm chích trên da.
  • Bảng thành phần không chứa cồn, dầu khoáng và paraben gây hại cho da.

Kem Paula’s Choice Clear Regular Strength Daily Skin có công dụng tẩy da chết hóa học tận sâu trong lớp biểu bì da, mang đến khả năng làm sạch, loại bỏ bụi bẩn tích tụ từ sâu trong lỗ chân lông. Giảm hình thành mụn viêm, sưng, làm tiêu cồi mụn, ức chế vi khuẩn P.acnes gây mụn, ngăn ngừa mụn hiệu quả.  Loại bỏ dầu nhờn, điều tiết  khả năng kiềm dầu giúp tế bào thông thoáng, hạn chế gây mụn trên da. Đồng thời làm dịu và khôi phục làn da bị tổn thương sau khi sử dụng các sản phẩm điều trị mụn. Không gây khô da, bỏng da. Thích hợp cho những bạn có làn da mụn, da dầu mụn, da thường xuyên nổi mụn sưng viêm. Khi dùng nên chấm ở những nốt mụn, hạn chế thoa hết mặt.

4. Kem trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo+ 

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Kem trị mụn La Roche-Posay Effaclar Duo+ có thiết kế đơn giản với dung tích dạng tuýp nhựa dài 40ml. Sản phẩm có 2 tông màu chủ đạo là trắng và xanh, nổi bật là dòng chữ tên thương hiệu và tên sản phẩm. Kem La Roche-Posay được đựng trong hộp giấy cùng tông màu, cả tuýp kem và hộp đều ghi đầy đủ thông tin để người dùng cập nhật.

Thành phần chính

  • Procerad: Được sáng chế độc quyền nhằm chống lại vết thâm do mụn để lại trên da.
  • Targeted Linoleic Acid: Giúp ổn định lớp sừng.
  • Niacinamide: Giúp kháng viêm, làm dịu da, đặc biệt là những nốt mụn đang sưng.
  • Piroctone Olamine: Có khả năng kháng khuẩn, ngăn sự hoạt động của vi khuẩn có hại cho da.
  • Capryloyl Salicylic Acid: Là một dạng tẩy tế bào chết hóa học, nhẹ nhàng làm bong lớp tế bào cũ, giúp da thêm mịn màng.
  • Niacinamide: Làm sáng da, ức chế hình thành enzyme tyrosinase, giảm tình trạng tiết dầu gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Sản phẩm không chứa hương liệu, cồn, đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm nhất.

Công dụng

  • Giảm viêm, kháng khuẩn nhanh chóng, dịu nhẹ cho làn da trong vòng 12 tiếng là mụn đã giảm sưng đỏ mà không gây đau rát hay kích ứng cho da.
  • Giảm quá trình tái phát mụn, ngăn ngừa mụn quay lại.
  • Làm sáng da, cải thiện vết thâm, trả lại làn da tươi sáng, rạng rỡ.
  • Kích thích sản sinh tế bào mới từ bên trong, đảm bảo lớp sừng được loại bỏ hoàn toàn.
  • Sản phẩm có tác dụng thông thoáng lỗ chân lông và dưỡng ẩm cao giúp da không bị khô khi điều trị mụn.
  • Sản phẩm thích hợp với da mụn, da bị mẫn đỏ và sưng viêm.

Cách sử dụng

  • Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, nước hoa hồng, xịt khoáng… Cho một lượng sản phẩm vừa đủ để thoa lên chỗ bị mụn hoặc có thể thoa khắp mặt.
  • Massage nhẹ nhàng để kem thấm đều lên da. Tiếp tục bước dưỡng da với sữa dưỡng, serum…
  • Sử dụng vào buổi sáng và buổi tối đều đặn để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý: Nên sử dụng kem dưỡng ẩm để da không bị khô, vì La Roche-Posay Effaclar Duo+ không chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm.

5. Gel trị mụn thâm Neocurma

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Tiện ích 2 trong 1 vừa trị mụn và ngừa thâm Neocurma có thành phần chính từ nghệ giúp ngừa mụn và mờ sẹo thâm do mụn để lại vô cùng hiệu quả. Gel trị mụn Neocurma được bào chế dưới dạng phân tử nano siêu nhỏ giúp tinh chất thấm sâu vào tầng biểu bì đến 7000 lần. Tinh chất nano curmin là thành phần ngăn ngừa sự phát triển gây mụn. Đồng thời phục hồi da, tăng đào thải sắc tố, tăng cường quá trình trao đổi chất cấp tế bào giúp giảm sẹo thâm tối đa.

Neocurma được chiết xuất từ liễu thảo chứa Oenothein B dồi dào sẽ hạn chế quá trình hình thành bã nhờn, ngừa mụn hiệu quả. Đồng thời còn chống lại các gốc tự do gây lão hóa da, cải thiện tình trạng da mụn, làm dịu da hiệu quả, đặc biệt là da dễ mẫn cảm. Tinh chất hành tây đỏ ngăn chặn sản xuất collagen quá mức, ngăn ngừa sẹo lồi, lõm. Vitamin E và tinh chất lô hội là hợp chất chống oxy hóa mạnh, đồng thời cấp ẩm và xoa dịu làn da sau mụn.

Công dụng của gel NeoCurma chính là làm giảm mụn viêm, giảm sưng đau và se cồi mụn, rút ngắn quá trình “già” đi của cồi mụn. Hỗ trợ làm sạch tế bào da chết, làm xẹp nhanh nốt mụn bọc, mụn mủ và mụn viêm. Ngăn ngừa mụn tái phát, làm dịu và ngăn ngừa tình trạng khô da hay bong tróc.

Cách sử dụng gel trị mụn thâm NeoCurma

  • Làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt, sau đó lau khô.
  • Thoa đều gel lên vùng da bị mụn hoặc vùng da có nhiều vết thâm sẹo, viêm da từ 3 - 4 lần mỗi ngày.

6. Kem nghệ trị mụn, sáng da Decumar gel

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Decumar là thương hiệu mỹ phẩm Việt thuộc công ty trách nhiệm hữu hạn Đại Bắc. Với tiêu chí sản xuất dòng sản phẩm trị mụn chứa thành phần từ thiên nhiên có sẵn tại Việt Nam vừa đảm bảo vệ sinh để tạo nên dòng sản phẩm chất lượng đến tay người dùng. Đồng thời, còn thúc đẩy nền kinh tế nước nhà phát triển. Ngoài sản phẩm kem trị mụn Decumar, thương hiệu còn sản xuất sữa rửa mặt Decumar. Bộ đôi này sẽ hỗ trợ và tăng cường hiệu quả cho nhau trong quá trình dùng, giúp làn da được cải thiện rõ rệt sau một thời gian sử dụng.

Gel trị mụn Decumar được thiết kế với tone màu cam đặc trưng. Phần gel được đựng trong tuýp nhựa 20ml nhỏ gọn, dễ dàng mang theo đến bất cứ đâu.

Thành phần chính

  • Nghệ Curcumin 3%: Được chiết xuất hoàn toàn từ nghệ tươi có độ cô đặc cao dưới dạng phân tử nano nhỏ, thấm sâu vào da, mang đến khả năng làm mờ sẹo, kháng khuẩn, làm sạch da và cải thiện tone da hiệu quả.
  • Chiết xuất hành tây đỏ: Giàu vitamin và dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa, ức chế sự hình thành của vi khuẩn gây hại, tăng cường sức đề kháng của da, giảm đỏ, hạn chế kích ứng.
  • Chiết xuất nha đam: Được tách chiết từ nhựa cây nha đam tươi, giàu chất cấp ẩm, làm dịu da, làm sáng vùng da bị tối màu, bị thâm do mụn, cấp nước dồi dào giúp giữ độ ẩm tối ưu cho da.
  • Chiết xuất lá Neem: Tăng khả năng trị mụn, điều tiết dầu thừa và bã nhờn, hạn chế sự tấn công của vi khuẩn P.acnes và ngăn ngừa mụn trở lại.
  • Vitamin E: Kháng viêm, làm lành vết thương, dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường sống.
  • Thành phần không chứa chất bảo quản, paraben, chất tẩy rửa mạnh bào mòn da.

Công dụng

  • Trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn đang sưng viêm, ức chế hình thành vi khuẩn gây mụn và hạn chế mụn quay trở lại.
  • Cải thiện vùng da tối màu, mờ thâm, cải thiện tone da, làm mờ vết sẹo giúp làn da khỏe mạnh, tươi tắn và rạng rỡ.
  • Kích thích sản sinh, tái tạo tế bào mới, tăng cường sức đề kháng cho hàng rào bảo vệ da.
  • Làm dịu làn da đang bị kích ứng, cấp nước cho da đủ ẩm, căng mọng, đồng thời hạn chế hình thành nếp nhăn ở trán và rãnh miệng.
  • Tái tạo làn da bị tổn thương, khắc phục tình trạng sẹo lõm.

Cách sử dụng

  • Cần vệ sinh tay và da mặt thật sạch.
  • Dùng bông tăm chấm gel và thoa lên những nốt mụn từ 3 - 4 lần/ ngày.
  • Sau khi bôi để da thoáng khoảng 30 phút đến 1 giờ, tránh cọ xát và tiếp xúc trực tiếp với mỹ phẩm khác hoặc ánh nắng mặt trời.
  • Sản phẩm phù hợp cho những người bị mụn bọc, mụn viêm, thâm mụn…

7. Toner trị mụn BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% Salicylic Acid

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Obagi là thương hiệu mỹ phẩm khá quen thuộc đối với hội chị em đam mê làm đẹp. Hãng chuyên sản xuất các dòng sản phẩm ngăn ngừa lão hóa, đặc trị nhờ công thức hiệu quả và thành phần được kiểm nghiệm vô cùng khắt khe, đảm bảo giá trị sử dụng khi đến tay người dùng.

Obagi Clenziderm MD Pore Therapy có thiết kế dạng chai trụ tròn, sản phẩm có nắp bật bên ngoài kết hợp cùng vòi nhấn bằng nhựa bên trong. Thay vì đổ trực tiếp sản phẩm ra bông tẩy trang, bạn chỉ cần đặt bông tẩy trang lên và nhấn nhẹ là có thể sử dụng sản phẩm một cách dễ dàng và vô cùng tiện dụng. Phần thân sản phẩm được in logo hãng và tên sản phẩm trên nhãn dán vô cùng đơn giản. Tuy thiết kế không quá bắt mắt nhưng khá chắc tay và vệ sinh khi dùng.

Thành phần chính

  • Salicylic Acid 2%: Tẩy da chết, làm sạch bụi bẩn sâu và bã nhờn trong lỗ chân lông, điều trị mụn, kháng viêm…
  • Glycerin: Dưỡng ẩm, giúp da mịn màng.
  • Benzalkonium Chloride: Có khả năng diệt khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng.
  • Menthol (tinh dầu bạc hà): Se da, giảm các vết thâm mụn và kháng khuẩn.
  • Cồn khô: Dung môi hòa tan, giúp sản phẩm ổn định hơn.
  • Sản phẩm có chứa hương liệu nhưng trong liều lượng cho phép.

Công dụng

  • Làm sạch sâu bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết.
  • Trị mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn trứng cá, giảm sưng các nốt mụn viêm.
  • Kiểm soát dầu thừa, ngăn ngừa lỗ chân lông bít tắc khiến mụn quay trở lại.
  • Giúp da hấp thu các dưỡng chất trong các bước dưỡng da tốt hơn.

Cách sử dụng

  • Làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Cho sản phẩm lên bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt và cổ.
  • Vỗ nhẹ lên da để sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn.
  • Tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo.
  • Sử dụng 2 lần/ ngày.
  • Tăng tần suất sử dụng từ từ. Tuần đầu tiên nên dùng khoảng 2 - 3 ngày/ lần. Các tuần tiếp theo tăng liều lượng sử dụng.

Lưu ý

  • Sản phẩm có nồng độ BHA là 2%, vì vậy nếu bạn lần đầu sử dụng BHA thì nên lựa chọn các sản phẩm khác có nồng độ thấp trước.
  • Nên test thử sản phẩm lên vùng da nhỏ trước khi dùng cho toàn bộ khuôn mặt. Nếu sau 24 giờ không thấy tình trạng kích ứng nào thì cứ yên tâm sử dụng.
  • Cảm giác châm chích là rất bình thường, không phải kích ứng. Hiện tượng này sẽ dần hết khi da bạn quen với sản phẩm.
  • Che chắn thật kỹ và sử dụng kem chống nắng.
  • Cần kết hợp BHA cùng AHA hoặc retinol. Tốt nhất là sử dụng cách ngày,  hạn chế sử dụng các sản phẩm đặc trị cùng lúc.

8. Kem trị mụn Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Kem trị mụn Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment là sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu dược phẩm Galderma đến từ Thụy Sĩ với tuổi đời hơn 40 năm. Đây là thương hiệu chuyên hướng về các phương pháp điều trị da liễu và các sản phẩm chăm sóc da. 

Gel trị mụn Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment được thiết kế dạng tuýp thiếc mỏng, màu trắng đục với đầu nặn. Sản phẩm giúp người dùng dễ dàng sử dụng và bảo quản.

Thành phần chính

  • Adapalene (0.1%): Là một dạng của retinol giúp ức chế quá trình giải phóng các hoạt chất gây viêm. Loại bỏ tế bào chết, tái tạo da và cải thiện độ đàn hồi da.
  • Glycerin: Dưỡng ẩm, làm mềm da và giải quyết các vấn đề về mụn.
  • Methyl Glucose: Chống sưng, giảm viêm đối với các cồi mụn.
  • Carbomer: Sát khuẩn, tiêu viêm và làm khô các cồi mụn nhanh chóng.

Công dụng

  • Làm giảm tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy do vi khuẩn gây mụn tạo ra.
  • Ngăn chặn sự hình thành của mụn.
  • Gom cồi và đẩy mụn nhanh.
  • Loại bỏ tế bào chết giúp da hấp thụ các sản phẩm dưỡng da khác một cách tốt nhất.
  • Chống lão hóa.
  • Thúc đẩy tái tạo tế bào da, giúp da săn chắc và sáng hơn.

Cách sử dụng gel trị mụn Differin Adapalene Gel 0.1% Acne Treatment

  • Làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Cấp ẩm da bằng toner.
  • Dùng bông tăm lấy một lượng sản phẩm vừa đủ chấm vào nốt mụn.
  • Có thể sử dụng cho toàn bộ mặt, cổ, ngực và lưng.

Lưu ý

  • Sử dụng kem chống nắng và che chắn kỹ cho da.
  • Chỉ nên dùng vào buổi tối.
  • Không nên dùng quá liều sẽ gây kích ứng khiến làn da bị đỏ, bong tróc, phát ban hoặc khó chịu.
  • Không nên bôi gel trị mụn tiếp xúc trực tiếp với mắt, miệng, hốc mũi và niêm mạc.
  • Không nên bôi trên da bị  trầy, bệnh nhân bị mụn trứng cá nặng.
  • Không nên sử dụng thuốc cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú vì thuốc được bài tiết vào sữa mẹ.
  • Kiên trì sử dụng, có thể mất 2 - 3 tháng để thấy rõ được hiệu quả.
  • Dưỡng ẩm để không làm khô da.

9. Kem trị mụn, mờ thâm Yoosun Acnes

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Yoosun Acnes là sản phẩm của Việt Nam, sản phẩm đang được bán chạy không chỉ bởi thành phần, công dụng mà giá cả lại phải chăng được đông đảo người dùng ưa chuộng. Kem ngừa mụn Yoosun Acnes được thiết kế dạng tuýp nhựa 15g. Gam màu trắng pha xanh lá cùng vàng đơn giản. Đầu lấy sản phẩm nhỏ, dễ điều tiết lượng kem sử dụng. Mặt sau cung cấp đầy đủ thông tin giúp người dùng dễ dàng sử dụng. 

Thành phần chính

  • Chiết xuất hoa cúc: Có công dụng trong việc kháng viêm, giúp mụn nhanh lành và có khả năng làm dịu da.
  • Cây ngưu bàng: Được chiết từ phần rễ của cây có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn.
  • Chiết xuất lá nem: Điều trị mụn hiệu quả, làm khô cồi mụn,  giúp mụn nhanh lành và không để lại sẹo rỗ trên da.
  • D-panthenol (vitamin B5): Phục hồi hàng rào bảo vệ, cung cấp dưỡng chất đi sâu vào bên trong, nuôi dưỡng và tái tạo da.
  • Glycolic Acid: Một dạng acid của AHA có khả năng tẩy tế bào chết hóa học, làm mềm da, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.
  • Thành phần sản phẩm có chứa hương liệu và cồn.

Công dụng

  • Lấy đi lớp da chết một cách nhẹ nhàng, an toàn, không làm bong tróc da, thúc đẩy dưỡng chất thấm sâu vào trong da.
  • Trị mụn, giảm sưng viêm, giúp nhân mụn nhanh gom cồi  và làm nhanh lành hơn, hạn chế để lại sẹo và thâm.
  • Nuôi dưỡng, tái tạo da từ sâu bên trong giúp da chắc khỏe, tăng cường đàn hồi, chống lại sự lão hóa theo thời gian.
  • Cấp ẩm, dưỡng ẩm đầy đủ cho những vùng da sử dụng kem để tránh hiện tượng khô căng, nứt nẻ.
  • Sản phẩm phù hợp với mọi làn da.

10. Kem trị mụn Zapzyt 10% Benzoyl Peroxide Gel

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Zapzyt là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, chuyên trị các loại mụn “cứng đầu” trên da. Sản phẩm có bảng thành phần đơn giản, chủ yếu chứa các tinh chất đặc trị cho da mụn, mang đến hiệu quả cao được các bác sĩ da liễu tin dùng.

Zapzyt 10% Benzoyl Peroxide Gel là dược mỹ phẩm được thiết kế dạng tuýp nhựa cứng, chắc chắn, cầm chắc tay. Đầu gel nhỏ giúp điều chỉnh lượng sản phẩm dễ dàng lấy ra, tránh hiện tượng oxy hóa làm ảnh hưởng đến chất lượng gel. 

Thành phần chính

  • Benzoyl Peroxide 10%: Là thành phần có tác dụng điều trị mụn bằng cách đi sâu vào bên trong, cung cấp oxy ức chế sự hình thành các vi khuẩn P.acnes gây mụn, khô thoáng lỗ chân lông.
  • Không chứa hương liệu, không chứa cồn, không parabens, không chất bảo quản độc hại gây ảnh hưởng xấu đến làn da.

Công dụng

  • Tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, kháng khuẩn, mang đến làn da khỏe mạnh, tăng khả năng chống chịu với môi trường sống.
  • Làm xẹp mụn, khô nhân mụn, điều trị mưng mủ và mụn bọc, giúp da mịn màng, thông thoáng lỗ chân lông.
  • Giảm đỏ, chống viêm, điều tiết bã nhờn, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, hạn chế kích ứng.
  • Thích hợp với làn da thường xuyên bị nổi các mụn sưng viêm.

Cách sử dụng kem trị mụn Zapzyt Acne Gel

  • Làm sạch da bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt.
  • Lau khô, cấp ẩm lại bằng toner.
  • Lấy một lượng kem trị mụn Zapzyt bằng hạt đậu, chấm đều lên vùng da bị mụn. Đợi sản phẩm thấm đều vào da, sau đó khóa ẩm bằng kem dưỡng.
  • Nên sử dụng mỗi ngày 2 lần sáng và tối để điều trị tốt nhất.

Lưu ý

  • Có chứa thành phần Benzoyl Peroxide ở nồng độ cao có thể gây khô da, bong tróc da trong những ngày đầu sử dụng.
  • Nên thử trước ở vùng da nhỏ trước khi thoa. Nếu cảm thấy nóng rát nên giảm tần suất sử dụng hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ.

11. Kem trị mụn, trị thâm Megaduo Gel

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Megaduo Gel là thương hiệu chuyên sản xuất các dòng sản phẩm theo dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt chuẩn chất lượng GMP. Nhờ bảng thành phần lành tính, an toàn nên nhận được niềm yêu thích của các tín đồ yêu thích làm đẹp.

Kem bôi mụn Megaduo Gel được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn với trọng lượng 15g, đóng gói dạng tuýp nhựa màu trắng , bên trên in tên màu tím nhẹ nhàng nhưng nổi bật. Vỏ hộp cũng có thiết kế tương tự lấy tone trắng làm chủ đạo. Thân vỏ hộp có dán tem bắt sáng giúp người dùng dễ dàng phân biệt được hàng thật và hàng giả. Thông tin sử dụng, cách dùng… đều được in một cách chi tiết. Phần vòi để lấy gel nhỏ gọn, dễ dàng điều chỉnh lượng sản phẩm mỗi lần dùng, giúp bảo quản chất lượng bên trong tốt hơn.

Thành phần chính

  • Azelaic Acid (hàm lượng 200mg/g): Là một dạng của AHA, tác dụng điều trị mụn ẩn, mụn không viêm, kích thích bông vảy, kích thích nhân mụn chín nhanh hơn.
  • AHA (hàm lượng 10mg/g): Với nồng độ khoảng 5% cùng kích thước phân tử nhỏ. Có tác dụng khô cồi mụn nhanh hơn, tẩy tế bào chết hóa học trên da.
  • Squalane: Là một hoạt chất cấp ẩm tự nhiên, phù hợp với bề mặt của tế bào da, hạn chế sự bay hơi.
  • Sodium Hydroxide: Giúp cân bằng độ pH, hạn chế tình trạng kích ứng da.
  • EDTA: Chống lão hóa, chống oxy hóa và duy trì sự ổn định của kết cấu bên trong.
  • Carbomer: Duy trì kết cấu gel, làm khô nhân mụn.
  • Sản phẩm không chứa chất bảo quản, paraben, dầu khoáng gây hại không tốt cho da.

Công dụng

  • Làm chín nhân mụn, gom cồi, thúc đẩy quá trình điều trị mụn nhanh hơn. 
  • Dưỡng ẩm, cấp ẩm cho da, hạn chế tình trạng khô căng, bong tróc khi dùng cùng treatment liều cao.
  • Làm sạch và làm thoáng bề mặt nang lông một cách triệt để nhất, giảm sự hình thành dầu thừa, bã nhờn, giảm khả năng gây mụn.
  • Giúp da đều màu, mờ thâm, giảm sẹo do mụn để lại.
  • Loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng, an toàn. Giúp da mịn màng và căng khỏe.

Cách sử dụng

  • Làm sạch da mặt bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt hoặc nước muối sinh lý.
  • Lau khô mặt bằng khăn sạch hoặc có thể lau khô mặt bằng bông tẩy trang cho thấm hết nước.
  • Lấy lượng gel vừa đủ, thoa lên vùng bị mụn và thâm, sau đó massage nhẹ nhàng trong vài giây để thấm sâu vào da.
  • Có thể kết hợp thêm bước kem dưỡng để khóa ẩm tốt hơn.

Lưu ý

  • Không thích hợp sử dụng đối với bà mẹ mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
  • Cần chống nắng đầy đủ với kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 và PA lớn hơn +++ để bảo vệ da tốt hơn.
  • Có thể gây ra hiện tượng châm chích vì hàm lượng Azelaic Acid và Glycolic Acid khá cao nên test trước khi thoa lên da.

12. Kem trị mụn Murad Outsmart Acne Clarifying Treatment

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Murad là thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Mỹ vô cùng nổi tiếng được nhiều người tin dùng. Nếu bạn đang cần khắc phục làn da mụn, trị thâm… thì Murad Outsmart Acne Clarifying Treatment sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho làn da của bạn.

Thành phần chính

  • Salicylic Acid: Là một dạng của BHA có nồng độ 1%, có khả năng tan trong dầu giúp diệt khuẩn, sạch sâu tận lỗ chân lông, loại bỏ mụn ẩn và mụn đầu đen hiệu quả.
  • Hydroxydecanoic Acid và Sebacic Acid: Là 2 thành phần thường thấy trong sữa ong chúa, giàu vitamin và khoáng chất tham gia chống oxy hóa, điều tiết lượng dầu trên da.
  • Lysophosphatidic Acid: Có nguồn gốc từ cây đậu nành, giúp cấp ẩm, làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Glycolic Acid: Loại bỏ da chết, làm mịn da nhưng sẽ làm da nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.
  • Công nghệ Penta Acid: Được dùng trong kem dưỡng có khả năng kết hợp 5 loại acid với nhau, thúc đẩy quá trình điều trị mụn và ngăn ngừa mụn.
  • Bảng thành phần còn chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm như mật ong, chiết xuất cám gạo…

Công dụng của kem Murad Outsmart Acne Clarifying Treatment

  • Nhờ sự kết hợp với 5 loại acid giúp điều trị mụn mạnh mẽ, ngăn ngừa mụn trở lại. 
  • Cấp ẩm, chống oxy hóa, tăng cường khả năng bảo vệ da, làm giảm quá trình lão hóa da.
  • Có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, giúp làm sáng bề mặt, làm mờ đi đốm thâm nám, cải thiện tone da.
  • Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, nếu sử dụng kem vào ban ngày cần sử dụng kem chống nắng đầy đủ.

13. Kem trị mụn Ciracle Red Spot Cream

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Ciracle là thương hiệu mỹ phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Tất cả sản phẩm từ hãng luôn được sản xuất từ nguồn nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên, đã qua quá trình lựa chọn kỹ càng và nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, mỹ phẩm của Miracle ra đời đều được ứng dụng công nghệ CBRC được chọn sử dụng phổ biến trong trị liệu bệnh lý về da tại hơn 200 bệnh viện da liễu tại Hàn Quốc.

Kem trị mụn Ciracle Red Spot Cream được thiết kế vẻ ngoài trang nhã, thanh lịch với gam nền trắng và dòng chữ màu đen. Phần giữ hộp là đường viền đỏ bao xung quanh 4 mặt hình khối lập phương vô cùng nổi bật.

Thành phần chính

  • ZinC Oxide: Có công dụng kháng viêm, giúp da nhanh lành, ngăn ngừa nhiễm khuẩn, bảo vệ da trước tác hại của tia UV, ngăn ngừa sẹo, làm mờ vết thâm.
  • Chiết xuất tinh dầu tràm trà: Có khả năng sát trùng cao, loại bỏ tạp chất trên da, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, tiêu viêm, giảm kích ứng và làm xẹp các nốt mụn nhanh chóng.
  • Chiết xuất rau má: Có khả năng làm sạch da, ngăn ngừa viêm nhiễm đặc biệt ở làn da mụn, kích thích sản sinh collagen, thúc đẩy quá trình hình thành các mô tế bào da, giúp vết thương mau lành, trị mụn hiệu quả.
  • Niacinamide: Dưỡng trắng da, làm mờ vết thâm nám.
  • Glycerin: Cung cấp độ ẩm và làm mềm da.
  • Dimethicone: Giảm bóng dầu, làm mịn da. Tuy nhiên, thành phần này có thể gây mẩn đỏ, phát ban ngứa, kích ứng với bạn gái có làn da nhạy cảm.

Công dụng

  • Giảm tình trạng viêm sưng, đỏ tấy của nốt mụn.
  • Trị mụn đầu trắng, đầu đen, mụn cám, mụn đỏ và mụn mủ.
  • Làm nhanh các vùng da tổn thương do nặn mụn.
  • Làm mờ vết thâm hiệu quả, cải thiện sẹo mụn mang đến làn da sáng mịn.
  • Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
  • Thích hợp để sử dụng hằng ngày, 1 lần/ ngày vào buổi sáng hoặc tối.

Cách sử dụng kem trị mụn Ciracle Red Spot Cream 

  • Tẩy trang, rửa sạch mặt.
  • Sử dụng nước hoa hồng để cân bằng da.
  • Sử dụng lượng kem Ciracle Red Spot Cream vừa phải để thoa đều lên các nốt mụn hoặc vết thâm, sẹo.

14. Kem trị mụn Yanhee Acne Cream

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Kem trị mụn Yanhee Acne Cream có nguồn gốc xuất xứ tại Thái Lan, được sản xuất bởi bệnh viện Yanhee. Không chỉ là loại kem trị mụn thông thường, Yanhee Acne Cream còn chứa nhiều tinh chất tự nhiên nhằm cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu để làn da phục hồi sau khi trị mụn.

Yanhee Acne Cream có dạng tuýp dài, nắp màu trắng, gam màu trắng và màu xanh dương là chủ đạo. Kết cấu sản phẩm có dạng lotion, hơi đặc, kem màu trắng và mùi hương nhẹ nhàng. Khi thoa sẽ thẩm thấu nhanh, không gây tình trạng bết dính.

Gel trị mụn Yanhee được chiết xuất từ lá cây lô hội, kết hợp cùng một số thành phần khác từ thiên nhiên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da, phù hợp cho cả da khô lẫn da nhờn.

Công dụng 

  • Giảm tình trạng mụn sưng, viêm giúp mụn gom cồi và được loại bỏ nhanh chóng.
  • Giảm và ngăn ngừa sự hình thành của các loại mụn không viêm, đặc biệt là mụn đầu đen và mụn cám.
  • Ức chế quá trình viêm, hạn chế sự hình thành của các loại sẹo.
  • Giảm bài tiết bã nhờn tại vùng mụn.
  • Giảm tình trạng viêm da, viêm da dị ứng.

15. Kem trị mụn Centella Cica Cream

Top 15 kem trị mụn hiệu quả tốt được ưa chuộng nhất hiện nay

Kem trị mụn Centella Cica Cream là sản phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc đang được người dùng tin tưởng và lựa chọn. Nếu da mặt bạn đang gặp phải tình trạng mụn bọc, mụn trứng cá thì sản phẩm giúp đẩy mụn trên da, mang đến làn da khỏe mạnh. Thành phần thiên nhiên chính là ưu điểm lớn giúp chăm sóc làn da lành mạnh và hoàn hảo nhất.

Thành phần chính

  • Chiết xuất rau má, cà tím: Làm mềm, mờ sẹo thâm, cải thiện mô biểu bì da, ngừa viêm nhiễm.
  • Chiết xuất hoa sen, hoa tiêu, địa y, bạch đầu ông: Kháng viêm, kháng khuẩn, hạn chế khả năng kích ứng.
  • Chiết xuất nha đam: Làm dịu da đang bị kích ứng, mẩn đỏ.
  • Chiết xuất hạt nho và hạt macca: Cấp ẩm, giúp da căng bóng.
  • Niacinamide: Kiềm dầu, cải thiện sắc tố.

Công dụng

  • Kháng viêm, kháng khuẩn và giảm sưng tấy.
  • Ngừa mụn, tiêu nhân mụn.
  • Cấp ẩm, giúp da căng bóng, mềm mại.
  • Giúp sẹo nhanh lành, tái tạo tế bào, phục hồi hư tổn cho da.

Cách sử dụng gel Centella Cica Cream

  • Sử dụng kem sau bước làm sạch cơ bản.
  • Dùng một lượng kem vừa đủ, thoa lên toàn bộ khuôn mặt.
  • Đối với những nốt mụn hoặc vùng da tổn thương nên chấm kem tại những vị trí này từ 2 - 3 lần trong ngày.

Lời kết

Bài viết tổng hợp 15 loại kem trị mụn và gel trị mụn hiệu quả đang được ưa chuộng nhất. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm trị mụn tốt nhất. Bên cạnh đó, cần kết hợp ăn nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin để cung cấp dưỡng chất đầy đủ để cải thiện làn da. Đồng thời, hạn chế sử dụng thức ăn dầu mỡ, cay, nóng, các loại thức uống có cồn, nước ngọt và cafe để quá trình điều trị mụn hiệu quả nhất.

Giá Kem Trị Mụn mới nhất

  1. ĐỒ KHUI BIA RƯỢU CS 080471 giá 99.000₫
  2. Chu Kỳ Sống Của Sinh Vật - Vùng Nước Ngọt giá 49.500₫
  3. Nước ngọt Pepsi 390ml giá 7.000₫
  4. Nước ngọt Fanta hương Cam chai 1.5l giá 16.000₫
  5. Nước Ngọt Fanta vị soda kem 330ml giá 8.800₫
  6. Nước Ngọt 7 Up 1.5l giá 16.000₫
  7. Trà Mật Ong Chanh Đào Hàn Quốc giá 129.000₫
  8. Nước Ép Vfresh Cam giá 41.200₫
  9. Nước Ép Vfresh Đào 1L giá 41.200₫
  10. Nước Nho Ép Vfresh giá 54.000₫
Tags: Kem Trị Mụn , Gel trị mụn , Kem trị mụn Murad , Toner trị mụn , Miếng dán mụn , Nước hoa hồng , Kem chống nắng , Nước Tẩy Trang , Sữa rửa mặt , Bia Rượu , Cà phê , Nước ngọt , Gel rửa mặt , Xịt khoáng